Du khách có ảnh hưởng tích cực nhiều hơn họ nghĩ
Làm gì để hút khách Nhật quay lại? | |
Phát triển du lịch Thủ đô: Nên bắt đầu bằng ẩm thực | |
Hà Nội kết nối hợp tác để kích cầu phát triển du lịch |
Các nhà nghiên cứu đã xem cách du khách Mỹ tương tác với các nền văn hóa khác trên đường du lịch, để hình dung được dấu chân trung bình của du khách - những tác động lâu dài du khách tạo ra với cộng đồng địa phương, từ kích cầu kinh tế, quyên tiền tới các liên kết xã hội và dịch vụ công cộng.
Du khách có nhiều ảnh hưởng tích cực tới cộng đồng. Ảnh: ESCapology. |
Theo cuộc khảo sát trực tuyến thực hiện trên SurveyMonkey vào tháng 3, có tới hơn 1.000 người sống ở Mỹ từ 18 tuổi trở lên đã tham gia khảo sát. Hostelworld, một tập đoàn đặt phòng sử dụng 19 ngôn ngữ và đại diện cho hơn 33.000 cơ sở trên 170 quốc gia, công bố kết quả khảo sát vào tuần trước.
Phần lớn người tham gia khảo sát (79%) cho biết họ tương tác với cộng đồng nơi họ tới theo nhiều cách sau khi trở về, như quay lại thăm, khuyến khích người khác tới đó, giữ liên lạc với người bản địa hay quyên góp tiền cho các tổ chức từ thiện địa phương.
Giám đốc điều hành của Hostelworld Feargal Mooney, cho biết: “Du lịch đem lại cơ hội khám phá thế giới, tìm hiểu về các nền văn hóa, gặp gỡ nhiều người, khơi nguồn sáng tạo, cơ hội xây dựng liên hệ dài lâu và nhiều điều nữa. Nhưng điều này còn có một mặt sâu sắc hơn. Du khách có ảnh hưởng tích cực tới nơi họ ghé thăm, dù họ có nhận ra điều đó hay không”.
Theo kết quả khảo sát, gần một nửa người tham gia (44%) cho biết họ không nghĩ mình có ảnh hưởng tới cộng đồng địa phương. Tuy nhiên, cũng như các trải nghiệm du lịch để lại ấn tượng dài lâu trong du khách, họ cũng thường có tác động lại. Khảo sát cho thấy 45% trở lại thăm một vài, hoặc tất cả nơi họ đã tới. Ngoài ra, 82% khuyến khích người khác đến những nơi họ từng du lịch; 23% cho biết họ vẫn giữ liên lạc với người địa phương; và 36% có thêm những người bạn thân thiết lâu dài.
Ông Mooney cho biết thêm: “Khi du lịch, chúng ta thúc đẩy kinh tế địa phương, tạo kết nối lâu dài, làm tình nguyện, quyên tiền và trở thành người giúp đỡ cho một địa điểm nhất định, khuyến khích gia đình và bạn bè trải nghiệm con đường ta đã đi. Càng đi nhiều, chúng ta càng có nhiều cơ hội tạo tác động tích cực lên các cộng đồng trên thế giới”.
Một số kết quả quan trọng khác từ khảo sát cho biết, du khách đi từ 10 chuyến trở lên mỗi năm có khả năng tương tác với cộng đồng địa phương theo những cách ý nghĩa hơn. Trong đó, 92% trở lại một hay nhiều địa điểm, và họ thường quyên góp cho nơi đó. Ngoài ra, họ còn tham gia các dự án cộng đồng và có thêm được nhiều bạn bè thân thiết trên đường đi.
Có khoảng 76% người tham dự cho biết việc tới một địa điểm đã truyền cảm hứng cho họ tới thăm cộng đồng khác hoặc điểm gần đó.
Đặc biệt, những người có mức thu nhập thấp (dưới 25.000 USD một năm) dễ tham gia các dự án cộng đồng trong khi du lịch hơn những người có thu nhập cao. Khoảng 39% người có mức thu nhập thấp đã tham gia các dự án dạng này, cao hơn mức trung bình quốc gia (27,62%).
Theo Hà My/Kinhtedothi.vn
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu vàng miếng vào sáng ngày 3/5
Hà Nội nỗ lực giảm tỷ lệ người dân bị mù lòa
Bộ GD&ĐT thành lập 63 đoàn kiểm tra công tác coi thi tốt nghiệp THPT
Tổng đài hỗ trợ thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024
56 ngày đêm làm nên chiến thắng chấn động địa cầu
Miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội đối với ông Vương Đình Huệ
"Truyền lửa" chiến thắng Điện Biên Phủ cho thế hệ trẻ
Tin khác
3 yếu tố bên ngoài ảnh hưởng đến xu hướng tiêu dùng của giới trẻ thế hệ Gen Z
Cộng đồng 02/05/2024 16:15
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Cộng đồng 02/05/2024 11:48
Tại sao xu hướng “chữa lành” lại được giới trẻ ưa chuộng?
Cộng đồng 01/05/2024 13:53
Cảnh báo gia tăng lừa đảo bằng công nghệ Deepfake
Xã hội 01/05/2024 06:14
Khi tình yêu đủ lớn để ấm áp mỗi sớm mai
Cộng đồng 30/04/2024 15:06
Nam Định: Nắng nóng, người dân đổ xô ra bãi biển “giải nhiệt”
Cộng đồng 30/04/2024 11:00
Đi bơi ở sông Hồng, 2 học sinh lớp 11 đuối nước
Cộng đồng 29/04/2024 19:15
Trung tâm thương mại, công viên nước đông kín người dịp nghỉ lễ
Cộng đồng 29/04/2024 19:11
Nghỉ lễ 30/4-1/5, biến "bão táp" nghịch ngợm thành kỷ niệm gia đình
Cộng đồng 28/04/2024 07:10
Chuyện tình yêu qua chiến tranh
Cộng đồng 27/04/2024 18:31