Góp phần hoàn thành các nhiệm vụ căn cốt

(LĐTĐ) Nhằm xây dựng nguồn lực tài chính đủ mạnh, đáp ứng nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn trong tình hình mới, nhiệm kỳ vừa qua, các cấp Công đoàn Thủ đô đã có những biện pháp chỉ đạo sát sao đối với công tác tài chính công đoàn, nhờ đó, công tác tài chính công đoàn đạt kết quả đáng ghi nhận trên nhiều mặt, trước hết là ở việc thu kinh phí, đoàn phí Công đoàn. Từ nguồn thu đó, các cấp Công đoàn Thủ đô đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa để chăm lo cho đoàn viên, người lao động, đặc biệt là đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, thể hiện rõ tinh thần “ở đâu khó, ở đó có Công đoàn”.
Nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ căn cốt Tập trung cao độ để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ căn cốt của tổ chức Công đoàn Nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ căn cốt của tổ chức Công đoàn

Thu đúng, thu đủ, thu kịp thời

Xác định tầm quan trọng của công tác tài chính công đoàn trong việc đáp ứng yêu cầu hoạt động của tổ chức Công đoàn, trong nhiệm kỳ qua, các cấp Công đoàn Thủ đô đã tích cực tuyên truyền, đôn đốc các đơn vị, doanh nghiệp thực hiện đóng kinh phí công đoàn theo Luật Công đoàn, Nghị định 191/2013/NĐ-CP ngày 21/11/2013 của Chính phủ; thực hiện Chương trình 04/CtrLĐLĐ ngày 18/9/2018 về “Tăng cường công tác quản lý tài chính công đoàn, trọng tâm là nhiệm vụ thu kinh phí công đoàn nhằm tạo nguồn lực nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn giai đoạn 2018 - 2023”.

Góp phần hoàn thành các nhiệm vụ căn cốt
Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Phạm Quang Thanh trao hỗ trợ xây dựng Mái ấm Công đoàn cho công nhân lao động.

Đối với thu kinh phí công đoàn, các cấp Công đoàn Thủ đô đã thực hiện bằng nhiều giải pháp như: Thu qua Kho bạc đối với các đơn vị hành chính, thu qua tài khoản Công đoàn Việt Nam đối với doanh nghiệp; phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành trong công tác thanh kiểm tra chế độ chính sách đối với người lao động và đôn đốc đơn vị, doanh nghiệp trích nộp kinh phí công đoàn. Các cấp Công đoàn Thủ đô cũng tăng cường tuyên truyền quy định của pháp luật về nghĩa vụ nộp kinh phí công đoàn tới các đơn vị, doanh nghiệp.

Đặc biệt, các cấp Công đoàn Thủ đô đã phối hợp với cơ quan, ban, ngành chức năng cùng cấp thành lập đoàn kiểm tra hoặc tham gia đoàn thanh tra liên ngành kiểm tra việc thực hiện pháp luật lao động, trong đó có thực hiện đóng kinh phí công đoàn tại doanh nghiệp, tập trung kiểm tra các doanh nghiệp nợ đọng bảo hiểm xã hội và kinh phí công đoàn để truy thu kinh phí những năm trước do doanh nghiệp chưa đóng, từ đó tăng số đơn vị thực hiện đóng kinh phí công đoàn…

Đối với thu đoàn phí công đoàn có nhiều chuyển biến tích cực. Trong mấy năm gần đây, mặc dù hoạt động sản xuất của nhiều doanh nghiệp khó khăn do dịch bệnh Covid-19, nhưng cùng với sự chỉ đạo, đôn đốc sát sao của các cấp Công đoàn, sự tham gia tích cực của Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở nên chỉ tiêu thu đoàn phí công đoàn luôn hoàn thành vượt kế hoạch của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam giao.

Để đạt được những kết quả trên cũng phải kể đến sự nỗ lực của các Công đoàn cấp trên cơ sở trong việc thường xuyên đôn đốc các Công đoàn cơ sở nộp đúng, đủ, kịp thời. Điển hình như tại LĐLĐ quận Nam Từ Liêm.Trong nhiệm kỳ qua, 100% các chỉ tiêu về công tác tài chính công đoàn của quận đều đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Trong đó nổi bật là chỉ tiêu thu tài chính công đoàn, cụ thể: Thu kinh phí công đoàn tại đơn vị đã có tổ chức Công đoàn đạt 125%, đơn vị chưa có tổ chức Công đoàn đạt 142%, thu đoàn phí công đoàn đạt 123%, LĐLĐ quận luôn chủ động nộp kinh phí công đoàn về LĐLĐ Thành phố đạt 110% kế hoạch LĐLĐ Thành phố giao. LĐLĐ quận Nam Từ Liêm cũng là đơn vị được Tổng LĐLĐ Việt Nam lựa chọn là đơn vị đầu tiên triển khai thí điểm trên toàn quốc về thu kinh phí công đoàn qua một tài khoản, trên cơ sở đó triển khai đại trà toàn quốc.

Quản lý chặt chẽ, phân bổ hợp lý

Cùng với việc thực hiện tốt công tác thu tài chính công đoàn, công tác quản lý chi tài chính công đoàn của các cấp Công đoàn Thủ đô cũng đảm bảo chặt chẽ, tiết kiệm, phân phối theo đúng quy định của Tổng LĐLĐ Việt Nam. Theo đó, LĐLĐ thành phố Hà Nội đã triển khai phân cấp thu kinh phí và giao mức nộp cho tất cả các LĐLĐ quận, huyện, thị xã, Công đoàn ngành, Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở; thực hiện giao dự toán chi tài chính công đoàn đảm bảo các cấp Công đoàn Thủ đô nguồn kinh phí hoạt động và có dự phòng.

Các cấp Công đoàn Thủ đô thực hiện phân phối kinh phí cho Công đoàn cơ sở theo đúng quy định của Tổng LĐLĐ Việt Nam, việc tăng tỷ lệ kinh phí cho Công đoàn cơ sở hoạt động hàng năm được thực hiện nghiêm túc. Công tác quản lý tài chính được các đơn vị Công đoàn cấp trên cơ sở thực hiện theo nguyên tắc công khai, dân chủ ở đơn vị; 100% Công đoàn cấp trên cơ sở ban hành quy chế chi tiêu nội bộ làm cơ sở để thực hiện; các nội dung, đối tượng, định mức chi đều tuân thủ quy định của Nhà nước và Tổng LĐLĐ Việt Nam, chi tiêu đảm bảo quy định. Đối với Công đoàn cơ sở theo phân cấp, giao Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở chủ động xây dựng mức chi và tổ chức thực hiện theo nguồn thu thực tế tại đơn vị.

Công tác chi tài chính tại các cấp Công đoàn đảm bảo đúng mục đích, tiết kiệm và hiệu quả, đáp ứng nhiệm vụ chính trị của tổ chức Công đoàn và phúc lợi đoàn viên. Các hoạt động chi tập trung cho các nhiệm vụ trọng tâm, ưu tiên hoạt động mang lại lợi ích thiết thực cho đoàn viên, người lao động và tổ chức Công đoàn, nhất là các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền lợi người lao động, vì lợi ích đoàn viên như: Tư vấn, trợ giúp pháp lý, tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân, chăm lo Tết Nguyên đán, hỗ trợ người lao động khó khăn, bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao nâng cao đời sống tinh thần cho công nhân lao động,... Tỷ trọng chi cho các hoạt động phong trào và chăm lo đoàn viên, người lao động toàn Thành phố chiếm từ 75% đến 77% tổng số chi trong các năm.

Chi công khai, thiết thực, hiệu quả

Với phương châm hướng về cơ sở, các cấp Công đoàn Thủ đô luôn quan tâm, chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động; tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện. Trong nhiệm kỳ 2018 - 2023, từ nguồn “Quỹ Xã hội Công đoàn” và ngân sách công đoàn, các cấp Công đoàn Thủ đô đã chi hỗ trợ 1.246.635 lượt đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, với tổng số tiền là 558,314 tỉ đồng.

Góp phần hoàn thành các nhiệm vụ căn cốt
Người lao động được hỗ trợ phiếu mua hàng 0 đồng, phiếu mua hàng giảm giá.

Trong đó, tập trung vào các hoạt động như: Hỗ trợ 518.015 người lao động có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, bị tai nạn lao động - bệnh nghề nghiệp với số tiền 217,31 tỉ đồng; hỗ trợ sửa chữa, xây mới 285 nhà “Mái ấm Công đoàn” với số tiền 9,75 tỉ đồng; hỗ trợ người lao động mất việc làm, thiếu việc làm do doanh nghiệp thiếu đơn hàng; chăm lo, hỗ trợ cho người lao động trong dịp Tết Nguyên đán hàng năm thông qua Chương trình “Tết Sum vầy”; tổ chức 3.232 chuyến xe ô tô miễn phí và hỗ trợ trên 276.126 vé xe ô tô đưa 377.908 lượt công nhân lao động về quê đón Tết; thăm, tặng quà và trao trợ cấp cho 728.620 công nhân lao động và con công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Nguyên đán với số tiền 341 tỉ đồng.

Đồng thời, ủng hộ Quỹ Vì biển đảo Việt Nam 3,276 tỉ đồng; ủng hộ, động viên, chia sẻ với lực lượng làm công tác phòng chống dịch Covid-19 13,45 tỉ đồng; ủng hộ “Quỹ vì người nghèo” 4,556 tỉ đồng; “Quỹ đền ơn đáp nghĩa” 3,365 tỉ đồng ; ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung 16,953 tỉ đồng.

Thăm hỏi, tặng quà thương bệnh binh nhân, gia đình có công với cách mạng nhân ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7 hàng năm. Ngoài ra, các cấp Công đoàn Thủ đô đã làm tốt Chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên công đoàn”; tổ chức ký kết các thỏa thuận hợp tác với các doanh nghiệp trên địa bàn để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ cho đoàn viên với giá ưu đãi, góp phần cải thiện đời sống đoàn viên, thông qua đó thể hiện rõ hơn vai trò của tổ chức Công đoàn. Theo đó, các cấp Công đoàn Thủ đô đã ký 78 bản thỏa thuận hợp tác, có 72.849 đoàn viên công đoàn, người lao động được hưởng lợi, với số tiền 17.848.692.000 đồng, trong đó LĐLĐ Thành phố đã chỉ đạo 6 đơn vị trực thuộc ký kết thỏa thuận hợp tác với Cụm trưởng 8 Cụm thi đua LĐLĐ Thành phố, triển khai đến các Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở.

Quỹ Trợ vốn Công nhân, viên chức, lao động nghèo (CNVCLĐ) Thủ đô phát triển kinh tế gia đình đã phối hợp với LĐLĐ các quận, huyện, thị xã, Công đoàn ngành, Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở thẩm định, triển khai cho 11.519 lượt đoàn viên, CNVCLĐ nghèo, thu nhập thấp vay vốn với tổng số tiền giải ngân là 283.090 triệu đồng. Công tác giải ngân diễn ra bảo đảm chặt chẽ, đúng đối tượng, đúng quy trình cho vay theo Quy chế vay vốn của Quỹ trợ vốn, góp phần tăng thu nhập cho mỗi lao động từ 1 đến 1,5 triệu đồng/tháng. Quỹ trợ vốn đã phối hợp giải quyết cho 36 dự án vay vốn với 120 hộ gia đình đoàn viên, CNVCLĐ, tạo việc làm mới cho 135 lao động với tổng số tiền giải ngân là 6.364 triệu đồng, đảm bảo đúng quy định, đúng nguyên tắc quản lý Quỹ quốc gia và Quỹ Trợ vốn.

Đặc biệt, trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19; các cấp Công đoàn và đội ngũ CNVCLĐ Thủ đô đã thể hiện được trách nhiệm, bản lĩnh, sự kiên cường; xứng đáng là lực lượng gương mẫu, tiên phong, đi đầu trong công tác phòng chống dịch và thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch, vừa ổn định phát triển sản xuất kinh doanh.

Trước bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, nhiều nhà máy, xí nghiệp phải đóng cửa, dừng hoạt động; hàng chục nghìn công nhân lao động đã phải ngừng việc, mất việc làm, mất thu nhập. Để kịp thời hỗ trợ, chia sẻ khó khăn với đoàn viên, người lao động; riêng trong đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 các cấp Công đoàn Thủ đô đã trích từ ngân sách Công đoàn trên 100 tỉ đồng và vận động nguồn lực xã hội hóa với số tiền trên 104 tỉ đồng để chăm lo, hỗ trợ cho trên 120.000 đoàn viên, người lao động; thăm hỏi các lực lượng tuyến đầu; ủng hộ Quỹ vắc xin và công tác phòng, chống dịch; hỗ trợ bữa ăn ca “3 tại chỗ”…

Khi thành phố Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội, nhiều công nhân lao động gặp khó khăn, mắc kẹt ở các khu nhà trọ; nhiều mô hình, cách làm sáng tạo đã được LĐLĐ Thành phố chỉ đạo triển khai, thực hiện thí điểm, sau đó được nhân rộng áp dụng trong toàn hệ thống, như: Chương trình “Xe buýt siêu thị 0 đồng”, “Siêu thị 0 đồng”, “Tổ ứng phó khẩn cấp”, thiết lập “Đường dây nóng hỗ trợ côngnhân”, “Tổ An toàn Covid-19”… qua đó đã hỗ trợ công tác phòng dịch, tiếp nhận thông tin; vận chuyển, hỗ trợ kịp thời 90.000 “Túi An sinh Công đoàn” đến với công nhân lao động gặp khó khăn trong dịch bệnh.

Nhiều cán bộ Công đoàn đã không quản ngại vất vả, sẵn sàng đối mặt với nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh để trực tiếp chăm lo, hỗ trợ, động viên đoàn viên, người lao động tại các khu cách ly, các khu nhà trọ bị phong tỏa; vận động chủ nhà trọ miễn, giảm giá thuê trọ cho công nhân. Từ đó, đã giúp đoàn viên, người lao động yên tâm, gắn bó với tổ chức Công đoàn; gắn bó với doanh nghiệp; tin tưởng vào các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác phòng, chống dịch, góp phần vào thành công chung của Thành phố và cả nước.

Hướng mạnh về người lao động

Tại quận Hai Bà Trưng, công tác chăm lo đã tập trung vào các hoạt động thiết thực như thăm hỏi, trợ cấp cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn, LĐLĐ quận đã trao trợ cấp và quà cho 3.106 lượt đoàn viên, người lao động, 229 lượt con đoàn viên, người lao động bị nhiễm chất độc da cam, đioxin, với số tiền là 1.966 triệu đồng. Tổ chức “Tết sum vầy” hỗ trợ vé xe ô tô đưa đoàn viên, người lao động về quê đón Tết cho 2.251 đoàn viên công đoàn, người lao động và con CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được hỗ trợ với số tiền 1.430 triệu đồng. Các Công đoàn cơ sở cũng chăm lo, trợ cấp khó khăn cho 21.245 lượt đoàn viên, người lao động, với số tiền 5,6 tỉ đồng.

Góp phần hoàn thành các nhiệm vụ căn cốt
Chương trình ca nhạc tại Tết Sum vầy mang đến không khí vui tươi, phấn khởi cho đoàn viên, người lao động.

Công tác phòng, chống dịch bệnh, chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, người lao động trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp: Các cấp Công đoàn quận đã hỗ trợ “Túi an sinh Công đoàn” tại “Gian hàng lưu động 0 đồng”, “Xe buýt Siêu thị 0 đồng” cho 4.437 đoàn viên với số tiền 1.585 triệu đồng; hỗ trợ 139 thành viên của 62 “Tổ An toàn Covid-19” với tổng số tiền là 124 triệu đồng. Vận động Công đoàn cơ sở, doanh nghiệp ủng hộ Quỹ phòng chống Covid-19 tiền mặt và vật phẩm trị giá hơn 34 tỉ đồng. Tham gia tổ thẩm định hồ sơ hỗ trợ người lao động gặp khó khăn theo Nghị quyết số 42/NQ-CP của Chính phủ có 121 người lao động được hỗ trợ với số tiền là 217 triệu đồng.

Các cấp Công đoàn quận cũng hỗ trợ trang thiết bị, nhu yếu phẩm cho tuyến đầu phòng, chống dịch với số tiền hơn 1tỉ đồng. Bên cạnh đó, tích cực vận động đoàn viên, người lao động tham gia các hoạt động xã hội - từ thiện, ủng hộ các vùng bị thiên tai, bão lụt do quận và Thành phố phát động với số tiền trên 6 tỉ đồng.

Tại quận Nam Từ Liêm, công tác chăm lo cho đoàn viên, người lao động cũng được các cấp Công đoàn đẩy mạnh, nâng cao hiệu quả. Công tác chăm lo đã tập trung vào các hoạt động thiết thực như thăm hỏi, trợ cấp cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn. LĐLĐ quận đã tổ chức chương trình “Tết Sum vầy”, trao 3.840 quà cho CNVCLĐ và 1.260 con CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, với số tiền 3.665,2 triệu đồng; hỗ trợ vé ô tô cho 98 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 296,1 triệu đồng; Công đoàn cơ sở phối hợp lãnh đạo doanh nghiệp tổ chức 125 chuyến xe đưa công nhân về quê đón Tết.

Hà Phong

Nên xem

Năm học 2023 - 2024, giáo dục tiểu học đạt kết quả khá toàn diện

Năm học 2023 - 2024, giáo dục tiểu học đạt kết quả khá toàn diện

(LĐTĐ) Năm học 2023 - 2024, với sự nỗ lực, cố gắng rất lớn của toàn ngành, giáo dục tiểu học đã đạt được kết quả khá toàn diện.
Dự báo thời tiết ngày 27/7/2024: Khu vực Hà Nội nắng nóng gay gắt ngày cuối tuần

Dự báo thời tiết ngày 27/7/2024: Khu vực Hà Nội nắng nóng gay gắt ngày cuối tuần

(LĐTĐ) Dự báo ngày 27/7, khu vực Hà Nội ngày nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.
Thiết thực các hoạt động kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

Thiết thực các hoạt động kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

(LĐTĐ) Thiết thực kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), huyện Đông Anh đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa như thăm, tặng quà, khám chữa bệnh miễn phí cho các đối tượng chính sách…
Bộ Y tế gặp mặt, tri ân thương binh, thân nhân thương binh, liệt sĩ

Bộ Y tế gặp mặt, tri ân thương binh, thân nhân thương binh, liệt sĩ

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), vừa qua Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã gặp mặt, trò chuyện, lắng nghe chia sẻ của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang công tác tại cơ quan Bộ Y tế là thương binh, thân nhân gia đình thương binh, liệt sĩ.
Kỷ niệm sâu sắc về 3 lần được gặp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Kỷ niệm sâu sắc về 3 lần được gặp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Năm nay đã ngoài 80 tuổi, ông Nguyễn Kim Sơn hiện đang sống tại phường Đội Cấn, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội vẫn nhớ như in 3 lần được gặp và trò chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Bắt nhân viên ngân hàng cấu kết với người nước ngoài chiếm đoạt của khách hàng 8 tỷ đồng

Bắt nhân viên ngân hàng cấu kết với người nước ngoài chiếm đoạt của khách hàng 8 tỷ đồng

(LĐTĐ) Trong quá trình làm hồ sơ thế chấp ngân hàng và giải ngân cho bà T, Nguyễn Hoàng Gia đã lấy thông tin về tài khoản đăng nhập và mật khẩu, sau đó chiếm đoạt của bà T 8 tỷ đồng...
Bảo đảm an ninh tuyệt đối Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại khu vực Nghĩa trang Mai Dịch

Bảo đảm an ninh tuyệt đối Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại khu vực Nghĩa trang Mai Dịch

(LĐTĐ) Chiều nay (26/7), đông đảo nhân dân khắp nơi trên cả nước đã đến Nghĩa trang Mai Dịch, Hà Nội để tiễn đưa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về nơi an nghỉ cuối cùng. Đáng chú ý, các lực lượng như: Quân đội, Công an, sinh viên tình nguyện… đã nỗ lực đảm bảo an ninh trật tự, tăng cường hỗ trợ người dân, đảm bảo an ninh và phục vụ chu đáo Lễ Quốc tang.

Tin khác

Công đoàn Thủ đô: Nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền

Công đoàn Thủ đô: Nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền

(LĐTĐ) Phát huy truyền thống và kinh nghiệm 95 năm xây dựng và phát triển, để đạt hiệu quả cao nhất trong hoạt động, công tác tuyên truyền đóng vai trò rất quan trọng. Đặc biệt, trong kỷ nguyên số, với sự lên ngôi của mạng xã hội, phương thức tuyên truyền, cách thức truyền thông như nào đối với các lĩnh vực nói chung, tổ chức Công đoàn Thủ đô nói riêng nhằm đạt hiệu quả cao nhất luôn được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội quan tâm.
Công đoàn Cơ quan LĐLĐ Thành phố kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Công đoàn Cơ quan LĐLĐ Thành phố kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Chiều 18/7, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Công đoàn Cơ quan Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội trang trọng tổ chương trình kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2024), 30 năm thành lập Công đoàn Cơ quan LĐLĐ Thành phố với nhiều nội dung thiết thực.
TRỰC TUYẾN: Trang trọng Chương trình kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

TRỰC TUYẾN: Trang trọng Chương trình kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng nay (18/7), tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội trang trọng tổ chức Chương trình kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024) và tuyên dương Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu.
Không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn

Không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn

(LĐTĐ) Bám sát sự lãnh đạo của Thành ủy Hà Nội, sự chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, từ đầu năm đến nay, phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động Công đoàn Thủ đô tiếp tục có sự đổi mới, sáng tạo, hiệu quả hoạt động ngày càng được nâng cao. Từ đó, vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn tiếp tục được khẳng định, xứng đáng là điểm tựa vững chắc của đoàn viên, người lao động.
Hoạt động Công đoàn các thành phố Hà Nội, Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh được triển khai hiệu quả

Hoạt động Công đoàn các thành phố Hà Nội, Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh được triển khai hiệu quả

(LĐTĐ) Trong 6 tháng đầu năm 2024, bám sát sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, sự chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, với sự tích cực, chủ động của từng đơn vị, phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động Công đoàn các thành phố Hà Nội, Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh tiếp tục được duy trì, đẩy mạnh, đạt được những kết quả đáng ghi nhận.
Công đoàn Thủ đô: Hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên

Công đoàn Thủ đô: Hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên

Với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết”, trong Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn Thủ đô đã triển khai đa dạng hoạt động với phương châm hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên, người lao động.
Chủ động đổi mới hoạt động Công đoàn

Chủ động đổi mới hoạt động Công đoàn

(LĐTĐ) Sau 3 năm triển khai Nghị quyết số 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới” (Nghị quyết số 02), các cấp Công đoàn Thủ đô đã có nhiều sáng tạo, đổi mới trong công tác triển khai thực hiện với phương châm lấy cơ sở là địa bàn hoạt động, lấy đoàn viên và người lao động là trung tâm.
Công đoàn Thủ đô luôn chú trọng chăm lo sức khỏe cho người lao động

Công đoàn Thủ đô luôn chú trọng chăm lo sức khỏe cho người lao động

(LĐTĐ) Những ngày này, các hoạt động của Tháng Công nhân năm 2024 đang diễn ra sôi nổi ở các cấp Công đoàn Hà Nội với phương châm thiết thực, hiệu quả, hướng về công nhân lao động (CNLĐ), trong đó khám sức khỏe miễn phí cho CNLĐ là một nội dung nổi bật.
Đoàn đại biểu cấp cao Liên hiệp Công đoàn Seoul thăm và làm việc với LĐLĐ thành phố Hà Nội

Đoàn đại biểu cấp cao Liên hiệp Công đoàn Seoul thăm và làm việc với LĐLĐ thành phố Hà Nội

(LĐTĐ) Nhận lời mời của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, trong các ngày từ 7/5 đến 11/5, Đoàn đại biểu cấp cao Liên hiệp Công đoàn thành phố Seoul (Hàn Quốc) do Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp Công đoàn thành phố Soeul Kim Hea Gwang làm Trưởng đoàn có chuyến thăm và làm việc tại Hà Nội.
Nhiều hoạt động hướng về người lao động trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

Nhiều hoạt động hướng về người lao động trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Lãnh đạo thành phố Hà Nội yêu cầu các Sở, ban, ngành, tổ chức Công đoàn tổ chức các hoạt động thiết thực hướng về người lao động trong Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ), Tháng Công nhân năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động