Nghỉ lễ 30/4: “Nóng ran” chuyện vé tàu xe, máy bay

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và Giỗ tổ Hùng Vương, tình hình tàu xe, vé máy bay đi lại trở nên hết sức căng thẳng. Nhiều gia đình “chật vật” vẫn không thể mua được vé để về quê hoặc đi chơi.
Nghỉ lễ 30/4: “Nóng ran” chuyện vé tàu xe, máy bay Thời tiết trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Nghỉ lễ 30/4: “Nóng ran” chuyện vé tàu xe, máy bay Nghỉ lễ dài ngày: Doanh nghiệp méo mặt "ăn phạt"

Chị Lê Thị Trang, một cán bộ công chức ở quận Đống Đa, Hà Nội cho biết, dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay kéo dài nhưng vợ chồng chị chỉ mới lên kế hoạch đưa các con về quê tận Hà Tĩnh mấy ngày gần đây.

Thế nhưng, sáng 25/4, khi chị Trang liên hệ đặt vé xe khách thì được các nhà xe thông báo vé từ ngày 28 và 29 xe đi Hà Tĩnh đã bán hết sạch.

tàu xe; 30/4; căng thẳng
Tàu xe đi lại dịp 30/4 năm nay dự kiến sẽ rất căng thẳng.

Không đặt được vé xe khách, chị Trang đặt mua vé tàu. Tuy nhiên, trên hệ thống đặt vé điện tử thông báo ngày 28 và 29/4 cũng đã hết vé nên vợ chồng chị đành ngậm ngùi thay đổi kết hoạch: Ở lại Hà Nội nghỉ ngơi trong tuần nghỉ lễ!

Ông Nguyễn Đàm Văn – Giám đốc Công ty Du lịch lữ hành Văn Minh (Nhà xe Văn Minh) chuyên chạy tuyến Hà Nội – Nghệ An – Hà Tĩnh cho biết: Cho đến thời điểm này, công ty đã bán hết sạch vé chiều đi cũng như chiều về dịp cao điểm dịp lễ 30/4 và 1/5.

Trong đó, vé vào các ngày cao điểm 27 và 28 /4 đã bán hết cách đây cả tháng trời.

“Mấy ngày gần đây chúng tôi liên tiếp nhận được điện thoại đặt vé đi Nghệ An, Hà Tĩnh nhưng các ngày cao điểm đã được bán hết. Nhiều hành khách đặt lệch tránh cao điểm nhưng vé cũng không còn nhiều”, ông Văn nói.

Để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách tăng cao, ông Văn cho biết công ty đã tăng cường thêm 2 xe, nâng lên thành 23 xe/ngày.

Giá vé bán ra được ông Văn cho biết là 220.000 đồng/người tuyến Hà Nội – Nghệ An, Hà Tĩnh, không tăng so với ngày thường.

Tương tự, ông Đỗ Hữu Bằng - Giám đốc Công ty TNHH Minh Thành Phát tại Hà Nội (chủ sở hữu hãng xe Sao Việt) có xe chuyên chạy tuyến Hà Nội – Lào Cai cho biết, đến thời điểm hiện tại, lượng vé hành khách đặt đi Lào Cai công ty đã bán gần hết, nhất là các ngày cao điểm.

Để phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao của hành khách, công ty đã tăng cường lên 20 xe/ngày, nhưng vẫn không đáp ứng đủ, nhất là khi lượng khách dồn về Sa Pa dịp nghỉ lễ 30/4 rất đông.

Ông Nguyễn Tùng Anh - Giám đốc Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội cho biết: Để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp lễ Giỗ tổ Hùng Vương 10/3 âm lịch (28/4), dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, công ty sẽ tăng cường 700 lượt xe.

Ông Tùng Anh nhận định, lượng hành khách đi lại đông là các chặng dưới 500 km như: Thanh Hóa, Nghệ An, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Điện Biên, Quảng Ninh, Lào Cai… Và đến thời điểm này, chưa có DN vận tải hành khách nào tăng giá cước.

Trao đổi với VietNamNet sáng 25/4, ông Nguyễn Văn Bính - Phó Tổng giám đốc Cty TNHH một thành viên Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết: Hiện nay các chuyến tàu chiều Hà Nội – Đà Nẵng, Hà Nội - Quảng Bình cả chiều đi và chiều về đã được bán hết sạch.

tàu xe; 30/4; căng thẳng
Vé máy bay đến “điểm nóng” du lịch như Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt dịp 30/4 đã hết từ rất lâu.

Đối với các tàu chạy tuyến Hà Nội – Nha Trang, vé giường nằm cũng đã bán hết. Chiều khứ hồi về ngày 3/5 hiện cũng không còn.

Riêng tuyến Hà Nội – Lào Cai hiện vẫn còn vé cả chiều đi và về dịp cao điểm. Tuyến Hà Nội – Vinh trước đó cũng đã được bán hết sạch. Tuy nhiên, do vừa có thêm toa xe được sửa xong đưa vào khai thác nên vẫn được mở bán trên hệ thống bán vé điện tử.

Trong khi đó, cơ hội mua vé máy bay đến những “điểm nóng” du lịch như Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt dịp 30/4 đã hết từ rất lâu. Thậm chí hành khách sẵn sàng mua vé cao cũng không có.

Tình trạng hết vé khiến nhiều gia đình dở khóc dở cười. Anh Lê Văn Tiến ở quận Gò Vấp (TP.HCM) cho biết: Đã hơn một tuần nay gia đình anh liên tiếp hỏi mua vé đi Nha Trang vào ngày 27 và 28/4 nhưng không có. Thậm chí, anh Tiến đặt vé lệch ngày cao điểm TP.HCM – Cam Ranh từ chiều 27/4 cũng được các hãng thông báo không còn.

vietnamnet.vn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hướng tới xây dựng cộng đồng số không ai bị bỏ lại phía sau

Hướng tới xây dựng cộng đồng số không ai bị bỏ lại phía sau

Triển khai mô hình “Bình dân học vụ số lưu động” gắn với hoạt động của các Tổ Chuyển đổi số cộng đồng, nhiều phường, xã trên địa bàn thành phố Hà Nội đang tạo chuyển biến rõ rệt trong việc phổ cập kỹ năng số đến người dân, nhất là người cao tuổi. Những điểm hỗ trợ lưu động, những buổi “cầm tay chỉ việc” tại từng tổ dân phố đã góp phần đưa công nghệ đến gần hơn với đời sống, giúp người dân chủ động thực hiện các dịch vụ công trực tuyến, thanh toán số, từng bước xây dựng công dân số tại cơ sở.
Thành ủy Hà Nội giám sát kết quả thực hiện các chuyên đề trọng tâm tại phường Sơn Tây

Thành ủy Hà Nội giám sát kết quả thực hiện các chuyên đề trọng tâm tại phường Sơn Tây

Sáng 5/12, Đoàn Giám sát số 10 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội do Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội Trần Thế Cương làm Trưởng đoàn đã làm việc với phường Sơn Tây nhằm giám sát công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện một số chuyên đề trọng tâm, cấp bách gắn với kiểm điểm cuối năm 2025.
Doanh nghiệp muốn hút vốn phải bắt đầu từ niềm tin và danh tiếng

Doanh nghiệp muốn hút vốn phải bắt đầu từ niềm tin và danh tiếng

Năm 2025 có hai điểm nhấn lớn là Nghị quyết 68-NQ/TW về phát triển kinh tế tư nhân và công bố của FTSE Russell công nhận Việt Nam đủ điều kiện vào "đường đua" nâng cấp từ Thị trường Cận biên lên Thị trường Mới nổi, với mốc thời gian chính thức vào 21/9/2026. Đây cũng là năm vô cùng đặc biệt, đánh dấu 25 năm hình thành và phát triển của thị trường chứng khoán Việt Nam - một hành trình không dài so với nhiều thị trường trong khu vực, nhưng giàu dấu ấn và đầy nỗ lực.
Kỳ cuối: Thủ đô tiên phong: Thước đo phát triển, khát vọng quản trị hiện đại, nhân văn

Kỳ cuối: Thủ đô tiên phong: Thước đo phát triển, khát vọng quản trị hiện đại, nhân văn

Tư tưởng “vì hạnh phúc của Nhân dân” không chỉ kế thừa sâu sắc tinh thần “dân là gốc” của Chủ tịch Hồ Chí Minh mà còn mở ra tầm nhìn quản trị đô thị hiện đại, nhân văn, trong đó hạnh phúc của mỗi người dân trở thành thước đo cao nhất của phát triển. Tuy nhiên, để tư tưởng này thực sự đi vào đời sống, hạnh phúc không thể chỉ tồn tại trên văn bản hay nghị quyết; nó phải được nhìn thấy, cảm nhận và trải nghiệm thực sự trong từng ngày sống của người dân Thủ đô, trở thành chuẩn mực cho mọi chính sách, mọi quyết định, mọi nỗ lực phát triển của Thành phố.
Tiếp tục đổi mới vì người lao động, nâng tầm chất lượng dịch vụ y tế

Tiếp tục đổi mới vì người lao động, nâng tầm chất lượng dịch vụ y tế

Trong không khí dân chủ, đoàn kết và trách nhiệm, mới đây, Công đoàn Bệnh viện Đa khoa Hòe Nhai đã long trọng tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ VII, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Sự kiện diễn ra thể hiện quyết tâm đổi mới của tổ chức Công đoàn nhằm chăm lo tốt hơn đời sống đoàn viên, người lao động, đồng thời đồng hành cùng bệnh viện trong sự nghiệp nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.
Công đoàn Bệnh viện Thanh Nhàn tổ chức thành công Đại hội lần thứ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2025 - 2030

Công đoàn Bệnh viện Thanh Nhàn tổ chức thành công Đại hội lần thứ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2025 - 2030

Sáng 5/12, Công đoàn Bệnh viện Thanh Nhàn đã long trọng tổ chức Đại hội lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Đại hội diễn ra với phương châm “Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Đổi mới - Phát triển”.
Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Vận tải hành khách công cộng đóng vai trò huyết mạch tại Thủ đô, nhưng không ít trường hợp lái xe, phụ xe buýt vi phạm quy định bảm đảm trật tự giao thông và an toàn của hành khách. Thực tế này đòi hỏi phải có sự kết hợp đồng bộ giữa việc xử lý nghiêm minh các hành vi sai phạm và bồi dưỡng, nâng cao trách nhiệm, văn hóa ứng xử, kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ này. Đây là yêu cầu cấp thiết, nhất là khi các quy định pháp luật mới về an toàn giao thông đã được triển khai nhằm thiết lập lại trật tự đô thị.

Tin khác

Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Vận tải hành khách công cộng đóng vai trò huyết mạch tại Thủ đô, nhưng không ít trường hợp lái xe, phụ xe buýt vi phạm quy định bảm đảm trật tự giao thông và an toàn của hành khách. Thực tế này đòi hỏi phải có sự kết hợp đồng bộ giữa việc xử lý nghiêm minh các hành vi sai phạm và bồi dưỡng, nâng cao trách nhiệm, văn hóa ứng xử, kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ này. Đây là yêu cầu cấp thiết, nhất là khi các quy định pháp luật mới về an toàn giao thông đã được triển khai nhằm thiết lập lại trật tự đô thị.
Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh

Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh

Công an Hà Nội đang tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm trật tự, an toàn giao thông đối với học sinh và phụ huynh. Chỉ trong ngày 4/12/2025, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 211 trường hợp vi phạm, trong đó có 167 học sinh chưa đủ tuổi điều khiển xe và không đội mũ bảo hiểm. Hoạt động kiểm soát chặt chẽ này được thực hiện song song với các khóa bồi dưỡng kỹ năng lái xe an toàn, nhằm nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông và quy định tại Nghị định 168/2024/NĐ-CP trong lứa tuổi học đường.
Cảnh sát đường thủy Hà Nội "mạnh tay" xử lý lỗi chở quá tải

Cảnh sát đường thủy Hà Nội "mạnh tay" xử lý lỗi chở quá tải

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an và Cục Cảnh sát giao thông, lực lượng Cảnh sát đường thủy Hà Nội đang đồng loạt tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trên các tuyến sông nội địa nhằm đảm bảo an toàn giao thông (ATGT). Sau gần hai tuần thực hiện cao điểm (từ 20/11/2025 đến 4/12/2025), đã có 25 trường hợp bị xử lý, trong đó lỗi chở quá vạch dấu mớn nước an toàn chiếm đa số.
Hình thành “vùng an toàn” cho học sinh: Bắt đầu từ quy hoạch

Hình thành “vùng an toàn” cho học sinh: Bắt đầu từ quy hoạch

Mỗi buổi sáng, không ít cổng trường trên địa bàn Hà Nội lại trở thành những “điểm nóng” giao thông, nơi dòng xe cộ và học sinh giao thoa dày đặc. Chính vì vậy, câu chuyện bảo đảm an toàn cho trẻ không thể chỉ dừng ở việc nhắc nhở hay phân luồng tạm thời, mà phải được giải quyết từ gốc, đó là quy hoạch.
Tăng cường tuyên truyền kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe cho doanh nghiệp vận tải

Tăng cường tuyên truyền kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe cho doanh nghiệp vận tải

Hoạt động vận tải luôn giữ vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế, phục vụ đời sống, nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông. Nhằm nâng cao trách nhiệm và ý thức thượng tôn pháp luật của các đơn vị kinh doanh, thời gian qua, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) - Công an thành phố Hà Nội đã liên tiếp tổ chức các buổi tuyên truyền chuyên đề, đồng thời yêu cầu các doanh nghiệp vận tải hành khách, vận tải hàng hóa, vật liệu xây dựng ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định, góp phần xây dựng văn hóa giao thông an toàn, văn minh trên địa bàn.
Quyết liệt xử lý ô tô dừng đỗ trái phép, tài xế đủ "chiêu trò" đối phó

Quyết liệt xử lý ô tô dừng đỗ trái phép, tài xế đủ "chiêu trò" đối phó

Thời gian qua, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý rất nhiều phương tiện cố tình dừng đỗ trái phép trên tuyến đường dẫn vào Sân bay Nội Bài, bất chấp hệ thống biển báo dày đặc. Đáng nói, nhiều tài xế còn dùng đủ mánh khóe như ngắt nguồn điện, "núp" vào lùm cây để né tránh sự kiểm tra của lực lượng cảnh sát.
Nhân lên hình ảnh đẹp, thân thiện của xe buýt Thủ đô

Nhân lên hình ảnh đẹp, thân thiện của xe buýt Thủ đô

Trong những năm gần đây, hệ thống xe buýt Hà Nội đang bước vào giai đoạn đổi mới mạnh mẽ với sự đầu tư đồng bộ về hạ tầng, công nghệ và chất lượng dịch vụ. Không chỉ đơn thuần là phương tiện vận tải công cộng, xe buýt Thủ đô đang dần trở thành điểm nhấn của văn minh đô thị. Những chiếc xe sạch sẽ, an toàn; tài xế, nhân viên phục vụ tận tâm, chuyên nghiệp; cùng các tiện ích hiện đại được triển khai rộng rãi... Tất cả tạo nên một diện mạo xe buýt mới thân thiện, gần gũi hơn với người dân, góp phần củng cố niềm tin, khuyến khích cộng đồng lựa chọn xe buýt như một phương thức di chuyển bền vững và tiện ích.
Đào tạo nhân lực phục vụ mạng lưới đường sắt đô thị tại TP.HCM

Đào tạo nhân lực phục vụ mạng lưới đường sắt đô thị tại TP.HCM

Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) ngành đường sắt đô thị (ĐSĐT) một cách hệ thống, đồng bộ, theo chuẩn quốc tế, tạo nền tảng để Thành phố nâng cao năng lực quản lý nhà nước trong lĩnh vực ĐSĐT.
Mối lo từ nhóm tuổi "vàng" vi phạm nồng độ cồn

Mối lo từ nhóm tuổi "vàng" vi phạm nồng độ cồn

Theo thống kê của Cục Cảnh sát giao thông (CSGT), hơn 61% trường hợp vi phạm nồng độ cồn nằm trong độ tuổi từ 36 đến 55 tuổi. Đây là nhóm tuổi được xem là trụ cột kinh tế, nguồn lực lao động chủ lực của gia đình và xã hội. Dữ liệu này không chỉ là lời cảnh báo về tình trạng chấp hành luật giao thông, mà còn đặt ra vấn đề nghiêm trọng về ý thức trách nhiệm xã hội của một bộ phận người tham gia giao thông.
Hà Nội quyết liệt xử lý xe ba, bốn bánh tự chế, xe chở hàng cồng kềnh

Hà Nội quyết liệt xử lý xe ba, bốn bánh tự chế, xe chở hàng cồng kềnh

Thực hiện Kế hoạch của Công an thành phố Hà Nội, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) đang đẩy mạnh tổng kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp điều khiển, sử dụng xe ba, bốn bánh tự sản xuất, lắp ráp, hoặc mô tô kéo theo xe, vật khác và chở hàng hóa cồng kềnh.
Xem thêm
Phiên bản di động