Hơn 70 gian hàng tham gia Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố năm 2024

Tối 2/10, tại Công viên Văn hóa Đống Đa (số 4 Đặng Tiến Đông, Đống Đa, Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Đống Đa tổ chức Lễ Khai mạc Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố năm 2024. Sự kiện được tổ chức nhằm chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành tại Hà Nội diễn ra từ 23 - 27/6 Gần 50 doanh nghiệp tham gia Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2023 Hà Nội: Đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ người tiêu dùng

Phát biểu khai mạc Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố năm 2024, ông Nguyễn Thế Hiệp - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cùng cả nước”, Sở Công Thương đã triển khai hỗ trợ các doanh nghiệp, đơn vị các tỉnh, thành phố như: Tham gia giao thương, kết nối sản phẩm tỉnh, thành Cần Thơ, Lâm Đồng, Trà Vinh...

Thông tin, giới thiệu sản phẩm mùa vụ, OCOP của trên 20 tỉnh có đề nghị hỗ trợ tiêu thụ; triển khai các hội chợ, tuần hàng trái cây, nông sản tại Hà Nội; hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội tham gia quảng bá sản phẩm tại Hội chợ, triển lãm các tỉnh, thành: Hồ Chí Minh, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Kon Tum; kết nối nguồn hàng tỉnh Lâm Đồng, Đồng Nai... kịp thời đưa về Hà Nội đảm bảo nguồn cung ứng phó tình hình ngập úng sau cơn bão số 3...

Hơn 70 gian hàng tham gia Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố năm 2024
Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố năm 2024.

Từ đó, khẳng định nguồn hàng hóa từ các tỉnh, thành về Hà Nội luôn đa dạng, dồi dào, sẵn sàng đưa về thị trường Hà Nội phục vụ người tiêu dùng Thủ đô, với dân số khoảng 11 triệu người đang sinh sống, học tập, làm việc trong mọi trường hợp, đảm bảo cung - cầu hàng hóa, bình ổn thị trường.

Bên cạnh đó, các đơn vị Hà Nội đã nhận định người tiêu dùng Thủ đô ưa chuộng sản phẩm đặc sản, rõ nguồn gốc xuất xứ, có thương hiệu, chỉ dẫn địa lý, chất lượng tốt, sẵn sàng chấp nhận mức giá cao hơn so với sản phẩm cùng loại ngoài thị trường, là cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã đẩy mạnh hoạt động xây dựng thương hiệu, quảng bá, giới thiệu sản phẩm.

Hơn 70 gian hàng tham gia Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố năm 2024
Ông Nguyễn Thế Hiệp - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội phát biểu khai mạc Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố năm 2024.

Với việc tổ chức Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố nhằm góp phần kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng tổng mức bán lẻ, bình ổn thị trường, kết nối sản phẩm phục vụ các nhiệm vụ, sự cố đột xuất. Tôn vinh sản phẩm hàng Việt, thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ hàng hóa trong nước theo Chỉ thị 29/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Đồng thời, thúc đẩy kết nối sản phẩm, phát triển thương mại truyền thống, thương mại điện tử cho nông sản, trái cây, sản phẩm OCOP. Giới thiệu, kết nối sản phẩm Hà Nội và các tỉnh vào Điểm OCOP, đại lý trên địa bàn quận Đống Đa. Đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội và các tỉnh, thành phố quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm tại thị trường Hà Nội, đồng thời giúp người tiêu dùng Thủ đô nhận biết, có thêm nhiều lựa chọn tiêu dùng sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý, phát huy tinh thần tự lực, tự cường.

Hơn 70 gian hàng tham gia Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố năm 2024
Các đại biểu thành phố Hà Nội đi thăm quan các gian hàng tại Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố năm 2024.

“Thông qua Sự kiện này, tôi rất mong nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã có thêm nhiều tập khách hàng, kết nối đến nhiều đại lý tiêu thụ trên địa bàn quận Đống Đa và thành phố Hà Nội. Đồng thời, đề nghị các doanh nghiệp phải luôn đảm bảo cung ứng hàng hóa cho thị trường Hà Nội đủ số lượng, chất lượng, hợp mẫu mã, thị hiếu, giá cả phù hợp, từ đó đảm bảo duy trì hoạt động kết nối - tiêu thụ sản phẩm thường xuyên, liên tục”, ông Nguyễn Thế Hiệp chia sẻ.

Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố năm 2024 có quy mô 70 gian hàng cùng sự tham dự của khoảng 50 đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội và 15 tỉnh như: Hưng Yên, Sơn La, Phú Thọ, Hà Giang, Quảng Ninh, Nghệ An, Hải Phòng, Bắc Giang, Thanh Hóa, Đắk Nông, Bình Thuận, Lâm Đồng… đây là sự kiện để quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm trái cây, nông sản mùa vụ, đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP… hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã tiêu thụ sản phẩm, thực hiện hiệu quả kích cầu tiêu dùng, tăng tổng mức bán lẻ của Thành phố, góp phần thực hiện tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Hơn 70 gian hàng tham gia Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố năm 2024
Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố năm 2024 thu hút hơn 70 gian hàng của 15 tỉnh, thành phố tham gia.

Việc Tuần hàng được tổ chức đã thu hút được sự tham gia và quan tâm của đông đảo doanh nghiệp, hợp tác xã và người tiêu dùng tại quận Đống Đa nói riêng, thành phố Hà Nội nói chung. Chị Lưu Thu Trang, đại diện Công ty TNHH sản xuất, xuất nhập khẩu Phúc Thái cho biết, việc tham gia tuần hàng là cơ hội để cho các đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã có cơ hội giới thiệu, quảng bá sản phẩm đặc trưng vùng miền đến đông đảo người tiêu dùng Thủ đô; đồng thời, đây cũng là cơ hội các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội mở rộng thị trường, hướng đến sự phát triển bền vững.

Tuần hàng được tổ chức tại Khuôn viên Công viên Văn hóa Đống Đa, số 4 Đặng Tiến Đông, quận Đống Đa (Hà Nội) từ ngày 2/10 - 6/10.

Một số hình ảnh khác tại Tuần hàng:

Hơn 70 gian hàng tham gia Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố năm 2024
Hơn 70 gian hàng tham gia Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố năm 2024
Hơn 70 gian hàng tham gia Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố năm 2024
Hơn 70 gian hàng tham gia Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố năm 2024
Hơn 70 gian hàng tham gia Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố năm 2024
Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố năm 2024 diễn ra từ ngày 2 - 6/10/2024.
Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tỷ lệ thất nghiệp thanh niên giảm không đáng kể

Tỷ lệ thất nghiệp thanh niên giảm không đáng kể

Theo Cục Thống kê, tỷ lệ thất nghiệp thanh niên từ 15 - 24 tuổi quý 1/2025 là 7,93%, so với quý trước và cùng kỳ năm trước, tỷ lệ này có giảm nhưng không đáng kể.
Điểm sáng về chăm lo, bảo vệ lao động nữ ở huyện Gia Lâm

Điểm sáng về chăm lo, bảo vệ lao động nữ ở huyện Gia Lâm

Trong phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động Công đoàn huyện Gia Lâm, Công đoàn Công ty TNHH Điện Stanley Việt Nam nổi lên là một “điểm sáng” về chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, đặc biệt là lao động nữ.
AJC Open Day - Job Fair 2025: Kết nối tri thức - Mở rộng tương lai

AJC Open Day - Job Fair 2025: Kết nối tri thức - Mở rộng tương lai

Ngày 13/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp - việc làm (AJC Open Day - Job Fair 2025) với chủ đề "Phá thạch khai hoa". Sự kiện là cơ hội để học sinh THPT tìm hiểu về các chuyên ngành đào tạo tại Học viện, đồng thời giúp sinh viên tiếp cận với các nhà tuyển dụng uy tín.
Công đoàn cơ sở khối doanh nghiệp chuyển mình trong kỷ nguyên số

Công đoàn cơ sở khối doanh nghiệp chuyển mình trong kỷ nguyên số

Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 lan rộng trên mọi lĩnh vực, các Công đoàn cơ sở (CĐCS) cũng không đứng ngoài cuộc. Đặc biệt tại khối doanh nghiệp, nơi người lao động (NLĐ) đang trực tiếp chịu ảnh hưởng từ quá trình số hóa sản xuất và quản trị, các CĐCS đã và đang có những chuyển biến mạnh mẽ nhằm thích ứng với thời đại mới.
Nhận thức đúng để mở cánh cửa tương lai

Nhận thức đúng để mở cánh cửa tương lai

Công tác tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ người học đưa ra những lựa chọn đúng đắn về ngành nghề và con đường học tập. Việc tư vấn, hướng nghiệp đúng, trúng và hiệu quả sẽ tạo tiền đề cho việc đào tạo được nguồn nhân lực, nhân tài, góp phần tạo ra một lực lượng lao động trong tương lai có định hướng nghề nghiệp rõ ràng, có năng lực chuyên môn, tay nghề cao, từ đó thực hiện hiệu quả việc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo (GD&ĐT).
Nghỉ việc trông con ốm có được hưởng chế độ bảo hiểm xã hội?

Nghỉ việc trông con ốm có được hưởng chế độ bảo hiểm xã hội?

Điều 25 Luật Bảo hiểm xã hội 2014 quy định chi tiết về điều kiện được hưởng chế độ ốm đau.
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ cháy nhà dân tại quận Đống Đa

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ cháy nhà dân tại quận Đống Đa

Ngày 13/4, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội đã có công văn số 1409/UBND-NC về việc chỉ đạo giải quyết, khắc phục hậu quả vụ cháy nhà dân tại số 8 ngách 14 ngõ 69 phố Trung Liệt, phường Trung Liệt, quận Đống Đa.

Tin khác

59 địa phương có chỉ số sản xuất công nghiệp tăng trong quý I/2025

59 địa phương có chỉ số sản xuất công nghiệp tăng trong quý I/2025

Quý I/2025, chỉ số sản xuất công nghiệp cả nước ước tính tăng 7,8% so với cùng kỳ năm trước và cũng là mức tăng cao nhất của quý I kể từ năm 2020 đến nay. Đặc biệt, có đến 59/63 tỉnh, thành phố có chỉ số sản xuất công nghiệp quý I/2025 tăng so với cùng kỳ năm 2024.
Quý I/2025: Chỉ số giá tiêu dùng tăng 3,22% so với cùng kỳ năm 2024

Quý I/2025: Chỉ số giá tiêu dùng tăng 3,22% so với cùng kỳ năm 2024

Tháng 3/2025, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) giảm 0,03% so với tháng trước, nhưng lại tăng 1,3% so với tháng 12/2024, và tăng 3,13% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung quý I/2025, CPI tăng 3,22% so với cùng kỳ năm trước; lạm phát cơ bản tăng 3,01%.
Khung pháp lý toàn diện cho công tác bảo vệ người tiêu dùng

Khung pháp lý toàn diện cho công tác bảo vệ người tiêu dùng

Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023 chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2024, đây được coi là một dấu mốc quan trọng đánh dấu việc hoàn thiện khung pháp lý bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Tuy nhiên, để thực thi hiệu quả khung pháp lý này, công tác tuyên truyền, phổ biến thông tin là một trong những trọng tâm cơ bản.
Bước tiến mới trong hợp tác bảo vệ người tiêu dùng trên nền tảng số

Bước tiến mới trong hợp tác bảo vệ người tiêu dùng trên nền tảng số

"Về mặt thực tế thì giao dịch thương mại điện tử càng nhiều, vi phạm càng nhiều. Làm sao để có thể phát hiện ra những vi phạm đó, từ phát hiện mới ra được phương án để giải quyết vi phạm. Chúng tôi rất trông đợi vào biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Ủy ban Cạnh tranh quốc gia với Vương quốc Anh để có thể tìm ra một phương án nào đó...", bà Nguyễn Quỳnh Anh, Phó Chủ tịch Ủy ban Cạnh tranh quốc gia chia sẻ.
Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng khi hội nhập thương mại điện tử quốc tế

Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng khi hội nhập thương mại điện tử quốc tế

Ghi nhận vai trò quan trọng và sự cần thiết của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, những năm qua, Đảng, Nhà nước đã tập trung, quan tâm chỉ đạo, ban hành các định hướng, chủ trương, chính sách quan trọng nhằm đảm bảo quyền lợi và nâng cao vị thế của người tiêu dùng trong xã hội.
Giờ Trái đất 2025, tiết kiệm gần 1 tỉ đồng sau 1 giờ tắt điện

Giờ Trái đất 2025, tiết kiệm gần 1 tỉ đồng sau 1 giờ tắt điện

Theo thông tin từ Công ty Vận hành Hệ thống điện và thị trường điện Quốc gia (NSMO), sau 1 giờ tắt đèn sự kiện Giờ Trái đất năm 2025 (từ 20h30 đến 21h30 ngày 22/3/2025), cả nước đã tiết kiệm lượng điện năng là 448.000 kWh, tương đương khoảng 942,2 triệu đồng.
Tỉnh Nghệ An có 712 sản phẩm OCOP đạt hạng 3 sao trở lên

Tỉnh Nghệ An có 712 sản phẩm OCOP đạt hạng 3 sao trở lên

UBND tỉnh Nghệ An vừa ban hành quyết định phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng các sản phẩm tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đợt 2 năm 2024.
Nỗi lo tăng giá tiêu dùng!

Nỗi lo tăng giá tiêu dùng!

Ngày 18/3, iPOS.vn và Nestlé Professional công bố báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam năm 2024, đây là dự án nghiên cứu chuyên sâu thường niên.
Bộ Công Thương phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025

Bộ Công Thương phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025

Chiều 14/3, tại thành phố Hải Phòng, Bộ Công Thương phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hải Phòng, Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam tổ chức Lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm”.
Tiếp tục hỗ trợ hợp tác xã, doanh nghiệp ngành chăn nuôi đầu tư theo hướng công nghệ cao

Tiếp tục hỗ trợ hợp tác xã, doanh nghiệp ngành chăn nuôi đầu tư theo hướng công nghệ cao

Cùng với việc tháo gỡ những vướng mắc về cơ chế, chính sách nhằm thúc đẩy ngành chăn nuôi phát triển bền vững; thời gian qua, Hà Nội đã nỗ lực triển khai nhiều biện pháp nhằm tháo gỡ những khó khăn cho các doanh nghiệp, hợp tác xã trong việc đầu tư cho chăn nuôi theo hướng công nghệ cao, áp dụng khoa học công nghệ vào chăn nuôi. Qua đó, góp phần nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, kiểm soát tốt dịch bệnh và môi trường.
Xem thêm
Phiên bản di động