Hà Nội: Đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ người tiêu dùng

Nhằm góp phần kết nối đa dạng nguồn cung hàng hóa từ các tỉnh, thành phố phục vụ người dân sau cơn bão số 3, từ ngày 19 - 23/9, Sở Công Thương Hà Nội liên tiếp tổ chức Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố và Tuần hàng quảng bá, giới thiệu và bán nông sản thực phẩm tại các kênh phân phối tại Hà Nội. Điều này khẳng định, nguồn cung hàng hóa phục vụ người dân Thủ đô và các tỉnh, thành luôn dồi dào, sẵn sàng cung ứng trong mọi trường hợp.
Hàng hóa tại các siêu thị vẫn đầy ăm ắp dù sức mua đã tăng 30% Giá các mặt hàng trong tháng 7 ổn định, nguồn cung hàng hóa dồi dào Tái cung cấp điện trở lại, đảm bảo hàng hóa thiết yếu cho người dân sau bão

Cơn bão số 3 (Yagi) và hoàn lưu cơn bão đi qua đã để lại hậu quả nặng nề tại nhiều tỉnh, thành phố phía Bắc. Để giúp người dân từng bước ổn định cuộc sống, hiện các tỉnh, thành phố đang nỗ lực cùng với người dân chung tay khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra. Trong đó, việc tái thiết cơ sở hạ tầng, ổn định nguồn cung - cầu hàng hóa là vấn đề được quan tâm.

Hà Nội: Đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ người tiêu dùng
Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố năm 2024 được tổ chức từ ngày 19 - 23/9 tại phía trước Công viên Văn hóa - vui chơi giải trí, thể thao Hà Đông.

Trong những nỗ lực ấy, để góp phần kết nối nguồn hàng đa dạng từ các tỉnh, thành phố; các đơn vị, vùng sản xuất nhằm phục vụ nhu cầu nhân dân sau cơn bão số 3, hoàn lưu cơn bão số 3; đồng thời, giới thiệu, quảng bá và kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản mùa vụ… đến với người tiêu dùng Thủ đô, từ ngày 19 - 23/9 tại phía trước khu Công viên Văn hóa - vui chơi giải trí, thể thao quận Hà Đông (phường Hà Cầu, phường Hà Trì, quận Hà Đông), Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2024.

Tuần hàng có quy mô hơn 70 gian hàng tiêu chuẩn, của gần 50 doanh nghiệp, đơn vị Hà Nội và 14 tỉnh, thành phố tham dự gồm: Sơn La, Bắc Giang, Hải Dương, Nghệ An, Lào Cai, Quảng Ninh, Đắk Nông, Cần Thơ… cùng các sản phẩm trái cây, nông sản mùa vụ, sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền đã mang lại kênh mua sắm, sự lựa chọn phong phú cho người tiêu dùng.

Hà Nội: Đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ người tiêu dùng
Các mặt hàng nông sản, trái cây luôn thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng.

Lần thứ 2 tham gia Tuần hàng với rất nhiều các sản phẩm nông sản, đặc sản từ Nghệ An, chị Nguyễn Thị Hải Yến, Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp Tổng hợp Đồng Tâm (thôn 9 - xã Quỳnh Vinh - thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An), chia sẻ, đợt này do thời tiết mưa gió, nên việc vận chuyển hàng hóa có hơi vất vả một chút. Tuy nhiên, được sự hỗ trợ của Sở Công Thương Nghệ An, Sở Công Thương Hà Nội, nên việc kết nối nguồn cung được đảm bảo thông suốt.

“Hiện nay, các sản phẩm của Hợp tác xã được người tiêu dùng đón nhận nhiều hơn, bởi đều là các sản phẩm sạch, sản phẩm OCOP. Đặc biệt, xu hướng tiêu dùng hiện nay là sạch, do đó, người tiêu dùng Thủ đô chấp nhận trả mức giá cao hơn sản phẩm thông thường để mua các sản phẩm hữu cơ, sản phẩm sạch, đồng thời đều có những kết nối lại để mua sản phẩm”, chị Hải Yến chia sẻ.

Hà Nội: Đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ người tiêu dùng
Người tiêu dùng lựa chọn mua sản phẩm của Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp Tổng hợp Đồng Tâm (Nghệ An) tại Tuần hàng.

Là đơn vị thường xuyên tham gia các Tuần hàng trái cây, nông sản, đặc sản vùng miền do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức, ông Văn Đình Hậu, đại diện Cơ sở sản xuất Nước mắm gia truyền Thành Hiệp - Ba Làng cho biết, do không bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3, vì thế, nguồn cung hàng hóa của đơn vị rất dồi dào. Bởi thế, khi Tuần hàng được tổ chức, đơn vị đã có sẵn lượng hàng hóa lớn để cung cấp cho người tiêu dùng Thủ đô và các tỉnh, thành lân cận. Đặc biệt, sau khi Tuần hàng kết thúc, nếu khách hàng có nhu cầu liên hệ, chúng tôi có thể vận chuyển đến tận nhà”, ông Hậu cho hay.

Tiếp nối hoạt động cung cấp đa dạng nguồn cung hàng hóa phục vụ người dân tại Hà Nội và các tỉnh, thành phố; từ ngày 20 - 24/9, tại Trung tâm thương mại Big C Thăng Long, số 222 Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức Tuần hàng quảng bá, giới thiệu và bán nông sản thực phẩm tại các kênh phân phối năm 2024.

Hà Nội: Đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ người tiêu dùng
Tuần hàng nông sản, trái cây được tổ chức góp phần đảm bảo nguồn cung hàng hóa đa dạng phục vụ nhu cầu người tiêu dùng Thủ đô.

Tuần hàng cũng có quy mô lớn với hơn 70 gian hàng tiêu chuẩn. Trong đó, các sản phẩm tham gia Tuần hàng là các sản phẩm trái cây, nông sản mùa vụ, sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền đang có nhu cầu kết nối vào hệ thống phân phối để trưng bày, giới thiệu và kết nối.

Tham gia mua sắm tại Tuần hàng, chị Đặng Thị Thanh (Trung Hòa, Cầu Giấy) cho biết, cơn bão số 3 và hoàn lưu bão đã gây ra lũ lụt, ngập úng tại nhiều tỉnh, thành phố phía Bắc, điều đó khiến người dân lo lắng về nguồn cung hàng hóa, đặc biệt là các mặt hàng nông sản, thực phẩm bị gián đoạn, dẫn đến thời điểm nhiều người đổ xô đi mua đồ tích trữ. Tuy nhiên, với sự điều phối và chuẩn bị sẵn nguồn cung của các cơ quan chức năng, không chỉ Hà Nội, mà các tỉnh, thành phố khác, nguồn cung hàng hóa cũng luôn được đảm bảo ổn định.

“Việc Tuần hàng nông sản thực phẩm được tổ chức tại Big C Thăng Long cho thấy, nguồn cung hàng hóa tại các địa phương về Hà Nội rất dồi dào, giá cả hợp lý, nguồn gốc rõ ràng, đặc biệt là các mặt hàng rau xanh. Điều này cho thấy sự đang dạng trong việc kết nối giao thương, đảm bảo nguồn cung hàng hóa mọi lúc, mọi thời điểm của các cơ quan, ban, ngành của Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung để phục vụ nhu cầu người dân”, chị Thanh cho hay.

Hà Nội: Đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ người tiêu dùng
Bên cạnh việc phục vụ nhu cầu người dân, thông qua các Tuần hàng, nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã đã có thêm những kênh kết nối hiệu quả đưa sản phẩm vào hệ thống phân phối hiện đại trên địa bàn Thủ đô.

Trước đó, để đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ nhu cầu người dân, Bộ Công Thương đã yêu cầu Sở Công Thương các tỉnh, thành phố phía Bắc chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão, lũ, ngập theo dõi sát diễn biến tình hình thị trường, bảo đảm cung ứng đủ các mặt hàng thiết yếu; vận động, giám sát, yêu cầu các đơn vị kinh doanh các mặt hàng thiết yếu, các mặt hàng vật liệu xây dựng, vật tư sửa chữa, mặt hàng sách giáo khoa, thuốc chữa bệnh, máy phát điện, dụng cụ tích điện, tích nước… cam kết bình ổn giá cả hàng hóa.

Ở góc độ địa phương, với sự vào cuộc của ngành Công Thương Hà Nội, việc tổ chức các Tuần hàng, Hội chợ nông sản nhằm hỗ trợ sản phẩm các tỉnh, thành phố quảng bá, giới thiệu và kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản mùa vụ thu hoạch với sản lượng lớn, đã góp phần thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Đồng thời, cũng là cách để khẳng định nguồn hàng hóa dồi dào, sẵn sàng đưa về thị trường Hà Nội phục vụ người tiêu dùng Thủ đô trong mọi trường hợp.

Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Ý kiến bạn đọc

Nên xem

Techcombank tiếp tục ra mắt chi nhánh thế hệ mới tại Bình Dương

Techcombank tiếp tục ra mắt chi nhánh thế hệ mới tại Bình Dương

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) tiếp tục khai trương chi nhánh thế hệ mới tại Bình Dương - từng bước hoàn thiện chiến lược mở rộng quy mô và nâng tầm trải nghiệm khách hàng tại các khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam.
Câu chuyện thiêng liêng cột mốc chủ quyền

Câu chuyện thiêng liêng cột mốc chủ quyền

Ấn tượng đẹp về những cột mốc biên giới luôn sống mãi trong tôi, nhất là khi đặt chân tới những cột mốc chủ quyền biên giới. Dẫu biết rằng, phía sau mỗi tấm đá hoa cương khắc ghi chủ quyền ấy là câu chuyện bằng lời kể về những hy sinh của người lính, máu nhuộm đỏ từng tấc đất biên thùy. Điều này cũng không ngoại lệ với Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Bờ Y, Ngọc Hồi, Kon Tum.
Thân thương vị tuổi thơ

Thân thương vị tuổi thơ

Hà Nội đang những ngày đầu Hạ! Cái nắng chưa chói chang, gắt gỏng như những ngày tháng Năm, tháng Sáu, nhưng âm hưởng đầu Hạ lúc nào cũng mang lại cho tôi những cảm xúc rất đỗi thân quen. Bởi chứa đựng trong miền ký ức tuổi thơ ấy là những mùa Hạ đong đầy kỷ niệm thân thương, trìu mến với chúng bạn.
Cảnh giác tội phạm cướp tài sản

Cảnh giác tội phạm cướp tài sản

Tội phạm cướp tài sản vẫn đang là thách thức nhức nhối, đe dọa trực tiếp đến sự an toàn của mỗi người dân và ảnh hưởng xấu đến hình ảnh một đô thị văn minh, an toàn. Dù lực lượng công an liên tục ra quân trấn áp, triệt phá các ổ nhóm, bắt giữ các đối tượng gây án, thì loại tội phạm này vẫn âm ỉ tồn tại và xuất hiện bất cứ lúc nào.
Saliba mắc lỗi, Arsenal đánh rơi chiến thắng trước Crystal Palace ngay tại Emirates

Saliba mắc lỗi, Arsenal đánh rơi chiến thắng trước Crystal Palace ngay tại Emirates

Một lần nữa, Arsenal khiến người hâm mộ phải ôm tiếc nuối khi đánh rơi chiến thắng ngay trên sân nhà. Dù hai lần vươn lên dẫn trước, "Pháo thủ" vẫn bị Crystal Palace cầm hòa 2-2 trong trận đấu thuộc vòng 34 Ngoại hạng Anh, với sai lầm nặng nề của trung vệ William Saliba trở thành bước của cả trận.
Nam Từ Liêm: Chăm lo toàn diện cho người lao động trong Tháng Công nhân năm 2025

Nam Từ Liêm: Chăm lo toàn diện cho người lao động trong Tháng Công nhân năm 2025

Hướng tới kỷ niệm 135 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2025) và 96 năm ngày thành lập tổ chức Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2025), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Nam Từ Liêm đã lên kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa trong Tháng Công nhân 2025.
Gặp mặt, giao lưu nhân chứng lịch sử "Huyền thoại Trường Sơn"

Gặp mặt, giao lưu nhân chứng lịch sử "Huyền thoại Trường Sơn"

Ngày 24/4, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội và Báo Phụ nữ Thủ đô tổ chức Chương trình “Huyền thoại Trường Sơn” gặp mặt, giao lưu nhân chứng lịch sử gồm: Đại đội nữ lái xe Trường Sơn và vợ thương binh nặng tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước”.

Tin khác

Bộ Công Thương yêu cầu giám sát, kiểm tra thực phẩm bảo vệ sức khỏe, sữa và thuốc giả

Bộ Công Thương yêu cầu giám sát, kiểm tra thực phẩm bảo vệ sức khỏe, sữa và thuốc giả

Bộ Công Thương vừa ban hành Công điện hỏa tốc gửi Ủy ban nhân dân (UBND) các tỉnh, thành phố; Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước và Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc tăng cường công tác giám sát, kiểm tra, kiểm soát thị trường, đặc biệt đối với các sản phẩm sữa, thuốc, thực phẩm bảo vệ sức khỏe.
59 địa phương có chỉ số sản xuất công nghiệp tăng trong quý I/2025

59 địa phương có chỉ số sản xuất công nghiệp tăng trong quý I/2025

Quý I/2025, chỉ số sản xuất công nghiệp cả nước ước tính tăng 7,8% so với cùng kỳ năm trước và cũng là mức tăng cao nhất của quý I kể từ năm 2020 đến nay. Đặc biệt, có đến 59/63 tỉnh, thành phố có chỉ số sản xuất công nghiệp quý I/2025 tăng so với cùng kỳ năm 2024.
Quý I/2025: Chỉ số giá tiêu dùng tăng 3,22% so với cùng kỳ năm 2024

Quý I/2025: Chỉ số giá tiêu dùng tăng 3,22% so với cùng kỳ năm 2024

Tháng 3/2025, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) giảm 0,03% so với tháng trước, nhưng lại tăng 1,3% so với tháng 12/2024, và tăng 3,13% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung quý I/2025, CPI tăng 3,22% so với cùng kỳ năm trước; lạm phát cơ bản tăng 3,01%.
Khung pháp lý toàn diện cho công tác bảo vệ người tiêu dùng

Khung pháp lý toàn diện cho công tác bảo vệ người tiêu dùng

Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023 chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2024, đây được coi là một dấu mốc quan trọng đánh dấu việc hoàn thiện khung pháp lý bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Tuy nhiên, để thực thi hiệu quả khung pháp lý này, công tác tuyên truyền, phổ biến thông tin là một trong những trọng tâm cơ bản.
Bước tiến mới trong hợp tác bảo vệ người tiêu dùng trên nền tảng số

Bước tiến mới trong hợp tác bảo vệ người tiêu dùng trên nền tảng số

"Về mặt thực tế thì giao dịch thương mại điện tử càng nhiều, vi phạm càng nhiều. Làm sao để có thể phát hiện ra những vi phạm đó, từ phát hiện mới ra được phương án để giải quyết vi phạm. Chúng tôi rất trông đợi vào biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Ủy ban Cạnh tranh quốc gia với Vương quốc Anh để có thể tìm ra một phương án nào đó...", bà Nguyễn Quỳnh Anh, Phó Chủ tịch Ủy ban Cạnh tranh quốc gia chia sẻ.
Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng khi hội nhập thương mại điện tử quốc tế

Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng khi hội nhập thương mại điện tử quốc tế

Ghi nhận vai trò quan trọng và sự cần thiết của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, những năm qua, Đảng, Nhà nước đã tập trung, quan tâm chỉ đạo, ban hành các định hướng, chủ trương, chính sách quan trọng nhằm đảm bảo quyền lợi và nâng cao vị thế của người tiêu dùng trong xã hội.
Giờ Trái đất 2025, tiết kiệm gần 1 tỉ đồng sau 1 giờ tắt điện

Giờ Trái đất 2025, tiết kiệm gần 1 tỉ đồng sau 1 giờ tắt điện

Theo thông tin từ Công ty Vận hành Hệ thống điện và thị trường điện Quốc gia (NSMO), sau 1 giờ tắt đèn sự kiện Giờ Trái đất năm 2025 (từ 20h30 đến 21h30 ngày 22/3/2025), cả nước đã tiết kiệm lượng điện năng là 448.000 kWh, tương đương khoảng 942,2 triệu đồng.
Nỗi lo tăng giá tiêu dùng!

Nỗi lo tăng giá tiêu dùng!

Ngày 18/3, iPOS.vn và Nestlé Professional công bố báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam năm 2024, đây là dự án nghiên cứu chuyên sâu thường niên.
Bộ Công Thương phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025

Bộ Công Thương phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025

Chiều 14/3, tại thành phố Hải Phòng, Bộ Công Thương phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hải Phòng, Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam tổ chức Lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm”.
Tiếp tục hỗ trợ hợp tác xã, doanh nghiệp ngành chăn nuôi đầu tư theo hướng công nghệ cao

Tiếp tục hỗ trợ hợp tác xã, doanh nghiệp ngành chăn nuôi đầu tư theo hướng công nghệ cao

Cùng với việc tháo gỡ những vướng mắc về cơ chế, chính sách nhằm thúc đẩy ngành chăn nuôi phát triển bền vững; thời gian qua, Hà Nội đã nỗ lực triển khai nhiều biện pháp nhằm tháo gỡ những khó khăn cho các doanh nghiệp, hợp tác xã trong việc đầu tư cho chăn nuôi theo hướng công nghệ cao, áp dụng khoa học công nghệ vào chăn nuôi. Qua đó, góp phần nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, kiểm soát tốt dịch bệnh và môi trường.
Xem thêm
Phiên bản di động