Hà Tĩnh:

Lời khai của tài xế xe container đẩy chiến sĩ CSGT đi hàng trăm mét

Công an tỉnh Hà Tĩnh đã làm rõ danh tính tài xế điều khiển xe container vi phạm luật giao thông, cố tình chạy xe dù có một chiến sĩ CSGT bám phía đầu xe, hất CSGT này vào dải phân cách, gây phẫn nộ dư luận.
loi khai cua tai xe xe container day chien si csgt di hang tram met Thượng úy giao thông bị xe container hất văng đang rất nguy kịch
loi khai cua tai xe xe container day chien si csgt di hang tram met Xe container rượt đuổi ép xe khách, 35 người hoảng loạn la hét

Tài xế nói trên được xác định là Lưu Văn Châu, SN 1991, trú ở thị trấn Phù Mỹ, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định.

loi khai cua tai xe xe container day chien si csgt di hang tram met
Tài xế Lưu Văn Châu bị CQCSĐT Công an Hà Tĩnh tạm giữ (ảnh: Công an Hà Tĩnh)

Tại cơ quan điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh, tài xế Châu bước đầu khai nhận, do bị kiểm tra bất ngờ nên hoảng loạn dẫn đến có những hành động như trên.

Tuy nhiên, trao đổi với PV Dân trí, Trung tá Trần An Ninh, Phó phòng CSGT Công an Hà Tĩnh cho hay, lời khai này của tài xế là không đúng thực tế diễn biến vụ việc. Hành vi của tài xế là có tính toán chứ không phải là do hoảng loạn.

Theo Trung tá Ninh, khi được cán bộ trong tổ thông báo chiếc xe container BKS 77C – 016.47 kéo theo rơ moóc BKS 77R – 001.37 vi phạm tốc độ, Thượng úy Lê Hồ Việt Anh và Thượng úy Nguyễn Anh Đức (người bị nạn) đã ra hiệu lệnh dừng xe để thông báo lỗi.

Lúc đầu, lái xe chấp hành dừng, xuống xe. Khi cảnh sát thông báo xe vi phạm tốc độ, yêu cầu xuất trình giấy tờ để làm thủ tục lập biên bản xử lý thì lái xe cự cãi, cho rằng mình không vi phạm tốc độ nên lên xe đóng chặt cửa xe lại. Sau đó tài xế này đã nổ máy phóng xe đi, gây ra vụ việc.

Thậm chí, theo Trung tá Ninh, khi thấy cán bộ CSGT thực thi nhiệm vụ bị rơi xuống đường, lái xe vẫn điều khiển phương tiện di chuyển. Xe của lực lượng CSGT chạy lên, chặn trước đầu, tài xế lại cho xe lùi lại, rẽ sang làn đường phía sau để cố tình chạy thoát.

Trung tá Nguyễn Chiến Thắng, một Phó phòng khác của Phòng CSGT Hà Tĩnh cũng cho rằng, tai xế khai do hoảng loạn là bao biện cho hành vi mang tính chất nguy hiểm của mình.

“Hình ảnh trong đoạn video quay lại tài xế cho xe lạng lách nhiều lần để hất Thượng úy Đức rơi xuống đường, thể hiện rõ tài xế có tính toán, thể hiện bản tính máu lạnh của tài xế”- Trung tá Thắng nói.

loi khai cua tai xe xe container day chien si csgt di hang tram met
Hình ảnh Thượng úy Đức bị tài xế Châu cho xe container hất vào dải phân cách, gây phẫn nộ dư luận (ảnh cắt từ clip).

Đặc biệt, theo lãnh đạo Phòng CSGT Công an Hà Tĩnh, cách đây chưa lâu, cũng chiếc xe container này khi bị lực lượng CSGT thuộc đội phía nam ra hiệu dừng xe vì vi phạm tốc độ, đã nhấn ga bỏ chạy gây nguy hiểm cho người đi đường.

“Vì chiếc xe chạy trốn quá ẩu, gây mất an toàn giao thông nên lực lượng tuần tra đã không tiếp tục truy đuổi. Chúng tôi đang lật lại hình ảnh, tài liệu liên quan đến vụ việc này” – lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết.

Liên quan đến tình hình sức khỏe của Thượng úy Nguyễn Anh Đức, lãnh đạo Phòng CSGT thông tin, tối qua Thượng úy Đức đã được chuyển ra Bệnh viện Việt Đức để cấp cứu, điều trị. Thượng úy Đức hiện tỉnh táo, chấn thương không nghiêm trọng.

loi khai cua tai xe xe container day chien si csgt di hang tram met
Thượng úy Đức nằm điều trị tại Bệnh viện Việt Đức sáng 1/7.

“Sáng nay các bác sĩ Bệnh viện Việt Đức đã thông báo với chúng tôi anh Đức chỉ bị đau nhẹ, rất tỉnh táo, chấn thương không nghiêm trọng, chỉ bị mẻ chứ không gãy xương chân”- lãnh đạo Phòng CSGT Công an Hà Tĩnh thông tin thêm.

Trước đó, như Dân trí đã thông tin, khoảng 16h25 ngày 30/6, chiếc xe container nói trên đang di chuyển trên QL1A đoạn qua xã Vượng Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh, có dấu hiệu vi phạm luật giao thông.

Sau khi có hiệu lệnh cảnh sát, chiếc xe này không những không dừng lại, còn thực hiện hành vi bỏ chạy. Ce container đâm thẳng vào tổ tuần tra khiến một chiến sĩ bị mắc kẹt trước mũi xe, bám vào phía trước lốc máy.

Tài xế xe container không có dấu hiệu giảm tốc độ mà còn lạng lách, cố tình gây thương tích cho chiến sĩ CSGT phía đầu xe.

Sau khi đẩy chiến sĩ CSGT đi hàng trăm mét, tài xế xe container lạng lách khiến chiến sĩ này rơi xuống đường, văng vào dải phân cách, đồng thời tài xế còn cố tình cho xe chèn lên nạn nhân.

Rất may, khi rơi xuống đường chiến sĩ này đã ngã lăn vào dải phân cách cứng, tránh được bánh xe chèn trúng.

Theo Văn Dũng/ dantri.com.vn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Mở rộng thêm phạm vi thành lập văn phòng giám định tư pháp ở một số lĩnh vực

Mở rộng thêm phạm vi thành lập văn phòng giám định tư pháp ở một số lĩnh vực

Chiều 5/12, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Trần Thannh Mẫn, điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định, Quốc hội đã thông qua Luật Giám định tư pháp (sửa đổi), với 439/443 tổng số đại biểu có mặt tham gia biểu quyết tán thành, đạt 99%.
Thông tin lý lịch tư pháp trên VNeID có giá trị pháp lý như Phiếu lý lịch tư pháp

Thông tin lý lịch tư pháp trên VNeID có giá trị pháp lý như Phiếu lý lịch tư pháp

Theo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Lý lịch tư pháp được Quốc hội khoá XV thông qua chiều 5/12, thông tin lý lịch tư pháp hiển thị trên VNeID có giá trị pháp lý như phiếu lý lịch tư pháp.
Hà Nội đơn giản hóa 3 thủ tục hành chính lĩnh vực lao động, tiền lương

Hà Nội đơn giản hóa 3 thủ tục hành chính lĩnh vực lao động, tiền lương

Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 6010/QĐ-UBND ngày 3/12 thông qua phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính lĩnh vực lao động, tiền lương thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Nội vụ.
Hướng tới xây dựng cộng đồng số không ai bị bỏ lại phía sau

Hướng tới xây dựng cộng đồng số không ai bị bỏ lại phía sau

Triển khai mô hình “Bình dân học vụ số lưu động” gắn với hoạt động của các Tổ Chuyển đổi số cộng đồng, nhiều phường, xã trên địa bàn thành phố Hà Nội đang tạo chuyển biến rõ rệt trong việc phổ cập kỹ năng số đến người dân, nhất là người cao tuổi. Những điểm hỗ trợ lưu động, những buổi “cầm tay chỉ việc” tại từng tổ dân phố đã góp phần đưa công nghệ đến gần hơn với đời sống, giúp người dân chủ động thực hiện các dịch vụ công trực tuyến, thanh toán số, từng bước xây dựng công dân số tại cơ sở.
Thành ủy Hà Nội giám sát kết quả thực hiện các chuyên đề trọng tâm tại phường Sơn Tây

Thành ủy Hà Nội giám sát kết quả thực hiện các chuyên đề trọng tâm tại phường Sơn Tây

Sáng 5/12, Đoàn Giám sát số 10 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội do Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội Trần Thế Cương làm Trưởng đoàn đã làm việc với phường Sơn Tây nhằm giám sát công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện một số chuyên đề trọng tâm, cấp bách gắn với kiểm điểm cuối năm 2025.
Doanh nghiệp muốn hút vốn phải bắt đầu từ niềm tin và danh tiếng

Doanh nghiệp muốn hút vốn phải bắt đầu từ niềm tin và danh tiếng

Năm 2025 có hai điểm nhấn lớn là Nghị quyết 68-NQ/TW về phát triển kinh tế tư nhân và công bố của FTSE Russell công nhận Việt Nam đủ điều kiện vào "đường đua" nâng cấp từ Thị trường Cận biên lên Thị trường Mới nổi, với mốc thời gian chính thức vào 21/9/2026. Đây cũng là năm vô cùng đặc biệt, đánh dấu 25 năm hình thành và phát triển của thị trường chứng khoán Việt Nam - một hành trình không dài so với nhiều thị trường trong khu vực, nhưng giàu dấu ấn và đầy nỗ lực.
Kỳ cuối: Thủ đô tiên phong: Thước đo phát triển, khát vọng quản trị hiện đại, nhân văn

Kỳ cuối: Thủ đô tiên phong: Thước đo phát triển, khát vọng quản trị hiện đại, nhân văn

Tư tưởng “vì hạnh phúc của Nhân dân” không chỉ kế thừa sâu sắc tinh thần “dân là gốc” của Chủ tịch Hồ Chí Minh mà còn mở ra tầm nhìn quản trị đô thị hiện đại, nhân văn, trong đó hạnh phúc của mỗi người dân trở thành thước đo cao nhất của phát triển. Tuy nhiên, để tư tưởng này thực sự đi vào đời sống, hạnh phúc không thể chỉ tồn tại trên văn bản hay nghị quyết; nó phải được nhìn thấy, cảm nhận và trải nghiệm thực sự trong từng ngày sống của người dân Thủ đô, trở thành chuẩn mực cho mọi chính sách, mọi quyết định, mọi nỗ lực phát triển của Thành phố.

Tin khác

Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Vận tải hành khách công cộng đóng vai trò huyết mạch tại Thủ đô, nhưng không ít trường hợp lái xe, phụ xe buýt vi phạm quy định bảm đảm trật tự giao thông và an toàn của hành khách. Thực tế này đòi hỏi phải có sự kết hợp đồng bộ giữa việc xử lý nghiêm minh các hành vi sai phạm và bồi dưỡng, nâng cao trách nhiệm, văn hóa ứng xử, kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ này. Đây là yêu cầu cấp thiết, nhất là khi các quy định pháp luật mới về an toàn giao thông đã được triển khai nhằm thiết lập lại trật tự đô thị.
Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh

Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh

Công an Hà Nội đang tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm trật tự, an toàn giao thông đối với học sinh và phụ huynh. Chỉ trong ngày 4/12/2025, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 211 trường hợp vi phạm, trong đó có 167 học sinh chưa đủ tuổi điều khiển xe và không đội mũ bảo hiểm. Hoạt động kiểm soát chặt chẽ này được thực hiện song song với các khóa bồi dưỡng kỹ năng lái xe an toàn, nhằm nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông và quy định tại Nghị định 168/2024/NĐ-CP trong lứa tuổi học đường.
Cảnh sát đường thủy Hà Nội "mạnh tay" xử lý lỗi chở quá tải

Cảnh sát đường thủy Hà Nội "mạnh tay" xử lý lỗi chở quá tải

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an và Cục Cảnh sát giao thông, lực lượng Cảnh sát đường thủy Hà Nội đang đồng loạt tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trên các tuyến sông nội địa nhằm đảm bảo an toàn giao thông (ATGT). Sau gần hai tuần thực hiện cao điểm (từ 20/11/2025 đến 4/12/2025), đã có 25 trường hợp bị xử lý, trong đó lỗi chở quá vạch dấu mớn nước an toàn chiếm đa số.
Hình thành “vùng an toàn” cho học sinh: Bắt đầu từ quy hoạch

Hình thành “vùng an toàn” cho học sinh: Bắt đầu từ quy hoạch

Mỗi buổi sáng, không ít cổng trường trên địa bàn Hà Nội lại trở thành những “điểm nóng” giao thông, nơi dòng xe cộ và học sinh giao thoa dày đặc. Chính vì vậy, câu chuyện bảo đảm an toàn cho trẻ không thể chỉ dừng ở việc nhắc nhở hay phân luồng tạm thời, mà phải được giải quyết từ gốc, đó là quy hoạch.
Tăng cường tuyên truyền kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe cho doanh nghiệp vận tải

Tăng cường tuyên truyền kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe cho doanh nghiệp vận tải

Hoạt động vận tải luôn giữ vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế, phục vụ đời sống, nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông. Nhằm nâng cao trách nhiệm và ý thức thượng tôn pháp luật của các đơn vị kinh doanh, thời gian qua, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) - Công an thành phố Hà Nội đã liên tiếp tổ chức các buổi tuyên truyền chuyên đề, đồng thời yêu cầu các doanh nghiệp vận tải hành khách, vận tải hàng hóa, vật liệu xây dựng ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định, góp phần xây dựng văn hóa giao thông an toàn, văn minh trên địa bàn.
Quyết liệt xử lý ô tô dừng đỗ trái phép, tài xế đủ "chiêu trò" đối phó

Quyết liệt xử lý ô tô dừng đỗ trái phép, tài xế đủ "chiêu trò" đối phó

Thời gian qua, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý rất nhiều phương tiện cố tình dừng đỗ trái phép trên tuyến đường dẫn vào Sân bay Nội Bài, bất chấp hệ thống biển báo dày đặc. Đáng nói, nhiều tài xế còn dùng đủ mánh khóe như ngắt nguồn điện, "núp" vào lùm cây để né tránh sự kiểm tra của lực lượng cảnh sát.
Nhân lên hình ảnh đẹp, thân thiện của xe buýt Thủ đô

Nhân lên hình ảnh đẹp, thân thiện của xe buýt Thủ đô

Trong những năm gần đây, hệ thống xe buýt Hà Nội đang bước vào giai đoạn đổi mới mạnh mẽ với sự đầu tư đồng bộ về hạ tầng, công nghệ và chất lượng dịch vụ. Không chỉ đơn thuần là phương tiện vận tải công cộng, xe buýt Thủ đô đang dần trở thành điểm nhấn của văn minh đô thị. Những chiếc xe sạch sẽ, an toàn; tài xế, nhân viên phục vụ tận tâm, chuyên nghiệp; cùng các tiện ích hiện đại được triển khai rộng rãi... Tất cả tạo nên một diện mạo xe buýt mới thân thiện, gần gũi hơn với người dân, góp phần củng cố niềm tin, khuyến khích cộng đồng lựa chọn xe buýt như một phương thức di chuyển bền vững và tiện ích.
Đào tạo nhân lực phục vụ mạng lưới đường sắt đô thị tại TP.HCM

Đào tạo nhân lực phục vụ mạng lưới đường sắt đô thị tại TP.HCM

Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) ngành đường sắt đô thị (ĐSĐT) một cách hệ thống, đồng bộ, theo chuẩn quốc tế, tạo nền tảng để Thành phố nâng cao năng lực quản lý nhà nước trong lĩnh vực ĐSĐT.
Mối lo từ nhóm tuổi "vàng" vi phạm nồng độ cồn

Mối lo từ nhóm tuổi "vàng" vi phạm nồng độ cồn

Theo thống kê của Cục Cảnh sát giao thông (CSGT), hơn 61% trường hợp vi phạm nồng độ cồn nằm trong độ tuổi từ 36 đến 55 tuổi. Đây là nhóm tuổi được xem là trụ cột kinh tế, nguồn lực lao động chủ lực của gia đình và xã hội. Dữ liệu này không chỉ là lời cảnh báo về tình trạng chấp hành luật giao thông, mà còn đặt ra vấn đề nghiêm trọng về ý thức trách nhiệm xã hội của một bộ phận người tham gia giao thông.
Hà Nội quyết liệt xử lý xe ba, bốn bánh tự chế, xe chở hàng cồng kềnh

Hà Nội quyết liệt xử lý xe ba, bốn bánh tự chế, xe chở hàng cồng kềnh

Thực hiện Kế hoạch của Công an thành phố Hà Nội, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) đang đẩy mạnh tổng kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp điều khiển, sử dụng xe ba, bốn bánh tự sản xuất, lắp ráp, hoặc mô tô kéo theo xe, vật khác và chở hàng hóa cồng kềnh.
Xem thêm
Phiên bản di động