Hà Nội kết nối hợp tác để kích cầu phát triển du lịch
Việt Nam đẩy mạnh hợp tác du lịch với Hoa Kỳ và Hàn Quốc | |
Sôi động Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam | |
Khám phá văn hóa Hàn Quốc ngay ven hồ Hoàn Kiếm |
Điểm nhấn của các hoạt động trong ngày 8/4 là Lễ ký kết hợp tác giữa CLB Kích cầu Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.
Cũng trong dịp này, Sở Du lịch tỉnh Bình Định đã giới thiệu chương trình du lịch Quy Nhơn - Bình Định với chủ đề “Về miền biển nhớ” với các đối tác của Hà Nội và các địa phương để tăng cường hợp tác hoạt động.
Theo bà Trịnh Thị Mỹ Nghệ - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hà Nội: “Tại khu vực miền Trung, thị trường du lịch Bình Định nổi lên trong khoảng 5 năm gần đây, cho thấy những nỗ lực cao của ngành du lịch Bình Định trong việc cải thiện các phương thức hoạt động cũng như tạo dựng các sản phẩm mới. Trong đó, sản phẩm “Du lịch cuối tuần” khá phù hợp với nhu cầu của du khách hiện nay. Rồi đây, chắc chắn các doanh nghiệp du lịch ở Hà Nội sẽ có thêm sự gắn kết với các đối tác ở Bình Định để tăng trưởng nguồn khách từ Thủ đô tới du ngoạn tại Bình Định…”.
Tại lễ công bố Bộ nhận diện thương hiệu du lịch 3 địa phương Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam. Ảnh: L.Q.V |
Trước đó, ngày 7/4, Hội nghị “Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 08 của Bộ Chính trị” đã được Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch VN và Ban Kinh tế Trung ương phối hợp tổ chức.
Cũng nhằm mở rộng hợp tác, kích cầu du lịch giữa các tỉnh miền Trung với ngành du lịch Thủ đô cùng các địa phương khác, trong ngày 7/4, các Sở Du lịch Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Bình Định và Sở VHTTDL Quảng Nam đã tiến hành các cuộc trao đổi bàn tròn.
Tại lễ công bố “Bộ nhận diện thương hiệu du lịch 3 địa phương Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam”, đại diện ngành du lịch 3 địa phương cho biết: Bộ nhận diện này lấy tên gọi “The Essence of Vietnam” (Tinh hoa Việt Nam) làm thương hiệu chung, được sự hợp tác xây dựng của Dự án “Chương trình phát triển năng lực du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội” (Dự án EU-ESRT).
Với bộ nhận diện này cùng trang web du lịch của 3 địa phương, du khách, đặc biệt là du khách quốc tế, sẽ có cơ hội tìm hiểu các sản phẩm du lịch trong khu vực để trải nghiệm. Tại buổi lễ, 3 địa phương nói trên đã giới thiệu 2 chuỗi sản phẩm du lịch tiêu biểu của khu vực, gồm: “Con đường di sản” và “Con đường thiên nhiên” để du khách nhận diện, tham gia.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Liên hoan Ban nhạc toàn quốc năm 2024: "Hút" hàng nghìn khán giả về Sơn Tây
Google Maps tích hợp AI Gemini, sẵn sàng trả lời mọi câu hỏi về địa điểm
Thời tiết miền Bắc chuyển rét, Trung Bộ, Tây Nguyên có mưa lớn
Xây dựng các trung tâm văn hóa Việt Nam ở nước ngoài: Chỉ xây khi dự kiến thu đủ bù chi
Phát huy hiệu quả mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”
Quy định về phê duyệt phương án chữa cháy của cơ sở từ 16/12/2024
Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Trao hỗ trợ cho đoàn viên bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3
Tin khác
Tháng 11, cảm xúc và hoài niệm
Cộng đồng 01/11/2024 14:54
Phố Hàng Mã rực rỡ sắc màu dịp Halloween
Xã hội 31/10/2024 06:37
Tổ chức khóa học Kỹ năng lãnh đạo cho phụ nữ thành phố Vinh
Cộng đồng 30/10/2024 19:37
Ngày hội "Gia đình trẻ hạnh phúc" năm 2024: Lan tỏa thông điệp ý nghĩa
Cộng đồng 28/10/2024 10:41
Nhiều tên miền giả mạo nhằm mục đích lừa đảo
Xã hội 26/10/2024 10:54
Hà Nội chú trọng chăm sóc sức khỏe người cao tuổi
Cộng đồng 26/10/2024 10:53
Tin bão mới nhất: Bão số 6 quần thảo Biển Đông gây mưa lớn ở khu vực miền Trung
Cộng đồng 26/10/2024 09:32
Nâng cao kiến thức pháp luật về an sinh cho đồng bào dân tộc thiểu số
Cộng đồng 25/10/2024 20:29
Hỗ trợ các gia đình khó khăn tỉnh Cao Bằng, Bắc Kạn chịu ảnh hưởng bởi bão lũ
Cộng đồng 24/10/2024 19:39
Các tài năng nhí bất ngờ với Robot tại trang trại Green Farm và siêu nhà máy Vinamilk
Cộng đồng 24/10/2024 15:57