Phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Hai Bà Trưng năm 2024:

Nâng cao hiệu quả kết nối cung - cầu lao động

(LĐTĐ) Ngày 13/4, tại phố đi bộ Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội đã diễn ra Phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Hai Bà Trưng năm 2024, thu hút sự tham gia của 57 đơn vị, doanh nghiệp với tổng số 3.943 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh và xuất khẩu lao động.
Hàng nghìn chỉ tiêu với quyền lợi và mức thu nhập thỏa đáng Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm tại quận Hai Bà Trưng Cơ hội tiếp cận với nguồn nhân lực có chất lượng, được đào tạo chuyên sâu

Phiên giao dịch và tư vấn việc làm do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) quận Hai Bà Trưng chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận Hai Bà Trưng tổ chức.

Nâng cao hiệu quả kết nối cung - cầu lao động
Lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội và quận Hai Bà Trưng ấn nút khai mạc Phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận năm 2024.

Thông tin tại Phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Hai Bà Trưng năm 2024, Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Nguyễn Thị Thu Hiền cho biết, quận có diện tích trên 10km2, dân số gần 400.000 người, số người trong độ tuổi lao động chiếm khoảng 70%. Là quận trung tâm của thành phố Hà Nội, dân cư cơ học gia tăng rất nhanh, số lao động có nhu cầu tìm việc làm khá lớn, vấn đề dạy nghề, giải quyết việc làm cho người lao động, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn quận trở nên cấp thiết.

Những năm qua, bằng nhiều giải pháp tích cực, mỗi năm quận Hai Bà Trưng đã có trên 8.000 người lao động được tư vấn, giới thiệu việc làm, tập trung ở lĩnh vực thương mại, dịch vụ với các ngành nghề, như: Bán hàng siêu thị, bán hàng ăn giải khát, tiếp thị, vận chuyển hàng hóa, dịch vụ điện, nước, kế toán, tài chính, chăm sóc người già, trẻ em…

Nâng cao hiệu quả kết nối cung - cầu lao động
Lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội và quận Hai Bà Trưng trao đổi với doanh nghiệp tham gia tuyển dụng.

Bà Nguyễn Thị Thu Hiền cũng cho biết, phát huy những kết quả đã đạt được, năm 2024 và những năm tới đây, quận tiếp tục chỉ đạo triển khai các hoạt động lao động, việc làm; mở các lớp dạy nghề ngắn hạn; các phiên giao dịch, tư vấn việc làm để làm cầu nối cho doanh nghiệp với người lao động.

“Qua phiên giao dịch việc làm, các doanh nghiệp, trường dạy nghề sẽ tuyển dụng được lao động, tuyển sinh được học viên đáp ứng yêu cầu; người lao động tìm được việc làm, lựa chọn được nghề cần học phù hợp với khả năng, sở thích, yêu cầu của cá nhân; đặc biệt quan tâm, tạo điều kiện cho các đối tượng công an, bộ đội xuất ngũ, thân nhân gia đình chính sách, người khuyết tật, người chấp hành xong án phạt tù và học viên đã cai nghiện ma túy trở về địa phương”, bà Nguyễn Thị Thu Hiền nhấn mạnh.

Theo tổng hợp của Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội, tham gia Phiên giao dịch việc làm quận Hai Bà Trưng năm 2024 có 57 đơn vị, doanh nghiệp với tổng số 3.943 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh và xuất khẩu lao động. Trong đó, nhu cầu tuyển sinh 540 chỉ tiêu, nhu cầu tuyển dụng, xuất khẩu lao động 3.403 chỉ tiêu. Trong tổng số 57 doanh nghiệp tham gia, có 39 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực thương mại - dịch vụ. Ngoài ra còn các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực khác như sản xuất, du học - xuất khẩu lao động, giáo dục - đào tạo,...

Nâng cao hiệu quả kết nối cung - cầu lao động
Các bạn trẻ tham gia ứng tuyển tại Công ty TNHH Transcosmos.

Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội đánh giá, sự đa dạng lĩnh vực ngành nghề của các doanh nghiệp đăng ký tham gia Phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Hai Bà Trưng năm 2024 phù hợp với nhu cầu tìm việc của người lao động địa phương sẽ tạo điều kiện cho người lao động chưa tìm kiếm được việc làm tại quận Hai Bà Trưng lựa chọn được công việc thích hợp với khả năng, có thể gắn bó lâu dài, ổn định đời sống ngay tại địa phương.

Đáng chú ý, Phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Hai Bà Trưng năm 2024 có sự tham gia của một số doanh nghiệp, nhãn hàng có uy tín, như: Công ty Cổ phần Tập đoàn Mường Thanh; Công ty Cổ phần Bellsystem24 Việt Nam; Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel; Công viên nước Hồ Tây; Công ty Cổ phần Mediamart Việt Nam; Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội; Công ty Cổ phần viễn thông FPT; Công ty HACOM, Công ty TNHH Transcosmos, Chi nhánh Công ty Công trình Viettel Hà Nội,…

Nâng cao hiệu quả kết nối cung - cầu lao động
Phiên giao dịch việc làm là cơ hội tốt cho người lao động chưa có việc làm, các bạn học viên, sinh viên chuẩn bị ra trường tìm kiếm việc làm phù hợp.

Các chỉ tiêu tuyển dụng tại Phiên giao dịch việc làm đa dạng các ngành nghề, như: Trưởng, phó các phòng ban; nhân viên kinh doanh, kế toán, điều dưỡng, nhân viên chăm sóc khách hàng, bán hàng - thu ngân, nhân viên sáng tạo nội dung, nhân viên kỹ thuật, nhân viên hành chính, bếp - phụ bếp, công nghệ thông tin,…

Bên cạnh đó, tại Phiên giao dịch và tư vấn việc làm có hơn 500 chỉ tiêu tuyển sinh đa dạng các ngành nghề như: Kỹ thuật chế biến món ăn, pha chế, may, tiếp viên hàng không, an ninh hàng không, kỹ sư,…và hơn 500 chỉ tiêu du học, xuất khẩu lao động các nước Đức, Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc,... sẽ mang lại thêm những lựa chọn công việc, học nghề cho người lao động tại địa phương.

Bà Nguyễn Thị Hòa, công tác tại Bộ phận nhân sự Chi nhánh Công ty Công trình Viettel Hà Nội (thuộc Tổng Công ty Công trình Viettel) cho biết, tham gia tuyển dụng tại Phiên giao dịch việc làm, đơn vị có kế hoạch tuyển dụng 50 chỉ tiêu cho vị trí nhân viên kỹ thuật nhà trạm và nhân viên kỹ thuật dây máy; 10 chỉ tiêu cho vị trí nhân viên triển khai dịch vụ kỹ thuật; 2 chỉ tiêu cho vị trí giám đốc kinh doanh huyện.

“Chúng tôi hi vọng sẽ tuyển dụng được khoảng 60 - 70% so với kế hoạch đề ra ngay tại Phiên giao dịch hôm nay. Đồng thời, cũng mong muốn thông qua Phiên giao dịch việc làm sẽ có thêm nhiều lao động đang có nhu cầu ứng tuyển có thể biết thông tin và gửi hồ sơ về công ty chúng tôi”, bà Hòa nói.

Nâng cao hiệu quả kết nối cung - cầu lao động
Các bạn trẻ tìm thấy nhiều cơ hội ứng tuyển ngay tại Phiên giao dịch việc làm.

Tương tự, bà Nguyễn Thị Hạnh, Phòng Hành chính - Nhân sự Công ty HACOM cũng cho biết, Công ty dự định tuyển dụng khoảng 50 lao động cho các vị trí, như: Trưởng nhóm Media, nhân viên thiết kế, trưởng nhóm thương mại điện tử, nhân viên kinh doanh online, nhân viên kỹ thuật bảo hành, nhân viên kinh doanh bán lẻ, kế toán bán hàng, nhân viên chăm sóc khách hàng,… Mức lương dao động trong khoảng từ 15 - 30 triệu đồng/tháng.

Là một trong số nhiều sinh viên tham gia ứng tuyển tại Phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Hai Bà Trưng 2024, bạn Phạm Quỳnh Anh (sinh viên năm cuối Khoa Kinh tế xây dựng, Trường Đại học Xây dựng) cho biết, đã nắm được thông tin về Phiên giao dịch việc làm cách đây nhiều ngày và sắp xếp việc học để có mặt tại đây từ rất sớm.

“Em dự định ứng tuyển vào Công ty Công trình Viettel. Trước khi đến đây, em cũng đã tranh thủ tìm hiểu thông tin về doanh nghiệp mà em dự định tham gia ứng tuyển. Rất may, được gặp và trao đổi trực tiếp với các anh chị ở bộ phận nhân sự ở công ty em có thêm nhiều thông tin về các lĩnh vực hoạt động của công ty từ đó có thể ứng tuyển vào những vị trí phù hợp với năng lực cũng như ngành học của em. Em hi vọng sẽ tìm kiếm được một công việc phù hợp thông qua Phiên giao dịch việc làm hôm nay”, Phạm Quỳnh Anh chia sẻ.

Với sự chuẩn bị và phối hợp tốt của Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội, bám sát thông tin thị trường lao động, Phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Hai Bà Trưng năm 2024 được kỳ vọng mang lại kết quả tốt, nâng cao hiệu quả kết nối cung - cầu lao động; tạo cơ hội việc làm, học nghề, xuất khẩu lao động cho người lao động trên địa bàn thành phố Hà Nội nói chung và người lao động trên địa bàn quận Hai Bà Trưng nói riêng.

Hà Phong

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Trời nắng như đổ lửa, du khách ở Nha Trang “chen chân” tắm biển

Trời nắng như đổ lửa, du khách ở Nha Trang “chen chân” tắm biển

(LĐTĐ) Ngày thứ 4 trong kỳ nghỉ lễ, 30/4 - 1/5, thời tiết vẫn nắng nóng gay gắt nên hàng chục nghìn người dân và du khách ở Nha Trang (Khánh Hoà) “chen chân” tắm mát và vui chơi.
Khi tình yêu đủ lớn để ấm áp mỗi sớm mai

Khi tình yêu đủ lớn để ấm áp mỗi sớm mai

(LĐTĐ) Sự quan tâm không lời, những vòng tay âm ấp nỗi niềm, là tấm chân tình mà cô gái kia tìm thấy nơi người đàn ông của đời mình. Anh, không chỉ là người yêu mà còn là người bạn, người thầy và là điểm tự vững chắc giữa dòng đời đầy biến động. Mỗi cảm xúc, từ những điều bé nhỏ nhất, đều đượm tình và sâu lắng, khiến cuộc sống của cô trở nên trọn vẹn. Cô ấy tìm thấy hạnh phúc trong vòng tay của một người đàn ông không chỉ là tri kỷ mà còn là tấm gương về sự lo lắng, chăm sóc, và yêu thương không bao giờ phai.
Gần 350 cơ sở bán lẻ thuốc phục vụ người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Gần 350 cơ sở bán lẻ thuốc phục vụ người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

(LĐTĐ) Vừa qua, Sở Y tế Hà Nội đã ra thông báo có 346 nhà thuốc, quầy thuốc tổ chức bán lẻ thuốc phục vụ người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
Bác sĩ chỉ 5 dấu hiệu nhận biết nốt ruồi có nguy cơ ác tính, ung thư

Bác sĩ chỉ 5 dấu hiệu nhận biết nốt ruồi có nguy cơ ác tính, ung thư

(LĐTĐ) Xuất hiện nốt sẩn đen dưới lòng bàn chân trái 10 năm nay, chị C.T.H.N chỉ nghĩ là nốt ruồi. Gần đây, thấy nốt ruồi bỗng phát triển to dần, bề mặt sần sùi, chị N đi khám và được phát hiện mắc ung thư hắc tố.
TP.HCM phấn đấu vào "top" 5 địa phương dẫn đầu về phát triển nhân tài

TP.HCM phấn đấu vào "top" 5 địa phương dẫn đầu về phát triển nhân tài

(LĐTĐ) Đây là mục tiêu đề ra của Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) trong kế hoạch triển khai Quyết định số 899 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Chiến lược quốc gia về thu hút, trọng dụng nhân tài đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Việt Nam đang bước vào mùa cao điểm du lịch nội địa

Việt Nam đang bước vào mùa cao điểm du lịch nội địa

(LĐTĐ) Theo thống kê của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, hiện nay Việt Nam đang bước vào mùa cao điểm du lịch nội địa nên lượng khách nội địa đang tăng dần. Cụ thể, tháng 4/2024 đạt 10,5 triệu lượt khách trong đó có khoảng 7 triệu lượt khách có lưu trú.
Chỉ số giá tiêu dùng tháng 4 tiếp tục tăng do biến động của giá xăng dầu

Chỉ số giá tiêu dùng tháng 4 tiếp tục tăng do biến động của giá xăng dầu

(LĐTĐ) Theo số liệu công bố của Tổng cục Thống kê ngày 29/4, trong tháng 4/2024, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tăng 0,07% so với tháng trước và tăng 4,4% so với cùng kỳ năm 2023. Nguyên nhân khiến CPI tăng được cho là do giá xăng dầu trong nước tăng theo giá nhiên liệu thế giới.

Tin khác

Doanh nghiệp vẫn khó khăn trong việc tìm kiếm lao động

Doanh nghiệp vẫn khó khăn trong việc tìm kiếm lao động

(LĐTĐ) Mặc dù đã có những tiến triển về khả năng tiếp cận giáo dục, nhưng các trường đại học và cơ sở đào tạo chưa thực chất chuẩn bị để người lao động tương lai tham gia các vị trí việc làm ở những lĩnh vực công nghệ cao. Doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực, bao gồm cả doanh nghiệp khởi nghiệp cho biết họ gặp khó khăn trong việc tìm kiếm lao động có những kỹ năng nền phù hợp cho đổi mới sáng tạo.
Những mong ước bình dị của người lao động

Những mong ước bình dị của người lao động

(LĐTĐ) Được nghỉ lễ 30/4 và 1/5 liên tục trong 5 ngày, công nhân lao động đã chia sẻ niềm háo hức về kế hoạch trong những ngày nghỉ lễ; đặc biệt là cảm xúc trong những ngày tháng lịch sử và về đời sống, việc làm cũng như những mong muốn về chế độ chính sách, an sinh xã hội tốt hơn đối với họ. Nhân chào mừng 49 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Quốc tế Lao động (1/5) và Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024, phóng viên xin lược ghi lại một số ý kiến công nhân về nội dung trên.
Phát huy sức sáng tạo của công nhân lao động Thủ đô

Phát huy sức sáng tạo của công nhân lao động Thủ đô

(LĐTĐ) Phong trào thi đua lao động giỏi, phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” do tổ chức Công đoàn phát động đã và đang có sức lan tỏa sâu rộng, thu hút đông đảo công nhân lao động tham gia. Qua phong trào, đã khích lệ, động viên công nhân lao động phát huy sức sáng tạo trong lao động sản xuất, góp phần vào sự phát triển chung của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, Thủ đô và đất nước.
Tăng tỷ lệ kết nối cung - cầu lao động trên địa bàn huyện Thạch Thất

Tăng tỷ lệ kết nối cung - cầu lao động trên địa bàn huyện Thạch Thất

(LĐTĐ) Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Thạch Thất năm 2024 diễn ra ngày 26/4, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Thạch Thất, đã thu hút 30 đơn vị, doanh nghiệp tham gia với nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh 2.350 chỉ tiêu.
Agribank - Chi nhánh Cầu Giấy tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024

Agribank - Chi nhánh Cầu Giấy tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024

(LĐTĐ) Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) – Chi nhánh Cầu Giấy có nhu cầu tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024.
Giúp phụ nữ hiểu rõ hơn về mô hình kinh tế tập thể

Giúp phụ nữ hiểu rõ hơn về mô hình kinh tế tập thể

(LĐTĐ) Trong 3 ngày từ ngày 25 - 27/4, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Hà Nội tổ chức tập huấn nâng cao nhận thức, kỹ năng vận động, tuyên truyền cho đội ngũ cán bộ Hội không chuyên trách về hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể trên địa bàn Thành phố năm 2024.
Gần 2.400 chỉ tiêu tại phiên giao dịch việc làm huyện Thạch Thất năm 2024

Gần 2.400 chỉ tiêu tại phiên giao dịch việc làm huyện Thạch Thất năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 26/4/2024, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội sẽ phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Thạch Thất tổ chức Phiên giao dịch và tư vấn việc làm năm 2024.
Quan tâm hỗ trợ, tạo việc làm cho người khuyết tật

Quan tâm hỗ trợ, tạo việc làm cho người khuyết tật

(LĐTĐ) Trong bối cảnh suy thoái kinh tế, người lao động (NLĐ) bình thường cũng khó khăn khi tìm kiếm việc làm thì cơ hội việc làm đối với người khuyết tật (NKT) càng hạn chế hơn. Trước bối cảnh này, các cơ quan chức năng của thành phố Hà Nội đã tăng cường nhiều biện pháp nhằm mang tới cơ hội việc làm cho NKT, giúp họ tự tin tạo dựng cuộc sống, khẳng định bản thân, hòa nhập cộng đồng và đóng góp tích cực cho xã hội.
Khi nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay”: Cơ hội việc làm rộng mở cho sinh viên

Khi nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay”: Cơ hội việc làm rộng mở cho sinh viên

(LĐTĐ) Ngày 23/4, tại Hà Nội, Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội (HCCT) đã tổ chức thành công “Ngày hội việc làm và Hợp tác doanh nghiệp” năm 2024 với sự tham gia của Ban Giám hiệu, đại diện các doanh nghiệp, đối tác và gần 200 học sinh - sinh viên của Nhà trường.
Cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ tiếp cận với thị trường lao động

Cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ tiếp cận với thị trường lao động

(LĐTĐ) Với 742 chỉ tiêu tuyển dụng, chiếm 39,8% tổng chỉ tiêu tuyển dụng, Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Mê Linh năm 2024 thực sự là cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ trên địa bàn huyện Mê Linh và các vùng lân cận tiếp cận với thị trường lao động.
Xem thêm
Phiên bản di động