Dừng tàu chất lượng cao Hà Nội - Đồng Đăng
| "Chốt" phương án đặt ga tàu điện ngầm gần hồ Hoàn Kiếm | |
| Chất lượng cao nhưng giá vé không tăng |
Nguyên nhân tạm dừng đoàn tàu này, theo Công ty Vận tải Đường sắt Hà Nội, do ít khách, dẫn đến không phát huy hiệu quả; công tác bảo trì toa tàu đặc chủng khó khăn và thiếu phụ tùng. Đoàn tàu sẽ chỉ được đưa vào sử dụng trong các ngày cao điểm. Tuyến đường sắt Hà Nội – Đồng Đăng được đưa vào hoạt động tháng 5.2015.
![]() |
Đoàn tàu được đưa vào khai thác cho tuyến đường này do Công ty Dongrim (Hàn Quốc) bỏ lại sau khi tuyến Hà Nội – Hạ Long do công ty này đầu tư phá sản năm 2009. Các toa xe được làm mới có bề ngoài và nội thất khác biệt với các toa xe của ngành đường sắt hiện nay: Rộng hơn vì chạy trên khổ đường 1,435 m (tàu Thống Nhất chạy trên khổ ray 1 m); nội thất bài trí rộng rãi, bắt mắt. Tần suất khai thác đạt 4 chuyến/ngày, có hành trình 3 giờ 35 phút.
Ngành đường sắt đưa chuyến tàu này với mục tiêu nâng cao chất lượng phục vụ để cạnh tranh với đường bộ trên tuyến này. Tuy nhiên, sau ngày khai trương, lượng khách không tăng vì tàu xuất phát từ ga Gia Lâm (không nằm trong trung tâm Hà Nội, khó thu hút khách), tần suất chạy không cao bằng đường bộ… Trong khi, ngành đường sắt không có những biện pháp kích cầu, thu hút khách hiệu quả.
Bên cạnh đó, Công ty Vận tải Đường sắt Hà Nội có một số xáo trộn lớn về lãnh đạo do liên quan đến việc định nhập khẩu 160 toa xe hàng cũ của Trung Quốc. Kết luận của Thanh tra Chính phủ về Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cũng chỉ ra nhiều sai phạm lớn trong hoạt động.
TTXVN
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Tiếp tục đổi mới vì người lao động, nâng tầm chất lượng dịch vụ y tế
Công đoàn Bệnh viện Thanh Nhàn tổ chức thành công Đại hội lần thứ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2025 - 2030
Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt
Điều tra nguyên nhân vụ cháy làm chết 4 người tại quán bún ốc TP.HCM
Dôi dư 17.496 cơ sở, nhà đất tại các địa phương sau sắp xếp
Thanh Trì: Tập huấn chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai
Chuyển đổi xanh: Xu hướng không thể đảo ngược
Tin khác
Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt
Giao thông 05/12/2025 14:00
Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh
Giao thông 05/12/2025 13:11
Cảnh sát đường thủy Hà Nội "mạnh tay" xử lý lỗi chở quá tải
Giao thông 05/12/2025 13:09
Hình thành “vùng an toàn” cho học sinh: Bắt đầu từ quy hoạch
Giao thông 02/12/2025 18:53
Tăng cường tuyên truyền kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe cho doanh nghiệp vận tải
Giao thông 02/12/2025 17:25
Quyết liệt xử lý ô tô dừng đỗ trái phép, tài xế đủ "chiêu trò" đối phó
Giao thông 02/12/2025 16:43
Nhân lên hình ảnh đẹp, thân thiện của xe buýt Thủ đô
Giao thông 02/12/2025 13:14
Đào tạo nhân lực phục vụ mạng lưới đường sắt đô thị tại TP.HCM
Giao thông 02/12/2025 13:11
Mối lo từ nhóm tuổi "vàng" vi phạm nồng độ cồn
Giao thông 01/12/2025 22:27
Hà Nội quyết liệt xử lý xe ba, bốn bánh tự chế, xe chở hàng cồng kềnh
Giao thông 01/12/2025 19:16

