Doanh nghiệp ổn định lao động sau đại dịch

(LĐTĐ) Dịch Covid-19 đã ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn Thủ đô, tuy nhiên vượt qua những khó khăn đó, nhiều công ty vẫn quyết tâm, nỗ lực “giữ chân”, đem lại thu nhập cho người lao động bằng việc thực hiện các giải pháp sắp xếp lại lao động, tận dụng cơ hội để đưa ra những hướng đi mới phù hợp hơn.
doanh nghiep on dinh lao dong sau dai dich Sau đại dịch, ưu tiên tuyển dụng “người cũ”
doanh nghiep on dinh lao dong sau dai dich Thủ tục hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19
doanh nghiep on dinh lao dong sau dai dich Ngành xây dựng và cơ hội đứng vững sau đại dịch
doanh nghiep on dinh lao dong sau dai dich
Công nhân Công ty TNHH sản xuất phụ tùng Yamaha Motor Việt Nam đảm bảo sản xuất trong mùa dịch

Thời gian qua, ảnh hưởng của dịch bệnh khiến hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty TNHH sản xuất phụ tùng Yamaha Motor Việt Nam gặp một số khó khăn. Tuy nhiên, Ban lãnh đạo cùng Công đoàn Công ty đã cố gắng duy trì hoạt động sản xuất nhằm ổn định việc làm và thu nhập cho người lao động.

Chia sẻ về những khó khăn mà Công ty đã và đang gặp phải trong mùa dịch, ông Miura Nozomu (Tổng Giám đốc Công ty TNHH sản xuất phụ tùng Yamaha Motor Việt Nam) cho biết, trong suốt mùa dịch Công ty đã cố gắng nỗ lực thực hiện mọi phương pháp để tuân thủ theo yêu cầu phòng, chống dịch của Chính phủ Việt Nam.

Thị trường hiện nay đều gặp khó khăn về kinh tế, việc khó khăn này không chỉ ở thị trường Việt Nam mà khó khăn chung ở toàn thế giới. Công ty hiện tại không chỉ sản xuất, bán hàng ở mỗi thị trường Việt Nam mà còn có nhiều nước khác, do đó tùy theo tình hình dịch bệnh Công ty sẽ xem xét điều chỉnh dần dần kế hoạch sản xuất, kinh doanh cho phù hợp.

Hiện nay sản lượng sản xuất của Công ty đã giảm, do ảnh hưởng của dịch, điều kiện sản xuất không được bình thường như trước nên gặp nhiều khó khăn. Vượt qua những khó khăn đó Công ty đã cố gắng hỗ trợ hết sức cho công nhân lao động, đảm bảo tuân thủ đúng các quy định của Chính phủ Việt Nam. Dù công nhân được nghỉ, sản lượng và lợi nhuận Công ty mất đi nhưng Công ty vẫn hỗ trợ 70% lương cho công nhân trong thời gian nghỉ dịch. Hết thời gian thực hiện quy định cách ly, Công ty đã bố trí việc làm, đảm bảo người lao động nào cũng được làm việc, có thu nhập…

Bên cạnh đó, khắc phục khó khăn trong mùa dịch, một số doanh nghiệp đã chuyển hướng sang sản xuất những mặt hàng phù hợp hơn với thị trường. Đơn cử Công ty Diligo Holdings, 100% vốn của người Việt, chuyên sản xuất, xuất nhập khẩu và phân phối hàng tiêu dùng với các sản phẩm tăm bông, bàn chải, khăn ướt, kem đánh răng… cũng gặp nhiều khó khăn trong mùa dịch, tuy nhiên Công ty đã nhanh chóng bắt kịp thị trường, tìm ra được hướng đi mới thúc đẩy hoạt động sản xuất của doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Quyết Thắng (Phó Giám đốc nhà máy Công ty Diligo Holdings) chia sẻ, từ sau khi dịch bùng phát, doanh số các mặt hàng truyền thống của Công ty trong tháng 3 và 4 giảm rất lớn. Với quyết tâm khắc phục khó khăn, Công ty đã nỗ lực để hơn 150 công nhân không phải thất nghiệp. Sáng tạo trong mọi hoàn cảnh, ngay sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Công ty đã chuyển hướng đầu tư, nhập dây chuyền sản xuất khẩu trang, phục vụ cho công tác phòng, chống dịch. Trong mùa dịch các máy hoạt động hết công suất 24/24 giờ, sản phẩm của Công ty được phân phối ở thị trường trong nước và quốc tế, từ đó tạo việc làm ổn định cho người lao động.

doanh nghiep on dinh lao dong sau dai dich
Khắc phục khó khăn trong mùa dịch bệnh, Công ty Diligo Holdings chuyển hướng đầu tư, nhập dây chuyền sản xuất khẩu trang (Ảnh: P. Ngân)

“Khi dịch bệnh bùng phát, nhận thấy các sản phẩm mặt hàng truyền thống gặp khó khăn, Ban lãnh đạo Công ty đã bố trí lại lực lượng lao động, người lao động được chuyển sang dây chuyền sản xuất khẩu trang nên vẫn đảm bảo việc làm, thu nhập, giúp họ yên tâm, tin tưởng gắn bó lâu dài với doanh nghiệp”, ông Thắng cho hay.

Việc các doanh nghiệp nỗ lực ổn định việc làm, thu nhập và hỗ trợ công nhân trong thời điểm này rất có ý nghĩa, tạo niềm tin để người lao động gắn bó, nâng cao tay nghề, đồng lòng cùng doanh nghiệp sớm vượt qua khó khăn, ổn định sản xuất. Ghi nhận thực tế tại khu vực sản xuất của Công ty TNHH sản xuất phụ tùng Yamaha Motor Việt Nam và Công ty Diligo Holdings chúng tôi nhận thấy những người lao động của Công ty vẫn miệt mài với công việc của mình.

Ai nấy đều hăng say lao động, làm việc một cách đầy nhiệt huyết, trách nhiệm. Có được tinh thần làm việc đó là nhờ những chính sách đãi ngộ, sự chăm lo của Công ty dành cho người lao động giúp họ thêm yêu, gắn bó, tin tưởng hơn vào doanh nghiệp.

Chị Đỗ Thị Hạnh (công nhân Công ty TNHH sản xuất phụ tùng Yamaha Motor Việt Nam) cho biết: “Dịch bệnh đã ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty nhưng Ban lãnh đạo và Công đoàn Công ty vẫn luôn tạo điều kiện tốt nhất cho người lao động, chúng tôi vẫn được nhận những sự hỗ trợ, được tạo điều kiện để không bị cắt lương, giảm giờ làm.

Từ những sự quan tâm đó giúp chúng tôi yên tâm làm việc và tiếp tục gắn bó với Công ty. Thời gian tới nếu sản xuất kinh doanh của Công ty tiếp tục khó khăn thì chúng tôi vẫn sẵn sàng chia sẻ vượt khó cùng với doanh nghiệp”, chị Hạnh cho biết.

Tương tự công nhân Trương Thị Kim Oanh cho biết những tháng đầu năm do ảnh hưởng của dịch bệnh, các đơn hàng hạn chế nên Công ty chị giảm giờ làm, người lao động nghỉ việc luân phiên, do đó thu nhập giảm hơn so với trước đây, chị phải tính toán lại các khoản chi tiêu cho phù hợp. Tuy nhiên hơn một tháng nay, khi dịch bệnh được khống chế, không xuất hiện các ca lây nhiễm mới trong cộng đồng, Công ty đã bố trí cho công nhân được làm việc đều đặn các ngày trong tuần, không phải luân phiên như trước. Cả tháng chị đều làm đủ 24-26 ngày, có những ngày tổ sản xuất của chị đơn hàng nhiều, công nhân được bố trí làm việc tăng ca, nhờ đó mà thu nhập của chị cũng tăng hơn nhiều so với những tháng dịch.

Nguyễn Hoa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực hoàn tiền điện cho khách hàng

Cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực hoàn tiền điện cho khách hàng

(LĐTĐ) Trong thời gian gần đây, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc (Tổng Công ty Điện lực miền Bắc - EVNNPC) đã nhận được nhiều phản ánh về việc khách hàng nhận được cuộc gọi mạo danh là nhân viên điện lực cung cấp thông tin do điện lực tính sai hóa đơn tiền điện trong kỳ thay đổi Lịch ghi chỉ số về những ngày cuối tháng nên liên hệ để hoàn tiền % theo hóa đơn, hoặc trả tiền điện thừa cho khách hàng.
Mỗi người dân chung tay xây dựng đường sạch, Hồ Tây không rác

Mỗi người dân chung tay xây dựng đường sạch, Hồ Tây không rác

(LĐTĐ) Sáng 27/4, Ủy ban nhân dân (UBND) quận Tây Hồ, Ban Quản lý Hồ Tây đã tổ chức Lễ phát động ra quân đảm bảo vệ sinh môi trường, trật tự đô thị xung quanh Hồ Tây năm 2024.
Mời bạn đọc gửi câu hỏi giao lưu trực tuyến “Sức khỏe và an toàn lao động tại nơi làm việc”

Mời bạn đọc gửi câu hỏi giao lưu trực tuyến “Sức khỏe và an toàn lao động tại nơi làm việc”

(LĐTĐ) Sáng 3/5, Báo Lao động Thủ đô sẽ phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Oai tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề: “Sức khỏe và an toàn lao động tại nơi làm việc”. Trân trọng mời quý bạn đọc theo dõi gửi câu hỏi để các chuyên gia trả lời.
Gần 1.500 VĐV môn Vovinam Việt Võ Đạo tranh tài tại Hội khỏe Phù Đổng năm học 2023 - 2024

Gần 1.500 VĐV môn Vovinam Việt Võ Đạo tranh tài tại Hội khỏe Phù Đổng năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Đại hội Thể thao học sinh Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM) -Hội khỏe Phù Đổng năm học 2023 - 2024, môn Vovinam Việt Võ Đạo - Cúp Nestlé MILO lần thứ VII vừa chính thức khai mạc tại Nhà thi đấu Phú Thọ (Quận 11, TPHCM), thu hút gần 1.500 vận động viên tham gia tranh tài.
Ngân hàng thế giới dự báo bất động sản Việt Nam sẽ phục hồi mạnh

Ngân hàng thế giới dự báo bất động sản Việt Nam sẽ phục hồi mạnh

(LĐTĐ) Ở nửa cuối năm 2024, bất động sản dự kiến phục hồi với nhiều cải cách thể chế được thực hiện như Luật Đất đai năm 2023 có hiệu lực thực thi, trái phiếu doanh nghiệp có tín hiệu tốt từ cuối năm 2023.
Sơn Tây: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân

Sơn Tây: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Ngày 27/4, Ủy ban nhân dân thị xã và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân; khai mạc Hội thao công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) thị xã năm 2024.
Phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”, động viên lao động nữ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”, động viên lao động nữ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

(LĐTĐ) Phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” được duy trì liên tục, rộng khắp đã thực sự là động lực thúc đẩy, động viên nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện Thanh Trì tích cực tham gia, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ của địa phương và đơn vị.

Tin khác

Tăng tỷ lệ kết nối cung - cầu lao động trên địa bàn huyện Thạch Thất

Tăng tỷ lệ kết nối cung - cầu lao động trên địa bàn huyện Thạch Thất

(LĐTĐ) Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Thạch Thất năm 2024 diễn ra ngày 26/4, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Thạch Thất, đã thu hút 30 đơn vị, doanh nghiệp tham gia với nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh 2.350 chỉ tiêu.
Agribank - Chi nhánh Cầu Giấy tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024

Agribank - Chi nhánh Cầu Giấy tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024

(LĐTĐ) Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) – Chi nhánh Cầu Giấy có nhu cầu tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024.
Giúp phụ nữ hiểu rõ hơn về mô hình kinh tế tập thể

Giúp phụ nữ hiểu rõ hơn về mô hình kinh tế tập thể

(LĐTĐ) Trong 3 ngày từ ngày 25 - 27/4, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Hà Nội tổ chức tập huấn nâng cao nhận thức, kỹ năng vận động, tuyên truyền cho đội ngũ cán bộ Hội không chuyên trách về hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể trên địa bàn Thành phố năm 2024.
Gần 2.400 chỉ tiêu tại phiên giao dịch việc làm huyện Thạch Thất năm 2024

Gần 2.400 chỉ tiêu tại phiên giao dịch việc làm huyện Thạch Thất năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 26/4/2024, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội sẽ phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Thạch Thất tổ chức Phiên giao dịch và tư vấn việc làm năm 2024.
Quan tâm hỗ trợ, tạo việc làm cho người khuyết tật

Quan tâm hỗ trợ, tạo việc làm cho người khuyết tật

(LĐTĐ) Trong bối cảnh suy thoái kinh tế, người lao động (NLĐ) bình thường cũng khó khăn khi tìm kiếm việc làm thì cơ hội việc làm đối với người khuyết tật (NKT) càng hạn chế hơn. Trước bối cảnh này, các cơ quan chức năng của thành phố Hà Nội đã tăng cường nhiều biện pháp nhằm mang tới cơ hội việc làm cho NKT, giúp họ tự tin tạo dựng cuộc sống, khẳng định bản thân, hòa nhập cộng đồng và đóng góp tích cực cho xã hội.
Khi nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay”: Cơ hội việc làm rộng mở cho sinh viên

Khi nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay”: Cơ hội việc làm rộng mở cho sinh viên

(LĐTĐ) Ngày 23/4, tại Hà Nội, Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội (HCCT) đã tổ chức thành công “Ngày hội việc làm và Hợp tác doanh nghiệp” năm 2024 với sự tham gia của Ban Giám hiệu, đại diện các doanh nghiệp, đối tác và gần 200 học sinh - sinh viên của Nhà trường.
Cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ tiếp cận với thị trường lao động

Cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ tiếp cận với thị trường lao động

(LĐTĐ) Với 742 chỉ tiêu tuyển dụng, chiếm 39,8% tổng chỉ tiêu tuyển dụng, Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Mê Linh năm 2024 thực sự là cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ trên địa bàn huyện Mê Linh và các vùng lân cận tiếp cận với thị trường lao động.
Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024

Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024

(LĐTĐ) Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024 dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 18/5 tại Trường Trung học cơ sở Phan Chu Trinh (phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình) với sự tham gia của người lao động, học sinh, sinh viên, quân nhân xuất ngũ hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương.
Phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp vi mạch bán dẫn Việt Nam

Phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp vi mạch bán dẫn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 17/4, tại Đại học Bách khoa Hà Nội đã diễn ra Hội thảo “Định hướng nghiên cứu Khoa học và Công nghệ và phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp vi mạch bán dẫn Việt Nam”.
Bị tấn công mạng: Có hơn 90% là từ vận hành, con người

Bị tấn công mạng: Có hơn 90% là từ vận hành, con người

(LĐTĐ) Về sự cố bị tấn công mạng của hàng loạt công ty chứng khoán, tài chính vừa qua, một số chuyên gia cho rằng, chúng ta nói nhiều về công nghệ đầu tư, nhưng yếu tố con người - nguồn nhân lực cho vấn đề bảo mật lại chưa tương xứng.
Xem thêm
Phiên bản di động