Hà Nội kết nối hợp tác để kích cầu phát triển du lịch
Việt Nam đẩy mạnh hợp tác du lịch với Hoa Kỳ và Hàn Quốc | |
Sôi động Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam | |
Khám phá văn hóa Hàn Quốc ngay ven hồ Hoàn Kiếm |
Điểm nhấn của các hoạt động trong ngày 8/4 là Lễ ký kết hợp tác giữa CLB Kích cầu Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.
Cũng trong dịp này, Sở Du lịch tỉnh Bình Định đã giới thiệu chương trình du lịch Quy Nhơn - Bình Định với chủ đề “Về miền biển nhớ” với các đối tác của Hà Nội và các địa phương để tăng cường hợp tác hoạt động.
Theo bà Trịnh Thị Mỹ Nghệ - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hà Nội: “Tại khu vực miền Trung, thị trường du lịch Bình Định nổi lên trong khoảng 5 năm gần đây, cho thấy những nỗ lực cao của ngành du lịch Bình Định trong việc cải thiện các phương thức hoạt động cũng như tạo dựng các sản phẩm mới. Trong đó, sản phẩm “Du lịch cuối tuần” khá phù hợp với nhu cầu của du khách hiện nay. Rồi đây, chắc chắn các doanh nghiệp du lịch ở Hà Nội sẽ có thêm sự gắn kết với các đối tác ở Bình Định để tăng trưởng nguồn khách từ Thủ đô tới du ngoạn tại Bình Định…”.
Tại lễ công bố Bộ nhận diện thương hiệu du lịch 3 địa phương Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam. Ảnh: L.Q.V |
Trước đó, ngày 7/4, Hội nghị “Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 08 của Bộ Chính trị” đã được Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch VN và Ban Kinh tế Trung ương phối hợp tổ chức.
Cũng nhằm mở rộng hợp tác, kích cầu du lịch giữa các tỉnh miền Trung với ngành du lịch Thủ đô cùng các địa phương khác, trong ngày 7/4, các Sở Du lịch Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Bình Định và Sở VHTTDL Quảng Nam đã tiến hành các cuộc trao đổi bàn tròn.
Tại lễ công bố “Bộ nhận diện thương hiệu du lịch 3 địa phương Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam”, đại diện ngành du lịch 3 địa phương cho biết: Bộ nhận diện này lấy tên gọi “The Essence of Vietnam” (Tinh hoa Việt Nam) làm thương hiệu chung, được sự hợp tác xây dựng của Dự án “Chương trình phát triển năng lực du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội” (Dự án EU-ESRT).
Với bộ nhận diện này cùng trang web du lịch của 3 địa phương, du khách, đặc biệt là du khách quốc tế, sẽ có cơ hội tìm hiểu các sản phẩm du lịch trong khu vực để trải nghiệm. Tại buổi lễ, 3 địa phương nói trên đã giới thiệu 2 chuỗi sản phẩm du lịch tiêu biểu của khu vực, gồm: “Con đường di sản” và “Con đường thiên nhiên” để du khách nhận diện, tham gia.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
10 sự kiện nổi bật của ngành khoa học và công nghệ năm 2024
Về nơi "xứ sở nhà thờ" mùa Giáng sinh
Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hoạt động của Mặt trận theo phương châm hướng về cơ sở
Ba cựu Phó Giám đốc sở hầu tòa trong vụ "chuyến bay giải cứu" giai đoạn 2
97 đề tài tham dự Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp Thành phố dành cho học sinh trung học
Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội lên kế hoạch chăm lo cho người lao động dịp Tết Nguyên đán
“Quả ngọt” sau hàng năm trời chữa nuốt nghẹn không rõ nguyên nhân
Tin khác
Tạo điều kiện để trẻ em khiếm thị tiếp cận công nghệ
Cộng đồng 22/12/2024 06:53
Nhân lên niềm tự hào về truyền thống lịch sử vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng
Cộng đồng 21/12/2024 11:47
Quận Thanh Xuân biểu dương cán bộ làm công tác dân số
Xã hội 21/12/2024 10:19
Ra mắt tính năng nhận diện “Ứng dụng chính thức của Chính phủ” trên Google Play
Xã hội 20/12/2024 12:24
Tập huấn kỹ năng truyền thông về sàng lọc trước sinh, sơ sinh cho cộng tác viên dân số
Xã hội 20/12/2024 06:53
Tiếp nhận hơn 107 tỷ đồng dành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong năm 2025
Cộng đồng 19/12/2024 23:11
Quận Thanh Xuân hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia về dân số
Xã hội 19/12/2024 20:52
Xuân đẹp nhất khi còn bên bố mẹ
Cộng đồng 19/12/2024 17:42
Độc đáo nghề làm hoa tre
Cộng đồng 19/12/2024 16:30
Phát động chiến dịch “Những mùa xuân nguyên vẹn”
Cộng đồng 19/12/2024 13:21