M
19/07/2020 15:47

Hành khách bỏ quên 100 triệu trên tàu và hành động đẹp của tổ tàu SE22

Tổ tàu SE22 do Trưởng tàu khách Lê Văn Thi (Đoàn Tiếp viên Đường sắt Phương Nam thuộc Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Sài Gòn) phụ trách đã làm thủ tục trao trả 100 triệu đồng cho hành khách xuống ga để quên khi đi tàu. 

Từ 15/7: Hành khách có thể mua và thanh toán vé tàu trên điện thoại
Xem xét kiến nghị của Bamboo Airways về giới hạn số lượng tàu bay
Tổ tàu SE4 đỡ đẻ thành công cho sản phụ đang đi trên tàu

Theo thông tin từ Đoàn tiếp viên Đường sắt Phương Nam, đoàn tàu SE22 (Thành phố Hồ Chí Minh – Đà Nẵng) sau khi tới Ga Quảng Ngãi vào khoảng 04 giờ ngày 19/7/2020, Tiếp viên Phạm Viết Hùng phụ trách toa 7 tiến hành làm vệ sinh toa xe thì phát hiện có một áo khoác màu bạc tại giường số 27, bên trong túi áo có một bọc ni lông màu đen.

Tuy nhiên, hành khách có vé tại giường số 27 đã xuống ga Quảng Ngãi. Xác định chiếc áo này có thể do hành khách bỏ quên, tiếp viên Hùng đã báo cho trưởng tàu Lê Văn Thi về sự việc.

to tau se22 trao lai so tien 100 trieu cho khach de quen
Trưởng tàu SE22 Lê Văn Thi làm thủ tục trao trả 100 triệu đồng cho hành khách xuống ga để quên khi đi tàu.

Ngay sau khi nghe tiếp viên báo cáo, Trưởng tàu Lê Văn Thi cùng bảo vệ theo tàu đã xuống kiểm tra xác nhận sự việc. Tổ tiến hành kiểm tra phát hiện bên trong túi có: 200 tờ tiền Việt Nam mệnh giá 500.000 đồng (Tổng tài sản lên đến một trăm triệu đồng) cùng một mảnh giấy có ghi số điện thoại, ngoài ra không có tài sản gì khác.

Trưởng tàu chủ động liên hệ với số điện thoại trên xác minh thông tin được biết, tài sản để quên trên là của hành khách Bùi Hữu Trị có vé tàu SE22 xuất phát ga Sài Gòn ngày 18/7/2020, giường 27 toa số 7, có hành trình đi từ ga Sài Gòn – Quảng Ngãi. Hành khách có địa chỉ thường trú tại Huyện Bình Tân, Tĩnh Vĩnh Long.

Qua trao đổi, hành khách mong muốn được nhận lại tài sản sớm nhất tại ga Quảng Ngãi. Trưởng tàu Lê Văn Thi đã tiến hành lập biên bản bàn giao cho trưởng tàu SE21 xuất phát ga Đà Nẵng ngày 19/7 vào đến ga Quảng Ngãi để trao trực tiếp cho hành khách.

L.Hằng - A. Tuấn

Nguồn :