Cô nuôi trường mầm non tâm huyết với nghề

(LĐTĐ) Sinh năm 1988, cô nuôi Nguyễn Thị Phương, nhân viên Trường Mầm non Bạch Hạ, huyện Phú Xuyên, Hà Nội, đã 13 lần tình nguyện cho đi những giọt máu của bản thân mình. Nhận thức được tầm quan trọng, nghĩa cử cao đẹp của việc hiến máu cứu người là việc làm thiện nguyện theo đúng thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”.
Tấm gương sáng của nhiều thế hệ học trò Gương sáng trong phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Trong những năm qua, Trường Mầm non Bạch Hạ luôn nhận được sự quan tâm của lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, cũng như lãnh đạo địa phương và hội cha mẹ học sinh, cùng với sự nỗ lực cố gắng của cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường. Trường có tập thể duy trì nhiều năm liên tục về tinh thần đoàn kết nhất trí cao, có môi trường xanh - sạch - đẹp và an toàn.

Có thể nói, đây cũng là một điều kiện tốt để cô Nguyễn Thị Phương phát huy được khả năng vốn có của bản thân trong mọi lĩnh vực công tác. Từ nhiệm vụ công tác đoàn thể được phân công, cô luôn tiên phong gương mẫu đi đầu, làm nòng cốt trong các phong trào, có những biện pháp thiết thực để đạt các chỉ tiêu giao của tổ Công đoàn, như phong trào quyên góp ủng hộ luôn vận động chị em đồng nghiệp tham gia 100%.

Phong trào hiến máu nhân đạo có sáng kiến tham mưu lãnh đạo nhà trường vận động số người tham gia vượt cao hơn so với chỉ tiêu đơn vị máu để đạt mục đích, đã tham gia phải phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu được giao, góp phần cùng địa phương thực hiện tốt công tác hiến máu nhân đạo hằng năm. Do vậy cô Nguyễn Thị Phương và tập thể Công đoàn của trường liên tục được khen thưởng xuất sắc.

Với nhiều năm công tác trong nghề, cô nuôi Nguyễn Thị Phương luôn luôn yêu thương trẻ bằng tình yêu của một người mẹ. Mỗi ngày làm việc của cô đều là sự tâm huyết, tình yêu thương với những đứa trẻ. Cô luôn trăn trở, cải tiến cách làm những món ăn ngon cho các cháu, cô luôn dành cả tấm lòng và sự tâm huyết vào mỗi món ăn cô nấu.

Cô nuôi trường mầm non tâm huyết với nghề
Cô Nguyễn Thị Phương (thứ hai từ bên trái sang) luôn tâm huyết với nghề.

Mỗi tuần, tháng cô đều nghĩ ra các món ăn mới để tham mưu với Ban Giám hiệu thay đổi thực đơn, giúp đổi mới bữa ăn, giúp trẻ hào hứng trong giờ ăn, cũng như làm quen với khẩu vị mới lạ của các món ăn khác nhau. Đồng thời, cô luôn chú trọng về chất lượng của các món ăn, sao cho các cháu được ăn đủ chất, giúp trẻ phát triển đồng đều các mặt cân nặng và chiều cao.

Hằng ngày, sau mỗi bữa ăn, lúc nào cô Nguyễn Thị Phương cũng hỏi các cô đứng lớp về tình hình ăn uống của các con. Món ăn có ngon không, các con có thích ăn không và ăn có hết suất không. Đó luôn là những điều cô quan tâm nhất và từ đó giúp cô tạo ra nhiều món ăn ngon hơn để các con thích thú hơn trong bữa ăn hàng ngày.

Nhiều trẻ chiều tan trường về bi bô với bố mẹ “Mẹ ơi, hôm nay con được ăn món mới rất ngon về nhà mẹ nấu cho con giống các bác ở trường nhé”. Chính vì vậy, mỗi bữa ăn của trẻ ở Trường Mầm non Bạch Hạ trẻ đều ăn ngon miệng, hết suất và là một buổi liên hoan thật vui vẻ.

Cô Nguyễn Thị Phương luôn tận tình chia sẻ, giúp đỡ các chị em đồng nghiệp, cùng giúp nhau vượt qua khó khăn phấn đấu vươn lên lập thành tích cho cá nhân và cho tập thể nhà trường. Bếp ăn được cô và đồng nghiệp luôn dọn dẹp sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm…

Ngoài công việc chuyên môn là nấu ăn cho cô và trẻ trong nhà trường, cô Nguyễn Thị Phương còn là một Đảng viên gương mẫu tích cực tham gia các phong trào của nhà trường, của Công đoàn. Cô đóng góp nhiều ý kiến tham mưu cho Ban giám hiệu nhà trường và kết hợp thêm với một số chị em đồng nghiệp xây dựng môi trường, cảnh quan sư phạm xanh - sạch - đẹp như tạo ra các tiểu cảnh, cây hoa ngộ nghĩnh, đẹp mắt thu hút sự quan tâm cho trẻ thích đi học mỗi ngày.

Bên cạnh đó, cô Nguyễn Thị Phương còn đề xuất và trang trí các ngày lễ hội trong năm học, các hội nghị, đại hội chi bộ nhà trường... giúp tiết kiệm được kinh phí trong điều kiện trường còn nhiều khó khăn. Với năng khiếu mỹ thuật của mình, cô luôn là người đi đầu và hỗ trợ tích cực cho các phong trào cần đến sự trang trí hay thẩm mỹ cao.

Cô Nguyễn Thị Phương còn là người có đức tính giản dị, lối sống đạo đức trong sáng, lành mạnh, luôn chấp hành tốt tốt kỉ luật, nề nếp của ngành, của nhà trường. Luôn có tinh thần trách nhiệm cao trong công tác. Hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, bảo đảm về khối lượng, chất lượng, thời gian và hiệu quả công việc.

Với những cố gắng và lòng nhiệt tình tìm tòi, sáng tạo cũng như lòng yêu nghề, cô Nguyễn Thị Phương đã đạt được nhiều thành tích trong những năm qua như: Hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, đạt danh hiệu Nhân viên nuôi dưỡng giỏi cấp trường.

Không chỉ giỏi việc trường, tích cực tham gia các hoạt động, cô Nguyễn Thị Phương còn là một người vợ hiền, người con hiếu thảo, người mẹ mẫu mực trong gia đình. Chồng luôn phải đi công tác xa nhà, cô vừa đảm đang quán xuyến việc gia đình, vừa chăm sóc bố mẹ già và dạy dỗ các con chăm ngoan học giỏi...

Những việc làm mang ý nghĩa nhân đạo, hành động đẹp của cô Phương đã góp phần tuyên truyền, giáo dục ý thức, trách nhiệm của mọi người với xã hội. Cô Nguyễn Thị Phương nhiều năm qua đã trở thành tấm gương sáng trong phong trào thi đua yêu nước, tạo sức lan toả trong xã hội, được các cấp, các ngành ghi nhận.

Nguyễn Huyền - H.D

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Khánh Hoà: Khu tái định cư sau 15 năm chỉ còn 13 hộ dân bám định cư

Khánh Hoà: Khu tái định cư sau 15 năm chỉ còn 13 hộ dân bám định cư

(LĐTĐ) Khu tái định cư (TĐC) Ninh Thủy (ở xã Ninh Thọ, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa) được đầu tư xây dựng hạ tầng với hàng trăm tỷ đồng. Thế nhưng, sau 15 năm đưa vào sử dụng, đến nay chỉ còn 13 hộ dân bám trụ ở khu TĐC này.
Đẩy mạnh phong trào thi đua “Công nhân giỏi”, “Sáng kiến, sáng tạo”

Đẩy mạnh phong trào thi đua “Công nhân giỏi”, “Sáng kiến, sáng tạo”

(LĐTĐ) Bằng nhiều hình thức đa dạng, nội dung thi đua phù hợp với đặc điểm cụ thể của từng đơn vị, doanh nghiệp đã góp phần động viên công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), phát huy tính năng động, sáng tạo, sáng kiến cải tiến kỹ thuật, tiếp thu và ứng dụng hiệu quả khoa học công nghệ tiên tiến.
Động đất gây rung lắc mạnh ở một số tỉnh miền Trung, Tây Nguyên

Động đất gây rung lắc mạnh ở một số tỉnh miền Trung, Tây Nguyên

(LĐTĐ) Vào trưa 28/7, một trận động đất đã xảy ra ở huyện Kon Plông (Kon Tum), người dân một số tỉnh miền Trung và Tây Nguyên cảm nhận rõ sự rung lắc mạnh.
Sơn Tây: Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên

Sơn Tây: Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên

(LĐTĐ) Hưởng ứng tích cực các phong trào thi đua yêu nước do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố và Thị xã phát động, ngay từ đầu năm, LĐLĐ thị xã Sơn Tây đã chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch công tác; tổ chức phát động nhiều đợt thi đua cao điểm tới 100% Công đoàn cơ sở, đoàn viên, người lao động.
Thường Tín: Tăng cường kiểm tra, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật lao động

Thường Tín: Tăng cường kiểm tra, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật lao động

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân huyện Thường Tín thông tin, công tác kiểm tra, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật lao động trên địa bàn luôn được chú trọng. Hằng năm, Ủy ban nhân dân huyện ban hành kế hoạch kiểm tra việc chấp hành các quy định của Bộ luật Lao động, Luật Bảo hiểm xã hội, Luật Công đoàn, Luật An toàn - vệ sinh lao động, Luật Bảo vệ môi trường, Luật Phòng cháy và chữa cháy tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn huyện…
10 cán bộ Công đoàn được trao tặng Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ IV, năm 2024

10 cán bộ Công đoàn được trao tặng Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ IV, năm 2024

(LĐTĐ) Thực hiện Kế hoạch số 19/KH-TLĐ ngày 22/2/2024 về việc tổ chức xét chọn Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ IV, năm 2024, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã lựa chọn 10 cán bộ Công đoàn tiêu biểu để trao tặng giải thưởng cao quý.
Nhiều hoạt động tri ân đến gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng

Nhiều hoạt động tri ân đến gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng

(LĐTĐ) Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), Liên đoàn Lao động huyện (LĐLĐ) huyện Thạch Thất đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở (CĐCS) tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi, tri ân tặng quà tới các gia đình thương binh, liệt sĩ.

Tin khác

Người gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa quê hương

Người gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa quê hương

(LĐTĐ) Sinh ra tại quê hương có truyền thống hiếu học, anh Nghiêm Xuân Mừng luôn cố gắng học hỏi, trau dồi kiến thức từ thời còn đi học phổ thông. Để từ đó đến nay, a xứng đáng là người bảo tồn, gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa của quê hương…
Người nông dân đa tài, giỏi kinh doanh

Người nông dân đa tài, giỏi kinh doanh

(LĐTĐ) Được vinh danh là một trong những nông dân xuất sắc tiêu biểu trong phong trào “Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi thành phố Hà Nội, giai đoạn 2019 - 2023”, anh Phan Văn Tuấn (thôn An Sơn 2, xã Thượng Mỗ, huyện Đan Phượng) là minh chứng cho những tấm gương điển hình tiêu biểu của người nông dân đa tài, toàn diện.
Người nông dân “nhuộm sắc” cho hoa đào

Người nông dân “nhuộm sắc” cho hoa đào

(LĐTĐ) Chọn nghề trồng đào để làm giàu, anh Nguyễn Văn Quyết (xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng, thành phố Hà Nội) đã miệt mài nghiên cứu để phát triển cây đào cho ra hoa có màu sắc đẹp và bền cánh. Giờ đây, sau 10 năm “trồng hoa trên đất lúa”, anh đã trở thành Chi hội trưởng Chi hội nghề nghiệp trồng hoa đào xã Hồng Hà, giúp hàng chục hộ dân làm giàu từ hoa đào.
Cô hiệu trưởng “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”

Cô hiệu trưởng “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Cô Nguyễn Thị Kim Hoa - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Mầm non Hồng Thái (xã Hồng Thái, huyện Phú Xuyên, Hà Nội), có thâm niên công tác trong ngành giáo dục 27 năm. Từ một giáo viên trẻ còn nhiều bỡ ngỡ trở thành một cán bộ quản lý giỏi là cả một quá trình phấn đấu nỗ lực không ngừng của cô giáo Nguyễn Thị Kim Hoa.
Người truyền lửa cho công nhân cơ điện

Người truyền lửa cho công nhân cơ điện

(LĐTĐ) Nhờ những sáng kiến trong vận hành cơ điện, anh Lê Đình Lam, trưởng bộ phận Cơ điện, Công ty TNHH Sản xuất nhựa Bình Thuận (Thanh Trì, Hà Nội) được tôn vinh là 1 trong 100 Công nhân giỏi của Thủ đô Hà Nội.
Gia đình là nền tảng vững chắc cho sự phát triển cá nhân và cống hiến xã hội

Gia đình là nền tảng vững chắc cho sự phát triển cá nhân và cống hiến xã hội

(LĐTĐ) Gia đình anh Phan Trung Thắng vừa được Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hà Nội biểu dương là "Gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu". Bản thân anh Thắng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt nhiều danh hiệu thi đua. Cùng đó, gia đình anh luôn duy trì giá trị truyền thống, khuyến khích con học tập và cân bằng cuộc sống.
Nữ cán bộ Công đoàn hết lòng vì công nhân

Nữ cán bộ Công đoàn hết lòng vì công nhân

Từng là lao động trực tiếp nên bà Hoàng Thị Bích Hạnh - Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội hiểu rất rõ những vất vả, nhọc nhằn của người công nhân môi trường. Vì thế, bà luôn trăn trở, tìm tòi, tham mưu và triển khai thực hiện nhiều giải pháp nhằm bảo đảm tốt nhất quyền lợi, giảm thiểu nhất những khó khăn, vất vả cho công nhân.
Hết lòng vì sự nghiệp “trồng người”

Hết lòng vì sự nghiệp “trồng người”

(LĐTĐ) Giáo viên mầm non là người đặt viên gạch đầu tiên xây dựng nền móng cho sự phát triển nhân cách của trẻ, vì thế, quá trình chăm sóc giáo dục trẻ ở độ tuổi mầm non là việc làm hết sức quan trọng và cần thiết. Trong đội ngũ cán bộ, giáo viên của Trường Mầm non Châu Can A (huyện Phú Xuyên) có rất nhiều giáo viên tận tâm với nghề, giỏi nghề, trong đó có cô Lê Thị Loan.
Cô giáo trẻ Nguyễn Đào Thùy Dương: Tâm huyết, sáng tạo và truyền cảm hứng

Cô giáo trẻ Nguyễn Đào Thùy Dương: Tâm huyết, sáng tạo và truyền cảm hứng

(LĐTĐ) Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói: “Mỗi người tốt, việc tốt là một bông hoa đẹp. Cả dân tộc ta sẽ là một vườn hoa đẹp”. Đặc biệt đối với nghề giáo, Bác đã dạy: “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Thấm nhuần tư tưởng này của Bác, tập thể cán bộ, giáo viên Trường Tiểu học Lê Văn Tám (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) luôn phấn đấu rèn luyện để trở thành những bông hoa đẹp, tỏa ngát hương thơm cho đời. Một trong những bông hoa đẹp ấy là cô giáo Nguyễn Đào Thùy Dương - người luôn tận tâm, sáng tạo với nghề.
Huyện Ứng Hòa (Hà Nội): Trao tặng hàng nghìn suất ăn cho học sinh thi tốt nghiệp THPT

Huyện Ứng Hòa (Hà Nội): Trao tặng hàng nghìn suất ăn cho học sinh thi tốt nghiệp THPT

(LĐTĐ) Nhằm tiếp sức mùa thi cho các sĩ tử thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024, Hội Chữ thập đỏ, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Huyện Đoàn Ứng Hoà phối hợp tổ chức hàng nghìn suất ăn để tặng cho các học sinh. Đây là năm thứ 3 huyện Ứng Hòa trao suất ăn yêu thương đến các sĩ tử.
Xem thêm
Phiên bản di động