Góp phần xây dựng thủ đô giàu đẹp văn minh, hiện đại

LĐTĐ -Thủ đô Hà Nội đã trải qua quá trình lịch sử đầy vẻ vang, hào hùng với những ngày tháng chìm trong đạn bom, khói lửa, rồi vùng lên giành lấy hòa bình, và hôm nay phát triển, vươn cao, vươn xa từng ngày. Trong hành trình 60 năm xây dựng và phát triển của Thủ đô, có sự đóng góp quan trọng của tổ chức CĐ và phong trào CNVCLĐ.

 Vừa sản xuất, vừa chiến đấu

Cùng với sự ra đời, phát triển của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam, ngay từ những năm đầu của thế kỷ XX, công nhân Hà Nội đã sớm giác ngộ cách mạng, những cuộc đấu tranh sơ khai, tự phát, tiến tới các cuộc bãi công, đình công có tổ chức liên tiếp nổ ra đòi giới chủ phải thực hiện các yêu sách của mình và tham gia vào các phong trào yêu nước khác. Đặc biệt ngày 31/7/1946, Liên hiệp Công đoàn Hà Nội chính thức được thành lập thay cho Hội Công nhân cứu quốc - mốc son đánh dấu sự phát triển của tổ chức Công đoàn Thủ đô. Công đoàn Thủ đô đã có những đóng góp to lớn trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Với những thành tích đã đạt được trong 85 năm xây dựng và trưởng thành, tổ chức Công đoàn Hà Nội đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Độc Lập vào năm 1998 và Huân chương Hồ Chí Minh vào năm 2008. Hàng nghìn cán bộ công đoàn, công đoàn cơ sở đã vinh dự được nhận các phần thưởng cao quý của Nhà nước, Tổng LĐLĐ Việt Nam, UBND Thành phố và LĐLĐ thành phố Hà Nội. Đó là những điều kiện tiên quyết giúp tổ chức công đoàn Thủ đô duy trì, phát triển bền vững, khẳng định thêm những đóng góp to lớn của tổ chức Công đoàn Việt Nam đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Trong kháng chiến chống thực dân Pháp (1945 - 1954), dưới sự lãnh đạo của Thành uỷ Hà Nội, công nhân lao động và tổ chức Công đoàn Thủ đô không ngừng lớn mạnh, hướng trọng tâm vào xây dựng lực lượng vũ trang công nhân, triển khai chuẩn bị mọi mặt cho kháng chiến lâu dài. Dưới mưa bom bão đạn, các doanh nghiệp, doanh nhân và lực lượng CNVCLĐ luôn trong tư thế vừa sản xuất, vừa sẵn sàng chiến đấu, kịp thời cung cấp quân nhu, lương thực, làm điểm tựa vững chắc cho tiền tuyến, trực tiếp chống trả quân thù. Doanh nghiệp, doanh nhân, CNVCLĐ đã sát cánh cùng lực lượng vũ trang, nhân dân Thủ đô làm nên chiến thắng oanh liệt để góp phần vào giải phóng Thủ đô.

Bước vào thời kỳ xây dựng và bảo vệ Thủ đô XHCN (1954 - 1975), công nhân lao động lại tích cực học tập và thi đua lao động sản xuất nhằm khôi phục kinh tế, hàn gắn vết thương chiến tranh, chi viện sức người sức của cho miền Nam ruột thịt và chiến đấu bảo vệ Thủ đô khi đế quốc Mỹ mở cuộc chiến tranh phá hoại ra miền Bắc. Đặc biệt thực hiện đường lối của Đảng, Công đoàn Hà Nội  chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng đối với công nhân, viên chức, tập trung vận động công nhân, viên chức phấn đấu khắc phục khó khăn, thực hiện các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước, thi đua lao động sản xuất, thực hành tiết kiệm, hoàn thành kế hoạch Nhà nước; tích cực tham gia với Thành phố về các chủ trương chính sách có liên quan đến công nhân, viên chức, nhất là các chính sách về đời sống.

Các phong trào thi đua do tổ chức Công đoàn phát động đã thu hút đông đảo công nhân, viên chức tham gia. Nhất là phong trào lao động giỏi do Liên hiệp Công đoàn Thành phố khởi xướng và phát động vào năm 1983 đến nay đã thực sự đem lại hiệu quả thiết thực, đã phát triển trong nhiều ngành và cơ sở sản xuất kinh doanh; được nhân rộng ra cả nước có tác dụng tích cực đến sản xuất, kinh doanh, khuyến khích học tập trau dồi nghề nghiệp, nâng cao kỹ năng của người lao động, đưa các quy trình công nghệ, thao tác kỹ thuật tiên tiến, kinh nghiệm nghề nghiệp vào sản xuất, công tác.

Đồng chí Nguyễn Văn Ngàng, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam (thứ 5 từ trái sang) và đồng chí Trần Văn Thực, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Hà Nội (thứ 6 từ phải sang) trao quà cho công nhân tại Lễ phát động tháng công nhân năm 2014

Không ngừng đổi mới, sáng tạo

Phát huy truyền thống của tổ chức công đoàn và giai cấp công nhân Việt Nam, tổ chức công đoàn Hà Nội trong nhiều thập kỷ qua đã đẩy mạnh CNH, HĐH, hội nhập quốc tế, nhất là 5 năm gần đây, dưới sự lãnh đạo toàn diện của Thành ủy, chỉ đạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam, phối hợp chặt chẽ của các sở, ban, ngành, phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn Thủ đô đã có những bước phát triển với nhiều đổi mới.Nổi bật là: Các cấp công đoàn đã làm tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của CNVCLĐ thông qua việc chủ động triển khai tuyên truyền phổ biến, quán triệt các bộ Luật Lao động, Luật Công đoàn… đến CNLĐ và chủ sử dụng lao động, thực hiện quy chế dân chủ tại cơ quan, doanh nghiệp; tổ chức đối thoại giữa Công đoàn - người sử dụng lao động - CNLĐ; giữa lãnh đạo Thành phố với CNLĐ, chủ doanh nghiệp; kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách đối với người lao động; giải quyết kịp thời các vụ đình công lãn công, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa trong các doanh nghiệp; Vận động CNVCLĐ ủng hộ quỹ xã hội, tổ chức đưa hàng vạn công nhân về quê đón tết, hỗ trợ sửa chữa, xây dựng hàng trăm Mái ấm công đoàn và ủng hộ chương trình "Tấm lưới nghĩa tình vì ngư dân Hoàng Sa, Trường Sa", chương trình "Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa" với số tiền hàng chục tỷ đồng (riêng đợt ủng hộ Tấm lưới nghĩa tình vì ngư dân Hoàng Sa, Trường Sa được hơn 6 tỷ đồng). Những việc làm nhân văn đó là sự khích lệ CNVCLĐ vươn lên khắc phục khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ; là sự cổ vũ động viên các chiến sỹ nơi hải đảo, ngư dân bám biển để bảo vệ, giữ gìn biên cương thiêng liêng của Tổ quốc.

Đồng chí Trần Văn Thực - Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Hà Nội trao quà cho các bệnh nhi mắc bệnh hiểm nghèo

Cùng với đó, công tác tuyên truyền, giáo dục được triển khai thực hiện thường xuyên nhằm nâng cao nhận thức trong công nhân, viên chức, lao động về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nghị quyết đại hội Công đoàn các cấp. Các phong trào thi đua yêu nước trong công nhân, viên chức, lao động, trọng tâm là phong trào “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”, phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”, "Sáng kiến sáng tạo Thủ đô" do LĐLĐ Thành phố khởi xướng, phát động luôn gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị và được thực hiện với nhiều hình thức đa dạng, phong phú,  khơi dậy ý thức trách nhiệm, khả năng sáng tạo, lòng nhiệt tình cách mạng của CNVCLĐ, góp phần vượt qua khó khăn, hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội của cơ quan, đơn vị, qua đó góp phần quan trọng phát triển Thủ đô.  

Hội thi tay nghề của Tổng Cty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị (UDIC)

Trong đó, phong trào phấn đấu đạt danh hiệu CNG Thủ đô do LĐLĐ TP khởi xướng phát động tính  đến nay đã được hơn 8 năm. Phong trào ngày càng có sức lan tỏa mãnh liệt đối với  NLĐ cũng như DN, trở thành nét riêng của công đoàn Thủ đô. Năm 2006  năm đầu tiên phong trào được phát động, số công nhân đạt danh hiệu CNG Thủ đô chủ yếu tập trung ở DN nhà nước thì nay đã hoàn toàn ngược lại. Kết quả năm 2014, thành phố có 30.867 CNLĐ được công nhận danh hiệu “Công nhân giỏi” cấp cơ sở, 1.845 CNLĐ được công nhận “Công nhân giỏi” cấp trên cơ sở”. 124 “Công nhân giỏi” cấp thành phố, tăng 3% so với năm 2013. Trong đó khu vực doanh nghiệp ngoài nhà nước và doanh nghiệp FDI chiếm gần 79%, riêng khối doanh nghiệp FDI chiếm trên 17%”.

Từ các phong trào thi đua chỉ tính riêng trong năm năm 2014, đã có hàng vạn sáng kiến cải tiến kỹ thuật, đề tài nghiên cứu khoa học của CNVCLĐ được áp dụng làm lợi kinh tế hàng trăm tỷ đồng. Chính vì vậy, năm 2013 và 6 tháng đầu năm 2014, tình hình kinh tế trong nước vẫn gặp nhiều khó khăn thách thức, nhưng cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân và đội ngũ CNVCLĐ Thủ đô đã nỗ lực cố gắng, đưa kinh tế Thủ đô tiếp tục phát triển và đạt được kết quả khá toàn diện, nổi bật. Đó là đã hoàn thành các mục tiêu quan trọng về kinh tế - xã hội năm 2013.

Trong đó tốc độ tăng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) 8,25% (năm 2012 là 8,06%) và bằng 1,53 lần mức tăng chung của cả nước; Xuất khẩu đạt gần 10 tỷ USD, tăng 0,2%. Thu ngân sách  trên địa bàn đạt 163.075 tỷ đồng bằng 100,9% dự toán được giao.  6 tháng đầu năm 2014 kinh tế Thủ đô tiếp tục duy trì  mức tăng trưởng khá, đạt 7,4%. An ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn thành phố tiếp tục được giữ vững...

Hội nhập để phát triển

Bước vào thời kỳ hội nhập quốc tế, hoạt động công đoàn, phong trào CNVCLĐ cả nước nói chung, Thủ đô nói riêng có những thuận lợi cơ bản, song cũng gặp không ít khó khăn, thách thức. Với phương châm hoạt động "Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả, hội nhập", nhằm đưa phong trào CNVCLĐ, hoạt động công đoàn ngày càng phát triển trong thời kỳ hội nhập quốc tế, tổ chức Công đoàn Thủ đô đã và tiếp tục đổi mới nội dung phương thức hoạt động; hướng về cơ sở, lấy cơ sở làm địa bàn hoạt động chủ yếu, lấy đoàn viên,         CNVCLĐ làm đối tượng vận động; tổ chức thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ; xây dựng quan hệ lao động hài hoà, ổn định, tiến bộ; góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH của Thủ đô.

Công đoàn Thủ đô cũng tiếp  tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục CNVCLĐ góp phần xây dựng GCCN lớn mạnh; triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 20 Hội nghị lần thứ sáu BCHTW Đảng (khoá X) về "Tiếp tục xây dựng GCCN Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước". Tuyên truyền làm cho đội ngũ cán bộ đoàn viên CĐ các cấp và CNVCLĐ nhận thức đúng đắn về những cơ hội, khó khăn, thách thức trong điều kiện hiện nay, nâng cao hiểu biết về mối quan hệ giữa lợi ích trước mắt và lâu dài, lợi ích cá nhân, DN, xã hội và nhận rõ những tác động đối với việc làm, đời sống của bản thân mỗi NLĐ trước ảnh hưởng của khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế thế giới...

Tập trung đẩy mạnh các hoạt động nhằm phát triển tổ chức, tập hợp đông đảo CNVCLĐ trong các thành phần kinh tế gia nhập tổ chức CĐ, gắn với việc củng cố, duy trì và nâng cao chất lượng hoạt động của các CĐCS. Gắn công tác phát triển đoàn viên, xây dựng CĐCS với việc đổi mới mạnh mẽ tổ chức, hoạt động theo hướng sát cơ sở, sát đoàn viên, nâng cao chất lượng hoạt động CĐCS.

Đất nước đang trên đà phát triển, Thủ đô Hà Nội - Thành phố vì hòa bình đang  phát triển từng ngày, đón chào bạn bè năm châu bốn biển tới thăm, giao lưu. Hơn lúc nào hết, tổ chức CĐ Thủ đô càng trân trọng và cảm ơn những đóng góp, phấn đấu và hy sinh không biết mệt mỏi của bao thế hệ cha anh đi trước, những bậc tiền bối cách mạng, những cán bộ công vận lão thành và những cán bộ, đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ đã cống hiến sức lực, trí tuệ, tận tuỵ hết lòng vì sự nghiệp phát triển vững mạnh của tổ chức Công đoàn Thủ đô suốt nhiều thập kỷ qua.

Mong muốn phong trào CNVCLĐ, hoạt động Công đoàn Thủ đô tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo, lãnh đạo của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội, của các cấp ủy Đảng, Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; sự phối hợp chặt chẽ của các sở ban ngành, đoàn thể Thành phố; sự quan tâm của các bác, các đồng chí cán bộ công vận lão thành, các thế hệ cán bộ công đoàn; sự cố gắng nỗ lực, tinh thần năng động, sáng tạo, ý chí quyết tâm của đội ngũ cán bộ công đoàn; trí tuệ của đông đảo đoàn viên, CNVCLĐ đóng góp cho sự phát triển của tổ chức Công đoàn Thủ đô, góp phần xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Trần Văn Thực

 

Nên xem

“Bữa cơm Công đoàn” mang niềm vui tới đoàn viên, người lao động huyện Hoài Đức

“Bữa cơm Công đoàn” mang niềm vui tới đoàn viên, người lao động huyện Hoài Đức

(LĐTĐ) Triển khai Kế hoạch Tháng Công nhân năm 2024 với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết” của Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ huyện Hoài Đức đã phối hợp cùng Công ty Cổ phần Thực phẩm Minh Dương và Công ty Vianco tổ chức hoạt động “Bữa cơm Công đoàn”.
Đổi mới hoạt động giám định tư pháp để đáp ứng yêu cầu phòng, chống tội phạm

Đổi mới hoạt động giám định tư pháp để đáp ứng yêu cầu phòng, chống tội phạm

(LĐTĐ) Ngày 17/5, Bộ Tư pháp chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương tổ chức Hội nghị tổng kết thi hành Luật Giám định tư pháp và Đề án tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả giám định tư pháp.
Khánh Hòa: Cận cảnh hai ký túc xá đầu tư hơn trăm tỷ đồng đang bị... bỏ hoang!

Khánh Hòa: Cận cảnh hai ký túc xá đầu tư hơn trăm tỷ đồng đang bị... bỏ hoang!

(LĐTĐ) Hai ký túc xá ở Khánh Hòa được đầu tư hơn 140 tỷ đồng nhằm đáp ứng chỗ ở cho cả ngàn sinh viên nhưng lại bị bỏ hoang, nhiều hạng mục xuống cấp nghiêm trọng.
Triển lãm 55 bức tranh “Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”

Triển lãm 55 bức tranh “Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam phối hợp với Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan tổ chức triển lãm “Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”.
Hà Nội thiết lập đề án xử lý ô nhiễm môi trường

Hà Nội thiết lập đề án xử lý ô nhiễm môi trường

(LĐTĐ) Ngày 17/5, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội làm việc với Thường trực Hội đồng nhân dân (HĐND), Ủy ban nhân dân (UBND), Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV. Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố chủ trì hội nghị.
Hà Nội: Treo cờ Tổ quốc dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Hà Nội: Treo cờ Tổ quốc dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội đề nghị các cơ quan, đơn vị, bệnh viện, trường học và nhân dân trên địa bàn Thành phố treo cờ Tổ quốc từ ngày 18/5/2024 đến hết ngày 20/5/2024 kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Lãnh đạo tỉnh Bình Dương thăm hỏi, tặng quà cho công nhân, người lao động

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương thăm hỏi, tặng quà cho công nhân, người lao động

(LĐTĐ) Dự kiến, trong Tháng Công nhân năm 2024, các cấp công đoàn tỉnh Bình Dương sẽ trao tặng 10.000 phần quà cho đoàn viên (ĐV), công đoàn, công nhân lao động (CNLĐ) có hoàn cảnh khó khăn.

Tin khác

“Bữa cơm Công đoàn” mang niềm vui tới đoàn viên, người lao động huyện Hoài Đức

“Bữa cơm Công đoàn” mang niềm vui tới đoàn viên, người lao động huyện Hoài Đức

(LĐTĐ) Triển khai Kế hoạch Tháng Công nhân năm 2024 với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết” của Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ huyện Hoài Đức đã phối hợp cùng Công ty Cổ phần Thực phẩm Minh Dương và Công ty Vianco tổ chức hoạt động “Bữa cơm Công đoàn”.
Đoàn viên, người lao động được quan tâm, chăm sóc sức khỏe

Đoàn viên, người lao động được quan tâm, chăm sóc sức khỏe

(LĐTĐ) Cùng với công tác chăm lo đời sống vật chất, tình thần, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động tại nơi làm việc, thời gian qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Tây Hồ đặc biệt chú trọng công tác chăm sóc sức khỏe cho người lao động, qua đó, người lao động yên tâm công tác, thúc đẩy năng suất, hiệu quả làm việc.
Người thợ hàn có nhiều sáng kiến làm lợi cho công ty

Người thợ hàn có nhiều sáng kiến làm lợi cho công ty

(LĐTĐ) Trong 10 năm gắn bó với Công ty cổ phần Kết cấu thép Bình Phú (huyện Thạch Thất, Hà Nội), anh Tạ Văn Thắng không chỉ được biết đến là một người thợ hàn có tay nghề cao, gặt hái được nhiều giải thưởng trong các cuộc thi, mà anh còn là người kèm cặp, đào tạo, truyền cảm hứng cho không ít anh em đồng nghiệp khác.
Huyện Thạch Thất phát động cuộc thi “Môi trường lao động xanh - sạch - đẹp - an toàn”

Huyện Thạch Thất phát động cuộc thi “Môi trường lao động xanh - sạch - đẹp - an toàn”

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thạch Thất đã phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện phát động Cuộc thi “Môi trường lao động xanh - sạch - đẹp - an toàn” trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ).
Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm hỗ trợ đột xuất cho đoàn viên đặc biệt khó khăn

Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm hỗ trợ đột xuất cho đoàn viên đặc biệt khó khăn

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm vừa tổ chức đến thăm, trao hỗ trợ đột xuất cho đoàn viên Công đoàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đây là một trong số các hoạt động thiết thực của LĐLĐ huyện Gia Lâm hướng về đoàn viên, người lao động nhân Tháng Công nhân năm 2024.
Chàng kỹ sư cơ điện bén duyên “môi trường”

Chàng kỹ sư cơ điện bén duyên “môi trường”

(LĐTĐ) Nói đến công nhân môi trường chúng ta thường nghĩ ngay đến những chiếc chổi tre hay tiếng xe đẩy leng keng, trên thực tế, cùng với sự đổi mới trong yêu cầu chuyên môn, nghề môi trường đã và đang dần chuyển mình từ thu gom, quét hút đến cao hơn là đốt rác phát điện. Cái duyên đến với nghề công nhân môi trường của chàng kỹ sư điện Nguyễn Tư Vinh, Công nhân giỏi Thủ đô cũng bắt đầu từ sự chuyển mình như thế.
Người công nhân thoát nước bén duyên “thợ giỏi”

Người công nhân thoát nước bén duyên “thợ giỏi”

(LĐTĐ) Tận tâm, trách nhiệm trong công việc, luôn tìm tòi những sáng kiến, cải tiến để nâng cao năng suất công việc chuyên môn, công nhân Nguyễn Văn Toàn, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội, chính là tấm gương thợ giỏi để các đồng nghiệp noi theo.
Công đoàn Ngân hàng Việt Nam phát động Tháng Công nhân và Ngày Môi trường thế giới

Công đoàn Ngân hàng Việt Nam phát động Tháng Công nhân và Ngày Môi trường thế giới

(LĐTĐ) Công đoàn Ngân hàng Việt Nam (NHVN) vừa tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ), Tháng Công nhân và Ngày Môi trường thế giới năm 2024.
Xúc động khi được chuyên môn, công đoàn thăm hỏi, hỗ trợ

Xúc động khi được chuyên môn, công đoàn thăm hỏi, hỗ trợ

(LĐTĐ) Đó là chia sẻ của những người lao động có hoàn cảnh khó khăn và tập thể các đơn vị đường sắt khu vực Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình khi được lãnh đạo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) và Công đoàn ĐSVN đến thăm hỏi, động viên, trao quà trong hai ngày 15 - 16/5.
Thành lập 10 Công đoàn cơ sở, phát triển 2.247 đoàn viên trong Tháng Công nhân

Thành lập 10 Công đoàn cơ sở, phát triển 2.247 đoàn viên trong Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Sáng 17/5, Công đoàn Khu kinh tế (KKT) Đông Nam Nghệ An tổ chức Lễ ra mắt các Công đoàn cơ sở.
Xem thêm
Phiên bản di động