Liên đoàn Lao động quận Đống Đa: Ấm áp nghĩa tình

Đến LĐLĐ quận Đống Đa vào những ngày đầu năm mới 2015 khi cái Tết nguyên Đán đã cận kề, mọi người dễ dàng bắt gặp niềm vui hân hoan của cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ huyện chào đón một mùa Xuân mới với những thành quả đạt được trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn trong năm.

Hàng ngàn CNVCLĐ được CĐ trợ cấp khó khăn

Nắm chắc tình hình, phát hiện và chủ động giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc, bức xúc của CNVCLĐ là cách làm của các cấp CĐ quận Đống Đa. Dịp Tết Ất Mùi - 2015, sẽ có nhiều CNLĐ gặp khó khăn đặc biệt được nhận trợ cấp đầy nghĩa tình từ CĐ quận và các CĐCS- đó là khẳng định của ông Nguyễn Khương Anh, Chủ tịch LĐLĐ quận.

Cũng theo ông Nguyễn Khương Anh, những khó khăn trong SXKD tác động không ít đến hoạt động CĐ trong năm 2014. CĐ đã chủ động chia sẻ cùng DN, vận động CNVCLĐ yên tâm LĐSX, công tác, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị, KT-XH của đơn vị. Sự hậu thuẫn của CĐ cùng với nỗ lực của các DN đã từng bước ổn định SXKD, tạo việc làm và nâng cao đời sống NLĐ.Vai trò đại diện cho NLĐ của các cấp CĐ quận thể hiện rõ nét trong việc tham gia quản lý, chăm lo đời sống, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của NLĐ và các hoạt động xã hội từ thiện.Trongđó LĐLĐ phối hợp chặt chẽ với UBND quận ký văn bản liên tịch chỉ đạo CĐCS tổ chức tốt hội nghị CBCC, hội nghị NLĐ. Cũng chính vì vậy trong năm không có NLĐ nào bị mất việc và không có việc làm. Các chế độ chính sách của NLĐ được đảm bảo nên không có đơn thư, khiếu nại vượt cấp. Qua đó đã tạo được niềm tin cho CNLĐ đối với tổ chức công đoàn.

Đặc biệt với mong muốn mang Tết đến cho CNVCLĐ, nhất là những CNLĐ  có hoàn cảnh khó khăn, LĐLĐ quận đã huy động mọi nguồn lực để hỗ trợ, chăm lo và giúp họ có một cái Tết dù chưa thật sự sung túc nhưng ấm áp nghĩa tình. “Ảnh hưởng từ khủng hoảng kinh tế khiến nhiều DN gặp khó khăn trong sản xuất, kinh doanh. Điều này đã ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của NLĐ, vì vậy mỗi sự chăm lo dù nhỏ cũng tạo nên sự gắn bó giữa NLĐ và tổ chức công đoàn và đơn vị. Cán bộ công đoàn chúng tôi xác định phải làm tất cả những gì tốt nhất cho CNVCLĐ, nhất là trong mỗi dịp tết đến xuân về. Hy vọng, những món quà nghĩa tình của tổ chức CĐ sẽ mang đến niềm vui, sự phấn chấn cho NLĐ để vững tin đón chào mùa xuân mới”- ông Khương Anh chia sẻ.           

Với nhận định như vậy, trong dịp Tết nguyên Đán 2014, các cấp CĐ quận phối hợp với chính quyền, lãnh đạo DN tố chức trao trên 1.800 suất quà cho đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất quà trị giá từ 300.000đ - 500.000 đồng với tổng số tiền 755 triệu đồng.Từ nguồn “Quỹ xã hội”, LĐLĐ quận đã trao cho 49 gia đình CNVCLĐ và 53 cháu là con CNVCLĐ  có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền là 51.000.000 đồng. Bên cạnh đó, LĐLĐ quận phối hợp với Mặt trận tổ quốc quận trao trợ cấp cho 30 CNLĐ nghèo; phối hợp trung tâm công nghệ thông tin Vietinbank trao trợ cấp cho 20 cháu dioxin tật nguyền. Cũng trong dịp Tết, lãnh đạo quận thăm hỏi tặng quà cho 1.370 đối tượng người có công,tặng quà cho 268 người cao tuổi … Đặc biệt hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng LĐLĐ Việt Nam về ủng hộ chương trình “nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa”, Ban Thường vụ LĐLĐ quận tổ chức phát động kêu gọi các công đoàn cơ sở. Sau lễ phát động đoàn viên, CNVCLĐ quận đã ủng hộ số tiền hơn 200 triệu đồng.

Với phương châm hướng về cơ sở, đảm bảo thiết thực, hiệu quả nhân dịp  “Tháng công nhân” LĐLĐ quận đã tặng 5 sổ tiết kiệm mỗi sổ giá trị 1.000.000đồng;  Mặt trận tổ quốc quận tặng 30 xuất quà với tổng số tiền 30 triệu đồng cho gia đình đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời trao quà trợ cấp cho 62 CNVCLĐ trên địa bàn quận có hoàn cảnh khó khăn. Phối hợp cùng đoàn LĐLĐ thành phố thăm tặng quà CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Tuần Giáo Điện Biên.Trong dịp năm học mới LĐLĐ quận cũng gặp mặt và trao nhiều phần qua cho các cháu con CNVCLĐ vượt khó học giỏi... “Có thể món quà không lớn về vật chất, nhưng nó đến đúng lúc lại mang nặng nghĩa tình của công đoàn nên CNLĐ rất xúc động, thấy ấm áp hơn.” ông Khương Anh bộc bạch.

Bên cạnh việc chăm lo về vật chất, các cấp công đoàn quận còn có nhiều hoạt động chăm lo về mặt tinh thần cho CNVCLĐ, như tổ chức hội diễn, liên hoan văn nghệ sân khấu ngoài trời, hội khỏe mừng Đảng, mừng xuân, vui Tết cùng công nhân…

Đồng hành cùng DN

DN có phát triển đời sống NLĐ mới được nâng cao, chính vì vậy, ngay từ đầu năm LĐLĐ quận đã phát động các phong trào thi đua yêu nước, đẩy mạnh sản xuất, thực hành tiết kiệm trong CNVCLĐ. Sau lễ phát động điểm có 95% đơn vị tổ chức phát động thi đua tới toàn thể Cán bộ, đoàn viên và CNVCLĐ. Các CĐCS khối doanh nghiệp tổ chức cho CNLĐ đăng ký đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” và phát động phong trào thi đua hưởng ứng “tháng công nhân”. Kết quả có 1204 công nhân giỏi cấp cơ sở, 39 công nhân giỏi được biểu dương cấp quận,3công nhân giỏi tiêu biểu được tôn vinh tại Lễ tuyên dương “công nhân giỏi” Thủ đô. Phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật cũng được phát động sâu rộng tới CNVCLĐ, kết quả có1072 cá nhân được tặng danh hiệu “sáng kiến sáng tạo” cấp cơ sở sở, 30 cá nhân đạt “sáng kiến sáng tạo” cấp quận, 03 sáng kiến sáng tạo Thủ đô mang lại hiệu quả xã hội cao.

LĐLĐ cũng tiếp tục chỉ đạo các đơn vị đăng ký hoàn thành các công trình, sản phẩm đề nghị gắn biển khen thưởng, phát động thi đua trên các công trình trọng điểm. Các đơn vị đăng ký đảm nhận hoàn thành 05 công trình sản phẩm. Phong trào “người tốt việc tốt” được biểu dương khen thưởng từ cơ sở, có 1920 cá nhân đạt cấp cơ sở, 26 cá nhânđược khen thưởng cấp quận.

Có thể nói các phong trào thi đua như một làn gió mát đã thực sự thổi bùng tinh thần hăng say lao động trong mỗi CNVCLĐ quận. Mỗi con người ở mỗi lĩnh vực đều phát huy hết tiềm năng của mình để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Cán bộ CNVC khối hành chính sự nghiệp ra sức thì đua học tập nâng cao trình độ, kiến thức phát huy sáng tạo, cải cách hành chính góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh. Khối công chức cũng đã vận động đoàn viên sâu sát cơ sở, nắm bắt thực tế, kịp thời đề xuất với chính quyền các giải pháp thực hiện chương trình đề án xây dựng và phát triển kinh tế, xã hội của quận, thực hiện cải cách hành chính, xây dựng người cán bộ công chức, viên chức “trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu.

Phát triển đoàn viên và thành lập CĐCS ngoài nhà nước cũng là nhiệm vụ hết sức quan trọng, cán bộ công đoàn quận với phương châm mền dẻo, kiên trì, quyết tâm nên đã hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trong đó LĐLĐ quận tham mưu  với UBND quận xây dựng kế hoạch kiểm tra các DN về thực hiện pháp luật lao động, Bảo hiểm xã hội và kinh phí công đoàn 2%. Ngoài các đợt kiểm tra các DN, mỗi cán bộ cơ quan bằng nhiều hình thức đã tự tiếp cận được với chủ DN để tuyên truyền thành lập CĐCS và thu kinh phí công đoàn 2%. Với những hình thức sáng tạo, đổi mới trên, năm 2014 kết quả thành lập công đoàn cơ sở và thu kinh phí công đoàn 2% đối với các đơn vị, DN chưa có công đoàn đạt và vượt chỉ tiêu thành phố giao.Cụ thể thành lập 28/22 CĐCS với 1570/1500 đoàn viên; thu kinh phí công đoàn 2% đối với đơn vị, doanh nghiệp chưa có công đoàn: 1,2 tỷ đồng /960 triệu.

Có thể nói thành tích LĐLĐ quận đạt được đã khẳng định vị trí, tiếng nói của tổ chức CĐ, tạo động lực mạnh mẽ cho cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ tiếp tục phát huy sức mạnh, tinh thần đoàn kết vượt qua khó khăn, lao động giỏi, lao động sáng tạo góp phần thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội quận và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh.

Trần Vũ

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hành trình “Theo dấu chân Người” tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam

Hành trình “Theo dấu chân Người” tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam

(LĐTĐ) “Theo dấu chân Người” là chủ đề hoạt động trong suốt tháng 5/2024 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) nhằm hướng tới kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh; 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - ngày Truyền thống bộ đội Trường Sơn.
Hơn 420.000 tác phẩm dự thi vẽ tranh kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Hơn 420.000 tác phẩm dự thi vẽ tranh kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ các hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và tỉnh Điện Biên tổ chức Cuộc thi “Vẽ tranh của thiếu niên, nhi đồng về Chiến thắng Điện Biên Phủ và hình ảnh Điện Biên Phủ hôm nay”.
TP.HCM: Bắt 2 đối tượng vận chuyển hơn 600kg pháo nổ

TP.HCM: Bắt 2 đối tượng vận chuyển hơn 600kg pháo nổ

(LĐTĐ) Ngày 7/5, thông tin từ Công an Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) cho biết, Công an quận Bình Tân, vừa triệt phá, khởi tố 2 đối tượng tham gia đường dây vận chuyển pháo nổ, thu giữ hơn 600kg pháo nổ các loại.
Điều dưỡng Hà Nội - Tương lai sức khỏe Thủ đô

Điều dưỡng Hà Nội - Tương lai sức khỏe Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 7/5, Sở Y tế Hà Nội long trọng tổ chức chương trình kỷ niệm Ngày Quốc tế điều dưỡng (12/5) năm 2024 với chủ đề “Điều dưỡng Hà Nội - Tương lai sức khỏe Thủ đô”.
Chuẩn bị chu đáo để các kỳ thi, tuyển sinh đạt chất lượng, an toàn

Chuẩn bị chu đáo để các kỳ thi, tuyển sinh đạt chất lượng, an toàn

(LĐTĐ) Chiều 7/5, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà chủ trì họp Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) Thành phố năm 2024 và Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh Thành phố năm học 2024 - 2025.
Cảnh báo xuất hiện mưa lớn kèm sấm sét và mưa đá ở TP.HCM trong tối nay 7/5

Cảnh báo xuất hiện mưa lớn kèm sấm sét và mưa đá ở TP.HCM trong tối nay 7/5

(LĐTĐ) Đài Khí tượng Thủy văn Nam Bộ dự báo trong vài giờ tới mây dông tiếp tục phát triển, gây mưa rào, kèm theo dông, sét cho các khu vực khu vực quận 12, huyện Hóc Môn, huyện Củ Chi, thành phố Thủ Đức, sau đó mở rộng sang các khu vực lân cận khác.
Không khí lạnh tràn về miền Bắc, dự báo nhiều nơi mưa to đến rất to

Không khí lạnh tràn về miền Bắc, dự báo nhiều nơi mưa to đến rất to

(LĐTĐ) Từ rạng sáng mai (8/5), không khí lạnh yếu bắt đầu ảnh hưởng đến thời tiết nước ta, gây mưa dông diện rộng cho các tỉnh miền Bắc và Bắc Trung Bộ, vùng núi có mưa to đến rất to.

Tin khác

Thiết thực hoạt động văn nghệ, thể thao trong CNVCLĐ quận Bắc Từ Liêm

Thiết thực hoạt động văn nghệ, thể thao trong CNVCLĐ quận Bắc Từ Liêm

(LĐTĐ) Để chăm lo tốt hơn đời sống tinh thần cho người lao động, thời gian qua, các cấp Công đoàn quận Bắc Từ Liêm đã thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao. Qua đó, tạo sân chơi bổ ích, thu hút được sự quan tâm của đông đảo cán bộ, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tham gia.
TRỰC TUYẾN: Chuyên đề "Những điểm mới về tiền lương, bảo hiểm xã hội và an toàn vệ sinh lao động"

TRỰC TUYẾN: Chuyên đề "Những điểm mới về tiền lương, bảo hiểm xã hội và an toàn vệ sinh lao động"

(LĐTĐ) Chiều ngày 7/5/2024, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động quận Nam Từ Liêm tổ chức buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến - truyền thông chính sách năm 2024 với chuyên đề “Những điểm mới về tiền lương, bảo hiểm xã hội và an toàn vệ sinh lao động”.
TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: "Những điểm mới về tiền lương, bảo hiểm xã hội và an toàn vệ sinh lao động"

TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: "Những điểm mới về tiền lương, bảo hiểm xã hội và an toàn vệ sinh lao động"

(LĐTĐ) Chiều nay (7/5), Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Nam Từ Liêm tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách năm 2024 chuyên đề 6 với chủ đề “Những điểm mới về tiền lương, bảo hiểm xã hội và an toàn vệ sinh lao động”.
Các cấp Công đoàn Thủ đô: Nhiều hoạt động thiết thực hướng về Lễ kỷ niệm

Các cấp Công đoàn Thủ đô: Nhiều hoạt động thiết thực hướng về Lễ kỷ niệm

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), trong những tuần qua, các cấp Công đoàn Thủ đô đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, góp phần tuyên truyền về tầm vóc vĩ đại và ý nghĩa lịch sử của Chiến thắng Điện Biên Phủ trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Thủ đô.
Giúp người lao động nhận diện lừa đảo trực tuyến và cách phòng ngừa

Giúp người lao động nhận diện lừa đảo trực tuyến và cách phòng ngừa

(LĐTĐ) Theo Phó Tổng biên tập Báo Lao động Thủ đô Đinh Tuấn Anh, vấn đề mang tính thời sự hiện nay, đó chính là tình trạng lừa đảo trực tuyến ngày càng trở nên phức tạp. Vì vậy, việc nâng cao nhận thức của người lao động, cũng như tăng cường trách nhiệm của người sử dụng lao động, các cơ quan đơn vị có liên quan là rất cần thiết.
Chuyên gia phổ biến cách bảo đảm an toàn lao động tại nơi làm việc

Chuyên gia phổ biến cách bảo đảm an toàn lao động tại nơi làm việc

(LĐTĐ) Tại buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề: “Sức khỏe và an toàn lao động tại nơi làm việc”, người lao động huyện Thanh Oai đã được các chuyên gia giải đáp nhiều vấn đề liên quan đến các chế độ, chính sách như: Tiền lương, tiền thưởng, bảo hiểm xã hội, chế độ chăm sóc sức khỏe lao động, các bệnh nghề nghiệp, chế độ thai sản, thời giờ làm việc...
Mời bạn đọc đặt câu hỏi GLTT: "Những điểm mới về tiền lương, bảo hiểm xã hội và an toàn vệ sinh lao động"

Mời bạn đọc đặt câu hỏi GLTT: "Những điểm mới về tiền lương, bảo hiểm xã hội và an toàn vệ sinh lao động"

(LĐTĐ) Chiều ngày 7/5/2024, Báo Lao động Thủ đô sẽ phối hợp với Liên đoàn Lao động quận Nam Từ Liêm tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách năm 2024 với chuyên đề “Những điểm mới về tiền lương, bảo hiểm xã hội và an toàn vệ sinh lao động”. Trân trọng mời quý bạn đọc theo dõi và tham gia gửi câu hỏi để các chuyên gia trả lời.
Sôi nổi Hội khỏe công nhân, viên chức, lao động quận Nam Từ Liêm năm 2024

Sôi nổi Hội khỏe công nhân, viên chức, lao động quận Nam Từ Liêm năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 5/5, tại Trường Trung học cơ sở Nam Từ Liêm (Hà Nội), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Nam Từ Liêm phối hợp với Trung tâm Văn hóa thông tin và thể thao quận tổ chức Hội khỏe công nhân, viên chức, lao động quận Nam Từ Liêm năm 2024, nhằm đưa phong trào tập luyện thể dục, thể thao được nhân rộng và ngày càng phát triển.
Hơn 600 đoàn viên tham gia Hội thao CNVCLĐ huyện Sóc Sơn

Hơn 600 đoàn viên tham gia Hội thao CNVCLĐ huyện Sóc Sơn

(LĐTĐ) Sáng 5/5, hơn 600 đoàn viên công đoàn đến từ 38 đơn vị đã hào hứng tham gia Hội thao công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Sóc Sơn tổ chức.
Đặc sắc Hội diễn văn nghệ CNVCLĐ quận Ba Đình năm 2024

Đặc sắc Hội diễn văn nghệ CNVCLĐ quận Ba Đình năm 2024

(LĐTĐ) Tối 4/5, tại Cung Thể thao tổng hợp Quần Ngựa, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Ba Đình phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận tổ chức Hội diễn văn nghệ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Ba Đình năm 2024 với chủ đề “CNVCLĐ quận Ba Đình tự hào tiến bước theo Đảng”.
Xem thêm
Phiên bản di động