Hội đồng nhân dân huyện Hoài Đức tổ chức kỳ họp thứ 18 nhiệm kỳ 2016-2021

(LĐTĐ) Tại kỳ họp thứ 18 khóa 19, Hội đồng nhân dân huyện Hoài Đức đã tổ chức đánh giá hoạt động nhiệm kỳ đã qua đồng thời thông qua nhiều Nghị quyết quan trọng về công tác đầu tư xây dựng cơ bản, phân bổ ngân sách cho đầu tư xây dựng cơ bản trên địa bàn huyện trong thời gian tới.
Hoài Đức: Kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại các xã, thị trấn Hoài Đức: Nghiêm túc thực hiện phương châm “4 tại chỗ” trong phòng cháy, chữa cháy Huyện Hoài Đức tăng cường khai báo y tế điện tử tại các cơ quan, đơn vị

Tại kỳ họp thứ 18, các đại biểu đã thông qua dự thảo Nghị quyết về phân bổ chi tiết kế hoạch vốn đầu tư công năm 2021 và bổ sung có mục tiêu kinh phí thanh quyết toán các công trình giao thông, thủy lợi nội đồng; dự thảo Nghị quyết về chấp thuận mục tiêu đầu tư và phương án sử dụng ngân sách huyện đầu tư dự án: bổ sung đèn tín hiệu giao thông và đèn cảnh báo nguy hiểm trên một số tuyến đường huyện Hoài Đức; dự thảo Nghị quyết về việc dừng chủ trương đầu tư đối với 3 dự án gồm Trung tâm văn hóa xã Minh Khai, sân vận động miền Minh Hòa xã Minh Khai do không phù hợp với quy hoạch nông thôn mới sau điều chỉnh; dự án sân thể thao xã Lại Yên do không được chấp thuận vị trí.

Các dự thảo nghị quyết về phê duyệt chủ trương đầu tư dự án mới giai đoạn 2021-2025 gồm 26 dự án với tổng mức đầu tư dự kiến 336.582 triệu đồng, phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án cải tạo, sửa chữa các trường học trên địa bàn xã Sơn Đồng, An Thượng, điều chỉnh thời gian sang giai đoạn 2021-2025 cũng đã được thông qua tại kỳ họp.

Hội đồng nhân dân huyện Hoài Đức tổ chức kỳ họp thứ 18 nhiệm kỳ 2016-2021
Tổng kết hoạt động Hội đồng nhân dân nhiệm kỳ 2016-2021, Hoài Đức có 6 tập thể và 26 cá nhân được Ủy ban nhân dân Thành phố khen thưởng.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo đánh giá tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2016-2021 của Hội đồng nhân dân huyện. Theo đó trong nhiệm kỳ qua, Hội đồng nhân dân huyện, các ban của Hội đồng nhân dân huyện và Hội đồng nhân dân các xã, thị trấn trên địa bàn đã cơ bản hoàn thành tốt nhiệm vụ theo quy định của pháp luật, thể hiện rõ vai trò là cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cử tri và nhân dân trong toàn huyện.

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Hội đồng nhân dân huyện đã tổ chức 17 kỳ họp, trong đó 6 kỳ họp chuyên đề. Công tác chuẩn bị cho kỳ họp được thực hiện chu đáo. Tại các kỳ họp, thường trực Hội đồng nhân dân huyện đã có nhiều đổi mới trong tổ chức, điều hành; thời dành cho hoạt động chất vấn và thảo luận được bố trí hợp lý, góp phần nâng cao chất lượng kỳ họp. Qua các kỳ họp đã có 151 ý kiến thảo luận tại tổ và 71 ý kiến chất vấn, thảo luận tại hội trường của Đại biểu Hội đồng nhân dân huyện đối với Ủy ban nhân dân huyện và các ngành chuyên môn.

Hội đồng nhân dân đã ban hành 117 Nghị quyết quyết định các vấn đề quan trọng về phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng của huyện trong đó 38 Nghị quyết thường kỳ, 56 Nghị quyết chên đề và 23 Nghị quyết về nhân sự. Các Nghị quyết của Hội đồng nhân dân huyện đã cụ thể hóa chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước phù hợp với tình hình thực tế ở địa phương.

Hội đồng nhân dân huyện Hoài Đức tổ chức kỳ họp thứ 18 nhiệm kỳ 2016-2021
Các đại biểu tham dự kỳ họp thứ 18 Hội đồng nhân dân huyện Hoài Đức nhiệm kỳ 2016-2021.

Hoạt động giám sát được tăng cường, đã đi vào chiều sâu. Cùng với giám sát thường xuyên qua báo cáo, giám sát tại các kỳ họp, trong 5 năm, Hội đồng nhân dân và các ban của Hội đồng nhân dân huyện đã tổ chức 120 cuộc, các tổ đại biểu Hội đồng nhân dân huyện tiến hành 39 cuộc giám sát chuyên đề tập trung chủ yếu vào việc thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm, những vấn đề lớn, bức xúc trong nhân dân như công tác quản lý và sử dụng đất đai; giao đất dịch vụ cho các hộ dân theo Nghị định 17 của Chính phủ; công tác thu, chi ngân sách; đầu tư xây dựng cơ bản, các công trình trọng điểm của huyện...

Sau giám sát, thường trực Hội đồng nhân dân và các ban của Hội đồng nhân dân huyện đều có kết luận với địa phương, đơn vị nơi đoàn đến giám sát; đồng thời theo dõi, đôn đốc việc giải quyết của cơ quan chức năng đối với những kiến nghị của địa phương, đơn vị chịu giám sát. Các cuộc tiếp xúc cử tri, tiếp dân, giải quyết kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của nhân dân được Hội đồng nhân dân các cấp quan tâm. Đại biểu Hội đồng nhân dân huyện và các xã, thị trấn đã làm tốt vai trò người đại biểu nhân dân trong việc lắng nghe, phản ánh những nguyện vọng, kiến nghị của cử tri đến thường trực Hội đồng nhân dân cũng như cơ quan chức năng.

Là cơ quan điều hành, Ủy ban nhân dân huyện và các xã, thị trấn luôn bám sát Nghị quyết của Hội đồng nhân dân cùng cấp để xây dựng và triển khai đồng bộ các biện pháp thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Tốc độ tăng trưởng kinh tế hàng năm khá ổn định, bình quân đạt 10,8%/năm, vượt 0,8% Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIII và kế hoạch của Hội đồng nhân dân huyện đã đề ra.

Cơ cấu kinh tế chuyển dịch mạnh theo hướng tăng tỷ trọng thương mạic-dịch vụ, giảm tỷ trọng nông nghiệp; thu nhập bình quân đầu người năm 2020 đạt 62 triệu đồng/người/năm. Huyện đã được công nhận đạt chuẩn xuân dựng Nông thôn mới, được tặng thưởng Huân chương Lao động Hạng Nhì và đã đạt những kết quả quan trọng trong thực hiện đề án xây xây dựng huyện thành quận.

Hội đồng nhân dân huyện Hoài Đức tổ chức kỳ họp thứ 18 nhiệm kỳ 2016-2021
Nhân dịp này, Hội đồng thi đua khen thưởng huyện khen thưởng 25 tập thể và 82 cá nhân có nhiều thành tích trong hoạt động Hội đồng nhân dân nhiệm kỳ qua.

Phát biểu tại kỳ họp, ông Nguyễn Xuân Đại, Bí thư Huyện ủy thay mặt lãnh đạo huyện ghi nhận và cảm ơn những đóng góp, nỗ lực, cống hiến của các ông, bà đại biểu Hội đồng nhân dân huyện khóa XIX đối với quá trình xây dựng và phát triển của huyện Hoài Đức trong thời gian qua. Những kết quả trong công tác tổ chức và hoạt động của Hội đồng nhân dân huyện, sự điều hành của Ủy ban nhân dân, sự phối hợp chặt chẽ với Mặt trận tổ quốc huyện và các tổ chức thành viên cũng như bài học kinh nghiệm nhiệm kỳ qua là tiền đề quan trọng để nhiệm kỳ mới tiếp tục triển khai hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội tại địa phương. Đặc biệt trước mắt tổ chức thành công cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn đồng thời, tiếp tục đẩy nhanh tiến trình thực hiện đề án xây dựng huyện Hoài Đức trở thành quận.

Tổng kết hoạt động Hội đồng nhân dân nhiệm kỳ 2016-2021, Hoài Đức có 6 tập thể và 26 cá nhân được Ủy ban nhân dân Thành phố khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 trong đó Ban pháp chế Hội đồng nhân dân huyện được tặng cờ thi đua xuất sắc. Nhân dịp này, Hội đồng thi đua khen thưởng huyện khen thưởng 25 tập thể và 82 cá nhân có nhiều thành tích trong hoạt động Hội đồng nhân dân nhiệm kỳ qua.

TT

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Ấn tượng chương trình “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát” huyện Thạch Thất

Ấn tượng chương trình “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát” huyện Thạch Thất

(LĐTĐ) Nhằm kết nối công nhân, hướng về cơ sở, xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thạch Thất đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Đáng chú ý là Chương trình biểu diễn nghệ thuật “Hát cho công nhân nghe - nghe công nhân hát” vào sáng 24/4/2024.
55 người lao động khởi kiện Công ty cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng

55 người lao động khởi kiện Công ty cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng

(LĐTĐ) Sáng 24/4, các cấp Công đoàn thành phố Đà Nẵng và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tham gia buổi hòa giải lần thứ nhất vụ Công ty Cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng nợ tiền lương, trợ cấp thôi việc của 89 người lao động.
LĐLĐ thị xã Sơn Tây thăm hỏi, tặng quà đoàn viên nhân dịp Tháng Công nhân

LĐLĐ thị xã Sơn Tây thăm hỏi, tặng quà đoàn viên nhân dịp Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp với Hội Chữ thập đỏ, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty CP Bê tông Minh Đức tổ chức thăm hỏi, tặng quà đoàn viên mắc bệnh hiểm nghèo nhân dịp Tháng Công nhân năm 2024.
17 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Triển lãm Mining Vietnam 2024

17 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Triển lãm Mining Vietnam 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và xây dựng Việt Nam (Mining Vietnam 2024) đã được khai mạc tại Cung Triển lãm Kiến trúc Quy hoạch xây dựng Quốc gia (NECC), quận Từ Liêm, Hà Nội do Informa Markets Việt Nam tổ chức.
Bí thư Thành ủy Hà Nội thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên

Bí thư Thành ủy Hà Nội thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên

(LĐTĐ) Chiều 24/4, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã đến thăm, tặng quà một số thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Huyện Thạch Thất phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

Huyện Thạch Thất phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, tại Hội trường Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Thạch Thất, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) huyện phối tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ); biểu dương “Công nhân giỏi - Lao động giỏi” năm 2024.
Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc ngày 20/5

Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc ngày 20/5

(LĐTĐ) Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường vừa thông báo triệu tập Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Theo đó, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV khai mạc ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 28/6, chia thành 2 đợt họp tập trung tại Nhà Quốc hội.

Tin khác

Bí thư Thành ủy Hà Nội thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên

Bí thư Thành ủy Hà Nội thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên

(LĐTĐ) Chiều 24/4, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã đến thăm, tặng quà một số thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Quận Ba Đình giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ

Quận Ba Đình giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ

(LĐTĐ) Chiều 23/4, Đoàn giám sát số 2 của Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội do Phó Chủ tịch HĐND Thành phố Phạm Quí Tiên làm trưởng đoàn đã làm việc với quận Ba Đình về việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm trong thực thi công vụ của các cơ quan nhà nước tại thành phố Hà Nội.
Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri thị xã Sơn Tây trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri thị xã Sơn Tây trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

(LĐTĐ) Chiều ngày 23/4, tại hội trường Ủy ban nhân dân (UBND) xã Đường Lâm, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội, đơn vị bầu cử số 7 đã tiếp xúc với hơn 100 cử tri thị xã Sơn Tây trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Cùng dự hội nghị có lãnh đạo một số sở, ngành Thành phố; lãnh đạo Thị xã.
Chi tiết 6 điểm bắn pháo hoa dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Chi tiết 6 điểm bắn pháo hoa dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Hà Nội sẽ bắn pháo hoa tại 6 điểm với 7 trận địa. Trong đó có điểm trước Bưu điện Hà Nội, vườn hoa Lạc Long Quân, công viên Thống Nhất...
Tập trung tháo gỡ khó khăn, không để dàn trải các công trình, dự án

Tập trung tháo gỡ khó khăn, không để dàn trải các công trình, dự án

(LĐTĐ) Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo triển khai đầu tư, cải tạo trường học công lập đạt chuẩn quốc gia, nâng cấp hệ thống y tế và tu bổ, tôn tạo di tích trong giai đoạn 2022-2025 và các năm tiếp theo của thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban kiểm đếm công việc từ đầu năm 2024 đến nay và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm của Ban Chỉ đạo từ nay đến hết năm 2024.
HĐND các cấp đổi mới phương thức giám sát theo hướng đi sâu, đi sát đến tận cơ sở

HĐND các cấp đổi mới phương thức giám sát theo hướng đi sâu, đi sát đến tận cơ sở

(LĐTĐ) Trong thời gian qua, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố và các quận, huyện, thị xã có cách làm rất hay, sát thực tiễn, trong đó chú trọng thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa các cơ quan. Trong đó, phương thức giám sát tiếp tục được đổi mới theo hướng đi sâu vào những nội dung cụ thể, đi sát đến tận cơ sở.
Chọn quận Ba Đình và 3 khu chung cư cũ ưu tiên triển khai đợt 1

Chọn quận Ba Đình và 3 khu chung cư cũ ưu tiên triển khai đợt 1

(LĐTĐ) Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng yêu cầu, chọn quận Ba Đình và 3 khu chung cư cũ ưu tiên triển khai đợt 1 để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, tạo bước đột phá trong triển khai Đề án cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ trên địa bàn Thành phố.
Huyện Hoài Đức chủ động xây dựng phương án sắp xếp đơn vị hành chính, tạo đà lên quận

Huyện Hoài Đức chủ động xây dựng phương án sắp xếp đơn vị hành chính, tạo đà lên quận

(LĐTĐ) Nhằm chuẩn bị lên quận, bên cạnh việc đẩy mạnh hoàn thành các tiêu chí, huyện Hoài Đức đã chủ động xây dựng các kế hoạch, phương án sắp xếp các đơn vị hành chính theo đề án lên quận.
Huyện Phúc Thọ giải quyết kịp thời kiến nghị, đề xuất của nhân dân trong công tác quản lý đất đai

Huyện Phúc Thọ giải quyết kịp thời kiến nghị, đề xuất của nhân dân trong công tác quản lý đất đai

(LĐTĐ) Sáng 12/4, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn, Trưởng đoàn giám sát số 02 của Ban Thường vụ Thành ủy tiếp tục chủ trì giám sát việc thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 2/3/2022 của Ban Thường vụ Thành ủy về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo trong công tác quản lý đất đai và quản lý, khai thác khoáng sản tại huyện Phúc Thọ.
Cần có quy định riêng về điều kiện xe chở trẻ em đến trường

Cần có quy định riêng về điều kiện xe chở trẻ em đến trường

(LĐTĐ) Sáng 11/4, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị góp ý vào Dự thảo Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ. Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Phạm Thị Thanh Mai chủ trì hội nghị. Tại Hội nghị nhiều đại biểu đề xuất cần có quy định riêng về điều kiện xe chở trẻ em đến trường.
Xem thêm
Phiên bản di động