Hiệu quả từ cuộc vận động “3 sạch”

(LĐTĐ) Với việc triển khai hiệu quả cuộc vận động “3 sạch” (nước sạch, môi trường sạch, nông nghiệp sạch) trên địa bàn huyện Phúc Thọ đã góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân về bảo vệ nguồn nước, môi trường và xây dựng nền nông nghiệp an toàn.  
hieu qua tu cuoc van dong 3 sach Tận tâm vì sự phát triển của doanh nghiệp
hieu qua tu cuoc van dong 3 sach Sôi nổi Hội khỏe CNVCLĐ huyện Phúc Thọ năm 2019
hieu qua tu cuoc van dong 3 sach Phúc Thọ: Nâng cao nhận thức bảo vệ gấu bằng tranh bích họa

Năm 2017, huyện Phúc Thọ đã chính thức phát động cuộc vận động “3 sạch” với sự hưởng ứng của đông đảo nhân dân trên địa bàn huyện, nội dung thực hiện cuộc vận động đã được được đưa vào chương trình hành động trọng tâm của huyện và các xã, thị trấn.

hieu qua tu cuoc van dong 3 sach
Diện mạo nông thôn huyện Phúc Thọ ngày càng khởi sắc nhờ cuộc vận động "3 sạch"

Sau hơn 2 năm triển khai, cuộc vận động “3 sạch” đã cho thấy hiệu quả rõ rệt. Cụ thể, về môi trường, ý thức về của người dân được nâng cao, nhiều xã, thị trấn đã thành lập tuyến đường tự quản do Đoàn thanh niên, Hội nông dân, Hội Phụ nữ quản lý. Tần suất thu gom rác trong khu dân cư đạt tỷ lệ trung bình 2 – 3 lần/tuần, các xã đều có tổ thu gom rác thải đến từng thôn.

Huyện Phúc Thọ cũng đã phát động Tháng hành động về Môi trường với chủ đề “Giải quyết ô nhiễm nhựa và nilon”, các xã thị trấn trên địa bàn huyện đã nhiệt liệt hưởng ứng bằng các đợt ra quân tổng vệ sinh môi trường tại địa phương.

Về nước sạch, trên địa bàn huyện, tỷ lệ người dân sử dụng nước hợp vệ sinh đạt 100%; số hộ sử dụng nước sạch đạt tiêu chuẩn của Bộ Y tế đạt 81,7%. Huyện đã phối hợp với trung tâm nước sạch thành phố Hà Nội tiến hành lấy mẫu nước sinh hoạt của 15 xã nhằm khảo sát chất lượng nước sinh hoạt trên địa bàn huyện. Kết quả trên 80% mẫu nước đạt yêu cầu.

Trong lĩnh vực nông nghiệp, huyện và thành phố đã hỗ trợ và lắp đặt gần 3.000 thùng chứa vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật nhằm hạn chế tình trạng rác thải từ thuốc bảo vệ thực vật gây ô nhiễm nguồn đất và nguồn nước. Huyện đã hỗ trợ 120 ha trồng rau sử dụng chế phẩm vi sinh xử lý tàn dư cây trồng AT-YTB nhằm tận dụng tàn dư cây trồng làm phân bón, cải thiện độ phì của đất, hạn chế tình trạng mất vệ sinh môi trường do tàn dư cây trồng không được xử lý gây ra.

Trên địa bàn huyện Phúc Thọ cũng có nhiều mô hình sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao đã được triển khai. Diện tích sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao trong nhà màng, nhà lưới đạt trên 10.27 ha, góp phần tạo ra các sản phẩm rau quả an toàn, chất lượng với giá trị kinh tế cao. Huyện Phúc Thọ cũng đã phối hợp với thành phố tổ chức hội nghị về xây dựng hệ thống truy xuất nguồn gốc cho các cán bộ chuyên môn cấp huyện, cấp xã và các cơ sở tham gia hệ thống.

Nhằm tạo điểm nhấn cảnh quan môi trường, UBND huyện Phúc Thọ đã ban hành kế hoạch về xây dựng cụm dân cư kiểu mẫu và tập trung chỉnh trang cảnh quan, vệ sinh môi trường nông thôn trên địa bàn huyện. Nhiều con đường trục chính, khu trung tâm của xã, thị trấn được phủ xanh bằng cây bóng mát và thảm hoa. Nhiều xã đã tiến hành lắp đặt biển chỉ dẫn và tên ngõ xóm; vẽ tranh bích họa với các chủ đề về phát triển kinh tế - văn hóa xã hội.

Việc triển khai hiệu quả cuộc vận động “3 sạch” đã góp phần làm cho diện mạo nông thôn huyện Phúc Thọ ngày càng sáng, xanh, sạch, đẹp. Đồng thời, góp phần đẩy nhanh tiến độ xây dựng huyện nông thôn mới và là vành đai xanh của thủ đô Hà Nội.

Mạnh Quân

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Quận Cầu Giấy: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024

Quận Cầu Giấy: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Tại Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024, Liên đoàn Lao động quận Cầu Giấy đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như ký kết chương trình "Phúc lợi đoàn viên công đoàn", khám sức khỏe miễn phí và tặng quà cho đoàn viên vượt khó, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Càng số hóa mạnh mẽ, càng tăng cường công khai, minh bạch

Càng số hóa mạnh mẽ, càng tăng cường công khai, minh bạch

(LĐTĐ) Thủ tướng đề nghị các Bộ trưởng, trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Nam Từ Liêm: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Nam Từ Liêm: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, Ủy ban nhân dân (UBND) quận Nam Từ Liêm phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024.
Tỷ giá USD trên thị trường tự do bất ngờ lao dốc

Tỷ giá USD trên thị trường tự do bất ngờ lao dốc

(LĐTĐ) Tỷ giá USD sáng nay (24/4) trên thị trường tự do bất ngờ lao dốc ngay đầu phiên sáng. Các ngân hàng thương mại vẫn tăng giá mua - bán đồng USD so với phiên trước. Tỷ giá trung tâm tăng lên mức 24.275 đồng/USD.
TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Tìm hiểu “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Tìm hiểu “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

(LĐTĐ) Sáng nay (24/4), tại Hội trường UBND huyện Đan Phượng (105 Tây Sơn, thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng, Hà Nội), Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”.
TRỰC TUYẾN chuyên đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"

TRỰC TUYẾN chuyên đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"

(LĐTĐ) Sáng nay (24/4), tại Hội trường UBND huyện Đan Phượng, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động".
Nhân lên những gương điển hình trong phong trào thi đua

Nhân lên những gương điển hình trong phong trào thi đua

(LĐTĐ) Thấm nhuần lời Bác Hồ dạy: “Thi đua là cách tốt nhất và thiết thực để làm cho mọi người tiến bộ, thi đua giúp cho đoàn kết chặt chẽ thêm để thi đua mãi”, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây đã chủ động phát động sâu rộng các phong trào thi đua trong đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn thị xã.

Tin khác

Nâng cao chất lượng tiêu chí nông thôn mới

Nâng cao chất lượng tiêu chí nông thôn mới

(LĐTĐ) Xác định xây dựng nông thôn mới là quá trình lâu dài, liên tục, thời gian qua, trên địa bàn Hà Nội đã triển khai nhiều giải pháp nhằm giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn. Tuy nhiên, quá trình này đã và đang là thách thức không nhỏ đối với các địa phương, đòi hỏi cần có các giải pháp cụ thể, sát thực tế, sự chung sức, đồng lòng của chính quyền và nhân dân.
Huyện Thường Tín phấn đấu về đích nông thôn mới nâng cao năm 2024

Huyện Thường Tín phấn đấu về đích nông thôn mới nâng cao năm 2024

(LĐTĐ) Để phấn đấu với mục tiêu huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao vào năm 2024, ngay từ đầu năm, cán bộ và nhân dân trên toàn địa bàn huyện Thường Tín đang nỗ lực gấp rút để hoàn thành các tiêu chí.
Hiệu quả từ mô hình trồng rau sử dụng thuốc trừ sâu thảo mộc

Hiệu quả từ mô hình trồng rau sử dụng thuốc trừ sâu thảo mộc

(LĐTĐ) Việc ứng dụng chế phẩm sinh học thảo mộc trong sản xuất nông nghiệp hữu cơ đã giúp nông dân xã Thọ An, huyện Đan Phượng nâng chất lượng nông sản, góp phần bảo vệ môi trường, sản xuất nông nghiệp an toàn, bền vững.
Người dân Đồng Nai "thấp thỏm" vụ hoa Tết

Người dân Đồng Nai "thấp thỏm" vụ hoa Tết

(LĐTĐ) Những ngày này, người dân trồng hoa tại tỉnh Đồng Nai đang nhộn nhịp chuẩn bị cho vụ hoa Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Mặc dù năm nay thời tiết được đánh giá khá thuận lợi nhưng bà con vẫn đang thấp thỏm và lo lắng vì sợ việc tiêu thụ gặp khó do ảnh hưởng của nền kinh tế. Ghi nhận của phóng viên Báo Lao động Thủ đô.
Đẩy mạnh vai trò của phụ nữ trong xây dựng nông thôn mới

Đẩy mạnh vai trò của phụ nữ trong xây dựng nông thôn mới

(LĐTĐ) Ngày 27/12, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Hà Nội tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Đề án "Đẩy mạnh vai trò của Hội Phụ nữ các cấp trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh đến năm 2025" và Kế hoạch tuyên truyền, vận động phụ nữ thực hiện quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn thành phố năm 2023.
Thanh Trì: Trên 99% người dân hài lòng về xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao

Thanh Trì: Trên 99% người dân hài lòng về xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao

(LĐTĐ) Người dân huyện Thanh Trì phấn khởi trước sự đổi mới toàn diện về cơ sở hạ tầng, giáo dục đào tạo, sự phục hồi kinh tế sau đại dịch, nhất là các hoạt động an sinh xã hội, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng cao. Đó là kết quả từ xây dựng Nông thôn mới (NTM) và những nỗ lực để về đích Huyện NTM nâng cao trong thời gian tới của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện.
Hiệu quả từ mô hình trồng bưởi hữu cơ ở Hạ Mỗ

Hiệu quả từ mô hình trồng bưởi hữu cơ ở Hạ Mỗ

(LĐTĐ) Cây bưởi tôm vàng đã gắn bó lâu năm và mang lại thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm cho người dân xã Hạ Mỗ, huyện Đan Phượng (Hà Nội). Bởi vậy, trong những năm qua, huyện Đan Phượng không ngừng nâng cao năng suất và chất lượng bưởi tôm vàng. Gần đây, mô hình kinh tế “Trồng bưởi sinh học hữu cơ sử dụng chế phẩm thuốc trừ sâu thảo mộc Anisaf” được Hội Nông dân huyện triển khai đã đem lại hiệu quả rõ rệt, giúp người nông dân làm giàu bền vững.
Huyện Nghi Lộc: Điểm sáng trong phong trào xây dựng nông thôn mới nâng cao

Huyện Nghi Lộc: Điểm sáng trong phong trào xây dựng nông thôn mới nâng cao

(LĐTĐ) Sau hơn 10 năm xây dựng nông thôn mới (NTM), nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành quyết liệt của cấp uỷ, chính quyền và hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở, sự đồng thuận của người dân và cộng đồng doanh nghiệp, đến nay, huyện Nghi Lộc đã vươn lên trở thành huyện tốp đầu của tỉnh Nghệ An hoàn thành các tiêu chí về xây dựng NTM, phấn đấu đạt chuẩn huyện NTM nâng cao
Đan Phượng: Nỗ lực đưa 3 xã cuối cùng về đích Nông thôn mới kiểu mẫu

Đan Phượng: Nỗ lực đưa 3 xã cuối cùng về đích Nông thôn mới kiểu mẫu

(LĐTĐ) Là một huyện ven đô có truyền thống văn hóa, lịch sử lâu đời, Đan Phượng luôn phấn đấu là huyện đi đầu của Hà Nội trong quá trình xây dựng nông thôn mới (NTM). Đóng góp vào thành quả chung của huyện, nông dân huyện Đan Phượng đã và đang nỗ lực để cùng huyện đưa 3 xã cuối cùng về đích NTM kiểu mẫu.
Yên Mỹ vươn mình trở thành nông thôn kiểu mẫu

Yên Mỹ vươn mình trở thành nông thôn kiểu mẫu

(LĐTĐ) Là một miền quê đáng sống của Thủ đô, sắp sửa cán đích Nông thôn mới kiểu mẫu, xã Yên Mỹ (huyện Thanh Trì, Hà Nội) đang đổi thay từng ngày. Diện mạo làng quê ngày càng tươi đẹp hơn, nhiều mô hình nông nghiệp hiệu quả hình thành cho thu nhập tốt, đời sống người dân ngày càng được nâng cao. Không ngừng đổi mới, Yên Mỹ đang tiếp tục nỗ lực xây dựng quê hương giàu đẹp hơn.
Xem thêm
Phiên bản di động