Hà Nội: Đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ người tiêu dùng

(LĐTĐ) Nhằm góp phần kết nối đa dạng nguồn cung hàng hóa từ các tỉnh, thành phố phục vụ người dân sau cơn bão số 3, từ ngày 19 - 23/9, Sở Công Thương Hà Nội liên tiếp tổ chức Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố và Tuần hàng quảng bá, giới thiệu và bán nông sản thực phẩm tại các kênh phân phối tại Hà Nội. Điều này khẳng định, nguồn cung hàng hóa phục vụ người dân Thủ đô và các tỉnh, thành luôn dồi dào, sẵn sàng cung ứng trong mọi trường hợp.
Hàng hóa tại các siêu thị vẫn đầy ăm ắp dù sức mua đã tăng 30% Giá các mặt hàng trong tháng 7 ổn định, nguồn cung hàng hóa dồi dào Tái cung cấp điện trở lại, đảm bảo hàng hóa thiết yếu cho người dân sau bão

Cơn bão số 3 (Yagi) và hoàn lưu cơn bão đi qua đã để lại hậu quả nặng nề tại nhiều tỉnh, thành phố phía Bắc. Để giúp người dân từng bước ổn định cuộc sống, hiện các tỉnh, thành phố đang nỗ lực cùng với người dân chung tay khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra. Trong đó, việc tái thiết cơ sở hạ tầng, ổn định nguồn cung - cầu hàng hóa là vấn đề được quan tâm.

Hà Nội: Đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ người tiêu dùng
Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố năm 2024 được tổ chức từ ngày 19 - 23/9 tại phía trước Công viên Văn hóa - vui chơi giải trí, thể thao Hà Đông.

Trong những nỗ lực ấy, để góp phần kết nối nguồn hàng đa dạng từ các tỉnh, thành phố; các đơn vị, vùng sản xuất nhằm phục vụ nhu cầu nhân dân sau cơn bão số 3, hoàn lưu cơn bão số 3; đồng thời, giới thiệu, quảng bá và kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản mùa vụ… đến với người tiêu dùng Thủ đô, từ ngày 19 - 23/9 tại phía trước khu Công viên Văn hóa - vui chơi giải trí, thể thao quận Hà Đông (phường Hà Cầu, phường Hà Trì, quận Hà Đông), Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2024.

Tuần hàng có quy mô hơn 70 gian hàng tiêu chuẩn, của gần 50 doanh nghiệp, đơn vị Hà Nội và 14 tỉnh, thành phố tham dự gồm: Sơn La, Bắc Giang, Hải Dương, Nghệ An, Lào Cai, Quảng Ninh, Đắk Nông, Cần Thơ… cùng các sản phẩm trái cây, nông sản mùa vụ, sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền đã mang lại kênh mua sắm, sự lựa chọn phong phú cho người tiêu dùng.

Hà Nội: Đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ người tiêu dùng
Các mặt hàng nông sản, trái cây luôn thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng.

Lần thứ 2 tham gia Tuần hàng với rất nhiều các sản phẩm nông sản, đặc sản từ Nghệ An, chị Nguyễn Thị Hải Yến, Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp Tổng hợp Đồng Tâm (thôn 9 - xã Quỳnh Vinh - thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An), chia sẻ, đợt này do thời tiết mưa gió, nên việc vận chuyển hàng hóa có hơi vất vả một chút. Tuy nhiên, được sự hỗ trợ của Sở Công Thương Nghệ An, Sở Công Thương Hà Nội, nên việc kết nối nguồn cung được đảm bảo thông suốt.

“Hiện nay, các sản phẩm của Hợp tác xã được người tiêu dùng đón nhận nhiều hơn, bởi đều là các sản phẩm sạch, sản phẩm OCOP. Đặc biệt, xu hướng tiêu dùng hiện nay là sạch, do đó, người tiêu dùng Thủ đô chấp nhận trả mức giá cao hơn sản phẩm thông thường để mua các sản phẩm hữu cơ, sản phẩm sạch, đồng thời đều có những kết nối lại để mua sản phẩm”, chị Hải Yến chia sẻ.

Hà Nội: Đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ người tiêu dùng
Người tiêu dùng lựa chọn mua sản phẩm của Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp Tổng hợp Đồng Tâm (Nghệ An) tại Tuần hàng.

Là đơn vị thường xuyên tham gia các Tuần hàng trái cây, nông sản, đặc sản vùng miền do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức, ông Văn Đình Hậu, đại diện Cơ sở sản xuất Nước mắm gia truyền Thành Hiệp - Ba Làng cho biết, do không bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3, vì thế, nguồn cung hàng hóa của đơn vị rất dồi dào. Bởi thế, khi Tuần hàng được tổ chức, đơn vị đã có sẵn lượng hàng hóa lớn để cung cấp cho người tiêu dùng Thủ đô và các tỉnh, thành lân cận. Đặc biệt, sau khi Tuần hàng kết thúc, nếu khách hàng có nhu cầu liên hệ, chúng tôi có thể vận chuyển đến tận nhà”, ông Hậu cho hay.

Tiếp nối hoạt động cung cấp đa dạng nguồn cung hàng hóa phục vụ người dân tại Hà Nội và các tỉnh, thành phố; từ ngày 20 - 24/9, tại Trung tâm thương mại Big C Thăng Long, số 222 Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức Tuần hàng quảng bá, giới thiệu và bán nông sản thực phẩm tại các kênh phân phối năm 2024.

Hà Nội: Đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ người tiêu dùng
Tuần hàng nông sản, trái cây được tổ chức góp phần đảm bảo nguồn cung hàng hóa đa dạng phục vụ nhu cầu người tiêu dùng Thủ đô.

Tuần hàng cũng có quy mô lớn với hơn 70 gian hàng tiêu chuẩn. Trong đó, các sản phẩm tham gia Tuần hàng là các sản phẩm trái cây, nông sản mùa vụ, sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền đang có nhu cầu kết nối vào hệ thống phân phối để trưng bày, giới thiệu và kết nối.

Tham gia mua sắm tại Tuần hàng, chị Đặng Thị Thanh (Trung Hòa, Cầu Giấy) cho biết, cơn bão số 3 và hoàn lưu bão đã gây ra lũ lụt, ngập úng tại nhiều tỉnh, thành phố phía Bắc, điều đó khiến người dân lo lắng về nguồn cung hàng hóa, đặc biệt là các mặt hàng nông sản, thực phẩm bị gián đoạn, dẫn đến thời điểm nhiều người đổ xô đi mua đồ tích trữ. Tuy nhiên, với sự điều phối và chuẩn bị sẵn nguồn cung của các cơ quan chức năng, không chỉ Hà Nội, mà các tỉnh, thành phố khác, nguồn cung hàng hóa cũng luôn được đảm bảo ổn định.

“Việc Tuần hàng nông sản thực phẩm được tổ chức tại Big C Thăng Long cho thấy, nguồn cung hàng hóa tại các địa phương về Hà Nội rất dồi dào, giá cả hợp lý, nguồn gốc rõ ràng, đặc biệt là các mặt hàng rau xanh. Điều này cho thấy sự đang dạng trong việc kết nối giao thương, đảm bảo nguồn cung hàng hóa mọi lúc, mọi thời điểm của các cơ quan, ban, ngành của Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung để phục vụ nhu cầu người dân”, chị Thanh cho hay.

Hà Nội: Đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ người tiêu dùng
Bên cạnh việc phục vụ nhu cầu người dân, thông qua các Tuần hàng, nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã đã có thêm những kênh kết nối hiệu quả đưa sản phẩm vào hệ thống phân phối hiện đại trên địa bàn Thủ đô.

Trước đó, để đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ nhu cầu người dân, Bộ Công Thương đã yêu cầu Sở Công Thương các tỉnh, thành phố phía Bắc chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão, lũ, ngập theo dõi sát diễn biến tình hình thị trường, bảo đảm cung ứng đủ các mặt hàng thiết yếu; vận động, giám sát, yêu cầu các đơn vị kinh doanh các mặt hàng thiết yếu, các mặt hàng vật liệu xây dựng, vật tư sửa chữa, mặt hàng sách giáo khoa, thuốc chữa bệnh, máy phát điện, dụng cụ tích điện, tích nước… cam kết bình ổn giá cả hàng hóa.

Ở góc độ địa phương, với sự vào cuộc của ngành Công Thương Hà Nội, việc tổ chức các Tuần hàng, Hội chợ nông sản nhằm hỗ trợ sản phẩm các tỉnh, thành phố quảng bá, giới thiệu và kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản mùa vụ thu hoạch với sản lượng lớn, đã góp phần thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Đồng thời, cũng là cách để khẳng định nguồn hàng hóa dồi dào, sẵn sàng đưa về thị trường Hà Nội phục vụ người tiêu dùng Thủ đô trong mọi trường hợp.

Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Sẽ công khai danh sách các cá nhân nhận hỗ trợ để nhân dân cùng giám sát

Sẽ công khai danh sách các cá nhân nhận hỗ trợ để nhân dân cùng giám sát

(LĐTĐ) Tính đến ngày 26/9, Ban Vận động cứu trợ Trung ương đã tiếp nhận tổng số tiền 1.823 tỷ đồng ủng hộ đồng bào các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão, lũ.
Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa quận Bắc Từ Liêm

Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa quận Bắc Từ Liêm

(LĐTĐ) Tối ngày 26/9, tại Công viên Hòa Bình (quận Bắc Từ Liêm), Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa địa phương đã được khai mạc, đông đảo người dân, du khách đã đến tham quan, mua sắm.
Infographic: Biểu dương 100 “Sáng kiến, sáng tạo trong CNVCLĐ Thủ đô”, 10 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động

Infographic: Biểu dương 100 “Sáng kiến, sáng tạo trong CNVCLĐ Thủ đô”, 10 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động

(LĐTĐ) Ngày 2/10 tới đây, tại Trung tâm Hội nghị quốc tế, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị biểu dương 100 “Sáng kiến, sáng tạo trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Thủ đô” và tôn vinh 10 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2024.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội thăm, tặng quà gia đình người có công

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội thăm, tặng quà gia đình người có công

(LĐTĐ) Chiều 26/9, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã thăm, tặng quà Bà mẹ Việt Nam anh hùng; cựu quân nhân; cựu chiến binh; gia đình chính sách tiêu biểu nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Quỹ Cứu trợ thành phố Hà Nội đã tiếp nhận hơn 200 tỷ đồng ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bão lũ

Quỹ Cứu trợ thành phố Hà Nội đã tiếp nhận hơn 200 tỷ đồng ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bão lũ

(LĐTĐ) Tính đến 17h ngày 26/9 tổng số tiền các tập thể, cá nhân trong và ngoài nước đã chuyển về Quỹ Cứu trợ thành phố Hà Nội là 200 tỷ 401 triệu đồng.
LĐLĐ tỉnh Gia Lai: Tham gia phản biện để thực hiện dân chủ ở cơ sở

LĐLĐ tỉnh Gia Lai: Tham gia phản biện để thực hiện dân chủ ở cơ sở

(LĐTĐ) Ngày 25/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Gia Lai tổ chức Hội nghị phản biện xã hội đối với Dự thảo “Nghị quyết Hội đồng nhân dân tỉnh quyết định các biện pháp bảo đảm thực hiện dân chủ ở cơ sở trên địa bàn tỉnh Gia Lai”.
Quận Bắc Từ Liêm gặp mặt hơn 100 doanh nghiệp, doanh nhân

Quận Bắc Từ Liêm gặp mặt hơn 100 doanh nghiệp, doanh nhân

(LĐTĐ) Chiều ngày 26/9, quận Bắc Từ Liêm tổ chức gặp mặt hơn 100 doanh nghiệp (DN), doanh nhân, nhân kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10).

Tin khác

Giá xăng tăng hơn 700 đồng/lít trong ngày 26/9?

Giá xăng tăng hơn 700 đồng/lít trong ngày 26/9?

(LĐTĐ) Tuần qua, giá xăng dầu thế giới ghi nhận mức tăng mạnh ở mức 4%, theo dự báo của các chuyên gia, trong kỳ điều hành giá xăng ngày 26/9, giá xăng có thể tăng mạnh lên mức từ 700 - 810 đồng/lít nếu các nhà điều hành không sử dụng Quỹ bình ổn giá. Nếu đúng như dự báo, giá xăng ngày 26/9 sẽ vượt mức 20.000 đồng/lít.
Khởi nghiệp từ đồ chơi gỗ “Made in Viet Nam”

Khởi nghiệp từ đồ chơi gỗ “Made in Viet Nam”

(LĐTĐ) Khởi nghiệp từ mong muốn tạo ra các sản phẩm đồ chơi gỗ thông minh, an toàn, chất lượng cho trẻ em, có những lúc khó khăn vì thiếu vốn, thiếu kinh nghiệm vận hành, đến nay, HUCUCO đã từng bước trở thành doanh nghiệp sản xuất đồ chơi bằng gỗ “Made in Vietnam” được các bậc phụ huynh, các đơn vị trường học, các đối tác kinh doanh…tin tưởng lựa chọn, doanh thu tăng ổn định, góp phần tạo công ăn việc làm cho người lao động địa phương.
Kết nối tiêu dùng “xanh”: Nâng cao nhận thức, trách nhiệm xã hội của cộng đồng, doanh nghiệp

Kết nối tiêu dùng “xanh”: Nâng cao nhận thức, trách nhiệm xã hội của cộng đồng, doanh nghiệp

(LĐTĐ) Thời gian qua, sản xuất và sử dụng sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường đang là một xu hướng được người tiêu dùng trong và ngoài nước rất coi trọng. Ở Việt Nam, mặc dù nhiều người dân đã lựa chọn mua sắm qua các kênh tiêu dùng “xanh” để bảo vệ sức khoẻ, bảo vệ môi trường… tuy nhiên, việc kết nối tiêu dùng “xanh” vẫn còn hạn chế, dẫn đến nhận thức và trách nhiệm với xã hội của cộng đồng, doanh nghiệp vẫn còn nhiều vấn đề cần giải quyết.
Khai trương Trung tâm thương mại GO! Hà Nam

Khai trương Trung tâm thương mại GO! Hà Nam

(LĐTĐ) Sáng nay (14/9), Tập đoàn Central Retail Việt Nam tổ chức lễ khai trương Trung tâm thương mại GO! Hà Nam (phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý) và trao ủng hộ 500 suất quà là nhu yếu phẩm ủng hộ các gia đình bị thiệt hại do bão lũ gây ra trên địa bàn tỉnh Hà Nam.
Thêm một tài xế trúng 9 triệu đồng nhờ uống Trà Dr Thanh

Thêm một tài xế trúng 9 triệu đồng nhờ uống Trà Dr Thanh

(LĐTĐ) Anh Thân Đỗ Thành, 27 tuổi, trú tại khu phố Ngọc Liên, phường Điện An, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam đã trở thành khách hàng may mắn tiếp theo của chương trình “Xé nhãn Trà Dr Thanh, 1 lần trúng x9 lần quà” khi trúng 9 triệu đồng nhờ giải khát với Trà Dr Thanh.
Nguồn cung ổn định, người dân không nên tích trữ thực phẩm quá mức cần thiết

Nguồn cung ổn định, người dân không nên tích trữ thực phẩm quá mức cần thiết

(LĐTĐ) Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cho biết, đến thời điểm hiện tại, các địa phương vẫn đảm bảo cung ứng nhu yếu phẩm, hàng hóa thiết thiết đến các vùng bị chia cắt do bão, lũ. Vì thế, Bộ Công Thương khuyến cáo, người dân bình tĩnh, phối hợp với các cơ quan Nhà nước và lực lượng chức năng khắc phục thiệt hại; dự trữ nguồn như yếu phẩm đủ dùng, không tích trữ quá mức cần thiết để ưu tiên các khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề do bão gây ra.
Xử lý nghiêm với hành vi găm hàng, tăng giá bất hợp lý sau bão

Xử lý nghiêm với hành vi găm hàng, tăng giá bất hợp lý sau bão

(LĐTĐ) Trước diễn biến phức tạp của hoàn lưu cơn bão số 3, nhiều địa phương đang gặp khó khăn trong việc phòng chống lụt bão… Để đảm bảo nguồn cung hàng hóa, cũng như tăng cường quản lý thị trường, mới đây Bộ Công Thương đã có Công điện chỉ đạo lực lượng Quản lý thị trường tăng cường giám sát, phát hiện kịp thời các diễn biến bất thường của hàng hoá lưu thông; đảm bảo không để xảy ra các vi phạm liên quan đến găm hàng, tăng giá bất hợp lý.
Hà Nội: Cơ bản các điểm bán hàng đã mở hoạt động bình thường sau bão

Hà Nội: Cơ bản các điểm bán hàng đã mở hoạt động bình thường sau bão

(LĐTĐ) Đánh giá về tình hình thị trường trên địa bàn thành phố Hà Nội ngày 8/9, sau khi cơn bão số 3 đi qua, theo báo cáo của Sở Công Thương Hà Nội, cơ bản các điểm bán đã mở cửa bán hàng bình thường, đảm bảo hàng hóa phục vụ người dân; chỉ còn một số điểm bán hàng bị ảnh hưởng bởi tuyến đường ngập lụt và hoặc có hư hỏng về cơ sở vật chất, các điểm này sẽ hoạt động lại ngay sau khi được khắc phục.
Hà Nội: Hết cảnh "cháy hàng", người dân thoải mái mua thực phẩm

Hà Nội: Hết cảnh "cháy hàng", người dân thoải mái mua thực phẩm

(LĐTĐ) Theo trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, sáng nay (7/9), cơn bão số 3 đã tiến sâu vào đất liền. Thời điểm này, tại Hà Nội, dù trời đang mưa và gió lớn, tuy nhiên, hoạt động mua sắm tại các chợ dân sinh, siêu thị, cửa hàng tiện ích… vẫn diễn ra bình thường; hàng hoá, nhu yếu phẩm vẫn dồi dào, đảm bảo phục vụ nhu cầu người dân.
Sẵn sàng nhân lực, phương tiện, hàng dự trữ ứng phó cơn bão số 3

Sẵn sàng nhân lực, phương tiện, hàng dự trữ ứng phó cơn bão số 3

(LĐTĐ) Tổng cục Dự trữ Nhà nước (Bộ Tài chính) yêu cầu các đơn vị có phương án chuẩn bị sẵn sàng về nhân lực, phương tiện, hàng dự trữ quốc gia để tổ chức xuất cấp kịp thời hàng dự trữ quốc gia, hỗ trợ các địa phương ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ theo quyết định của cấp có thẩm quyền.
Xem thêm
Phiên bản di động