Thị trường bánh kẹo trước Tết Trung thu:

Đến hẹn lại… lo!

(LĐTĐ) Mặc dù còn khoảng gần 2 tháng nữa mới đến Tết Trung thu, tuy nhiên thời điểm này, thị trường bánh kẹo, bánh trung thu đã rậm rịch “khởi động” mùa vụ mới. Tại các “siêu thị” online, bánh trung thu bắt đầu rao bán tràn lan. Còn ở một số chợ đầu mối, chợ dân sinh, bánh kẹo giá rẻ cũng được nhiều người mua hàng tìm đến.
Lập Đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành công tác an toàn thực phẩm tết Trung thu
Thu giữ số lượng lớn bánh trung thu không rõ nguồn gốc
Kiểm soát chặt từ chất lượng đến đầu ra

Tràn lan bánh trung thu “siêu rẻ”

Đến hẹn lại lên, cứ vào mùa Tết Trung thu, trên thị trường bày bán rất nhiều loại bánh nướng, bánh dẻo với vô vàn màu sắc, hình dáng cũng như giá cả. Hiện nay, tại một số con phố ở Hà Nội, bánh trung thu đã bắt đầu được bày bán. Đặc biệt, trên các mạng xã hội như: faceboook, zalo…các hoạt động mua bán đã nhộn nhịp từ nửa tháng nay.

Các mặt hàng đang được nhiều người “săn đón’ là bánh nướng, bánh dẻo handmade hoặc xách tay từ nước ngoài. Trong đó, đáng chú ý là mặt hàng được quảng cáo là bánh trung thu mini Trung Quốc giá “siêu rẻ” chỉ 2.300-3.500 đồng/chiếc được khá nhiều người tiêu dùng ưa chuộng.

0304 2
Một số chợ dân sinh, trên các tuyến phố Hà Nội bánh trung thu đã được bày bán (Ảnh: K.Tiến)

Theo khảo sát của phóng viên, chỉ với một bài đăng bán set 10 chiếc bánh trung thu mini có giá 30.000 đồng của một tài khoản tên N.H đã thu hút được gần trăm lượt bình luận đặt mua.Liên hệ với người bán hàng để mua sỉ số lượng lớn, chị đon đả chào mời: “Thời điểm này nhiều người đang đổ xô nhập về bán, 100 chiếc giá 265.000 đồng, nếu mua càng nhiều giá càng rẻ hơn nữa.

Hạn sử dụng từ 3-6 tháng nữa, em yên tâm về chất lượng”.Theo giới thiệu, bánh này rất dễ bán, có đủ các vị như dâu tây, dưa vàng, đào, lê, cam, hạt dẻ, đậu đỏ... Nhiều người mới nhập về bán thử một thùng đã hết, nay lại đặt thêm. Mặc dù các chủ hàng luôn khẳng định rằng đây là loại bánh trung thu mini hàng nhập nội địa nên vị bánh đặc trưng, dẻo và thơm không giống với các bánh loại rẻ ăn khô khác.

Tuy nhiên, qua quan sát bao bì của sản phẩm được rao bán hoàn toàn không thấy các tem nhãn phụ bằng tiếng Việt theo quy định đối với hàng hóa nhập khẩu từ nước ngoài. Thậm chí không có thông tin về ngày sản xuất cũng như hạn sử dụng, tất cả đều in chữ Trung Quốc.

Lướt qua một số trang mua bán trực tuyến, có thể thấy hiện nay mặt hàng bánh trung thu “mini” Trung Quốc này vẫn rất hút khách đặt mua. “Thấy bánh lạ lại giá rẻ nên tôi mua về ăn cho biết. Bánh nhỏ dễ ăn, có nhiều vị và khá ngon. Đặc biệt, các con của tôi cũng rất thích, một lúc chúng có thể ăn hết cả chục cái mà không chán”, chị Nguyễn Thị Lan (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) nói.

Khi được hỏi liệu chị có lo ngại vấn đề an toàn thực phẩm, sản phẩm có đảm bảo không thì chị Lan vô tư trả lời: “Tôi thấy nhiều người cũng mua ăn nhưng chưa thấy có vấn đề gì cả”. Không chỉ riêng chị Lan mà rất nhiều người mua hàng đều có tâm lý “hàng Trung Quốc nội địa, người Trung Quốc vẫn ăn bình thường thì mình cũng ăn được” nên “vô tư” bỏ qua lo ngại về nguồn gốc cũng như chất lượng sản phẩm.

Trên thực tế, các loại bánh trung thu, bánh được gắn mác “nội địa” Trung Quốc đã xuất hiện trên thị trường Việt Nam từ nhiều năm trở lại đây. Đặc biệt, cứ mỗi dịp trung thu là các mặt hàng này lại được rao bán nhộn nhịp. Tuy nhiên, vấn đề về nguồn gốc xuất xứ cũng như chất lượng sản phẩm vẫn còn nhiều vấn đề cần được nhắc tới.

Ngoài loại bánh trung thu min ni giá rẻ này thì loại bánh Trung thu trứng chảy cũng được rất nhiều người săn lùng vì có giá tương đối rẻ, chỉ với giá từ 150.000-260.000 đồng/hộp 6 bánh, giá nhập vào chỉ rẻ bằng 1/3 giá bán ra. Ngoài giá rẻ, loại bánh này còn được quảng cáo với những hương vị độc đáo, nhân trứng chảy cực hấp dẫn… được bày bán ngoài thị trường, tràn lan trên mạng khó kiểm soát từ những người bán online.

Không chỉ trên mạng xã hội, mà hiện nay ngoài thị trường, các loại bánh trung thu, nguyên liệu làm bánh trung thu, bánh kẹo phục vụ mùa trung thu cũng đã bắt đầu rậm rịch “nóng” trở lại. Theo ghi nhận, tại các chợ dân sinh, chợ đầu mối trên địa bàn Hà Nội, một số loại bánh trung thu được quảng cáo là bánh gia truyền, bánh nhập từ nước ngoài, bánh kẹo bán theo cân cũng đã được nhiều người kinh doanh bày bán phục vụ khách hàng.

Chưa biết chất lượng cụ thể như thế nào, nhưng một số mặt hàng được người bán với giá “giật mình”, thấp hẳn hơn so với giá thị trường. Ví dụ, bánh kẹo cân với giá 20 – 30.000 đồng/kg, bánh trung thu với giá 10-15.000 đồng/ cái…

Cẩn trọng vấn đề an toàn thực phẩm

Khi biết có loại bánh trung thu giá chỉ hơn 2.000 đồng/chiếc, ông Nguyễn Văn Hùng, chuyên làm bánh trung thu truyền thống tại Hà Nội tỏ ra khá ngạc nhiên. Theo ông, để làm ra một chiếc bánh trung thu chuẩn, ngon chất lượng thì không thể có giá bán 2.300-3.500 đồng/chiếc.Chưa kể chi phí nhân công, đóng gói, vận chuyển qua nhiều khâu rất tốn kém.

0410 ok1
Các loại bánh trung thu giá rẻ được bày bán tràn lan trên mạng xã hội (Ảnh chụp màn hình)

“Giá bánh bán giá rẻ như vậy thì cần phải xem xét chất lượng, ông bà xưa đã có câu “tiền nào của ấy”. Hơn nữa, bánh trung thu truyền thống hạn sử dụng thường rất ngắn chỉ 7-15 ngày. Việc bánh trung thu “nội địa” Trung Quốc có hạn sử dụng dài như vậy cũng là một vấn đề đáng lưu ý. Tôi hi vọng, người tiêu dùng cần tỉnh táo và xem xét kĩ lưỡng hơn nữa”, ông Hùng phân tích.

Trên thực tế, hàng năm, mỗi dịp Trung thu cận kề, lực lượng chức năng lại thu giữ được một khối lượng lớn các loại bánh không đảm bảo nguồn gốc xuất xứ. Mới đây nhất, chiều ngày 8/8, Phòng Cảnh sát môi trường Công an Thành phố Hà Nội phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 17, Cục Quản lý thị trường Hà Nội tiến hành kiểm tra điểm tập kết hàng hoá tại số 27 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy do N.H.B (sinh năm 1995; Hộ khẩu thường trú: Chí Linh, Hải Dương) làm chủ.

Theo hướng dẫn của Cục An toàn thực phẩm, khi lựa chọn và sử dụng bánh trung thu để đảm bảo an toàn thực phẩm, người tiêu dùng cần chú ý các tiêu chí sau: Sản phẩm phải có nguồn gốc rõ ràng: Có tên của nhà sản xuất, địa chỉ nơi sản xuất, có hướng dẫn sử dụng, bảo quản; sản phẩm phải ghi ngày sản xuất, thời hạn sử dụng và còn hạn sử dụng; sản phẩm được bày bán ở những địa điểm kinh doanh xác định, đáp ứng các yêu cầu về điều kiện kinh doanh thực phẩm như: có đủ trang thiết bị che đậy tránh bụi bẩn, mưa nắng, côn trùng xâm nhập, bảo quản đúng quy định trên nhãn sản phẩm của nhà sản xuất; người tiêu dùng phải sử dụng cảm quan để đánh giá bảo đảm sản phẩm không bị dập nát biến dạng, bao bì không rách nát, không có màu sắc khác thường, không bị thiu, ẩm mốc, hư hỏng và không có mùi khác lạ; tuyệt đối không lựa chọn, mua sản phẩm trôi nổi, không có nguồn gốc, hàng hết hạn sử dụng, bao bì rách nát, sản phẩm biến dạng, hàng lậu.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 8.000 sản phẩm bánh kẹo, tương đương khoảng hơn nửa tấn không có hóa đơn chứng từ, chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Các sản phẩm bánh gồm: Bánh trung thu, bánh chuối, bánh pho mai... do nước ngoài sản xuất. Chủ cơ sở khai nhận số hàng hóa trên được thu mua gom, trôi nổi trên thị trường ở các cửa khẩu biên giới phía Bắc, sau đó vận chuyển về Hà Nội để bán cho các đầu mối ở Hà Nội và các tỉnh kiếm lời. Hiện lực lượng chức năng đã thu giữ toàn bộ số hàng để tiếp tục xử lý theo quy định.

Được biết, trước đó, trong năm 2019, cơ quan chức năng cũng đã nhiều lần kiểm tra, thu giữ và xử lý hàng trăm vụ liên quan đến kinh doanh, buôn bán hàng không rõ nguồn gốc. Ước tính, hàng ngàn sản phẩm bánh Trung thu nhập lậu đã bị thu giữ trong năm 2019, trong đó, phổ biến nhất là loại bánh có tên bánh trung thu trứng chảy.

Khi được biết số lượng lớn những sản phẩm đã được cơ quan chức năng thu giữ trên thị trường, chị Phạm Thị Hồng tỏ ra khá hoang mang: “Hiện nay, số lượng người bán hàng qua mạng online khá lớn. Ngay cả bản thân tôi cũng thường xuyên mua hàng online. Tôi cũng đã từng mua một số hàng bánh trung thu có nguồn gốc nước ngoài, sau đó phát hiện ra rất nhiều nơi khác cũng bán mặt hàng tương tự với mẫu mã y hệt mà giá cả lại rẻ hơn rất nhiều. Tuy nhiên, về chất lượng sản phẩm, ngay bản thân tôi cũng không phân biệt được sản phẩm mình đã mua có đảm bảo chất lượng hay không?”.

Theo ông PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh - Viện Công nghệ Sinh học Thực phẩm, Đại học Bách khoa Hà Nội, trên thực tế, thực phẩm là nguồn cung cấp năng lượng, chất dinh dưỡng cần thiết để duy trì sức khỏe, sự sống và sự phát triển của cơ thể. Tuy nhiên, thực phẩm cũng có thể là nguồn gốc gây bệnh nguy hiểm và nhiều hệ lụy khác nếu không đảm bảo an toàn. Một thực phẩm được xem là không an toàn khi nó có chứa các tác nhân gây hại cho sức khỏe của người sử dụng.

0538 ok2
Bánh kẹo cân giá rẻ cũng “hút” người tiêu dùng trước thềm trung thu (Ảnh: K.Tiến)

Các tác nhân đó gồm: Hoá chất, phẩm màu độc hại, chất bảo quản, kim loại, kháng sinh cấm hoặc vượt quá giới hạn cho phép, thực phẩm biến chất, các độc tố tự nhiên trong thực phẩm hay các tác nhân sinh học gây bệnh như vi khuẩn, vi rút, ký sinh trùng, nấm mốc…

Do vậy, đối với sản phẩm bánh trung thu, dù cho là mua loại bánh nào cũng cần được công khai bảng thành phần, tên thương hiệu… đến người tiêu dùng để người tiêu dùng tự kiểm chứng, quyết định mua. Cũng như nhiều loại bánh khác, bánh trung thu sẽ được người sản xuất sử dụng các loại màu thực phẩm. Nếu sử dụng màu thực phẩm được cho phép thì an toàn sức khỏe, tuy nhiên nếu không may, chúng ta sẽ ăn phải bánh sử dụng chất tạo màu không được phép sử dụng trong công nghệ chế biến thực phẩm. Đây là điều vô cùng nguy hiểm cho sức khỏe người tiêu dùng. Do đó không nên mua và ăn những loại bánh trung thu không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không được công khai bảng nguyên liệu thành phần.

PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh cũng khuyên, người tiêu dùng không nên ham rẻ, tránh mang bệnh tật vào người. Hiện nay thị trường bánh kẹo Trung thu nói chung khá loạn về chất lượng nên cần hết sức cẩn trọng khi mua về sử dụng, nhất là với những loại bánh làm từ nguyên liệu giá rẻ, không rõ cơ sở sản xuất, hạn sử dụng “Nên lựa chọn sản phẩm có xuất xứ rõ ràng, không ham rẻ, màu sắc bắt mắt, hấp dẫn vì không đảm bảo sức khỏe cho chúng ta.

Đối với các loại bánh Trung thu nhập ngoại nếu không có nhãn phụ bằng tiếng Việt cũng được coi là không rõ nguồn gốc, xuất xứ, người tiêu dùng nên cẩn trọng khi mua”, PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh cảnh báo.

Thiết nghĩ, để trẻ em nói riêng và người dân nói chung được đón Tết Trung thu ý nghĩa, an toàn vui vẻ, cùng với việc thực hiện nghiêm giải pháp của cơ quan chức năng và ngành y tế, các địa phương cần tăng cường tuyên truyền, đào tạo để các cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh trung thu nhỏ, lẻ nâng cao hiểu biết và ý thức tự giác bảo đảm vệ sinh trong sản xuất và kinh doanh.

Bên cạnh đó, để tự bảo vệ mình, người tiêu dùng nên mua bánh trung thu ở các cơ sở có tên tuổi đã có sự giám sát, kiểm tra của cơ quan y tế; kiểm tra kỹ ngày sản xuất, thời hạn sử dụng của sản phẩm. Tuyệt đối không mua, không sử dụng bánh trung thu không nhãn mác. Đối với các loại bánh gia truyền cũng cần mua tại các địa chỉ uy tín, khi mua yêu cầu người bán cung cấp các loại giấy tờ chứng minh cơ sở sản xuất bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm./.

Kim Tiến

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

HĐND các cấp đổi mới phương thức giám sát theo hướng đi sâu, đi sát đến tận cơ sở

HĐND các cấp đổi mới phương thức giám sát theo hướng đi sâu, đi sát đến tận cơ sở

(LĐTĐ) Trong thời gian qua, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố và các quận, huyện, thị xã có cách làm rất hay, sát thực tiễn, trong đó chú trọng thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa các cơ quan. Trong đó, phương thức giám sát tiếp tục được đổi mới theo hướng đi sâu vào những nội dung cụ thể, đi sát đến tận cơ sở.
Xe khách bốc cháy trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

Xe khách bốc cháy trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

(LĐTĐ) Xe khách chở khoảng 20 hành khách đang chạy trên tuyến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) - Long Thành - Dầu Giây thì bất ngờ bốc cháy, khiến nhiều người hoảng sợ.
Công ty Tâm Lộc Phát đã huy động hơn 5.100 tỷ đồng từ các nhà đầu tư

Công ty Tâm Lộc Phát đã huy động hơn 5.100 tỷ đồng từ các nhà đầu tư

(LĐTĐ) Để tạo lòng tin, thu hút các nhà đầu tư, nhóm của Khuyên đã đưa ra phương thức trả tiền môi giới cao cho những người giới thiệu, trả lãi cho nhà đầu tư theo ngày với mức lãi suất cao hơn nhiều lần lãi suất ngân hàng (khoảng 2,93%/tháng). Từ năm 2019 đến nay, các đối tượng đã huy động được hơn 5.100 tỷ đồng từ các nhà đầu tư.
Khởi tố nhóm đối tượng tàng trữ ma túy, trộm cắp xe máy

Khởi tố nhóm đối tượng tàng trữ ma túy, trộm cắp xe máy

(LĐTĐ) Ngày 19/4, Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với nhóm đối tượng Phùng Văn Thi, Nguyễn Văn Trọng, Nguyễn Văn Nghị để điều tra làm rõ về các hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.
Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm. Sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư nhận thấy:
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Bắc Từ Liêm

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Bắc Từ Liêm

(LĐTĐ) Thời gian qua, bên cạnh việc quan tâm chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm luôn chú trọng đến công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên, người lao động.
Thành đoàn Hà Nội công bố 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

Thành đoàn Hà Nội công bố 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

(LĐTĐ) Ngày 19/4, Thành đoàn Hà Nội công bố danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023. Đây là giải thưởng cao quý của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội. Dự kiến, Lễ tuyên dương sẽ tổ chức vào ngày 11/5 trong khuôn khổ “Ngày hội Thanh niên Thủ đô”.

Tin khác

Duyệt đồ án quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 1 quy mô 629,34ha

Duyệt đồ án quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 1 quy mô 629,34ha

(LĐTĐ) UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định phê duyệt đồ án Quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 1, tỷ lệ 1/2000 gồm địa giới hành chính các xã: Tiên Dược, Mai Đình, Phù Linh và thị trấn Sóc Sơn, với quy mô dân số dự báo đến năm 2030 khoảng 49.560 người.
Nâng cao kỹ năng phòng chống tội phạm lừa đảo trên không gian mạng cho phụ nữ

Nâng cao kỹ năng phòng chống tội phạm lừa đảo trên không gian mạng cho phụ nữ

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho hơn 100 cán bộ Hội.
Hà Nội: Tăng cường quản lý phòng thuê trọ có dạng “hộp ngủ”

Hà Nội: Tăng cường quản lý phòng thuê trọ có dạng “hộp ngủ”

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội yêu cầu tăng cường quản lý trật tự xây dựng đối với nhà ở nhiều căn hộ, cơ sở dịch vụ cho thuê trọ, đặc biệt là các cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê trọ có dạng “hộp ngủ” để kịp thời khắc phục các tồn tại, hạn chế.
Quán triệt tinh thần "từ sớm, từ xa" trong xây dựng văn bản hướng dẫn thi hành Luật Đất đai

Quán triệt tinh thần "từ sớm, từ xa" trong xây dựng văn bản hướng dẫn thi hành Luật Đất đai

(LĐTĐ) Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu quá trình xây dựng các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Đất đai năm 2024 trên tinh thần "từ sớm, từ xa", giải quyết dứt điểm những vấn đề còn ý kiến khác nhau, bảo đảm tính đồng bộ, nhất quán trước khi trình lên cấp thẩm quyền xem xét, cho ý kiến.
Hết thời lo giữ tiền lẻ để gửi xe

Hết thời lo giữ tiền lẻ để gửi xe

(LĐTĐ) Nhiều năm trước, Hà Nội đã sớm “ấp ủ” các kế hoạch thu phí trông giữ phương tiện không dùng tiền mặt, nhưng thời điểm đó, dịch vụ và cả công nghệ thanh toán vẫn còn nghèo nàn, chưa tiện dụng. Nay mọi thứ đã thay đổi khi công nghệ thanh toán không tiền mặt đã phát triển vượt bậc với nhiều tiện ích và đa đạng hơn và đây là thời điểm thích hợp để tái khởi động các dự án thu phí không dùng tiền mặt với những đòi hỏi cao hơn, thiết thực hơn.
Nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về giao thông trong học đường

Nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về giao thông trong học đường

(LĐTĐ) Nhằm nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm tự giác chấp hành Luật Giao thông cho người tham gia giao thông, nhất là đối với học sinh, huyện Thanh Trì đã tăng cường tuyên truyền pháp luật giao thông đến các trường học trên địa bàn huyện.
Hà Nội dự tính đầu tư cải tạo, xây mới 38 chợ trong giai đoạn 2024-2025

Hà Nội dự tính đầu tư cải tạo, xây mới 38 chợ trong giai đoạn 2024-2025

(LĐTĐ) Theo kế hoạch, giai đoạn 2024-2025, thành phố Hà Nội sẽ đầu tư xây mới 17 chợ (năm 2024 đầu tư xây dựng hoàn thành 5 chợ; năm 2025 hoàn thành 12 chợ), đồng thời, cải tạo, sửa chữa, nâng cấp 21 chợ.
Tăng cường đảm bảo an ninh trật tự khu vực hồ Hoàn Kiếm

Tăng cường đảm bảo an ninh trật tự khu vực hồ Hoàn Kiếm

(LĐTĐ) Là quận trung tâm của Thủ đô, quận Hoàn Kiếm luôn là một trong những điểm đến thu hút lượng lớn du khách trong và ngoài nước. Để đảm bảo an toàn cho nhân dân và khách quốc tế đến tham quan, du lịch, Công an quận Hoàn Kiếm triển khai công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông... tạo thuận lợi nhất cho người dân.
Quận Hoàn Kiếm: Thí điểm tổ chức 16 điểm trông xe thu phí không dùng tiền mặt

Quận Hoàn Kiếm: Thí điểm tổ chức 16 điểm trông xe thu phí không dùng tiền mặt

(LĐTĐ) Nhằm tăng cường công tác quản lý nhà nước, hạn chế sử dụng tiền mặt, đồng thời minh bạch trong công tác thu giá dịch vụ trông giữ xe tại các vị trí do Sở Giao thông vận tải cấp phép, từ 16/4 Ủy ban nhân dân (UBND) quận Hoàn Kiếm đã cho phép triển khai thí điểm thu phí không dùng tiền mặt tại 16 điểm đỗ trên địa bàn.
Khởi công cải tạo khu vực quanh hồ Thiền Quang, ưu tiên thi công theo từng cụm

Khởi công cải tạo khu vực quanh hồ Thiền Quang, ưu tiên thi công theo từng cụm

(LĐTĐ) Đơn vị thi công vừa tiến hành quây rào, thi công một số hạng mục đầu tiên của dự án chỉnh trang, xây dựng khu vực hồ Thiền Quang. Dự án dự kiến hoàn thành trước Ngày giải phóng Thủ đô 10/10/2024.
Xem thêm
Phiên bản di động