Để Thủ đô đẹp hơn - Kỳ 1: Nhiều người dân "ngã lên ngã xuống" khi đi trên đường Phượng Bãi

Mặt đường Phượng Bãi (đoạn thuộc phường Biên Giang, quận Hà Đông, Hà Nội) đã xuống cấp nặng nề. Nhiều "ổ voi" lớn rộng khoảng 3 - 4m, sâu 30 - 40cm. Các "ổ voi" ngập đầy nước, xe ô tô con khi di chuyển qua đây nếu không để ý rất dễ bị sập gầm, trong khi các phương tiện xe máy phải vất vả để di chuyển qua khu vực này.
Để không bị xuống cấp và lấn chiếm! Đường giao thông xuống cấp, người dân vất vả lưu thông

Chúng tôi có mặt tại đường Phượng Bãi (con đường nối phường Biên Giang, quận Hà Đông và xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ), mặt đường ở khu vực này đã xuống cấp nặng nề, nhiều "ổ voi" lớn rộng khoảng 3 - 4m, sâu 30 - 40cm.

Trực quan có thể thấy, các "ổ voi" ngập đầy nước, người tham gia giao thông trên đoạn tuyến này vô cùng nguy hiểm. Người đi xe máy vừa đi vừa dò đường để tránh "ổ gà", trong khi tài xế ô tô liên tục đảo vô lăng để tránh những "ổ voi".

Để Thủ đô đẹp hơn - Kỳ 1: Nhiều người dân
Đường Phượng Bãi xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông

Theo phản ánh của người dân, một trong những nguyên nhân gây nên hiện tượng đường Phượng Bãi xuống cấp như hiện nay là do đã từ rất lâu, con đường này không được duy tu, bảo dưỡng. Cùng với đó, nhiều năm qua, các phương tiện trọng tải lớn thường xuyên di chuyển qua đây, chở theo hàng hóa nặng, đã "cày nát" đường. Ngày nắng, mỗi khi có ô tô di chuyển qua, bụi mù mịt, phủ trắng đường, ngày mưa thì lầy lội...

Tình trạng tuyến đường xuống cấp, chậm sửa chữa gây mất an toàn giao thông và ảnh hưởng nghiêm trọng đến lưu thông của người dân. Nhiều vụ tai nạn đáng tiếng đã xảy ra vì đường xấu, không có đèn vào buổi tối.

Để Thủ đô đẹp hơn - Kỳ 1: Nhiều người dân
Nhiều năm qua, các phương tiện trọng tải lớn thường xuyên duy chuyển qua đây, chở theo hàng hóa nặng, đã "cày nát" mặt đường.

Là người thường xuyên đi qua khu vực này, anh Lê Thanh Tường (nhà tại đường Phượng Bãi) chia sẻ, ngày 14/6, vừa qua, anh điều khiển xe máy về nhà, do trời mưa to, xe máy của anh đã sụt vào "ổ voi" và ngã, toàn bộ mặt và chân bị đập xuống đường trầy xước nặng...

"Tôi lớn lên ở khu vực này, cách đây chục năm về trước, cung đường này khá tốt, nhưng từ khi xuất hiện các công ty, nhà thầu xây dựng tại khu vực của xã Phụng Châu thì xe chạy rất nhiều, phá vỡ hết đường của bà con", anh Tường bức xúc cho biết.

Theo tìm hiểu, các kho bãi như anh Tường vừa chia sẻ nằm dọc hai bên đường Phượng Bãi. Đây chủ yếu là các kho chứa hàng lớn như kho đông lạnh, có diện tích hơn 500m2; đa phần xe vào các kho này từ 5 đến 8 tấn... Ngoài ra, tại thời điểm phóng viên ghi nhận cũng có xe bồn trộn bê tông lưu thông qua đây.

Để Thủ đô đẹp hơn - Kỳ 1: Nhiều người dân

Tại thời điểm phóng viên ghi nhận cũng có xe bồn trộn bê tông lưu thông qua đây.

Về phía chính quyền địa phương, bà Đỗ Thị Thu Hà - Chủ tịch UBND phường Biên Giang, cho biết, phường đã nắm bắt được thông tin phản ánh và đơn vị đã có báo cáo, đề xuất gửi tới quận Hà Đông sớm thực hiện dự án cải tạo sửa chữa phần đường xuống cấp thuộc địa bàn quận.

"Trước mắt, chúng tôi báo cáo UBND quận Hà Đông, quận đã có chủ trương đưa vào đầu tư công và thực hiện duy tu đoạn đường này, gói duy tu thuộc gói duy tu bảo dưỡng đường bộ hàng năm, UBND quận Hà Đông thực hiện trong năm 2022 và đã xác định đưa vào kỳ họp Hội đồng nhân dân quận tháng 6/2022 để xem xét và quyết định chủ trương đầu tư", bà Đỗ Thị Thu Hà thông tin.

Để đảm bảo an toàn cho người dân trong khu vực này cũng như khi lưu thông qua đây, đề nghị chính quyền địa phương và các cơ quan liên quan có biện pháp tạm thời để đảm bảo mặt đường cho người dân đi lại.

Đồng thời, các cơ quan chức năng như cần có phương án tuần tra, kiểm soát để ngăn chặn các xe quá tải trọng lưu thông trên tuyến đường này.

Minh Phương/LĐ&PL

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Vận tải hành khách công cộng đóng vai trò huyết mạch tại Thủ đô, nhưng không ít trường hợp lái xe, phụ xe buýt vi phạm quy định bảm đảm trật tự giao thông và an toàn của hành khách. Thực tế này đòi hỏi phải có sự kết hợp đồng bộ giữa việc xử lý nghiêm minh các hành vi sai phạm và bồi dưỡng, nâng cao trách nhiệm, văn hóa ứng xử, kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ này. Đây là yêu cầu cấp thiết, nhất là khi các quy định pháp luật mới về an toàn giao thông đã được triển khai nhằm thiết lập lại trật tự đô thị.
Điều tra nguyên nhân vụ cháy làm chết 4 người tại quán bún ốc TP.HCM

Điều tra nguyên nhân vụ cháy làm chết 4 người tại quán bún ốc TP.HCM

Một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra sáng 5/12/2025 đã khiến 4 người trong quán bún ốc, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) thiệt mạng.
Dôi dư 17.496 cơ sở, nhà đất tại các địa phương sau sắp xếp

Dôi dư 17.496 cơ sở, nhà đất tại các địa phương sau sắp xếp

Thời gian qua, Bộ Tài chính đã ban hành nhiều công điện và văn bản hướng dẫn, đôn đốc các bộ, ngành và địa phương triển khai thực hiện công tác xắp xếp tài sản công sau sáp nhập. Nhờ đó, công tác bố trí, sắp xếp và xử lý cơ sở nhà, đất dôi dư đạt nhiều kết quả rõ rệt, tính đến ngày 1/12/2025, các địa phương đã xử lý được 17.496 cơ sở.
Thanh Trì: Tập huấn chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai

Thanh Trì: Tập huấn chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai

Vừa qua, Thuế cơ sở số 14 (thành phố Hà Nội) phối hợp với Ủy ban nhân dân xã Thanh Trì tổ chức hội nghị tập huấn, hướng dẫn chuyển đổi mô hình quản lý thuế từ thuế khoán sang kê khai cho các hộ kinh doanh trên địa bàn.
Chuyển đổi xanh: Xu hướng không thể đảo ngược

Chuyển đổi xanh: Xu hướng không thể đảo ngược

Hiện nay, trong bối cảnh quốc tế diễn biến phức tạp, các quốc gia đều đang chuyển mình mạnh mẽ trước làn sóng Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư và yêu cầu cấp bách về tăng trưởng xanh, trung hòa carbon. Đối với Việt Nam, đây vừa là thách thức, vừa là cơ hội để thúc đẩy đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia và khẳng định vị thế trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Hà Nội kiến tạo tương lai với kinh nghiệm từ các Thành phố sáng tạo thế giới

Hà Nội kiến tạo tương lai với kinh nghiệm từ các Thành phố sáng tạo thế giới

Ngày 5/12, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức Hội nghị Lễ hội trong Thành phố Sáng tạo “Kiến tạo tương lai: Thực hành tốt và Khung phát triển từ Hà Nội và Mạng lưới các Thành phố Sáng tạo của UNESCO”.
Công đoàn phường Yên Nghĩa tập huấn công tác tài chính cho Chủ tịch, kế toán CĐCS

Công đoàn phường Yên Nghĩa tập huấn công tác tài chính cho Chủ tịch, kế toán CĐCS

Nhằm nâng cao năng lực, chuẩn hóa nghiệp vụ và tăng cường tính minh bạch trong công tác tài chính Công đoàn cơ sở (CĐCS), sáng 5/12, Công đoàn phường Yên Nghĩa (Hà Nội) tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác tài chính công đoàn năm 2025 dành cho đội ngũ Chủ tịch, kế toán công đoàn tại các CĐCS trên địa bàn phường.

Tin khác

Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Vận tải hành khách công cộng đóng vai trò huyết mạch tại Thủ đô, nhưng không ít trường hợp lái xe, phụ xe buýt vi phạm quy định bảm đảm trật tự giao thông và an toàn của hành khách. Thực tế này đòi hỏi phải có sự kết hợp đồng bộ giữa việc xử lý nghiêm minh các hành vi sai phạm và bồi dưỡng, nâng cao trách nhiệm, văn hóa ứng xử, kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ này. Đây là yêu cầu cấp thiết, nhất là khi các quy định pháp luật mới về an toàn giao thông đã được triển khai nhằm thiết lập lại trật tự đô thị.
Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh

Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh

Công an Hà Nội đang tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm trật tự, an toàn giao thông đối với học sinh và phụ huynh. Chỉ trong ngày 4/12/2025, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 211 trường hợp vi phạm, trong đó có 167 học sinh chưa đủ tuổi điều khiển xe và không đội mũ bảo hiểm. Hoạt động kiểm soát chặt chẽ này được thực hiện song song với các khóa bồi dưỡng kỹ năng lái xe an toàn, nhằm nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông và quy định tại Nghị định 168/2024/NĐ-CP trong lứa tuổi học đường.
Cảnh sát đường thủy Hà Nội "mạnh tay" xử lý lỗi chở quá tải

Cảnh sát đường thủy Hà Nội "mạnh tay" xử lý lỗi chở quá tải

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an và Cục Cảnh sát giao thông, lực lượng Cảnh sát đường thủy Hà Nội đang đồng loạt tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trên các tuyến sông nội địa nhằm đảm bảo an toàn giao thông (ATGT). Sau gần hai tuần thực hiện cao điểm (từ 20/11/2025 đến 4/12/2025), đã có 25 trường hợp bị xử lý, trong đó lỗi chở quá vạch dấu mớn nước an toàn chiếm đa số.
Hình thành “vùng an toàn” cho học sinh: Bắt đầu từ quy hoạch

Hình thành “vùng an toàn” cho học sinh: Bắt đầu từ quy hoạch

Mỗi buổi sáng, không ít cổng trường trên địa bàn Hà Nội lại trở thành những “điểm nóng” giao thông, nơi dòng xe cộ và học sinh giao thoa dày đặc. Chính vì vậy, câu chuyện bảo đảm an toàn cho trẻ không thể chỉ dừng ở việc nhắc nhở hay phân luồng tạm thời, mà phải được giải quyết từ gốc, đó là quy hoạch.
Tăng cường tuyên truyền kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe cho doanh nghiệp vận tải

Tăng cường tuyên truyền kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe cho doanh nghiệp vận tải

Hoạt động vận tải luôn giữ vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế, phục vụ đời sống, nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông. Nhằm nâng cao trách nhiệm và ý thức thượng tôn pháp luật của các đơn vị kinh doanh, thời gian qua, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) - Công an thành phố Hà Nội đã liên tiếp tổ chức các buổi tuyên truyền chuyên đề, đồng thời yêu cầu các doanh nghiệp vận tải hành khách, vận tải hàng hóa, vật liệu xây dựng ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định, góp phần xây dựng văn hóa giao thông an toàn, văn minh trên địa bàn.
Quyết liệt xử lý ô tô dừng đỗ trái phép, tài xế đủ "chiêu trò" đối phó

Quyết liệt xử lý ô tô dừng đỗ trái phép, tài xế đủ "chiêu trò" đối phó

Thời gian qua, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý rất nhiều phương tiện cố tình dừng đỗ trái phép trên tuyến đường dẫn vào Sân bay Nội Bài, bất chấp hệ thống biển báo dày đặc. Đáng nói, nhiều tài xế còn dùng đủ mánh khóe như ngắt nguồn điện, "núp" vào lùm cây để né tránh sự kiểm tra của lực lượng cảnh sát.
Nhân lên hình ảnh đẹp, thân thiện của xe buýt Thủ đô

Nhân lên hình ảnh đẹp, thân thiện của xe buýt Thủ đô

Trong những năm gần đây, hệ thống xe buýt Hà Nội đang bước vào giai đoạn đổi mới mạnh mẽ với sự đầu tư đồng bộ về hạ tầng, công nghệ và chất lượng dịch vụ. Không chỉ đơn thuần là phương tiện vận tải công cộng, xe buýt Thủ đô đang dần trở thành điểm nhấn của văn minh đô thị. Những chiếc xe sạch sẽ, an toàn; tài xế, nhân viên phục vụ tận tâm, chuyên nghiệp; cùng các tiện ích hiện đại được triển khai rộng rãi... Tất cả tạo nên một diện mạo xe buýt mới thân thiện, gần gũi hơn với người dân, góp phần củng cố niềm tin, khuyến khích cộng đồng lựa chọn xe buýt như một phương thức di chuyển bền vững và tiện ích.
Đào tạo nhân lực phục vụ mạng lưới đường sắt đô thị tại TP.HCM

Đào tạo nhân lực phục vụ mạng lưới đường sắt đô thị tại TP.HCM

Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) ngành đường sắt đô thị (ĐSĐT) một cách hệ thống, đồng bộ, theo chuẩn quốc tế, tạo nền tảng để Thành phố nâng cao năng lực quản lý nhà nước trong lĩnh vực ĐSĐT.
Mối lo từ nhóm tuổi "vàng" vi phạm nồng độ cồn

Mối lo từ nhóm tuổi "vàng" vi phạm nồng độ cồn

Theo thống kê của Cục Cảnh sát giao thông (CSGT), hơn 61% trường hợp vi phạm nồng độ cồn nằm trong độ tuổi từ 36 đến 55 tuổi. Đây là nhóm tuổi được xem là trụ cột kinh tế, nguồn lực lao động chủ lực của gia đình và xã hội. Dữ liệu này không chỉ là lời cảnh báo về tình trạng chấp hành luật giao thông, mà còn đặt ra vấn đề nghiêm trọng về ý thức trách nhiệm xã hội của một bộ phận người tham gia giao thông.
Hà Nội quyết liệt xử lý xe ba, bốn bánh tự chế, xe chở hàng cồng kềnh

Hà Nội quyết liệt xử lý xe ba, bốn bánh tự chế, xe chở hàng cồng kềnh

Thực hiện Kế hoạch của Công an thành phố Hà Nội, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) đang đẩy mạnh tổng kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp điều khiển, sử dụng xe ba, bốn bánh tự sản xuất, lắp ráp, hoặc mô tô kéo theo xe, vật khác và chở hàng hóa cồng kềnh.
Xem thêm
Phiên bản di động