LĐLĐ huyện Hoài Đức: Luôn lấy hiệu quả hoạt động làm thước đo

Ngay từ đầu nhiệm kỳ, LĐLĐ huyện Hoài Đức xác định muốn hoạt động hiệu quả không còn con đường nào khác phải hướng về cơ sở, lấy cơ sở làm trung tâm. 
ldld huyen hoai duc luon lay hieu qua hoat dong lam thuoc do LĐLĐ huyện Hoài Đức: 100% CĐCS tổ chức xong Đại hội
ldld huyen hoai duc luon lay hieu qua hoat dong lam thuoc do LĐLĐ huyện Hoài Đức: Nhiều hoạt động thiết thực vì lợi ích đoàn viên

Cạnh đó, để hoàn thành chức năng, nhiệm vụ của mình phải bảo vệ thật tốt quyền, lợi ích chính đáng của người lao động cũng như không ngừng đổi mới phương pháp hoạt động để công đoàn thực sự tham gia cùng chính quyền, chủ sử dụng lao động trong việc phát huy sáng kiến - sáng tạo góp phần hoàn thành các chỉ tiêu của từng đơn vị nơi có tổ chức công đoàn. Chính nhờ xác định rõ phương hướng, cách làm trên mà nhiệm kỳ qua, LĐLĐ huyện Hoài Đức đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình.

Từ chuyện mỗi ngành một phong trào

LĐLĐ huyện Hoài Đức đang trực tiếp chỉ đạo 200 công đoàn cơ sở (CĐCS), với tổng số 7.758 công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ), trong đó có 7.005 đoàn viên công đoàn (CĐ). Ngoài ra, LĐLĐ huyện chỉ đạo phối quản 04 đơn vị, doanh nghiệp thuộc CĐ ngành Trung ương, với tổng số 306 CNVCLĐ.

ldld huyen hoai duc luon lay hieu qua hoat dong lam thuoc do
LĐLĐ huyện Hoài Đức nhận Huân chương lao động Hạng Nhì - năm 2016.

Trong những năm qua, nhờ sự quan tâm sát sao của các cấp công đoàn (CĐ), đội ngũ CNVCLĐ không chỉ duy trì mức thu nhập năm sau cao hơn năm trước mà hầu hết còn được tham gia đào tạo cơ bản về chuyên môn, nghiệp vụ và lý luận chính trị.

Là tổ chức luôn lấy hoạt động vì quyền lợi của đoàn viên công đoàn, người lao động làm trung tâm. Nên không bằng lòng với những gì đã có, muốn phát triển hơn nữa để đời sống, thu nhập ngày càng tăng đáp ứng nhu cầu sống tối thiểu cũng như góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu mà đơn vị nơi có đoàn viên công đoàn hoạt động, nên LĐLĐ huyện luôn lấy các phong trào thi đua làm động lực phát triển.

Qua các phong trào thi đua và hoạt động Công đoàn, đã có 05 tập thể được tặng Cờ, 07 tập thể và 10 cá nhân được tặng Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam; có 08 tập thể được tặng Cờ, 46 tập thể và 65 cá nhân được tặng Bằng khen của LĐLĐ TP Hà Nội; 734 tập thể, 148 cá nhân được LĐLĐ huyện tặng Giấy khen trong hoạt động CĐ và các phong trào thi đua.

Chính vì thế, trong 5 năm của nhiệm kỳ 2013 – 2018, LĐLĐ huyện Hoài Đức đã phát động nhiều phong trào học tập, thi đua yêu nước trong CNVCNLĐ gắn với việc thực hiện nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Trên cơ sở phát động của LĐLĐ huyện, các cấp CĐ đã cụ thể hóa nội dung thi đua gắn với nhiệm vụ chuyên môn, đặc điểm công việc của từng ngành, lĩnh vực.

Trong số các phong trào phải kể đến phong trào luyện tay nghề, thi thợ giỏi… Các hội thi luôn được tổ chức với nhiều hình thức phong phú và rộng khắp, phù hợp với từng ngành nghề và đơn vị.

Cụ thể, như thi giáo viên giỏi, cô giáo tài năng duyên dáng, nhân viên kế toán, nhân viên thư viện, nhân viên nuôi dưỡng giỏi.... của ngành Giáo dục; Hội thi quy tắc ứng xử, thi tiêm chủng giỏi, điều dưỡng viên giỏi của ngành Y tế; cuộc vận động xây dựng người cán bộ công chức, viên chức “ Trung thành, sáng tạo, tận tuỵ, gương mẫu” của khối hành chính sự nghiệp...

Ngoài ra, phong trào thi đua phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” được triển khai sâu rộng, góp phần phát triển sản xuất- kinh doanh của doanh nghiệp, nâng cao đời sống cho NLĐ. Phong trào “Sáng kiến, sáng tạo” được đẩy mạnh, phát huy có hiệu quả tài năng sáng tạo trong CNVCLĐ.

Nhờ các phong trào này 5 năm qua, toàn bộ CNVCLĐ trong huyện có 11.250 sáng kiến cải tiến kỹ thuật, sáng kiến kinh nghiệm có giá trị làm lợi gần 30 tỷ đồng. Có 525 lượt CNVCLĐ, đoàn viên CĐ được biểu dương danh hiệu “Người tốt, việc tốt”, hai đề tài được Tổng LĐLĐ Việt Nam khen thưởng Bằng Lao động sáng tạo. LĐLĐ TP Hà Nội đã biểu dương 06 công nhân giỏi Thủ đô, 07 “Sáng kiến, sáng tạo Thủ đô” được UBND TP Hà Nội biểu dưởng khen thưởng.

Ngoài ra còn có 1.232 Công nhân giỏi cấp cơ sở, 115 Công nhân giỏi cấp huyện, còn có 56 “Sáng kiến, sáng tạo”, 18 tập thể, 49 cá nhân điển hình tiên tiến giai đoạn (2010- 2015) được LĐLĐ huyện biểu dương khen thưởng.

Đến đổi mới trong hoạt động

Đánh giá về hoạt động của các cấp CĐ huyện trong nhiệm kỳ vừa qua, ông Nguyễn Xuân Lưu – Chủ tịch LĐLĐ huyện Hoài Đức cho biết, nhiệm kỳ qua, mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức và tồn tại, hạn chế, song các cấp CĐ huyện với tinh thần năng động, sáng tạo, đổi mới trong công tác chỉ đạo, điều hành, tổ chức đã thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội IX Công đoàn huyện đã đề ra. Đó là hoạt động CĐ tiếp tục hướng thêm về cơ sở, tập trung đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và CNVCLĐ.

Được biết, để hoạt động CĐ sâu sát hơn nữa với cơ sở và NLĐ, BCH khóa IX Liên đoàn LĐLĐ huyện Hoài Đức, nhiệm kỳ 2013 – 2018, cũng gửi kiến nghị lên Tổng LĐLĐ Việt Nam đề nghị sửa đổi, bổ sung Hướng dẫn số 149/HD- TLĐ về khen thưởng kỷ niệm chương “ vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn”.

Vì cán bộ CĐ theo quy định tại Điều 5 của Điều lệ CĐVN là người đảm nhiệm các chức danh từ tổ phó công đoàn trở lên. Đội ngũ này là những người có nhiều đóng góp cho tổ chức Công đoàn, là hạt nhân trực tiếp để xây dựng phong trào. Tuy nhiên, trong xét khen thưởng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức CĐ chỉ xét đến các đồng chí là ủy viên BCH CĐ, không phù hợp với Điều 43 của Điều lệ - quy định về khen thưởng.

Bên cạnh đó, thời gian xét để tặng kỷ niệm chương đối với CĐ khối hành chính sự nghiệp lại quá dài, không phù hợp với thực tế cán bộ CĐCS đều là kiêm nhiệm như hiện nay. Do đó rất khó động viên được những người làm công tác CĐ.

Phát huy vai trò đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của CNVCLĐ, các cấp CĐ huyện Hoài Đức, đặt quyết tâm nỗ lực, phấn đấu mạnh mẽ hơn nữa, đặc biệt quan tâm, đặt công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ, đoàn viên CĐ lên hàng đầu, góp phần tạo được sự tin tưởng của NLĐ, đoàn viên vào tổ chức Công đoàn.

Không bằng lòng những gì đã có nhiệm kỳ mới, tư duy mới, LĐLĐ huyện cùng các công đoàn cơ sở sẽ không ngừng đổi mới phương thức hoạt động để xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của đoàn viên công đoàn, người lao động; góp phần cùng với chính quyền, đơn vị, cộng đồng doanh nghiệp thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội huyện nhà, đưa huyện Hoài Đức ngày càng giàu đẹp!

Tuấn Dũng

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thu giữ lượng lớn thuốc lá điện tử tại Cơ sở kinh doanh dịch vụ chuyển phát nhanh Quyết Đại Phát Express

Thu giữ lượng lớn thuốc lá điện tử tại Cơ sở kinh doanh dịch vụ chuyển phát nhanh Quyết Đại Phát Express

(LĐTĐ) 18 chiếc máy hút thuốc lá điện tử nhãn hiệu "Made in China", cùng 370 lọ tinh dầu thuốc lá điện tử trên vỏ hộp có chữ "Made in USA"; 6300 gói loại 40g/gói dạng thuốc lá thành phẩm khác, vỏ bao bì có chữ "Made in Denmark by" tại Cơ sở kinh doanh dịch vụ chuyển phát hàng hóa Quyết Đại Phát Express vừa bị lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội kiểm tra, phát hiện và xử lý.
Dự báo thời tiết ngày 7/5: Hà Nội tiếp tục có mưa rào và dông rải rác

Dự báo thời tiết ngày 7/5: Hà Nội tiếp tục có mưa rào và dông rải rác

(LĐTĐ) Dự báo thời tiết ngày 7/5, khu vực Hà Nội nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió đông nam cấp 2-3.
Bầu trời Điện Biên Phủ rực rỡ sắc màu pháo hoa

Bầu trời Điện Biên Phủ rực rỡ sắc màu pháo hoa

(LĐTĐ) Màn bắn pháo hoa tầm cao rực rỡ sắc màu vào tối 6/5 là điểm nhấn ấn tượng trong Chương trình Nghệ thuật đặc biệt “Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử”, được tổ chức tại Quảng trường 7/5, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.
Đặc sắc Chương trình Nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Đặc sắc Chương trình Nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Tối 6/5, tại Quảng trường 7/5, thành phố Điện Biên Phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Chương trình Nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) với chủ đề “Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử”. Chương trình do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp tỉnh Điện Biên tổ chức.
Đồng Nai: Khởi tố, bắt tạm giam Phó Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 60-01S

Đồng Nai: Khởi tố, bắt tạm giam Phó Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 60-01S

(LĐTĐ) Quá trình điều tra, Công an tỉnh Đồng Nai xác định Trần Minh Lợi có liên quan đến sai phạm trong công tác nghiệm thu cải tạo xe tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ gới 60-01S. Các Quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đã được Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Đồng Nai phê chuẩn.
Huyện Thanh Oai tổ chức kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Huyện Thanh Oai tổ chức kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Ôn lại truyền thống hào hùng của dân tộc, Bí thư Huyện ủy Thanh Oai Bùi Hoàng Phan bày tỏ: “Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Thanh Oai mãi mãi ghi nhớ công ơn của các anh hùng liệt sĩ, của các chiến sĩ Điện Biên năm xưa đã không tiếc máu xương vì nền độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân”.
Giúp người lao động nhận diện lừa đảo trực tuyến và cách phòng ngừa

Giúp người lao động nhận diện lừa đảo trực tuyến và cách phòng ngừa

(LĐTĐ) Theo Phó Tổng biên tập Báo Lao động Thủ đô Đinh Tuấn Anh, vấn đề mang tính thời sự hiện nay, đó chính là tình trạng lừa đảo trực tuyến ngày càng trở nên phức tạp. Vì vậy, việc nâng cao nhận thức của người lao động, cũng như tăng cường trách nhiệm của người sử dụng lao động, các cơ quan đơn vị có liên quan là rất cần thiết.

Tin khác

Giúp người lao động nhận diện lừa đảo trực tuyến và cách phòng ngừa

Giúp người lao động nhận diện lừa đảo trực tuyến và cách phòng ngừa

(LĐTĐ) Theo Phó Tổng biên tập Báo Lao động Thủ đô Đinh Tuấn Anh, vấn đề mang tính thời sự hiện nay, đó chính là tình trạng lừa đảo trực tuyến ngày càng trở nên phức tạp. Vì vậy, việc nâng cao nhận thức của người lao động, cũng như tăng cường trách nhiệm của người sử dụng lao động, các cơ quan đơn vị có liên quan là rất cần thiết.
Chuyên gia phổ biến cách bảo đảm an toàn lao động tại nơi làm việc

Chuyên gia phổ biến cách bảo đảm an toàn lao động tại nơi làm việc

(LĐTĐ) Tại buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề: “Sức khỏe và an toàn lao động tại nơi làm việc”, người lao động huyện Thanh Oai đã được các chuyên gia giải đáp nhiều vấn đề liên quan đến các chế độ, chính sách như: Tiền lương, tiền thưởng, bảo hiểm xã hội, chế độ chăm sóc sức khỏe lao động, các bệnh nghề nghiệp, chế độ thai sản, thời giờ làm việc...
Mời bạn đọc đặt câu hỏi GLTT: "Những điểm mới về tiền lương, bảo hiểm xã hội và an toàn vệ sinh lao động"

Mời bạn đọc đặt câu hỏi GLTT: "Những điểm mới về tiền lương, bảo hiểm xã hội và an toàn vệ sinh lao động"

(LĐTĐ) Chiều ngày 7/5/2024, Báo Lao động Thủ đô sẽ phối hợp với Liên đoàn Lao động quận Nam Từ Liêm tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách năm 2024 với chuyên đề “Những điểm mới về tiền lương, bảo hiểm xã hội và an toàn vệ sinh lao động”. Trân trọng mời quý bạn đọc theo dõi và tham gia gửi câu hỏi để các chuyên gia trả lời.
Sôi nổi Hội khỏe công nhân, viên chức, lao động quận Nam Từ Liêm năm 2024

Sôi nổi Hội khỏe công nhân, viên chức, lao động quận Nam Từ Liêm năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 5/5, tại Trường Trung học cơ sở Nam Từ Liêm (Hà Nội), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Nam Từ Liêm phối hợp với Trung tâm Văn hóa thông tin và thể thao quận tổ chức Hội khỏe công nhân, viên chức, lao động quận Nam Từ Liêm năm 2024, nhằm đưa phong trào tập luyện thể dục, thể thao được nhân rộng và ngày càng phát triển.
Hơn 600 đoàn viên tham gia Hội thao CNVCLĐ huyện Sóc Sơn

Hơn 600 đoàn viên tham gia Hội thao CNVCLĐ huyện Sóc Sơn

(LĐTĐ) Sáng 5/5, hơn 600 đoàn viên công đoàn đến từ 38 đơn vị đã hào hứng tham gia Hội thao công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Sóc Sơn tổ chức.
Đặc sắc Hội diễn văn nghệ CNVCLĐ quận Ba Đình năm 2024

Đặc sắc Hội diễn văn nghệ CNVCLĐ quận Ba Đình năm 2024

(LĐTĐ) Tối 4/5, tại Cung Thể thao tổng hợp Quần Ngựa, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Ba Đình phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận tổ chức Hội diễn văn nghệ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Ba Đình năm 2024 với chủ đề “CNVCLĐ quận Ba Đình tự hào tiến bước theo Đảng”.
Triển khai Cuộc thi trực tuyến "Công nhân, viên chức, lao động tìm hiểu về công tác An toàn, vệ sinh lao động”

Triển khai Cuộc thi trực tuyến "Công nhân, viên chức, lao động tìm hiểu về công tác An toàn, vệ sinh lao động”

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã có công văn số 477/LĐLĐ triển khai Cuộc thi trực tuyến “Công nhân, viên chức, lao động tìm hiểu về công tác An toàn, vệ sinh lao động”.
Mời thẩm định giá thực hiện tuyên truyền nhiệm vụ chính trị của tổ chức Công đoàn năm 2024

Mời thẩm định giá thực hiện tuyên truyền nhiệm vụ chính trị của tổ chức Công đoàn năm 2024

(LĐTĐ) Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam vừa có thư mời về việc thẩm định giá chi phí tuyên truyền nhiệm vụ chính trị của tổ chức Công đoàn năm 2024 trên báo chí, xuất bản phẩm.
Phát huy tính tiên phong và sáng tạo trong thực thi công vụ tại Chi bộ Quỹ Trợ vốn

Phát huy tính tiên phong và sáng tạo trong thực thi công vụ tại Chi bộ Quỹ Trợ vốn

(LĐTĐ) Ngày 4/5, Chi bộ Quỹ Trợ vốn công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) nghèo Thủ đô phát triển kinh tế gia đình đã tổ chức buổi sinh hoạt đảng chuyên đề quý II năm 2024, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về "Tính tiên phong, gương mẫu, đổi mới, sáng tạo trong thực thi công vụ".
Ba Vì: Tổng kết Hội thi giáo viên dạy giỏi năm học 2023 - 2024

Ba Vì: Tổng kết Hội thi giáo viên dạy giỏi năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) Ngày 3/5, Phòng Giáo dục Đào tạo cùng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Ba Vì tổ chức Tổng kết Hội thi giáo viên dạy giỏi năm học 2023 - 2024; biểu dương khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong Hội thi giáo viên dạy giỏi năm học 2023 - 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động