Công đoàn ngành Y tế Hà Nội khen thưởng 175 cá nhân "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"

(LĐTĐ) Sáng ngày 21/3, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết phong trào "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" ngành Y tế Hà Nội năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.
Hoạt động công đoàn góp phần nâng cao chất lượng bệnh viện Công đoàn ngành Y tế Hà Nội tổ chức kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam Cần chế độ đãi ngộ tương xứng với đặc thù công việc của cán bộ y tế

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam; Nguyễn Huy Khánh, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội; Trần Văn Chung, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội. Đặc biệt, hội nghị có sự tham dự của 175 cá nhân tiêu biểu được khen thưởng trong phong trào "Giỏi việc nước, đảm việc nhà".

Công đoàn ngành Y tế Hà Nội khen thưởng 175 cá nhân
Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Huy Khánh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Báo cáo tại hội nghị, Trưởng Ban Nữ công Công đoàn ngành Y tế Hà Nội Nguyễn Thị Bích Nga cho biết: Trong những năm qua, các cấp ủy Đảng vẫn luôn quan tâm chỉ đạo, Công đoàn phối hợp với chuyên môn đồng cấp hỗ trợ, tạo điều kiện cho nữ cán bộ, CNVCLĐ vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước vừa đảm nhiệm tốt thiên chức gìn giữ, vun đắp mái ấm gia đình... Đặc biệt phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” được lãnh đạo chuyên môn và công đoàn cơ sở (CĐCS) quan tâm và là tiêu chí quan trọng được đưa vào bình xét thi đua khen hằng năm.

Được sự quan tâm của ngành, nhiều nữ cán bộ, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) đã tích cực tham gia học tập, nghiên cứu nâng cao trình độ chuyên môn, quản lý, tích cực tham gia các đề tài nghiên cứu khoa học. Từ đó, tay nghề chuyên môn của chị em không ngừng được nâng cao, nhiều người có tay nghề và uy tín được đồng nghiệp và nhân dân tin tưởng.

Qua phong trào thi đua, đã động viên, khích lệ nữ cán bộ, CNVCLĐ thực hiện tốt công tác chuyên môn cũng như thiên chức của người phụ nữ ở gia đình. Và để xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ “Thầy thuốc phải như mẹ hiền", mỗi cán bộ y tế nói chung, nữ cán bộ y tế nói riêng đã và đang miệt mài cống hiến công sức, trí tuệ, thậm chí hy sinh cả tuổi trẻ cho sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Công đoàn ngành Y tế Hà Nội khen thưởng 175 cá nhân
Lãnh đạo Công đoàn Y tế Việt Nam và lãnh đạo LĐLĐ thành phố Hà Nội trao khen thưởng cho các ca nhân tiêu biểu.

Là một ngành đặc thù nên tỷ lệ nữ cán bộ, CNVCLĐ chiếm trên 70% tổng số cán bộ, nhân viên y tế toàn ngành, ngoài 8 giờ làm việc bình thường, nữ cán bộ, CNVCLĐ làm việc ở những cơ sở điều trị còn phải trực chuyên môn ban đêm, trực ngoài giờ, trực ngày lễ, Tết, bảo đảm 24/24h để kịp thời cấp cứu bệnh nhân, phòng chống dịch bệnh. Tuy vậy, hầu hết các nữ cán bộ, CNVCLĐ luôn khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trong các hoạt động của ngành đều có sự hưởng ứng nhiệt tình của nữ cán bộ, CNVCLĐ. Vai trò của phụ nữ trong điều hành, quản lý đơn vị và tham gia hoạt động chuyên môn từng bước được khẳng định.

Song song với việc thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn, các nữ cán bộ, CNVCLĐ ngành Y tế Hà Nội còn chú trọng xây dựng hạnh phúc gia đình. Các chị, em đều biết sắp xếp thời gian công việc một cách hợp lý để hoàn thành "việc nước, việc nhà". Các nữ cán bộ, CNVCLĐ đều thực hiện tốt phong trào thi đua “Nuôi con khỏe, dạy con ngoan”, thực hiện tốt mô hình gia đình có từ 1 - 2 con... Hiện đã có trên 90% gia đình nữ cán bộ, CNVCLĐ của ngành đạt chuẩn gia đình văn hóa.

Công đoàn ngành Y tế Hà Nội khen thưởng 175 cá nhân
Lãnh đạo LĐLĐ Thành phố và lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội trao khen thưởng cho các cá nhân tiêu biểu.

Xác định được ý nghĩa của phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội đã triển khai phong trào đến 100% các CĐCS. Nội dung của phong trào được cụ thể hóa, phù hợp với từng lĩnh vực công việc, gắn với các phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc", phong trào “Xây dựng bệnh viện xuất sắc toàn diện”, xây dựng “Cơ quan, đơn vị văn hóa”, đặc biệt là phong trào “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ Y tế hướng tới sự hài lòng người bệnh”,...

Bên cạnh đó, 100% CĐCS và Ban Nữ công quần chúng thường xuyên duy trì tổ chức các hoạt động chuyên đề về giới và bình đẳng giới cho nữ cán bộ, CNVCLĐ, góp phần đáng kể trong việc thực hiện hoàn thành kế hoạch chuyên môn của các đơn vị và nhiệm vụ chính trị của ngành.

Từ phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ cán bộ, CNVCLĐ những năm qua đã đạt được những kết quả ý nghĩa, đóng góp tích cực trong phong trào thi đua của nữ cán bộ, CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn trong toàn ngành. Đội ngũ nữ cán bộ, CNVCLĐ toàn ngành ngày càng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng, từng bước đáp ứng yêu cầu của thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế; vị thế của phụ nữ trong gia đình và xã hội được khẳng định.

Qua phong trào đã xuất hiện những tấm gương nữ cán bộ, CNVCLĐ tiêu biểu, những tập thể điển hình với nhiều thành tích xuất sắc, có sức lan tỏa trong cộng đồng đã đóng góp quan trọng vào thành tích chung của ngành Y tế Thủ đô trong sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới.

Tiêu biểu như cá nhân bác sĩ Trần Liên Hương, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn. Bác sĩ Hương luôn gương mẫu trong công việc hằng ngày cũng như trong chuyên môn, luôn cập nhật các kiến thức về chuyên môn kỹ thuật, quan tâm và nhiệt tình giúp đỡ đồng nghiệp, nêu cao tinh thần đoàn kết, tạo điều kiện cho các nhân viên y tế đi học nâng cao. Bên cạnh đó, bác sĩ Hương còn luôn có tinh thần trách nhiệm thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ được giao trong các hoạt động của Bệnh viện, của Đảng ủy giao. Hoạt động công đoàn của Bệnh viện đạt được nhiều thành tích nổi bật.

Hay bác sĩ Nguyễn Thị Lan Hương, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Bệnh viện Thanh Nhàn, nhiều năm liền chị được tặng Bằng khen của Thành phố về hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tích cực trong hoạt động chuyên môn và công tác đoàn thể...

Công đoàn ngành Y tế Hà Nội khen thưởng 175 cá nhân
Tại hội nghị đã có 175 cá nhân tiêu biểu trong phong trào "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" được biểu dương, khen thưởng.

Còn rất nhiều nữa những nữ cán bộ, nhân viên ngành Y tế Thủ đô dù bất kỳ ở cương vị công tác nào cũng luôn cố gắng vượt qua mọi khó khăn thách thức để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Nguyễn Huy Khánh đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả các cấp Công đoàn ngành Y tế Hà Nội đạt được trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2023; đồng thời đề nghị thời gian tới, các cấp Công đoàn ngành cần tăng cường triển khai một cách sâu rộng và bám sát những nội dung cốt lõi của phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” và bám sát nhiệm vụ chính trị của các cơ quan, đơn vị.

Đặc biệt cần thực hiện tốt công tác thi đua khen thưởng, tổ chức sơ kết, tổng kết đánh giá tình hình, kết quả hoạt động phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; kịp thời nhằm động viên, biểu dương, khen thưởng, tuyên truyền nhân rộng các cá nhân điển hình tiên tiến xuất sắc có thành tích đóng góp trong các các phong trào.

Bên cạnh đó cần gắn phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" với các phong trào thi đua khác và quan tâm đến một số nội dung đặc thù của nữ như: Bình đẳng giới; xây dựng môi trường làm việc văn hóa văn minh…

Thời gian qua, Ban Chấp hành Công đoàn ngành Y tế Hà Nội đã phát động và tổ chức hiệu quả các phong trào thi đua, tạo động lực, khí thế mới cho toàn thể cán bộ, CNVCLĐ hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Kết quả năm 2023, tất cả các lĩnh vực hoạt động chuyên môn của ngành như: Công tác khám chữa bệnh, y tế dự phòng, y tế cơ sở, công tác An toàn vệ sinh thực phẩm.. đều hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao. Nhiều nữ cán bộ, CNVCLĐ đã dành được sự quan tâm, động viên khen thưởng của các cấp như: Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội tặng Bằng khen và hàng nghìn chị em được công nhận Chiến sĩ thi đua, “Người tốt, việc tốt” cấp ngành và cơ sở; 3 gia đình nữ cán bộ của ngành được công nhận “Gia đình tiêu biểu” cấp Thành phố,...

Các cấp Công đoàn trong toàn ngành đã biểu dương hàng nghìn cá nhân tiêu biểu, đặc biệt là đã phát hiện khen thưởng, động viên kịp thời nhiều nữ y bác sĩ, nhân viên y tế trong công tác phòng chống dịch bệnh. Đặc biệt, năm 2023, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội khen thưởng 175 cá nhân tiêu biểu đến từ 110 CĐCS trong toàn ngành Y tế Thủ đô có thành tích xuất sắc trong phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Minh Khuê

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Gia Lâm: Phấn đấu giảm thiểu tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

Gia Lâm: Phấn đấu giảm thiểu tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

(LĐTĐ) Trong Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024, các cấp Công đoàn huyện Gia Lâm sẽ chủ động tham gia, phối hợp với người sử dụng lao động rà soát, bổ sung và giám sát việc thực hiện kế hoạch, quy định, nội quy, quy trình, biện pháp bảo đảm ATVSLĐ; giảm thiểu tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, chăm sóc sức khỏe cho người lao động.
Thành phố Hồ Chí Minh: Người dân mệt mỏi di chuyển dưới nắng nóng, kẹt xe trong ngày đầu nghỉ lễ

Thành phố Hồ Chí Minh: Người dân mệt mỏi di chuyển dưới nắng nóng, kẹt xe trong ngày đầu nghỉ lễ

(LĐTĐ) Các phương tiện phải “giam chân” tại đây nhiều tiếng đồng hồ. Nhiều tài xế phải xuống khỏi xe, tìm bóng mát để tránh nóng, nhiều em nhỏ, phụ nữ, người lớn tuổi phải tìm đến các quán cà phê, trung tâm thương mại ven đường để “giải quyết nỗi buồn” vì ngồi trên xe quá lâu.
Tận hưởng mùa hè “Made in Singapore” nhân dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5

Tận hưởng mùa hè “Made in Singapore” nhân dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5

(LĐTĐ) Mùa hè ở Singapore là thời điểm lý tưởng để khám phá các hoạt động giải trí sôi động và tận hưởng những trải nghiệm ẩm thực đặc sắc. Từ chèo thuyền kayak, vui chơi tại công viên nước, thư giãn tại câu lạc bộ bãi biển sang trọng hay thưởng thức hương vị ẩm thực tinh tế tại các nhà hàng hàng đầu, Singapore chắc chắn sẽ làm hài lòng mọi du khách.
Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng giết người, phân xác phi tang

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng giết người, phân xác phi tang

(LĐTĐ) Làm việc với cơ quan điều tra, bước đầu đối tượng Danh Sơn khai nhận do mâu thuẫn tình cảm nên đã giết chết chị Ng. sau đó phân thành nhiều phần để phi tang.
Nắng nóng như đổ lửa, Cảnh sát giao thông căng mình điều tiết giao thông ngày nghỉ lễ

Nắng nóng như đổ lửa, Cảnh sát giao thông căng mình điều tiết giao thông ngày nghỉ lễ

(LĐTĐ) Ngày nghỉ lễ đầu tiên trong dịp 30/4 - 1/5, thời tiết nắng nóng như đổ lửa. Nhiệt độ ngoài trời trên dưới 40 độ, song các chiến sĩ Cảnh sát giao thông Hà Nội vẫn thực hiện tốt nhiệm vụ, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên các tuyến phố.
Vinhomes ra mắt hàng loạt điểm vui chơi - giải trí - mua sắm mới nhân dịp nghỉ lễ 30/4  - 1/5

Vinhomes ra mắt hàng loạt điểm vui chơi - giải trí - mua sắm mới nhân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Trong 2 ngày, 26 và 27/4, Công ty Cổ phần Vinhomes khai trương và đưa vào hoạt động phố thương mại K-Town tại tổ hợp Grand World phía đông Hà Nội, đồng thời khai trương kỹ thuật hai công viên văn hóa đặc sắc ven sông tại Hải Phòng là Công viên Văn hóa Hàn Quốc K-Park và Quảng trường châu Âu tại thành phố Đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island với hàng loạt hoạt động văn hóa giải trí và nghệ thuật hấp dẫn.
HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức cao tới 30%

HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức cao tới 30%

(LĐTĐ) Sáng ngày 26/4/2024, Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank, mã chứng khoán: HDB) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 và thông qua chỉ tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức 30%.

Tin khác

Gia Lâm: Phấn đấu giảm thiểu tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

Gia Lâm: Phấn đấu giảm thiểu tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

(LĐTĐ) Trong Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024, các cấp Công đoàn huyện Gia Lâm sẽ chủ động tham gia, phối hợp với người sử dụng lao động rà soát, bổ sung và giám sát việc thực hiện kế hoạch, quy định, nội quy, quy trình, biện pháp bảo đảm ATVSLĐ; giảm thiểu tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, chăm sóc sức khỏe cho người lao động.
Mời bạn đọc gửi câu hỏi giao lưu trực tuyến “Sức khỏe và an toàn lao động tại nơi làm việc”

Mời bạn đọc gửi câu hỏi giao lưu trực tuyến “Sức khỏe và an toàn lao động tại nơi làm việc”

(LĐTĐ) Sáng 3/5, Báo Lao động Thủ đô sẽ phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Oai tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề: “Sức khỏe và an toàn lao động tại nơi làm việc”. Trân trọng mời quý bạn đọc theo dõi gửi câu hỏi để các chuyên gia trả lời.
Phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”, động viên lao động nữ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”, động viên lao động nữ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

(LĐTĐ) Phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” được duy trì liên tục, rộng khắp đã thực sự là động lực thúc đẩy, động viên nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện Thanh Trì tích cực tham gia, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ của địa phương và đơn vị.
Công đoàn KKT Đông Nam Nghệ An tập huấn chế độ chính sách cho người lao động

Công đoàn KKT Đông Nam Nghệ An tập huấn chế độ chính sách cho người lao động

(LĐTĐ) Sáng 27/4, tại Công ty TNHH Sangwoo Việt Nam (đóng tại KCN VSIP), Công đoàn Khu kinh tế (KKT) Đông Nam Nghệ An tổ chức Hội nghị đối thoại về chính sách Bảo hiểm xã hội, Pháp luật lao động, Luật An toàn vệ sinh lao động.
Nhiều sáng kiến, sáng tạo góp phần làm lợi hàng nghìn tỷ đồng

Nhiều sáng kiến, sáng tạo góp phần làm lợi hàng nghìn tỷ đồng

(LĐTĐ) Theo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Thanh Xuân, qua các đợt thi đua, đoàn viên, công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) trong quận đã đóng góp nhiều sáng kiến, sáng tạo, làm lợi hàng nghìn tỷ đồng.
LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Tôn vinh công nhân, lao động tiêu biểu trong Tháng Công nhân

LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Tôn vinh công nhân, lao động tiêu biểu trong Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Trong Tháng Công nhân, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Sóc Sơn xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động tôn vinh công nhân lao động bằng nhiều hình thức khác nhau. Trong đó có thực hiện các diễn đàn đối thoại với công nhân lao động, tổ chức tốt các hoạt động, phong trào thi đua sôi nổi nhằm động viên tinh thần cho đoàn viên, người lao động…
Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân

Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024, các Công đoàn cơ sở trên địa bàn quận Tây Hồ triển khai với những hoạt động thiết thực, hiệu quả, qua đó nhằm chăm lo, tạo phúc lợi tốt hơn cho người lao động.
Trao 152 suất quà đến đoàn viên Công đoàn dịp lễ 30/4 - 1/5

Trao 152 suất quà đến đoàn viên Công đoàn dịp lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Mới đây, Công đoàn Công ty TNHH Nidec Chaun Choung Việt Nam (thuộc Liên đoàn Lao động huyện Thạch Thất) đã tổ chức trao 152 suất quà bằng hiện vật, với tổng trị giá gần 22 triệu đồng cho các đoàn viên Công đoàn.
Huyện Mỹ Đức phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

Huyện Mỹ Đức phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Sáng nay (26/4), UBND huyện và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân; tổ chức Hội khỏe công nhân, viên chức, lao động huyện Mỹ Đức năm 2024.
Công đoàn Trường THCS Hữu Bằng tích cực tham gia hiến máu tình nguyện

Công đoàn Trường THCS Hữu Bằng tích cực tham gia hiến máu tình nguyện

(LĐTĐ) Nhận thức hiến máu tình nguyện là một việc làm có ý nghĩa, các đoàn viên Công đoàn Trường THCS Hữu Bằng (huyện Thạch Thất, Hà Nội) luôn nhiệt tình đăng ký tham gia và sẵn sàng hiến máu khi có người cần, thể hiện trách nhiệm chia sẻ với cộng đồng.
Xem thêm
Phiên bản di động