Người “truyền lửa” nhiệt huyết cho những phong trào

(LĐTĐ) Dám nghĩ, dám làm để bảo vệ quyền lợi của người lao động là điểm nổi bật ở bà Phạm Thị Vân Hương, Chủ tịch Công đoàn chuyên trách Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên nước sạch Hà Nội (Công ty Nước sạch Hà Nội). Bà luôn năng nổ, sáng tạo, vận dụng linh hoạt các quy định, chủ trương, chính sách để mang lại quyền lợi tốt nhất cho người lao động.
Huyện Mỹ Đức: Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong công nhân, viên chức, lao động Liên đoàn Lao động thị xã Sơn Tây: Chú trọng đẩy mạnh các phong trào thi đua Hà Nội: Tích cực triển khai chương trình xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2020-2025

Tại Công ty Nước sạch Hà Nội, bà Phạm Thị Vân Hương không chỉ là một cán bộ chuyên môn giỏi mà còn là Chủ tịch Công đoàn nhiệt huyết, bản lĩnh. Hằng năm, bà Hương liên tục là Chiến sĩ thi đua cơ sở, nhận được Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội…

Đặc biệt, năm 2020, bà Hương vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì đã có thành tích trong công tác và hoạt động Công đoàn, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc…

Từ người cán bộ tận tâm

Trong thời gian qua, Công đoàn Công ty Nước sạch Hà Nội do bà Phạm Thị Vân Hương là Chủ tịch đã làm tốt công tác chăm lo đời sống và thực hiện các chế độ chính sách đối với người lao động và đạt được những kết quả nổi bật. Công đoàn Công ty là nơi có 2.500 đoàn viên đã xây dựng, tổ chức thực hiện, kiểm tra và giám sát chế độ chính sách đối với người lao động.

Công đoàn Công ty tham gia là thành viên Ban đổi mới phát triển doanh nghiệp; tham gia xây dựng phương án sản xuất kinh doanh, tổ chức lại sản xuất, sắp xếp lao động, giúp người lao động ký hợp đồng lao động và đại diện cho người lao động ký kết; kiểm điểm thực hiện Thoả ước lao động tập thể, bổ sung sửa đổi các điều khoản cụ thể cho phù hợp với cơ chế mới, đảm bảo chế độ chính sách, tham gia xây dựng thang bảng lương, bảo đảm trả lương, thưởng theo đúng qui định của pháp luật và điều kiện của Công ty...

Người “truyền lửa” nhiệt huyết cho những phong trào
Năm 2020, bà Phạm Thị Vân Hương, Chủ tịch Công đoàn chuyên trách Công ty Nước sạch Hà Nội (ngoài cùng bên trái) nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. (Ảnh chụp thời điểm dịch bệnh Covid-19 lần thứ 4 chưa bùng phát)

Đặc biệt, trong 5 năm, Công ty đã xây dựng kế hoạch dự trù kinh phí liên quan đến bảo vệ sức khỏe của người lao động với tổng chi phí năm là hơn 10 tỉ đồng. Hàng năm 100% cán bộ công nhân viên chức lao động được khám sức khoẻ định kỳ, người có bệnh được công ty gửi tới các bệnh viện chuyên khoa để chữa trị kịp thời. Thường xuyên tổ chức cho cán bộ công nhân viên có sức khoẻ yếu được nghỉ dưỡng sức theo chế độ.

Công ty luôn quan tâm đến đời sống người lao động. Ngoài việc đảm bảo và nâng cao thu nhập, thực hiện các chế độ bảo hiểm, chế độ chính sách theo đúng quy định của pháp luật, Công ty còn động viên cán bộ, công nhân, người lao động vào các dịp như Tết, kỷ niệm ngày thành lập Công ty, 30/4 - 1/5, nghỉ mát, 2/9.

Thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, Công đoàn Công ty đã chủ động xây dựng kế hoạch liên tịch, tập trung chỉ đạo Đại hội Công nhân viên chức tại các đơn vị trực thuộc. Hàng năm đã có 100% đơn vị tổ chức Đại hội Công nhân viên chức trong những tháng đầu, quý đầu của năm. Phối hợp với chính quyền duy trì ký Thoả ước lao động tập thể và thành lập Ban đối thoại đại diện người lao động tại doanh nghiệp…

Bên cạnh đó, trong 5 năm qua, Công đoàn Công ty đã tích cực vận động đoàn viên tham gia ủng hộ được hơn 2,296 tỉ đồng cho các hoạt động xã hội như ủng hộ đồng bào lũ lụt, thiên tai, Quỹ Vì người nghèo, Quỹ Trẻ em chất độc da cam, Quỹ Tấm lòng Vàng Lao động, hỗ trợ những địa phương bị ảnh hưởng do Covid-19...

“Truyền lửa” nhiệt huyết

Trên cương vị là Chủ tịch Công đoàn, để các phong trào của Công ty Nước sạch Hà Nội ngày càng phát triển, bà Hương đã lựa chọn phương pháp hoạt động phù hợp với tình hình thực tế. Xây dựng kế hoạch và tổ chức các chương trình hoạt động cụ thể hướng về người lao động. Trong những năm qua, bà đã có những sáng kiến đem lại hiệu quả thiết thực đối với hoạt động Công đoàn Công ty, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội và được Liên đoàn Lao động các quận, huyện, thị xã và các Công đoàn ngành trên địa bàn Thành phố học tập và nhân rộng.

Ví dụ, bà Hương đã có sáng kiến tổ chức Hội thi văn hóa ứng xử trong công nhân lao động Công ty Nước sạch Hà Nội. Đây là hoạt động văn hóa tinh thần vui tươi lành mạnh, tạo được không khí phấn khởi cho người lao động thi đua phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ công tác chuyên môn. Đồng thời, góp phần xây dựng và hoàn thiện văn hóa doanh nghiệp để kích thích sự phát triển sản xuất tạo dựng uy tín, thương hiệu mang tính truyền thống của Công ty.

Người “truyền lửa” nhiệt huyết cho những phong trào
Những năm qua, Công đoàn Công ty Nước sạch Hà Nội đã có nhiều phong trào, hoạt động sôi nổi. (Ảnh chụp thời điểm dịch bệnh Covid-19 lần thứ 4 chưa bùng phát)

Hay sáng kiến tổ chức sân khâu hóa Hội thi Cán bộ Công đoàn giỏi Công ty Nước sạch Hà Nội nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người lao động về nhiệm vụ chức năng của tổ chức Công đoàn Việt Nam, nhiệm vụ các cấp Công đoàn. Đặc biệt xác định rõ nhiệm vụ của các cấp Công đoàn trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập kinh tế quốc tế…

Nhân dịp kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2019); kỷ niệm 125 năm ngành Nước Hà Nội và 65 năm ngày truyền thống Công ty; với vai trò Chủ tịch Công đoàn, bà Phạm Thị Vân Hương đã chủ động báo cáo cấp ủy Đảng, phối hợp cùng chính quyền tổ chức “Liên hoan tiếng hát đoàn viên, người lao động Công ty Nước sạch Hà Nội năm 2019…

Có 24 năm gắn bó với hoạt động Công đoàn, bà Phạm Thị Vân Hương cho hay, trong triển khai các hoạt động phong trào, điều vô cùng quan trọng là cán bộ Công đoàn phải thực sự là thủ lĩnh của người lao động; biết truyền lửa, truyền nhiệt huyết của mình đến đội ngũ cán bộ Công đoàn trong toàn đơn vị.

Bên cạnh đó, cán bộ Công đoàn cơ sở phải trung thực, thẳng thắn, quan tâm đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân viên chức lao động, vì sự phát triển của doanh nghiệp; có phương pháp hoạt động khoa học để tập hợp quần chúng, công nhân viên chức lao động quý mến và tin tưởng.

Có thể thấy, những gì bà Phạm Thị Vân Hương đã làm sẽ mãi truyền lửa cho các thế hệ đi sau, tiếp tục phát huy để Công đoàn Công ty Nước sạch Hà Nội luôn là đơn vị sôi nổi trong các hoạt động Công đoàn và phong trào đoàn thể, không phụ những tâm huyết mà bà đã xây dựng trong suốt thời gian qua.

Kim Tiến

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đề xuất khôi phục gói tín dụng 110.000 tỷ đồng để phát triển nhà ở xã hội

Đề xuất khôi phục gói tín dụng 110.000 tỷ đồng để phát triển nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Đề nghị Bộ Xây dựng tiếp tục khôi phục lại gói tín dụng 110.000 tỷ đồng, lãi suất 4,8-5%, thời hạn vay tối đa 25 năm mà Bộ Xây dựng đã đề xuất trước đó để thực hiện chính sách nhà ở xã hội (NƠXH) của Luật Nhà ở 2023 đối với chủ đầu tư dự án và người mua, thuê mua NƠXH nhằm thực hiện Chương trình phát triển ít nhất 1 triệu căn hộ NƠXH trong giai đoạn 2021-2030.
Giá vàng SJC giảm, vàng nhẫn vẫn neo ở mức cao

Giá vàng SJC giảm, vàng nhẫn vẫn neo ở mức cao

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), sau ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, giá vàng miếng SJC chạm mốc 84 triệu đồng/lượng; nhẫn tròn trơn cao nhất 77,55 triệu đồng/lượng.
Tình tiết phim "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" ngày càng gay cấn và khó đoán

Tình tiết phim "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" ngày càng gay cấn và khó đoán

(LĐTĐ) Không ngừng làm khán giả căm phẫn vì lòng tham vô đáy và việc làm tàn ác, những nhân vật phản diện của "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" đang được K+ phát sóng song song với Hàn Quốc, cũng có lúc "quay xe" cực gắt, lần lượt bộc lộ ưu điểm.
Luật Đất đai 2024: Bị thu hồi đất nông nghiệp có thể được bồi thường bằng nhà ở, đất ở

Luật Đất đai 2024: Bị thu hồi đất nông nghiệp có thể được bồi thường bằng nhà ở, đất ở

(LĐTĐ) Theo Luật Đất đai năm 2024, hộ gia đình, cá nhân bị thu hồi đất nông nghiệp có thể được bồi thường bằng đất ở, nhà ở nếu có nhu cầu và địa phương có điều kiện về quỹ đất ở, nhà ở.
TRỰC TUYẾN: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

TRỰC TUYẾN: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024. Chương trình được truyền trực tuyến trên Báo Lao động Thủ đô điện tử cùng hai ấn phẩm Làm giàu, Lao động và Pháp luật.
Salah “nổ súng” vẫn không cứu nổi Liverpool

Salah “nổ súng” vẫn không cứu nổi Liverpool

(LĐTĐ) Rạng sáng 19/4, Liverpool thắng Atalanta 1- 0 trên sân Gewiss nhưng vẫn bị loại khỏi Europa League từ vòng tứ kết do đã để thua 0-3 ở lượt đi.
TRỰC TUYẾN ẢNH: 1.000 người dự Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

TRỰC TUYẾN ẢNH: 1.000 người dự Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024 của thành phố Hà Nội được tổ chức tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô với sự tham gia của 1.000 đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Chương trình được truyền trực tuyến trên Báo Lao động Thủ đô điện tử cùng hai ấn phẩm Làm giàu, Lao động và Pháp luật.

Tin khác

Người công nhân dành trọn tình yêu với nghề sửa chữa ô tô

Người công nhân dành trọn tình yêu với nghề sửa chữa ô tô

(LĐTĐ) Bằng tình yêu với nghề sửa chữa ô tô và sự nỗ lực không ngừng nghỉ trong công việc, anh Hà Công Bảo - công nhân tại Xí nghiệp Toyota Hoàn Kiếm đã gặt hái được nhiều thành công, nổi bật là danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô”.
Người đam mê thiện nguyện

Người đam mê thiện nguyện

(LĐTĐ) Năng động, trách nhiệm với công việc chuyên môn và đặc biệt tâm huyết với hoạt động xã hội, từ thiện là nhận xét của lãnh đạo và đồng nghiệp khi nói đến anh Phạm Hoàng Phương - công chức Văn phòng - Thống kê UBND phường Phú Thịnh (thị xã Sơn Tây, Hà Nội).
Chuyện “cô nuôi dạy trẻ” làm Chủ tịch Công đoàn

Chuyện “cô nuôi dạy trẻ” làm Chủ tịch Công đoàn

(LĐTĐ) Làm Chủ tịch Công đoàn cơ sở, cô giáo Hà Thị Mỹ Bình (Tổ trưởng Tổ giáo viên Trường mầm non Linh Đàm, Ủy viên Ban chấp hành Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàng Mai) luôn tự nhủ phải đặt lợi ích của tập thể lên trên lợi ích cá nhân, làm việc gì cũng nghĩ đến đoàn viên, người lao động trong trường. Bởi thế mà đồng nghiệp, bạn bè luôn quý mến và coi cô là “địa chỉ tin cậy” để chia sẻ mọi nỗi niềm.
Bí quyết trở thành “Công nhân giỏi Thủ đô” của chàng trai trẻ Phan Ngọc Vũ

Bí quyết trở thành “Công nhân giỏi Thủ đô” của chàng trai trẻ Phan Ngọc Vũ

(LĐTĐ) Không ngừng học hỏi, nâng cao kỹ năng tay nghề; tìm tòi, đưa ra những sáng kiến cải tiến để nâng cao năng suất lao động… là bí quyết trở thành “Công nhân giỏi Thủ đô” của chàng trai trẻ Phan Ngọc Vũ - công nhân Công ty Cổ phần Thống nhất Hà Nội.
Xứng đáng là người chiến sĩ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu

Xứng đáng là người chiến sĩ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu

(LĐTĐ) Nhiệt tình, không ngại khó khăn, hết lòng phục vụ nhân dân là lời khen ngợi của người dân phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm dành cho Đại úy Nguyễn Đình Chiểu. Với những phẩm chất tốt đẹp anh đã được vinh danh là Gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu năm 2023.
Nữ công nhân giỏi luôn truyền cảm hứng lao động sáng tạo cho đồng nghiệp

Nữ công nhân giỏi luôn truyền cảm hứng lao động sáng tạo cho đồng nghiệp

(LĐTĐ) Xuất phát điểm là công nhân có tay nghề bậc thấp, với tinh thần không ngừng nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, sáng tạo, chị Dương Quỳnh Nga đã trở thành chuyền trưởng chuyền may 3 tại Công ty TNHH sản xuất dịch vụ thương mại sản phẩm da Ladoda và vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Ở vị trí là một đảng viên, chuyền trưởng, chị Nga luôn tiên phong, gương mẫu, trách nhiệm trong công việc, cuộc sống và là tấm gương sáng tại Công ty.
Nữ Bí thư Chi bộ gương mẫu, tận tụy

Nữ Bí thư Chi bộ gương mẫu, tận tụy

(LĐTĐ) Cởi mở, tháo vát, luôn hết mình với công việc, với nhân dân, gương mẫu đi đầu trong các phong trào, hoạt động ở địa phương, nêu gương từ những việc làm bình dị là những nhận xét của người dân địa phương khi nói về đồng chí Nguyễn Thị Nga - Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban công tác Mặt trận tổ dân phố 4 Mai Trai, phường Trung Hưng (thị xã Sơn Tây, Hà Nội).
Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

(LĐTĐ) Rạng sáng 29/3, xe buýt tuyến 101B đã kịp thời đưa 2 người bị thương do tai nạn giao thông vào bệnh viện cấp cứu.
Xây dựng hình ảnh xe buýt Thủ đô qua những việc làm tốt đẹp

Xây dựng hình ảnh xe buýt Thủ đô qua những việc làm tốt đẹp

(LĐTĐ) Thời gian qua, tại các đơn vị thuộc Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã ghi nhận được rất nhiều những hình ảnh đẹp, ý nghĩa; những bức thư khen ngợi từ khách hàng khắp nơi gửi về ghi nhận những hành động thắm đượm tình người, những hành vi ứng xử đẹp, văn minh của đội ngũ công nhân lái xe và nhân viên phục vụ.
Một “lão tướng” công đoàn mẫn cán

Một “lão tướng” công đoàn mẫn cán

(LĐTĐ) Ở tuổi 74, nhưng ông Phan Sỹ Quyền - Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Thái Thượng Hoàng (tỉnh Nghệ An) vẫn đầy năng lượng, nhiệt huyết. Trò chuyện với phóng viên, ông say sưa nói về Công đoàn, về công ty, về người lao động bằng tất cả sự yêu quý, hài lòng.
Xem thêm
Phiên bản di động