Công đoàn Công ty Nước sạch Hà Nội đón nhận Huân chương lao động hạng Nhì

Trong hai ngày (8-9/9), Công đoàn Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Nội (Công ty Nước sạch Hà Nội) đã tổ chức Đại hội đại biểu Công đoàn nhiệm kỳ 2017 – 2022 và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. Bà Nguyễn Thị Tuyến - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ VN, Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội đến dự và phát biểu.
cong ty nuoc sach ha noi don nhan huan chuong lao dong hang nhi Niềm tin, chỗ dựa vững chắc cho người lao động
cong ty nuoc sach ha noi don nhan huan chuong lao dong hang nhi Đẩy mạnh các hoạt động văn hóa thể thao
cong ty nuoc sach ha noi don nhan huan chuong lao dong hang nhi Chung khảo Hội thi “Công nhân tiêu biểu Công ty Nước sạch Hà Nội năm 2016”

Theo báo cáo chính trị đại hội, trong nhiệm kì qua Công đoàn công ty Nước sạch Hà Nội đã không ngừng phát triển về tổ chức và đội ngũ cán bộ, đoàn viên, đổi mới nội dung và phương pháp hoạt động, khắc phục những khó khăn, thách thức, phấn đấu thực hiện tốt những nhiệm vụ do Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2012-2017 đề ra.

cong ty nuoc sach ha noi don nhan huan chuong lao dong hang nhi
Bà Nguyễn Thị Tuyến - Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội chúc mừng bà Phạm Thị Vân Hương tái đắc cử Chủ tịch Công đoàn công ty khóa mới. Ảnh Quốc Đạt

Công đoàn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục, tích cực hưởng ứng cuộc vận động xây dựng người cán bộ CNVCLĐ “Trung thành - Sáng tạo - Tận tuỵ - Gương mẫu”; tích cực tham gia quản lí; vận động đoàn viên phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan; quan tâm làm tôt vai trò đại diện, bảo vệ lợi ích hợp pháp chính đáng của đội ngũ cán bộ công chức, viên chức. Công đoàn công ty đã được cấp uỷ Đảng, chính quyền đánh giá cao; có sự trưởng thành và phát triển, xứng đáng với nềm tin yêu của cấp uỷ Đảng, chính quyền, và của đông đảo đội ngũ CNVCLĐ toàn công ty.

Ông Nguyễn Trí Khoa – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên công ty đánh giá: Trong 5 năm qua Công đoàn công ty Nước sạch Hà Nội có nhiều biến động do việc một số đơn vị trực thuộc công ty tiếp tục trở thành công ty cổ phần theo chủ trương của Đảng, chính phủ và UBND Thành phố. Song hành cùng quá trình đổi mới mô hình tổ chức hoạt động của Công ty, Công đoàn đã nhanh chóng củng cố bộ máy tổ chức và kiện toàn hoạt động. Tiếp bước truyền thống tốt đẹp của thế hệ cán bộ công đoàn đi trước, 5 năm qua, tổ chức Công đoàn công ty Nước sạch Hà nội dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, sự phối hợp và tạo điều kiện của Hội đồng thành viên, Ban Tổng giám đốc, đã góp phần không nhỏ vào quá trình đổi mới doanh nghiệp, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh (SXKD), phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn ngày càng phát triển mạnh cả bề rộng lẫn chiều sâu, tổ chức tốt điều kiện sống và làm việc cho CNVCLĐ, ổn định việc làm và thu nhập cho CNVCLĐ.

Trong giai đoạn 2012-2016, đứng trước những khó khăn, thách thức của đất nước và Thủ đô, cùng với tình hình SXKD đảm bảo nguồn nước sạch cho nhân dân Thủ đô cũng gặp nhiều khó khăn. Trong tình hình đó, Công đoàn công ty đã thực hiện công tác tuyên truyền để các đơn vị và CBCNV cùng chia sẻ khó khăn chung với công ty, thực hiện các biện pháp tiết kiệm chi phí sản xuất, tăng năng suất lao động, đẩy mạnh chống thất thoát thất thu nước sạch, để phấn đấu vượt qua những khó khăn khách quan chung, phấn đấu hoàn thành kế hoạch SXKD, ổn định đời sống và thu nhập cho người lao động.

"Huân chương Lao động hạng Nhì mà Chủ tịch nước trao tặng là phần thưởng cao quý đã ghi dấu cho một chặng đường hoạt động công tác Công đoàn công ty gắn liền với tiến trình đổi mới doanh nghiệp. Tin tưởng rằng với bề dày thành tích ấy, Công đoàn công ty Nước sạch Hà Nội sẽ tiếp tục phát triển vững mạnh, xứng đáng là tổ chức công đoàn vững mạnh, lá cờ đầu trong công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội và Liên đoàn Lao động Thành phố", ông Nguyễn Trí Khoa tin tưởng.

cong ty nuoc sach ha noi don nhan huan chuong lao dong hang nhi
cong ty nuoc sach ha noi don nhan huan chuong lao dong hang nhi
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, bà Nguyễn Thị Tuyến - Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội gắn Huân chương Lao động hạng Nhì lên cờ truyền thống của Công ty Nước sạch Hà Nội. Ảnh Quốc Đạt

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch LĐLĐ TP Nguyễn Thị Tuyến đã ghi nhận những kết quả đáng khích lệ của Công đoàn công ty trong thời gian qua và chúc mừng tập thể cán bộ, đoàn viên công đoàn công ty đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì.

cong ty nuoc sach ha noi don nhan huan chuong lao dong hang nhi
Ban chấp hành Công đoàn công ty đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. Ảnh Quốc Đạt

Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội cũng nhấn mạnh, Công đoàn công ty đã tham gia phối hợp với chính quyền làm tốt công tác chăm lo đến việc làm, đời sống người lao động. Trong đó, tích cực đổi mới phương pháp làm việc, tiết kiệm thời gian, đề cao văn hóa người lao động, từ đó giúp tăng năng suất lao động, thu nhập của công nhân lao động tăng hàng năm. Đáng chú ý là năm 2016 đơn vị được tôn vinh "Doanh nghiệp vì người lao động". Bên cạnh đó, Công đoàn công ty đã thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ của một công đoàn thuộc doanh nghiệp nhà nước. Trong đó tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật lao động; thực hiện các chế độ chính sách cho người lao động; tham gia hưởng ứng, thực hiện các phong trào thi đua yêu nước của Công ty và Công đoàn ngành Xây dựng phát động, trong đó có nhiều hoạt động rất điển hình, nổi bật; tích cực đổi mới, thực hiện tốt quy chế dân chủ nơi làm việc.

Nhân đây, Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội cũng đề nghị, trong thời gian tới, Ban chấp hành Công đoàn công ty cần thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của một CĐCS trong công ty TNHH MTV trực thuộc UBND Thành phố, xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh; tích cực tham gia vận động đoàn viên công đoàn thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn; xây dựng phong cách làm việc cho cán bộ đoàn viên, người lao động theo hướng “Trách nhiệm, tận tụy, gương mẫu, thân thiện, hiệu quả”; thực hiện tốt các quy định của pháp luật, quy tắc nơi công sở; thực hiện tốt, có chất lượng hội nghị người lao động hàng năm, xây dựng được thỏa ước lao động tập thể. Đề nghị lãnh đạo công ty tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện đến các phong trào của tổ chức công đoàn.

Sau hai buổi sáng làm việc sôi nổi, khẩn trương đầy tinh thần trách nhiệm, Đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2017-2022 của Công đoàn công ty Nước sạch Hà Nội đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra. Thực sự là một đại hội hành động theo tinh thần “Kế thừa, ổn định, dân chủ đổi mới và phát triển”. Đại hội đã sáng suốt lựa chọn và bầu ra BCH Công đoàn công ty nhiệm kỳ 2017-2022 gồm 15 đồng chí để gánh vác trọng trách và nhiệm vụ Đại hội giao phó; bà Phạm Thị Vân Hương tái đắc cử Chủ tịch Công đoàn công ty; đại hội đã bầu được đoàn đại biểu 16 đồng chí đại diện cho tiếng nói và nguyện vọng của ĐVCĐ, NLĐ công ty Nước sạch Hà Nội dự Đại hội XIII Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội...

Bà Phạm Thị Vân Hương – Chủ tịch Công đoàn cho hay: Nghị quyết Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2017 - 2022 được thực hiện trong tình hình mới, thuận lợi có nhiều, song cũng không ít khó khăn. Tuy vậy thành công của Đại hội là nguồn sức mạnh mới cho chúng ta tiếp tục phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thách thức; đưa Nghị quyết Đại hội sớm vào cuộc sống, tiếp tục đổi mới nội dung và phương pháp hoạt động, xây dựng tổ chức Công đoàn công ty ngành càng lớn mạnh. Góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi kế hoạch SXKD và các nhiệm vụ chính trị khác của công ty trong gia đoạn mới. Góp phần xứng đáng vào xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam và tổ chức Công đoàn Việt Nam thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hoá đất nước.

P.Linh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Bản Khát vọng tuổi trẻ do Tùng Dương hát chợt "nóng" trong những ngày lịch sử hào hùng

Bản Khát vọng tuổi trẻ do Tùng Dương hát chợt "nóng" trong những ngày lịch sử hào hùng

(LĐTĐ) Ca khúc Khát vọng tuổi trẻ, một sáng tác của nhạc sĩ Vũ Hoàng được nhiều thế hệ khán giả yêu thích trong hơn 30 năm qua, bởi giai điệu sôi động, ca từ đẹp, cổ vũ tinh thần và nhiệt huyết bên trong giới trẻ. Trong những ngày tháng lịch sử này của dân tộc, ca khúc được khán giả đặc biệt quan tâm qua tiếng hát hào hùng của nam ca sĩ Tùng Dương.
Công nghệ 6G xứng đáng để chờ đợi

Công nghệ 6G xứng đáng để chờ đợi

(LĐTĐ) Công nghệ 6G với thế hệ băng thông mở rộng, sử dụng các băng tần cao trong phạm vi 100 GHz và 300 GHz, cho phép công nghệ mới xử lý được dung lượng đáng kể và nhiều dữ liệu hơn, hứa hẹn mang lại nhiều trải nghiệm đầy bất ngờ.
Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội triển khai nhiều hoạt động chào mừng Tháng Công nhân 2024

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội triển khai nhiều hoạt động chào mừng Tháng Công nhân 2024

(LĐTĐ) Tháng Công nhân 2024 được Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội được triển khai với 9 hoạt động trọng tâm trong đó có nhiều hoạt động đổi mới, sáng tạo, ý nghĩa hướng đến đoàn viên, người lao động.
Phát hiện hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc tại huyện Thanh Oai

Phát hiện hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc tại huyện Thanh Oai

(LĐTĐ) Vụ việc do Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 11, Cục QLTT thành phố Hà Nội phối hợp với Đội 7 PC 03 Công an thành phố Hà Nội kiểm tra, phát hiện.
Central Retail nỗ lực chung tay phát triển nhân lực trong ngành bán lẻ tại Việt Nam

Central Retail nỗ lực chung tay phát triển nhân lực trong ngành bán lẻ tại Việt Nam

(LĐTĐ) Ngày 3/5, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Tập đoàn Central Retail đã ký kết Biên bản hợp tác với Trường Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại (trực thuộc Bộ Công Thương), nhằm cụ thể hóa nội dung hợp tác giữa Bộ Công Thương và Tập đoàn Central Retail về đào tạo nhân lực ngành bán lẻ.
Dự báo thời tiết ngày 4/5: Hà Nội có mưa rào và dông vài nơi

Dự báo thời tiết ngày 4/5: Hà Nội có mưa rào và dông vài nơi

(LĐTĐ) Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia (Tổng cục khí tượng thủy văn), dự báo thời tiết ngày 4/5, khu vực Hà Nội có mây, có mưa rào và dông vài nơi.
Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội hưởng ứng Tháng An toàn, vệ sinh lao động năm 2024

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội hưởng ứng Tháng An toàn, vệ sinh lao động năm 2024

(LĐTĐ) Hưởng ứng Tháng An toàn, vệ sinh lao động năm 2024, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đặt mục tiêu hoàn thành 6 nhiệm vụ trọng tâm.

Tin khác

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội triển khai nhiều hoạt động chào mừng Tháng Công nhân 2024

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội triển khai nhiều hoạt động chào mừng Tháng Công nhân 2024

(LĐTĐ) Tháng Công nhân 2024 được Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội được triển khai với 9 hoạt động trọng tâm trong đó có nhiều hoạt động đổi mới, sáng tạo, ý nghĩa hướng đến đoàn viên, người lao động.
Sôi nổi Hội diễn văn nghệ công nhân lao động Tổng công ty Vận tải Hà Nội

Sôi nổi Hội diễn văn nghệ công nhân lao động Tổng công ty Vận tải Hà Nội

(LĐTĐ) Ngày 3/5, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận Đống Đa, Công đoàn Tổng công ty Vận tải Hà Nội tổ chức Hội diễn văn nghệ công nhân lao động Tổng công ty Vận tải Hà Nội năm 2024.
Đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao trong CNVCLĐ ngành Xây dựng Hà Nội

Đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao trong CNVCLĐ ngành Xây dựng Hà Nội

(LĐTĐ) Những năm qua, phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” đã và đang được chú trọng trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong ngành Xây dựng Hà Nội; nhằm mục tiêu khỏe, để xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam, khỏe để xây dựng Thủ đô ngày càng văn minh, giàu đẹp.
Sôi nổi hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động huyện Mỹ Đức

Sôi nổi hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động huyện Mỹ Đức

(LĐTĐ) Huyện Mỹ Đức vừa tổ chức Hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động huyện năm 2024. Với sự tham gia của 1.125 vận động viên đến từ 164 Công đoàn cơ sở, Hội khỏe đã thành công tốt đẹp, để lại ấn tượng trong công nhân, viên chức, lao động.
Mời bạn đọc đặt câu hỏi GLTT chuyên đề 5: “Tìm hiểu về Pháp luật lao động - An toàn VSLĐ- Nhận diện lừa đảo trực tuyến và Cách phòng ngừa"

Mời bạn đọc đặt câu hỏi GLTT chuyên đề 5: “Tìm hiểu về Pháp luật lao động - An toàn VSLĐ- Nhận diện lừa đảo trực tuyến và Cách phòng ngừa"

(LĐTĐ) Sáng ngày 4/5/2024, Báo Lao động Thủ đô sẽ phối hợp với Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách năm 2024 với chuyên đề “Tìm hiểu về Pháp luật lao động - An toàn vệ sinh lao động - Nhận diện lừa đảo trực tuyến và Cách phòng ngừa”. Trân trọng mời quý bạn đọc theo dõi và tham gia gửi câu hỏi để các chuyên gia trả lời.
Quận Thanh Xuân: Thiết thực hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động

Quận Thanh Xuân: Thiết thực hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Thanh Xuân đề nghị các Công đoàn cơ sở tổ chức động viên, khen thưởng kịp thời đoàn viên, người lao động có các sáng kiến, giải pháp cải tiến kỹ thuật, cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao năng suất lao động và bảo đảm An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ).
Tháng 5 - tháng có ý nghĩa đặc biệt với cán bộ Công đoàn, đoàn viên và người lao động

Tháng 5 - tháng có ý nghĩa đặc biệt với cán bộ Công đoàn, đoàn viên và người lao động

(LĐTĐ) Tháng 5 là tháng có ý nghĩa đặc biệt đối với cán bộ Công đoàn, đoàn viên và người lao động khi có Ngày Quốc tế Lao động 1/5 - ngày hội của giai cấp công nhân và nhân dân lao động trên toàn thế giới, khẳng định sứ mệnh lịch sử, vị trí, vai trò của giai cấp công nhân trong cuộc đấu tranh vì hòa bình, độc lập dân tộc và tiến bộ xã hội.
Infographic: Đa dạng hoạt động kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Infographic: Đa dạng hoạt động kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Thiết thực kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), các cấp Công đoàn Thủ đô sẽ tổ chức chuỗi hoạt động, đảm bảo có trọng tâm, trọng điểm, sáng tạo, thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm, mang lại lợi ích cho đoàn viên, người lao động, phù hợp với điều kiện thực tế của ngành, địa phương, đơn vị.
Nâng cao ý thức, chấp hành nghiêm quy định để giảm tai nạn lao động

Nâng cao ý thức, chấp hành nghiêm quy định để giảm tai nạn lao động

(LĐTĐ) Các vụ tai nạn đã và đang gây thiệt hại rất lớn về vật chất và tinh thần cho người sử dụng lao động và người lao động do đó để giảm các vụ tai nạn lao động thì việc tuân thủ các quy định an toàn trong lao động là điều kiện tiên quyết.
Đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền cho công nhân lao động

Đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền cho công nhân lao động

(LĐTĐ) Bên cạnh việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, thời gian qua, Công đoàn Công ty TNHH nước giải khát Coca-Cola Việt Nam chi nhánh Hà Nội (thuộc Liên đoàn Lao động huyện Thường Tín) đã đổi mới công tác tuyên truyền, tư vấn pháp luật, hỗ trợ pháp lý liên quan đến chế độ, chính sách cho người lao động.
Xem thêm
Phiên bản di động