Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội: Xứng danh lá cờ đầu

Đổi mới, sáng tạo, hướng về cơ sở, hoạt động có điểm nhấn, năm 2014, Công đoàn Viên chức Hà Nội đã hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ. Trong không khí thi đua sôi nổi đón xuân mới 2015, đồng chí Vũ Kim Sơn, Phó chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội, Chủ tịch CĐ Viên chức thành phố đã có cuộc trò chuyện với PV Lao động Thủ đô về những kết quả nổi bật trong năm vừa qua và nhiệm vụ trong năm mới.

PV: Một trong những bí quyết để CĐ Viên chức thành phố Hà Nội hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2014 là lựa chọn và tập trung vào những điểm nhấn, trọng tâm, trọng điểm. Xin đồng chí cho biết điểm nhấn trong hoạt động của CĐ Viên chức thành phố?

Đồng chí Vũ Kim Sơn: Đặc thù của CĐ Viên chức thành phố nằm ở đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) đoàn viên CĐ là những người làm công tác Đảng, chính quyền, đoàn thể, cán bộ chuyên môn ở hầu hết các cơ quan ban ngành của thành phố. Họ có chức năng tham mưu cho lãnh đạo thành phố đề ra những chủ trương, quyết sách để xây dựng và phát triển Thủ đô, đóng vai trò hết sức quan trọng, có tầm ảnh hưởng và sức lan toả rất lớn đối với các hoạt động của thành phố. Vì thế công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng được CĐ Viên chức thành phố coi là nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm, từ đó tiếp tục nâng cao nhận thức, giữ vững lập trường chính trị, tư tưởng cho CBCCVC, phát huy tốt vai trò nòng cốt, gương mẫu, đi đầu quán triệt, vận dụng, thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước và  thành phố.

PV: Công tác tuyên truyền giáo dục được coi là trọng tâm, trọng điểm, vậy năm qua, CĐ Viên chức thành phố đã triển khai công tác này  như thế nào, thưa đồng chí?

Đồng chí Vũ Kim Sơn: Công tác tuyên truyền, giáo dục được CĐ Viên chức thành phố triển khai với những phương pháp, hình thức, nội dung phong phú, đa dạng; từ việc đẩy  mạnh công tác tuyên truyền giáo dục, phổ biến các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, các chế độ, chính sách của Nhà nước, nghị quyết của CĐ cấp trên tới CBCCVC;  tổ chức cho CBCCVCLĐ, đoàn viên CĐ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đến tổ chức các hội diễn văn nghệ, các hội thi tuyên truyền dưới hình thức sân khấu hóa nhằm dấy lên không khí sôi nổi chào mừng các ngày kỷ niệm, những sự kiện trọng đại của tổ chức Công đoàn, Thủ đô và đất nước. Năm qua, trong bối cảnh có những căng thẳng về tình hình biên giới, hải đảo, CĐ Viên chức thành phố đã chỉ đạo các CĐCS đẩy mạnh tuyên truyền về công tác biên giới trên đất liền Việt Nam - Trung Quốc, Việt Nam - Lào, Việt Nam - Campuchia, công tác biển Đông - Hải đảo. Nhờ sự tuyên truyền, vận động của các cấp CĐ Viên chức thành phố, tư tưởng, nhận thức của CBCCVCLĐ thành phố đã chuyển biến rõ rệt từ nhận thức sang hành động, thiết thực thể hiện lòng yêu nước, hướng về biển đảo thân yêu bằng cách nhắn tin,  đóng góp, ủng hộ tiền mặt được trên 654 triệu đồng cho Chương trình “Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa”. Cùng với đó, chuỗi hoạt động chào mừng các sự kiện lớn của năm 2014: Kỷ niệm 85 năm thành lập CĐ Việt Nam, Kỷ niệm 60 năm Giải phóng Thủ đô và kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Đảng bộ khối các cơ quan thành phố Hà Nội do CĐ Viên chức thành phố thực hiện, mà cao điểm là hội thi văn nghệ CĐ Viên chức thành phố Hà Nội năm 2014 đã thành công rực rỡ cũng là một kết quả nổi bật trong công tác tuyên truyền, giáo dục của CĐ Viên chức thành phố năm vừa qua.

CĐ Viên chức Hà Nội đón nhận cờ thi đua xuất sắc của Tổng LĐLĐ Việt Nam

58639

PV: Làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục, song CĐ Viên chức thành phố vẫn không quên những chức năng quan trọng khác của tổ chức CĐ như tham gia quản lý, chăm lo bảo vệ CBCCVCLĐ, đẩy mạnh các phong trào thi đua?

Đồng chí Vũ Kim Sơn: Đúng như vậy. Song song với công tác tuyên truyền giáo dục; việc chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của NLĐ; tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động xã hội từ thiện; củng cố, kiện toàn tổ chức, phát triển đoàn viên cũng được CĐ Viên chức thành phố chú trọng đẩy mạnh. Năm qua, CĐ Viên chức thành phố đã chỉ đạo các CĐCS thực hiện tốt các phong trào thi đua, hành động cách mạng mà nòng cốt thi đua “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”; phong trào “Xây dựng cơ quan văn hoá, ngày làm việc 8 giờ có chất lượng, hiệu quả” gắn với cuộc vận động “Xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức “Trung thành - Sáng tạo - Tận tuỵ - Gương mẫu”... Các phong trào đã có sức cuốn hút mạnh mẽ, động viên  CBCCVCLĐ năng động, sáng tạo, hăng hái thi đua học tập, sản xuất và công tác, phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của cơ quan, đơn vị và thành phố. Trong năm, CĐ Viên chức thành phố đã kết nạp 198 đoàn viên (vượt 98% kế hoạch LĐLĐTP giao), tập huấn nghiệp vụ cho hơn 500 cán bộ CĐ, tuyên dương 17 cán bộ CĐ xuất sắc tiêu biểu nhân kỷ niệm 85 năm ngày thành lập CĐ Việt Nam. Với những thành tích xuất sắc, năm 2014, CĐ Viên chức thành phố Hà Nội đã được tặng cờ thi đua xuất sắc của Tổng LĐLĐ Việt Nam, cờ dẫn đầu cụm thi đua của Công đoàn Viên chức Việt Nam, 03 bằng khen chuyên đề của LĐLĐ thành phố, 01 giấy khen của Đảng ủy khối các cơ quan thành phố Hà Nội.

PV: Một năm mới lại bắt đầu, xin đồng chí cho biết CĐ Viên chức thành phố đã đặt những mục tiêu gì năm 2015?

Đồng chí Vũ Kim Sơn: Năm 2015 là năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị trọng đại, đặc biệt là năm diễn ra Đại hội Đảng các cấp, Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, và là năm cuối thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2010 - 2015). Thiết thực lập thành tích chào mừng các sự kiện trọng đại này, CĐ Viên chức thành phố đã đặt ra mục tiêu tiếp tục đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động, triển khai đều các mặt hoạt động song tập trung vào những nội dung trọng tâm như đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục; đẩy mạnh các phong trào thi đua, quan tâm chăm lo đời sống CBCCVCLĐ...Một số chỉ tiêu cụ thể mà chúng tôi đề ra là 100% CBCCVCLĐ được quán triệt, học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và nghị quyết của CĐ; cấp và đổi thẻ cho toàn bộ đoàn viên Công đoàn; 100% cán bộ CĐCS được đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ, kỹ năng hoạt động CĐ; trên 70% CBCCVCLĐ đạt các danh hiệu thi đua các cấp; 100% cơ quan, đơn vị tổ chức Hội nghị CBCC, Hội nghị NLĐ; trên 90% CĐCS đạt vững mạnh và vững mạnh xuất sắc, không có CĐCS trung bình và yếu. Chúng tôi đã quyết tâm và tin rằng sẽ giữ vững, phát huy danh hiệu lá cờ đầu!

PV: Xin trân trọng cảm ơn đồng chí!

Phạm Diệp

 

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Nỗ lực bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa, lịch sử đình Liên Ngạc

Nỗ lực bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa, lịch sử đình Liên Ngạc

(LĐTĐ) Trải qua bao thăng trầm, biến cố, đình, chùa Liên Ngạc (phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm) vẫn được cán bộ và nhân dân địa phương nỗ lực giữ gìn, bảo tồn nét đẹp văn hóa tâm linh.
Đảm bảo an toàn và sức khỏe người lao động trong bối cảnh biến đổi khí hậu

Đảm bảo an toàn và sức khỏe người lao động trong bối cảnh biến đổi khí hậu

(LĐTĐ) Bằng cách hành động dứt khoát và đầu tư vào những nơi làm việc có khả năng chống chịu biến đổi khí hậu, chúng ta có thể xây dựng một tương lai nơi an toàn, sức khỏe đi đôi với sự bền vững, không bỏ lại ai phía sau trong nỗ lực hướng tới một thế giới an toàn, khỏe mạnh hơn cho tất cả mọi người.
Mở thêm chi nhánh tại Quảng Ninh, HDBank tăng đầu tư vào khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc

Mở thêm chi nhánh tại Quảng Ninh, HDBank tăng đầu tư vào khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc

(LĐTĐ) Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ cán bộ, nhân viên (CBNV) nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
SHB: Lợi nhuận quý I cao nhất lịch sử, mục tiêu 2024 tăng 22% và chia cổ tức 18%

SHB: Lợi nhuận quý I cao nhất lịch sử, mục tiêu 2024 tăng 22% và chia cổ tức 18%

(LĐTĐ) Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu TOP 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.
Vụ giết người, phân xác phi tang tại Đồng Nai: Công an đang làm rõ nhiều tình tiết liên quan đến vụ án

Vụ giết người, phân xác phi tang tại Đồng Nai: Công an đang làm rõ nhiều tình tiết liên quan đến vụ án

(LĐTĐ) Liên quan đến vụ án “bắt giữ đối tượng giết người, phân xác phi tang” tại tỉnh Đồng Nai mà Báo Lao động Thủ đô đã thông tin, đến chiều 28/4, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra công an tỉnh này tiếp tục điều tra làm rõ nhiều tình tiết liên quan đến vụ án.
LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Đẩy mạnh các hoạt động hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên

LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Đẩy mạnh các hoạt động hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên

(LĐTĐ) Hòa chung với công cuộc đổi mới của đất nước, những năm qua đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thị xã Sơn Tây luôn phát huy truyền thống yêu nước, tích cực thi đua lao động sản xuất và xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị - kinh tế xã hội của từng đơn vị và toàn thị xã.
Ứng trực đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông

Ứng trực đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông

(LĐTĐ) Thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội trong việc bố trí lực lượng đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị trên địa bàn Thành phố, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết sẽ duy trì 112 vị trí chốt trực trong giờ cao điểm sáng, chiều; huy động 224 lượt người/ca trực.

Tin khác

Ấn tượng Cuộc thi “Duyên dáng áo dài Việt Nam” trong nữ CNVCLĐ quận Long Biên năm 2024

Ấn tượng Cuộc thi “Duyên dáng áo dài Việt Nam” trong nữ CNVCLĐ quận Long Biên năm 2024

(LĐTĐ) Sự có mặt của 151 thí sinh đến từ 115 Công đoàn cơ sở trên địa bàn quận Long Biên, trong trang phục áo dài truyền thống thướt tha, duyên dáng, đã đem đến cho công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và người dân trên địa bàn quận màn trình diễn ấn tượng, mãn nhãn với nhiều cung bậc cảm xúc.
Để luôn là Tháng Công nhân

Để luôn là Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết”, Tháng Công nhân năm 2024 được xác định là tháng cao điểm chăm lo cho đoàn viên, người lao động; phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở; đồng thời triển khai hoạt động tôn vinh công nhân lao động tiêu biểu.
LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Một số hoạt động nổi bật trong quý I/2024

LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Một số hoạt động nổi bật trong quý I/2024

(LĐTĐ) Quý I/2024, bên cạnh công tác đại diện, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho đoàn viên, người lao động, Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng còn triển khai nhiều hoạt động và đạt được một số kết quả nổi bật.
Các hoạt động Tháng Công nhân được tổ chức thiết thực, tạo sức lan tỏa

Các hoạt động Tháng Công nhân được tổ chức thiết thực, tạo sức lan tỏa

(LĐTĐ) Để Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 thực sự có sức lan tỏa và thiết thực với công nhân, viên chức, lao động, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Tây Hồ tổ chức nhiều chương trình, hoạt động đổi mới, sáng tạo, ý nghĩa hướng đến đoàn viên, người lao động.
Khích lệ lao động nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Khích lệ lao động nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Việc triển khai hiệu quả phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong các cấp Công đoàn huyện Mê Linh đã góp phần khích lệ, động viên nữ đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn huyện hăng hái thi đua lao động sản xuất, công tác tốt và xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.
LĐLĐ quận Long Biên phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

LĐLĐ quận Long Biên phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Tối 27/4, tại Đình làng Lệ Mật, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên tổ chức Lễ phát động: Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024; 95 ngày thi đua cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam; Tuyên dương “Công nhân giỏi”; Chung kết Cuộc thi duyên dáng áo dài Việt Nam trong nữ CNVCLĐ quận Long Biên năm 2024.
Góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động

Góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động

(LĐTĐ) Việc tổ chức Hội diễn văn nghệ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Ba Đình năm 2024 đã lan toả tới Công đoàn cơ sở và thu hút đông đảo đoàn viên, CNVCLĐ tham gia.
TP.HCM: Khai mạc Tháng Công nhân lần thứ 16

TP.HCM: Khai mạc Tháng Công nhân lần thứ 16

(LĐTĐ) Ngày 27/4, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) tổ chức Lễ khai mạc Tháng Công nhân lần thứ 16 năm 2024 với chủ đề: "Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết".
Tháng Công nhân năm 2024: Chú trọng sự thiết thực, hiệu quả vì người lao động

Tháng Công nhân năm 2024: Chú trọng sự thiết thực, hiệu quả vì người lao động

(LĐTĐ) Trong Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn Thủ đô tập trung triển khai đa dạng các hoạt động với phương châm thiết thực, hiệu quả, hướng về cơ sở, trực tiếp phục vụ đoàn viên, người lao động. Đồng chí Phạm Quang Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội đã dành cho Báo Lao động Thủ đô cuộc phỏng vấn về những nội dung liên quan đến Tháng Công nhân năm 2024.
LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Phát động đợt thi đua cao điểm nhân Tháng Công nhân

LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Phát động đợt thi đua cao điểm nhân Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Mới đây, tại Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân trên địa bàn quận Hai Bà Trưng năm 2024, bà Nguyễn Thị Kim Dung - Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận đã phát động đợt thi đua cao điểm tới đông đảo đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động quận.
Xem thêm
Phiên bản di động