Địa ốc phía Nam “tấn công” thị trường miền Bắc

Thị trường bất động sản (BĐS) cuối năm khá nhộn nhịp khi nhiều đại gia phía Nam đã trực diện “tấn công” ra thị trường miền Bắc.
dia oc phia nam tan cong thi truong mien bac Địa ốc Kim Phát cùng ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng trao quà cứu trợ đồng bào lũ lụt
dia oc phia nam tan cong thi truong mien bac Công ty CP Địa ốc Kim Phát có lừa gạt khách hàng?

Nhiều dự án BĐS ấn tượng

Chỉ tính tại Triển lãm Vietbuild Hà Nội 2016, diễn ra từ 16-20/11/2016, đã có sự tham gia của hàng loạt dự án BĐS đến từ cả 3 miền Bắc, Trung, Nam. Cụ thể, các dự án từ TP Hồ Chí Minh, Nha Trang, Đà Nẵng, Hải Phòng đang được các nhà đầu tư phía Bắc quan tâm như Dragon Riverside City, Ariyana Smart Condotel Nha Trang, Republic Plaza, Dragon Hill Residence and Suites 1 và 2, Ariyana Đà Nẵng Beach Resort & Suites....

dia oc phia nam tan cong thi truong mien bac
Thị trường BĐS đang được cảnh báo về sự phát triển lệch pha giữa cung - cầu.

Trong đó, đáng chú ý là dự án “tỉ đô” Dragon Riverside City. Tọa lạc trên mặt tiền đường Võ Văn Kiệt và Nguyễn Biểu, phường 1, quận 5 (TP HCM), Dragon Riverside City với điểm nhấn là cao ốc Dragon Tower cao 53 tầng được sử dụng làm khách sạn 5 sao, văn phòng hạng A và căn hộ dịch vụ.

Hấp dẫn không kém là tổ hợp Republic Plaza đang được xây dựng ngay cung đường sầm uất nhất tại TP HCM với 2 toà tháp cao 14 tầng trong đó có 4 tầng đế làm trung tâm thương mại hạng sang.

Tiếp đó là 2 dự án bất động sản nổi bật tại Nha Trang được dự báo sẽ là “thỏi nam châm” thu hút các nhà đầu tư Hà Nội trong thời gian triển lãm là khu biệt thự Marina Hill và tổ hợp căn hộ - khách sạn Ariyana Smart Condotel Nha Trang.

Được biết, cuối tháng 12/2016, Triển lãm Smart City 2016 - Tuần lễ Nhà và Công nghệ cũng sẽ được diễn ra tại Hà Nội, được BTC hé lộ sẽ có sự hiện diện nhiều nhà đầu tư, kinh doanh BĐS lớn. Trong đó cũng không thể thiếu các “đại gia” BĐS phía Nam, với nhiều dự án nghỉ dưởng, căn hộ cao cấp tại TP.HCM, Phú Quốc,…

Nhận định về tình hình này, giới kinh doanh BĐS cho hay, đa số các doanh nghiệp địa ốc phía Nam khi "Bắc tiến" đều sử dụng chiến thuật "bình cũ, rượu mới", đó là mức cam kết lợi tức hấp dẫn, kéo dài, cùng chính sách khuyến mãi kích cầu để thu hút dòng tiền từ giới đầu tư Hà Nội.

Vẫn còn tiềm ẩn những rủi ro

Thực ra, việc các đại gia địa ốc phía Nam đem sản phẩm BĐS “Bắc tiến” đến nay không còn là một hiện tượng mới. Bởi từ nhiều năm nay, cuộc cạnh tranh tìm kiếm khách hàng tại thị trường BĐS TP.HCM luôn trong tình trạng căng thẳng và không có xu hướng “giảm nhiệt”.

Để tìm kiếm thêm nhiều cơ hội tiêu thụ cho các sản phẩm BĐS, các chủ đầu tư phía Nam phải liên tục mở rộng tầm phủ sóng bằng việc giới thiệu đến các nhà đầu tư tại nhiều thị trường khác mà trong đó, Hà Nội luôn là thị trường được đánh giá tiềm năng.

Tuy nhiên hiện nay, thị trường BĐS đang được cảnh báo về sự phát triển lệch pha giữa cung - cầu, trong đó, phân khúc BĐS cao cấp đang có sự tăng trưởng rất lớn, rất nhiều các dự án BĐS cao cấp, hạng sang, các dự án BĐS du lịch nghỉ dưỡng, đã có dấu hiệu cung vượt cầu trong khi phân khúc BĐS nhà ở thương mại vừa túi tiền rất thiếu các căn hộ có giá bán trên dưới 1 tỷ đồng cũng như các dự án nhà ở thương mại cho thuê giá rẻ từ 1,5 - 3 triệu đồng/tháng và các dự án nhà ở xã hội.

Ngay tại thị trường TP.HCM cũng vậy, thế nhưng sự lệch pha cung - cầu này lại được làm mờ bớt đi bởi sự tham gia của các nhà đầu tư thứ cấp. Theo ông Lê Hoàng Châu - Hiệp hội BĐS TP.HCM (HoREA), thì cùng với sự gia tăng của các dự án BĐS cao cấp, trong 9 tháng đầu năm 2016, thị trường BĐS TP.HCM tiếp tục có sự gia tăng rất lớn nhà đầu tư kinh doanh BĐS thứ cấp mua để cho thuê, nhưng phần lớn mua để bán lại kiếm lời.

Trong đó, tập trung chủ yếu là ở phân khúc thị trường BĐS cao cấp và phân khúc trung bình khá, chiếm khoảng trên dưới 50% tùy theo dự án. Ngay cả đối với đối tượng là người nước ngoài đã mua nhà tại TP.HCM, qua khảo sát của Công ty tư vấn BĐS CBRE, chủ yếu cũng nhằm để đầu tư, kinh doanh khi chỉ có 29% mua để ở.

Vì thế, thị trường BĐS hiện vẫn còn nhiều rủi ro, các nhà đầu tư cũng như người tiêu dùng phải thận trọng.

Thương Huế

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường được bầu là Ủy viên UBND thành phố Hà Nội

Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường được bầu là Ủy viên UBND thành phố Hà Nội

(LĐTĐ) Chiều 29/3, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội tiến hành miễn nhiệm và bầu bổ sung Ủy viên Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố; cho thôi nhiệm vụ đại biểu HĐND Thành phố đối với một số cán bộ đã điều chuyển công tác khác.
Sản xuất công nghiệp quý I/2024 tiếp tục đà tăng trưởng mạnh

Sản xuất công nghiệp quý I/2024 tiếp tục đà tăng trưởng mạnh

(LĐTĐ) Tiếp tục đà tăng trưởng từ cuối năm 2023, quý I/2024, sản xuất công nghiệp trong ước tính tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước (cùng kỳ năm trước giảm 0,73%), đóng góp 2,02 điểm phần trăm vào mức tăng tổng giá trị tăng thêm của toàn nền kinh tế. Qua đó, đưa tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ.
Vì sao đề xuất doanh nghiệp tự quyết định giá xăng dầu?

Vì sao đề xuất doanh nghiệp tự quyết định giá xăng dầu?

(LĐTĐ) “Nhà nước có vai trò điều tiết, đưa ra công thức, trên công thức đó doanh nghiệp tự tính toán trên cơ sở các chi phí thực tế để đưa ra mức giá phù hợp, nhưng không vượt giá trần”, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân chia sẻ về đề xuất để doanh nghiệp tự quyết định giá xăng dầu.
LĐLĐ Thành phố Hà Nội và LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh trao đổi kinh nghiệm triển khai công tác công đoàn

LĐLĐ Thành phố Hà Nội và LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh trao đổi kinh nghiệm triển khai công tác công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 29/3, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố Hà Nội do đồng chí Phạm Quang Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn đã đến thăm, học tập, trao đổi kinh nghiệm công tác Công đoàn với LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh.
Khẩn trương hoàn chỉnh Quy hoạch Thủ đô để trình Bộ Chính trị và Thủ tướng Chính phủ

Khẩn trương hoàn chỉnh Quy hoạch Thủ đô để trình Bộ Chính trị và Thủ tướng Chính phủ

(LĐTĐ) Chiều 29/3, sau một ngày làm việc khẩn trương, tập trung, nghiêm túc, dân chủ và hiệu quả, kỳ họp chuyên đề - kỳ họp thứ 15 Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và thành công tốt đẹp.
Hà Nội: Ban hành 27 danh mục dịch vụ sự nghiệp công lĩnh vực khoa học và công nghệ

Hà Nội: Ban hành 27 danh mục dịch vụ sự nghiệp công lĩnh vực khoa học và công nghệ

(LĐTĐ) Chiều 29/3, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết Ban hành danh mục dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực khoa học và công nghệ (KH&CN) của thành phố Hà Nội.
Nhiều tồn tại trong hoạt động đấu thầu tại Thành phố Hồ Chí Minh

Nhiều tồn tại trong hoạt động đấu thầu tại Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Trong Báo cáo 1504 gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã chỉ rõ nhiều tồn tại, hạn chế trong công tác đấu thầu trên địa bàn Thành phố trong năm 2023.

Tin khác

Đấu giá quyền sử dụng đất: Nếu làm tốt hiệu quả sẽ rất cao

Đấu giá quyền sử dụng đất: Nếu làm tốt hiệu quả sẽ rất cao

(LĐTĐ) Với tính pháp lý rõ ràng, hạ tầng kỹ thuật được đầu tư đồng bộ, mức giá phù hợp, đất đấu giá tại nhiều địa phương của Hà Nội đang ngày càng được nhiều người dân quan tâm tìm hiểu. Trong điều kiện lý tưởng, việc hoàn thành các phiên đấu giá đất không những tạo nguồn thu cho ngân sách mà còn giúp dẫn dắt thị trường; ngược lại, nếu làm không tốt, dễ dẫn đến tình trạng đầu cơ, tạo bong bóng bất động sản.
Người mua “choáng” vì giá nhà

Người mua “choáng” vì giá nhà

(LĐTĐ) “Đua” cùng giá vàng, sau Tết, bất động sản bất ngờ tăng “phi mã” khiến những ai đang có nhu cầu mua đều “choáng”. Nếu như năm ngoái, nhiều người còn chần chừ chưa quyết định mua chung cư, nhà đất gần nội thành, thì đến nay, chung cư vùng ven cũng chỉ là “giấc mơ” xa vời.
Khắc phục "nghịch lý" thừa phân khúc cấp cao, thiếu nhà giá rẻ

Khắc phục "nghịch lý" thừa phân khúc cấp cao, thiếu nhà giá rẻ

(LĐTĐ) Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đề nghị, các nhà đầu tư, doanh nghiệp bất động sản (BĐS) phải nhìn nhận trách nhiệm của mình trong việc khắc phục "nghịch lý" thừa phân khúc cấp cao, thiếu sản phẩm dành cho người thu nhập trung bình và thấp; giải quyết tình trạng "thổi giá", "đẩy giá" để cung và cầu gặp nhau…
Đề xuất 3 phương án xác định cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ

Đề xuất 3 phương án xác định cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ

(LĐTĐ) Hiện, Bộ Xây dựng đang dự thảo Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản 2023, theo đề xuất mới của Bộ sẽ có 3 phương án để xác định cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ.
Một dự án nhà ở xã hội được vay vốn với số tiền 125,84 tỷ đồng

Một dự án nhà ở xã hội được vay vốn với số tiền 125,84 tỷ đồng

(LĐTĐ) Theo Ngân hàng Nhà nước, hiện mới chỉ có một chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội được vay vốn với số tiền là 125,84 tỷ đồng.
Hà Nội phấn đấu đạt 7,147 triệu m2 sàn nhà ở vào năm 2024

Hà Nội phấn đấu đạt 7,147 triệu m2 sàn nhà ở vào năm 2024

(LĐTĐ) Căn cứ các chỉ tiêu trong Kế hoạch phát triển nhà ở giai đoạn 2021-2025, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch phát triển nhà ở thành phố Hà Nội năm 2024, nhằm xác định các mục tiêu phát triển trong năm.
Năm 2024: Cơ hội mới cho các nhà đầu tư bất động sản

Năm 2024: Cơ hội mới cho các nhà đầu tư bất động sản

(LĐTĐ) Theo nhận định của các chuyên gia, năm 2024, tình hình bất động sản Việt Nam sẽ thay đổi dựa vào tình hình kinh tế thế giới, điều hành kinh tế vĩ mô cũng như kết quả cải thiện thể chế, pháp lý liên quan với sự tham gia “thực sự” của chính quyền các cấp.
Thị trường bất động sản 2024 sẽ vào chu kỳ khởi sắc

Thị trường bất động sản 2024 sẽ vào chu kỳ khởi sắc

(LĐTĐ) "Thị trường bất động sản năm 2024 sẽ bước vào một chu kỳ mới, với sự phục hồi rõ nét vào thời điểm cuối năm", một số chuyên gia nhận định.
32 trường hợp Nhà nước thu hồi đất để phát triển kinh tế - xã hội theo luật mới

32 trường hợp Nhà nước thu hồi đất để phát triển kinh tế - xã hội theo luật mới

(LĐTĐ) Luật Đất đai sửa đổi được Quốc hội thông qua, có hiệu lực từ ngày 1/1/2025, quy định 32 trường hợp thu hồi đất để phát triển kinh tế - xã hội.
Phân khúc nào sẽ vực thị trường bất động sản phục hồi?

Phân khúc nào sẽ vực thị trường bất động sản phục hồi?

(LĐTĐ) Xu hướng bất động sản phục vụ nhu cầu ở thực như nhà đất và chung cư được dự báo sẽ tiếp tục dẫn dắt sự phục hồi của thị trường bất động sản trong năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động