Hà Nội: Đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ người tiêu dùng

(LĐTĐ) Nhằm góp phần kết nối đa dạng nguồn cung hàng hóa từ các tỉnh, thành phố phục vụ người dân sau cơn bão số 3, từ ngày 19 - 23/9, Sở Công Thương Hà Nội liên tiếp tổ chức Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố và Tuần hàng quảng bá, giới thiệu và bán nông sản thực phẩm tại các kênh phân phối tại Hà Nội. Điều này khẳng định, nguồn cung hàng hóa phục vụ người dân Thủ đô và các tỉnh, thành luôn dồi dào, sẵn sàng cung ứng trong mọi trường hợp.
Hàng hóa tại các siêu thị vẫn đầy ăm ắp dù sức mua đã tăng 30% Giá các mặt hàng trong tháng 7 ổn định, nguồn cung hàng hóa dồi dào Tái cung cấp điện trở lại, đảm bảo hàng hóa thiết yếu cho người dân sau bão

Cơn bão số 3 (Yagi) và hoàn lưu cơn bão đi qua đã để lại hậu quả nặng nề tại nhiều tỉnh, thành phố phía Bắc. Để giúp người dân từng bước ổn định cuộc sống, hiện các tỉnh, thành phố đang nỗ lực cùng với người dân chung tay khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra. Trong đó, việc tái thiết cơ sở hạ tầng, ổn định nguồn cung - cầu hàng hóa là vấn đề được quan tâm.

Hà Nội: Đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ người tiêu dùng
Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố năm 2024 được tổ chức từ ngày 19 - 23/9 tại phía trước Công viên Văn hóa - vui chơi giải trí, thể thao Hà Đông.

Trong những nỗ lực ấy, để góp phần kết nối nguồn hàng đa dạng từ các tỉnh, thành phố; các đơn vị, vùng sản xuất nhằm phục vụ nhu cầu nhân dân sau cơn bão số 3, hoàn lưu cơn bão số 3; đồng thời, giới thiệu, quảng bá và kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản mùa vụ… đến với người tiêu dùng Thủ đô, từ ngày 19 - 23/9 tại phía trước khu Công viên Văn hóa - vui chơi giải trí, thể thao quận Hà Đông (phường Hà Cầu, phường Hà Trì, quận Hà Đông), Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2024.

Tuần hàng có quy mô hơn 70 gian hàng tiêu chuẩn, của gần 50 doanh nghiệp, đơn vị Hà Nội và 14 tỉnh, thành phố tham dự gồm: Sơn La, Bắc Giang, Hải Dương, Nghệ An, Lào Cai, Quảng Ninh, Đắk Nông, Cần Thơ… cùng các sản phẩm trái cây, nông sản mùa vụ, sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền đã mang lại kênh mua sắm, sự lựa chọn phong phú cho người tiêu dùng.

Hà Nội: Đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ người tiêu dùng
Các mặt hàng nông sản, trái cây luôn thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng.

Lần thứ 2 tham gia Tuần hàng với rất nhiều các sản phẩm nông sản, đặc sản từ Nghệ An, chị Nguyễn Thị Hải Yến, Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp Tổng hợp Đồng Tâm (thôn 9 - xã Quỳnh Vinh - thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An), chia sẻ, đợt này do thời tiết mưa gió, nên việc vận chuyển hàng hóa có hơi vất vả một chút. Tuy nhiên, được sự hỗ trợ của Sở Công Thương Nghệ An, Sở Công Thương Hà Nội, nên việc kết nối nguồn cung được đảm bảo thông suốt.

“Hiện nay, các sản phẩm của Hợp tác xã được người tiêu dùng đón nhận nhiều hơn, bởi đều là các sản phẩm sạch, sản phẩm OCOP. Đặc biệt, xu hướng tiêu dùng hiện nay là sạch, do đó, người tiêu dùng Thủ đô chấp nhận trả mức giá cao hơn sản phẩm thông thường để mua các sản phẩm hữu cơ, sản phẩm sạch, đồng thời đều có những kết nối lại để mua sản phẩm”, chị Hải Yến chia sẻ.

Hà Nội: Đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ người tiêu dùng
Người tiêu dùng lựa chọn mua sản phẩm của Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp Tổng hợp Đồng Tâm (Nghệ An) tại Tuần hàng.

Là đơn vị thường xuyên tham gia các Tuần hàng trái cây, nông sản, đặc sản vùng miền do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức, ông Văn Đình Hậu, đại diện Cơ sở sản xuất Nước mắm gia truyền Thành Hiệp - Ba Làng cho biết, do không bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3, vì thế, nguồn cung hàng hóa của đơn vị rất dồi dào. Bởi thế, khi Tuần hàng được tổ chức, đơn vị đã có sẵn lượng hàng hóa lớn để cung cấp cho người tiêu dùng Thủ đô và các tỉnh, thành lân cận. Đặc biệt, sau khi Tuần hàng kết thúc, nếu khách hàng có nhu cầu liên hệ, chúng tôi có thể vận chuyển đến tận nhà”, ông Hậu cho hay.

Tiếp nối hoạt động cung cấp đa dạng nguồn cung hàng hóa phục vụ người dân tại Hà Nội và các tỉnh, thành phố; từ ngày 20 - 24/9, tại Trung tâm thương mại Big C Thăng Long, số 222 Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức Tuần hàng quảng bá, giới thiệu và bán nông sản thực phẩm tại các kênh phân phối năm 2024.

Hà Nội: Đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ người tiêu dùng
Tuần hàng nông sản, trái cây được tổ chức góp phần đảm bảo nguồn cung hàng hóa đa dạng phục vụ nhu cầu người tiêu dùng Thủ đô.

Tuần hàng cũng có quy mô lớn với hơn 70 gian hàng tiêu chuẩn. Trong đó, các sản phẩm tham gia Tuần hàng là các sản phẩm trái cây, nông sản mùa vụ, sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền đang có nhu cầu kết nối vào hệ thống phân phối để trưng bày, giới thiệu và kết nối.

Tham gia mua sắm tại Tuần hàng, chị Đặng Thị Thanh (Trung Hòa, Cầu Giấy) cho biết, cơn bão số 3 và hoàn lưu bão đã gây ra lũ lụt, ngập úng tại nhiều tỉnh, thành phố phía Bắc, điều đó khiến người dân lo lắng về nguồn cung hàng hóa, đặc biệt là các mặt hàng nông sản, thực phẩm bị gián đoạn, dẫn đến thời điểm nhiều người đổ xô đi mua đồ tích trữ. Tuy nhiên, với sự điều phối và chuẩn bị sẵn nguồn cung của các cơ quan chức năng, không chỉ Hà Nội, mà các tỉnh, thành phố khác, nguồn cung hàng hóa cũng luôn được đảm bảo ổn định.

“Việc Tuần hàng nông sản thực phẩm được tổ chức tại Big C Thăng Long cho thấy, nguồn cung hàng hóa tại các địa phương về Hà Nội rất dồi dào, giá cả hợp lý, nguồn gốc rõ ràng, đặc biệt là các mặt hàng rau xanh. Điều này cho thấy sự đang dạng trong việc kết nối giao thương, đảm bảo nguồn cung hàng hóa mọi lúc, mọi thời điểm của các cơ quan, ban, ngành của Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung để phục vụ nhu cầu người dân”, chị Thanh cho hay.

Hà Nội: Đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ người tiêu dùng
Bên cạnh việc phục vụ nhu cầu người dân, thông qua các Tuần hàng, nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã đã có thêm những kênh kết nối hiệu quả đưa sản phẩm vào hệ thống phân phối hiện đại trên địa bàn Thủ đô.

Trước đó, để đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ nhu cầu người dân, Bộ Công Thương đã yêu cầu Sở Công Thương các tỉnh, thành phố phía Bắc chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão, lũ, ngập theo dõi sát diễn biến tình hình thị trường, bảo đảm cung ứng đủ các mặt hàng thiết yếu; vận động, giám sát, yêu cầu các đơn vị kinh doanh các mặt hàng thiết yếu, các mặt hàng vật liệu xây dựng, vật tư sửa chữa, mặt hàng sách giáo khoa, thuốc chữa bệnh, máy phát điện, dụng cụ tích điện, tích nước… cam kết bình ổn giá cả hàng hóa.

Ở góc độ địa phương, với sự vào cuộc của ngành Công Thương Hà Nội, việc tổ chức các Tuần hàng, Hội chợ nông sản nhằm hỗ trợ sản phẩm các tỉnh, thành phố quảng bá, giới thiệu và kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản mùa vụ thu hoạch với sản lượng lớn, đã góp phần thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Đồng thời, cũng là cách để khẳng định nguồn hàng hóa dồi dào, sẵn sàng đưa về thị trường Hà Nội phục vụ người tiêu dùng Thủ đô trong mọi trường hợp.

Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Khai mạc Chương trình “Hà Nội kết nối - vươn xa” lần thứ 4

Khai mạc Chương trình “Hà Nội kết nối - vươn xa” lần thứ 4

(LĐTĐ) Tối nay (8/11), tại Vườn hoa Lạc Long Quân (Tây Hồ), Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Hà Nội tổ chức Chương trình “Hà Nội kết nối - vươn xa” lần thứ 4 và quảng bá các sản phẩm nông nghiệp, làng nghề truyền thống, sản phẩm sáng tạo của phụ nữ Hà Nội và phụ nữ các tỉnh, thành vùng đồng bằng sông Hồng.
Cơ hội tiếp cận việc làm tốt, thu nhập hấp dẫn

Cơ hội tiếp cận việc làm tốt, thu nhập hấp dẫn

(LĐTĐ) Với gần 1.400 chỉ tiêu tuyển dụng, đa dạng lĩnh vực ngành nghề của các doanh nghiệp đăng ký tham gia, Hội chợ việc làm cho người lao động EPS và thực tập sinh IM Japan về nước đã tạo cơ hội việc làm cho người lao động trên địa bàn thành phố Hà Nội nói chung và người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc và thực tập sinh đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản về nước nói riêng.
Bình Dương: Khởi tố nam thanh niên vi phạm nồng độ cồn, hành hung cảnh sát giao thông

Bình Dương: Khởi tố nam thanh niên vi phạm nồng độ cồn, hành hung cảnh sát giao thông

(LĐTĐ) Không chỉ vi phạm nồng độ cồn vượt quá 0,4 mg/lít khí thở, Vũ Quyết Thắng còn hành hung một chiến sĩ cảnh sát giao thông trong quá trình thi hành công vụ.
Công đoàn ngành Dệt May Hà Nội: Khẳng định vai trò, vị thế vững chắc

Công đoàn ngành Dệt May Hà Nội: Khẳng định vai trò, vị thế vững chắc

(LĐTĐ) Sáng 8/11, Công đoàn ngành Dệt May Hà Nội trang trọng tổ chức Hội nghị kỷ niệm 15 năm Ngày Thành lập Công đoàn ngành (9/11/2009 - 9/11/2024). Đồng chí Nguyễn Chính Hữu - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tới dự.
Đặc sắc chương trình văn nghệ chào mừng thành công Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số TP Hà Nội lần thứ IV

Đặc sắc chương trình văn nghệ chào mừng thành công Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số TP Hà Nội lần thứ IV

(LĐTĐ) Tối 8/11, tại trụ sở Ủy ban nhân dân xã Đông Xuân (Quốc Oai, Hà Nội), đã diễn ra chương trình giao lưu văn nghệ chào mừng thành công Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số thành phố Hà Nội lần thứ IV năm 2024.
Fortune công bố Viettel là doanh nghiệp hàng đầu về tác động tích cực đến xã hội

Fortune công bố Viettel là doanh nghiệp hàng đầu về tác động tích cực đến xã hội

(LĐTĐ) Trong bảng xếp hạng “Change the world 2024” của Fortune, Viettel đứng thứ 3 trong hơn 50 doanh nghiệp toàn cầu có đóng góp quan trọng vào phát triển bền vững, tác động tích cực đến xã hội.
Tin bão mới nhất: Bão Yinxing có xu hướng mạnh thêm

Tin bão mới nhất: Bão Yinxing có xu hướng mạnh thêm

(LĐTĐ) Chiều 8/11, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết bão Yinxing (bão số 7) đã chính thức vào Biển Đông, đang mạnh thêm và có khả năng đạt đỉnh cường độ trước khi suy yếu dần khi tiếp cận khu vực quần đảo Hoàng Sa. Hiện tại, bão có sức gió cấp 14 (150-166km/h) và giật trên cấp 17, với bán kính gió mạnh trên cấp 8 lên tới 200km, tạo ra hoàn lưu rộng ảnh hưởng lớn đến vùng biển xung quanh.

Tin khác

Hà Nội: Doanh thu bán lẻ hàng hóa 10 tháng 2024 tăng 10,7% so với cùng kỳ năm trước

Hà Nội: Doanh thu bán lẻ hàng hóa 10 tháng 2024 tăng 10,7% so với cùng kỳ năm trước

(LĐTĐ) Tháng 10/2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn thành phố Hà nội ước tính đạt 77,5 nghìn tỷ đồng, tăng 2,7% so với tháng 9/2024 và tăng 9,4% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 10 tháng năm 2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô đạt 699,2 nghìn tỷ đồng, tăng 10,7% so với cùng kỳ năm trước.
Giá xăng tăng gần 400 đồng/lít từ 15h ngày 7/11

Giá xăng tăng gần 400 đồng/lít từ 15h ngày 7/11

(LĐTĐ) Liên Bộ Công Thương - Tài chính vừa phát đi thông báo cho biết, từ 15h ngày 7/11, giá xăng dầu được điều chỉnh tăng đồng loạt, trong đó xăng RON 95 tăng 351đồng/lít, tiến sát 21.000 đồng/lít.
359 sản phẩm được công nhận đạt Thương hiệu quốc gia năm 2024

359 sản phẩm được công nhận đạt Thương hiệu quốc gia năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 28/10, Bộ Công Thương tổ chức họp báo giới thiệu và cung cấp thông tin về lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia (THQG) Việt Nam lần thứ 9 năm 2024. Trong đó, 190 doanh nghiệp, với tổng số 359 sản phẩm được công nhận đạt THQG Việt Nam năm 2024. Đây là những doanh nghiệp đáp ứng hệ thống các tiêu chí của Chương trình THQG Việt Nam, là những doanh nghiệp tiêu biểu, đại diện cho Thương hiệu Việt Nam.
Sắp diễn ra Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến

Sắp diễn ra Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến

(LĐTĐ) Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia sẽ diễn ra trên cả nước từ ngày 25/11 đến 1/12/2024 và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 cũng chính thức bắt đầu từ 0h thứ Sáu, ngày 29/1, đến 12h ngày 1/12.
Từ 15h ngày 24/10, giá xăng RON 95 giảm 68 đồng/lít

Từ 15h ngày 24/10, giá xăng RON 95 giảm 68 đồng/lít

(LĐTĐ) Liên Bộ Công Thương - Tài chính vừa phát đi thông báo cho biết, trong kỳ điều hành giá chiều 24/10, giá các mặt hàng bán lẻ xăng dầu được điều chỉnh giảm ở mức từ 38 đồng/lít đến 254 đồng/lít, tùy từng mặt hàng.
Thay đổi nhận thức về bảo vệ người tiêu dùng, hướng tới thương mại bền vững

Thay đổi nhận thức về bảo vệ người tiêu dùng, hướng tới thương mại bền vững

(LĐTĐ) Những năm gần đây, thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam ngày càng phát triển và trở thành phương thức kinh doanh phổ biến được nhiều doanh nghiệp, người dân biết đến. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại công tác bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử cần được quan tâm chú trọng hơn, từ đó hướng tới mục tiêu phát triển thương mại bền vững.
Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội 2025 diễn ra trong 3 tháng

Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội 2025 diễn ra trong 3 tháng

(LĐTĐ) Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội 2025 sẽ diễn ra trong các tháng 5, 7 và 11/2025. Dự kiến, chương trình sẽ thu hút 1.000 - 2.000 doanh nghiệp, đơn vị sản xuất, kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế trên cả nước, trong đó có các trung tâm thương mại, siêu thị tổng hợp, siêu thị điện máy, chợ, cửa hàng tự chọn, các cửa hàng chuyên doanh, hệ thống ngân hàng...
Nâng cao năng lực tự bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng

Nâng cao năng lực tự bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng

(LĐTĐ) Thời gian qua, thương mại điện tử chứng kiến sự phát triển nhanh chóng nhưng cũng song hành với những nguy cơ tiềm ẩn. Do đó mỗi người dân sẽ phải có kiến thức tự bảo vệ mình, tránh “tiền mất tật mang” trong môi trường không gian mạng, góp phần nâng cao hiệu quả bảo vệ người tiêu dùng trong hoạt động thương mại điện tử thời gian tới.
Giá bán lẻ điện bình quân tăng từ 2.006 đồng lên 2.103 đồng/kWh từ 11/10

Giá bán lẻ điện bình quân tăng từ 2.006 đồng lên 2.103 đồng/kWh từ 11/10

(LĐTĐ) Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã có quyết định chính thức về việc điều chỉnh giá bán lẻ điện bình quân, theo đó, từ ngày 11/10/2024 mức giá bán lẻ điện bình quân sẽ được điều chỉnh tăng từ 2.006,79 đồng lên 2.103,1159 đồng/1kWh, tương đương với mức tăng 4,8%.
Chú trọng xây dựng văn hóa tiêu dùng lành mạnh

Chú trọng xây dựng văn hóa tiêu dùng lành mạnh

(LĐTĐ) Truy xuất nguồn gốc sản phẩm, đảm bảo chất lượng hàng hóa, niêm yết giá hàng hóa rõ ràng, xây dựng chương trình khuyến mại, chế độ hậu mãi… là những giải pháp mà các Sở, ngành, quận, huyện Hà Nội đã và đang tích cực triển khai nhằm bảo vệ quyền lợi cho người dân, xây dựng văn hóa tiêu dùng lành mạnh.
Xem thêm
Phiên bản di động