Hanoi Gift Show 2024: Thúc đẩy hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội vươn xa

(LĐTĐ) Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2024 (Hanoi Gift Show 2024), sự kiện thường niên, uy tín của ngành hàng thủ công mỹ nghệ (TCMN) chính thức khai mạc tối 10/10 tại Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch xây dựng Quốc gia.
Đẩy mạnh số hóa để làng nghề Thủ đô phát triển Doanh nghiệp Thủ đô và “cơ hội vàng” từ các Hiệp định FTA Hanoi Giftshow 2024 sẽ diễn ra từ ngày 10 - 13/10

Hanoi Gift Show là sự kiện kết nối giao thương ngành hàng TCMN định hướng xuất khẩu có quy mô lớn nhất cả nước, thu hút hàng ngàn khách tham quan, nhà nhập khẩu, khách thương mại trong và ngoài nước, các đơn vị trưng bày sản phẩm TCMN theo hình thức trực tiếp và trực tuyến để cùng hợp tác và khám phá những cơ hội hợp tác kinh doanh mới.

Hanoi Gift Show 2024: Thúc đẩy hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội vươn xa
Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc Hội chợ Hanoi Gift Show 2024.

Năm 2024, Hanoi Gift Show có 450 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng TCMN trong và ngoài nước và dự kiến thu hút trên 17.000 lượt khách tham quan, giao dịch theo hình thức trực tiếp và trực tuyến sẽ diễn ra từ ngày 10 - 13/10/2024 tại Cung Triển lãm kiến trúc, Quy hoạch xây dựng Quốc gia, số 1 đường Đỗ Đức Dục, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Hội chợ được tổ chức là một trong những hoạt động chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), đồng thời góp phần hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, kết nối giao thương, kết nối cung cầu trên nền tảng kỹ thuật số, kinh tế số, đảm bảo bình ổn và phát triển thị trường trong năm 2024 theo chủ trương của Chính phủ.

Qua 13 năm tổ chức, Hanoi Gift Show đã khẳng định vai trò là Hội chợ chuyên ngành TCMN xuất khẩu uy tín của khu vực châu Á - Thái Bình Dương, thu hút gần 5.500 gian hàng của trên 2.450 lượt doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đến từ các tỉnh thành phố và hơn 30 quốc gia có các mặt hàng TCMN tiêu biểu tham gia.

Hanoi Gift Show 2024: Thúc đẩy hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội vươn xa
Các đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày tại Hội chợ Hanoi Gift Show 2024.

Các kỳ Hội chợ đã ghi nhận trên 130.000 lượt khách tham quan, giao dịch mua sắm, trong đó có trên 8.500 lượt nhà nhập khẩu, khách thương mại quốc tế tham gia các hoạt động kết nối giao thương, hàng nghìn hợp đồng, biên bản ghi nhớ tiêu thụ sản phẩm có giá trị xuất khẩu lớn đã được giao dịch ký kết, đóng góp tích cực vào sự tăng trưởng xuất khẩu ngành hàng TCMN từ 6 - 8%/ năm…

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Đình Thắng - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, năm 2024, năm chịu ảnh hưởng sâu sắc của xung đột quân sự, khủng hoảng năng lượng, thiên tai, bão lũ, đặc biệt là sau khi miền Bắc chịu ảnh hưởng trực tiếp của siêu bão Yagi... nền kinh tế toàn cầu nói chung và trong nước nói riêng được dự báo sẽ tiếp tục đà giảm tốc, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh gặp nhiều khó khăn. Do vậy, Hanoi Giftshow 2024 - lần thứ 14, sẽ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng TCMN trong cả nước quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm đối tác, khách hàng, mở rộng thị trường, phục hồi sản xuất.

Hanoi Gift Show 2024: Thúc đẩy hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội vươn xa
Các sản phẩm TCMN tham gia Hội chợ Hanoi Gift Show 2024 thể hiện sự độc đáo, sáng tạo và tài hoa của các nghệ nhân.

"Hanoi Gift Show 2024 sẽ là nơi các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất TCMN trưng bày, quảng bá, giới thiệu sản phẩm TCMN độc đáo, thể hiện sự sáng tạo, tài hoa của những nhà chế tác, nghệ nhân, đồng thời là môi trường thuận lợi để thúc đẩy kết nối kinh doanh, đặc biệt trong lĩnh vực xuất khẩu. Các doanh nghiệp có gian hàng tham gia Hội chợ sẽ được quảng bá trên không gian mạng để phục vụ hoạt động kết nối giao thương trực tuyến, và được hỗ trợ giới thiệu, quảng bá hình ảnh trên các kênh thương mại điện tử trong và ngoài nước sau Hội chợ”, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội nhấn mạnh.

Được biết, để phục vụ tốt cho Hội chợ và chuyển tải thông điệp về một điểm đến thân thiện, Ban Tổ chức sẽ bố trí đội ngũ, phiên dịch, tình nguyện viên am hiểu về ngành hàng TCMN và thông thạo ngoại ngữ để hỗ trợ nhà nhập khẩu, khách quốc tế trong suốt thời gian diễn ra Hội chợ.

Hanoi Gift Show 2024: Thúc đẩy hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội vươn xa
Sản phẩm lụa tơ tằm của làng nghề Vạn Phúc (Hà Đông) tại Hội chợ Hanoi Gift Show 2024.

Ngoài ra, cũng trong khuôn khổ Hội chợ Hanoi Gift Show 2024, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi Thiết kế mẫu sản phẩm TCMN Hà Nội năm 2024. Trong đó, tôn vinh 90 sản phẩm xuất sắc nhất đã được lựa chọn trao giải với 6 giải Nhất, 18 giải Nhì, 24 giải Ba, 42 giải Khuyến khích cho 6 nhóm sản phẩm TCMN.

Cuộc thi Thiết kế mẫu sản phẩm TCMN Hà Nội là sự kiện thường niên hằng năm, được UBND Thành phố giao Sở Công Thương chủ trì tổ chức nhằm khuyến khích các tổ chức, cá nhân trên địa bàn thành phố, phát huy những ý tưởng sáng tạo trong thiết kế mẫu sản phẩm TCMN để tạo ra những sản phẩm TCMN có thiết kế mới, sáng tạo, có giá trị kinh tế, kỹ thuật, mỹ thuật cao phù hợp thị hiếu khách hàng.

Hanoi Gift Show 2024: Thúc đẩy hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội vươn xa
Hanoi Gift Show 2024 mang đến cho các doanh nghiệp, các làng nghề TCMN truyền thống, cũng như các nghệ nhân làng nghề cơ hội tiếp tục đưa ngành hàng TCMN Hà Nội vươn xa.

Bên cạnh đó, Khu trưng bày sản phẩm TCMN có thiết kế mới năm 2024 sẽ là điểm nhấn của Hanoi Gift Show 2024, những sản phẩm TCMN có thiết kế mới, độc đáo, sáng tạo, có giá trị kinh tế, kỹ thuật, mỹ thuật cao của các nghệ nhân, cơ sở sản xuất, doanh nghiệp, cùng các sản phẩm đạt giải Cuộc thi thiết kế mẫu sản phẩm TCMN năm 2024 sẽ giúp khách tham quan và các doanh nghiệp nắm bắt được thông tin về hoạt động đổi mới sáng tạo lĩnh vực TCMN...

Với sự hỗ trợ tích cực của ngành Công Thương, UBND thành phố Hà Nội... Hanoi Gift Show 2024 hứa hẹn sẽ mang đến cho các doanh nghiệp, các làng nghề TCMN truyền thống, cũng như các nghệ nhân làng nghề những cơ hội tiếp tục đưa ngành hàng TCMN của Hà Nội đến với bạn bè trong và ngoài nước. Qua đó, góp phần thúc đẩy việc xuất khẩu và phát triển bền vững ngành TCMN của Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung.

Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Lãnh đạo quận Long Biên thăm, chúc mừng các doanh nghiệp nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam

Lãnh đạo quận Long Biên thăm, chúc mừng các doanh nghiệp nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2024), chiều nay (10/10), lãnh đạo quận Long Biên đã tới thăm, chúc mừng các doanh nghiệp trên địa bàn quận.
Nhanh chóng dập tắt đám cháy tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang

Nhanh chóng dập tắt đám cháy tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang

(LĐTĐ) Vụ cháy xảy ra vào tối 10/10, tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang (phường Đức Giang, quận Long Biên, Hà Nội).
Hanoi Gift Show 2024: Thúc đẩy hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội vươn xa

Hanoi Gift Show 2024: Thúc đẩy hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội vươn xa

(LĐTĐ) Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2024 (Hanoi Gift Show 2024), sự kiện thường niên, uy tín của ngành hàng thủ công mỹ nghệ (TCMN) chính thức khai mạc tối 10/10 tại Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch xây dựng Quốc gia.
Tôn vinh 90 sản phẩm tại Cuộc thi Thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội năm 2024

Tôn vinh 90 sản phẩm tại Cuộc thi Thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội năm 2024

(LĐTĐ) Cuộc thi Thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội năm 2024 thu hút 183 tổ chức, cá nhân, nghệ nhân tham gia dự thi với tổng số 423 sản phẩm/bộ sản phẩm… Sau thời gian chấm thi nghiêm túc, 90 sản phẩm đã đạt giải. Để tôn vinh các tổ chức, cá nhân xuất sắc, chiều 10/10, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức lễ trao giải Cuộc thi Thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội năm 2024.
Câu lạc bộ Nữ doanh nhân thành phố Vinh kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam

Câu lạc bộ Nữ doanh nhân thành phố Vinh kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam

(LĐTĐ) Thực hiện sự chỉ đạo của Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thành phố Vinh, Câu lạc bộ Nữ doanh nhân thành phố Vinh vừa tổ chức kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.
Gắn biển công trình Trung tâm bồi dưỡng chính trị quận Bắc Từ Liêm

Gắn biển công trình Trung tâm bồi dưỡng chính trị quận Bắc Từ Liêm

(LĐTĐ) Chiều 10/10, Quận ủy, Hội đồng nhân dân (HĐND), Ủy ban nhân dân (UBND), Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Bắc Từ Liêm tổ chức lễ gắn biển công trình xây dựng Trung tâm bồi dưỡng chính trị quận Bắc Từ Liêm.
Cơ hội rèn luyện kỹ năng, nâng cao chất lượng chăm sóc toàn diện cho người bệnh

Cơ hội rèn luyện kỹ năng, nâng cao chất lượng chăm sóc toàn diện cho người bệnh

(LĐTĐ) Hội thi Tay nghề khối điều dưỡng năm 2024 là dịp để các điều dưỡng/kỹ thuật viên/nữ hộ sinh Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh trau dồi về kiến thức, rèn luyện kỹ năng thực hành, bồi dưỡng kỹ năng giao tiếp, ứng xử; đồng thời là cơ hội để học hỏi, trao đổi kinh nghiệm công tác, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong chăm sóc toàn diện người bệnh, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh tại bệnh viện.

Tin khác

Đưa sản phẩm an toàn đến với người tiêu dùng Thủ đô: Cần tăng cường kết nối giao thương

Đưa sản phẩm an toàn đến với người tiêu dùng Thủ đô: Cần tăng cường kết nối giao thương

(LĐTĐ) Hà Nội là một trong những địa phương được đánh giá là “đầu tàu” triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Đáng chú ý, để đưa các sản phẩm an toàn đến với người tiêu dùng Thủ đô, các ngành chức năng của Hà Nội đã triển khai mạnh mẽ các hoạt động kết nối giao thương nhằm thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng bền vững.
EVNHANOI khánh thành 2 công trình chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

EVNHANOI khánh thành 2 công trình chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Sáng nay (9/10), Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) tổ chức gắn biển khánh thành công trình “Lắp bổ sung T3 Trạm biến áp 110kV E1.25 Mỹ Đình” và “Đường dây và Trạm biến áp 110kV Kim Chung”. Lễ gắn biển được tổ chức là một trong những hoạt động thiết thực của ngành điện Thủ đô chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
"Vỏ xinh được tái sinh" - Chương trình của Vinamilk thúc đẩy gen Z, gen Alpha tiêu dùng xanh

"Vỏ xinh được tái sinh" - Chương trình của Vinamilk thúc đẩy gen Z, gen Alpha tiêu dùng xanh

(LĐTĐ) Biến những chiếc vỏ hộp sữa sau khi sử dụng thành giấy tái chế hay tấm vật liệu tổng hợp để làm ra nhiều đồ dùng hữu ích, dành tặng trẻ em. Đây là cách chương trình “Vỏ xinh được tái sinh” của Vinamilk thu hút sự quan tâm và tham gia của người tiêu dùng, đặc biệt là người trẻ.
Tích cực kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy thương mại

Tích cực kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy thương mại

(LĐTĐ) Tính chung 9 tháng của năm 2024, Chỉ số CPI (chỉ số giá tiêu dùng) của cả nước tăng 3,88% so với cùng kỳ năm trước. Trong bối cảnh giá cả sinh hoạt tăng, nhiều người dân chọn cách ưu tiên cho những chi tiêu thiết yếu và tìm cách cắt giảm những mặt hàng không thực sự cần thiết.
“Tiếp sức” cho đặc sản vùng miền qua chương trình xúc tiến thương mại

“Tiếp sức” cho đặc sản vùng miền qua chương trình xúc tiến thương mại

(LĐTĐ) Tăng cường kết nối tiêu thụ sản phẩm, tạo cầu nối liên kết giao thương cho các sản phẩm nông sản, đặc sản vùng miền tại Hà Nội thời gian qua đã đạt được nhiều kết quả nổi bật. Thông qua các chương trình xúc tiến thương mại, không chỉ các đơn vị, doanh nghiệp có cơ hội tăng cường quảng bá giới thiệu sản phẩm trực tiếp đến người dân Thủ đô, kết nối với doanh nghiệp trong và ngoài nước, mà người tiêu dùng còn được tiếp cận với nguồn hàng hóa chất lượng, an toàn.
Hà Nội sẵn sàng nguồn cung hàng hóa thiết yếu dịp cuối năm và Tết Nguyên đán

Hà Nội sẵn sàng nguồn cung hàng hóa thiết yếu dịp cuối năm và Tết Nguyên đán

(LĐTĐ) Thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Công Thương và thành phố Hà Nội, thời gian qua, Sở Công Thương Hà Nội đã chủ động lên phương án đảm bảo nguồn cung hàng hóa, bình ổn giá dịp cuối năm 2024 và Tết Nguyên đán 2025. Đồng thời, Sở Công Thương Hà Nội cho biết, sẽ theo dõi chặt chẽ diễn biến cung cầu hàng hóa và các giải pháp điều tiết nguồn hàng sẽ được triển khai kịp thời để bảo đảm không xảy ra tình trạng thiếu hụt hàng hóa, khi nhu cầu của người tiêu dùng tăng đột biến.
Kết nối giao thương đưa sản phẩm xanh, an toàn đến với người tiêu dùng Thủ đô

Kết nối giao thương đưa sản phẩm xanh, an toàn đến với người tiêu dùng Thủ đô

(LĐTĐ) Thời gian qua, để triển khai Chương trình hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2021 - 2030, thành phố Hà Nội đã triển khai nhiều hành động cụ thể trong việc hướng các doanh nghiệp, nhà sản xuất thực hiện mục tiêu giảm mức tiêu hao nguyên - nhiên liệu, vật liệu trong sản xuất, hệ thống phân phối thương mại không sử dụng túi nilon… theo xu hướng xanh, an toàn, nhờ đó nhận được sự tin tưởng lựa chọn của người tiêu dùng.
Để sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng

Để sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng

(LĐTĐ) Hà Nội đang là địa phương dẫn đầu cả nước về số lượng các sản phẩm OCOP, trong đó, nhiều sản phẩm tạo được niềm tin đối với người tiêu dùng. Tuy nhiên, hiện nay việc tiêu thụ các sản phẩm này vẫn còn những khó khăn nhất định. Để đưa các sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng, Thành phố đã đẩy mạnh giới thiệu sản phẩm tại nhiều địa điểm, đặc biệt là qua hệ thống siêu thị.
Giá xăng tăng hơn 700 đồng/lít trong ngày 26/9?

Giá xăng tăng hơn 700 đồng/lít trong ngày 26/9?

(LĐTĐ) Tuần qua, giá xăng dầu thế giới ghi nhận mức tăng mạnh ở mức 4%, theo dự báo của các chuyên gia, trong kỳ điều hành giá xăng ngày 26/9, giá xăng có thể tăng mạnh lên mức từ 700 - 810 đồng/lít nếu các nhà điều hành không sử dụng Quỹ bình ổn giá. Nếu đúng như dự báo, giá xăng ngày 26/9 sẽ vượt mức 20.000 đồng/lít.
Khởi nghiệp từ đồ chơi gỗ “Made in Viet Nam”

Khởi nghiệp từ đồ chơi gỗ “Made in Viet Nam”

(LĐTĐ) Khởi nghiệp từ mong muốn tạo ra các sản phẩm đồ chơi gỗ thông minh, an toàn, chất lượng cho trẻ em, có những lúc khó khăn vì thiếu vốn, thiếu kinh nghiệm vận hành, đến nay, HUCUCO đã từng bước trở thành doanh nghiệp sản xuất đồ chơi bằng gỗ “Made in Vietnam” được các bậc phụ huynh, các đơn vị trường học, các đối tác kinh doanh…tin tưởng lựa chọn, doanh thu tăng ổn định, góp phần tạo công ăn việc làm cho người lao động địa phương.
Xem thêm
Phiên bản di động