Hà Nội kết nối hợp tác để kích cầu phát triển du lịch
| Việt Nam đẩy mạnh hợp tác du lịch với Hoa Kỳ và Hàn Quốc | |
| Sôi động Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam | |
| Khám phá văn hóa Hàn Quốc ngay ven hồ Hoàn Kiếm |
Điểm nhấn của các hoạt động trong ngày 8/4 là Lễ ký kết hợp tác giữa CLB Kích cầu Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.
Cũng trong dịp này, Sở Du lịch tỉnh Bình Định đã giới thiệu chương trình du lịch Quy Nhơn - Bình Định với chủ đề “Về miền biển nhớ” với các đối tác của Hà Nội và các địa phương để tăng cường hợp tác hoạt động.
Theo bà Trịnh Thị Mỹ Nghệ - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hà Nội: “Tại khu vực miền Trung, thị trường du lịch Bình Định nổi lên trong khoảng 5 năm gần đây, cho thấy những nỗ lực cao của ngành du lịch Bình Định trong việc cải thiện các phương thức hoạt động cũng như tạo dựng các sản phẩm mới. Trong đó, sản phẩm “Du lịch cuối tuần” khá phù hợp với nhu cầu của du khách hiện nay. Rồi đây, chắc chắn các doanh nghiệp du lịch ở Hà Nội sẽ có thêm sự gắn kết với các đối tác ở Bình Định để tăng trưởng nguồn khách từ Thủ đô tới du ngoạn tại Bình Định…”.
![]() |
| Tại lễ công bố Bộ nhận diện thương hiệu du lịch 3 địa phương Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam. Ảnh: L.Q.V |
Trước đó, ngày 7/4, Hội nghị “Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 08 của Bộ Chính trị” đã được Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch VN và Ban Kinh tế Trung ương phối hợp tổ chức.
Cũng nhằm mở rộng hợp tác, kích cầu du lịch giữa các tỉnh miền Trung với ngành du lịch Thủ đô cùng các địa phương khác, trong ngày 7/4, các Sở Du lịch Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Bình Định và Sở VHTTDL Quảng Nam đã tiến hành các cuộc trao đổi bàn tròn.
Tại lễ công bố “Bộ nhận diện thương hiệu du lịch 3 địa phương Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam”, đại diện ngành du lịch 3 địa phương cho biết: Bộ nhận diện này lấy tên gọi “The Essence of Vietnam” (Tinh hoa Việt Nam) làm thương hiệu chung, được sự hợp tác xây dựng của Dự án “Chương trình phát triển năng lực du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội” (Dự án EU-ESRT).
Với bộ nhận diện này cùng trang web du lịch của 3 địa phương, du khách, đặc biệt là du khách quốc tế, sẽ có cơ hội tìm hiểu các sản phẩm du lịch trong khu vực để trải nghiệm. Tại buổi lễ, 3 địa phương nói trên đã giới thiệu 2 chuỗi sản phẩm du lịch tiêu biểu của khu vực, gồm: “Con đường di sản” và “Con đường thiên nhiên” để du khách nhận diện, tham gia.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ triển khai thí điểm vùng phát thải thấp trong khu vực Vành đai 1
Lễ tôn vinh doanh nhân - doanh nghiệp Thăng Long 2025 sẽ diễn ra vào ngày 28/12
Giải thưởng “Vinh danh người truyền lửa”: Tôn vinh những con người bình dị mà phi thường
Đại hội Công đoàn Bệnh viện Phục hồi chức năng nhiệm kỳ 2025 - 2030
Những quy định mới về xử phạt vi phạm thuế và hóa đơn
Nhận định Aston Villa vs Arsenal: Thử thách lớn cho đội đầu bảng
Đảm bảo cung cầu hàng hóa, ổn định thị trường dịp cuối năm
Tin khác
Giải thưởng “Vinh danh người truyền lửa”: Tôn vinh những con người bình dị mà phi thường
Cộng đồng 05/12/2025 19:57
Kỷ niệm Ngày Quốc tế Người Khuyết tật 2025 và công bố báo cáo về an sinh xã hội cho người khuyết tật
Cộng đồng 04/12/2025 19:50
Tăng cường bảo đảm thông tin liên lạc trong thiên tai
Cộng đồng 01/12/2025 16:36
Dịch vụ giao hàng Xanh SM Express dẫn đầu về chỉ số hài lòng khách hàng
Cộng đồng 01/12/2025 14:04
Hà Nội tăng cường quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh và sử dụng hóa chất
Cộng đồng 01/12/2025 09:55
Nhiều chính sách quan trọng có hiệu lực từ tháng 12/2025
Cộng đồng 30/11/2025 17:30
Công ty Hoàng Viên Quảng Bá quyên góp ủng hộ Mái ấm Thánh Tâm
Cộng đồng 30/11/2025 12:42
Việt Nam chào đón 13 đầu bếp Michelin trong tuần lễ ẩm thực quốc tế
Cộng đồng 26/11/2025 17:43
Báo Người Lao động phát động chương trình “Triệu tập vở cho học sinh vùng bị thiên tai”
Cộng đồng 26/11/2025 13:08
Nghĩa tình cư dân Cầu Giấy gửi tới đồng bào vùng lũ
Cộng đồng 25/11/2025 22:53

