Chuyển đổi giao thông xanh: Nhiệm vụ cấp bách, hành động quyết liệt!

Ô nhiễm không khí, biến đổi khí hậu, cạn kiệt tài nguyên… đang đặt ra những thách thức chưa từng có đối với các đô thị lớn trên toàn cầu. Hà Nội là thành phố đông dân, mật độ phương tiện cao, việc chuyển đổi sang giao thông xanh, sử dụng phương tiện thân thiện với môi trường, tiết kiệm năng lượng… không còn là lựa chọn mà đã trở thành yêu cầu cấp bách. Với quyết tâm chính trị cao và những bước đi cụ thể, Hà Nội đang từng bước hiện thực hóa mục tiêu xây dựng hệ thống giao thông hiện đại, xanh, sạch và bền vững, góp phần kiến tạo một đô thị đáng sống cho hôm nay và mai sau.
Phát triển giao thông xanh: Cơ hội và thách thức Chuẩn khí thải ô tô mới: Cơ hội xanh hóa giao thông Việt Nam Hà Nội đẩy nhanh lộ trình hạn chế xe máy và chuyển đổi xe buýt xanh Hà Nội thành lập tổ công tác liên ngành triển khai phương tiện giao thông xanh và trạm sạc xe điện

Nguy cơ hin hu

Môi trường không chỉ đơn thuần là nơi con người sinh sống, mà còn là không gian nâng đỡ cho sức khỏe cộng đồng, là nền tảng của phát triển bền vững. Khi chất lượng môi trường suy giảm, không chỉ thiên nhiên bị tổn thương mà sự sống của con người cũng bị đe dọa từng ngày. Hà Nội, trái tim của cả nước cũng đang phải đối mặt với thực trạng đáng lo ngại đó là việc không khí nhiều thời điểm rơi vào nhóm ô nhiễm nghiêm trọng nhất thế giới.

Một trong những nguyên nhân lớn nhất của ô nhiễm không khí đô thị chính là giao thông sử dụng nhiên liệu hóa thạch. Theo nghiên cứu của các cơ quan chuyên môn, phương tiện giao thông chạy bằng xăng dầu, đặc biệt là xe máy cá nhân chiếm tới khoảng 60% lượng phát thải gây ô nhiễm không khí tại Hà Nội.

Chuyển đổi giao thông xanh: Nhiệm vụ cấp bách, hành động quyết liệt!
Việc bảo dưỡng định kỳ xe máy hiện vẫn chỉ trông chờ vào ý thức của chủ phương tiện. (Ảnh: Đinh Luyện)

Đáng chú ý, có một lượng lớn xe máy đang lưu hành là xe cũ, khó kiểm soát về khí thải và tiêu chuẩn an toàn. Không chỉ người dân nội đô, mà cả khu vực ngoại thành và các tỉnh lân cận cũng sử dụng các phương tiện này, khiến ô nhiễm không khí trở thành vấn đề liên vùng, không thể giải quyết trong phạm vi hẹp.

Đáng nói, xe máy càng cũ nát thì lượng phát thải khói càng cao, trực tiếp gây ô nhiễm môi trường và tiềm ẩn các nguy cơ gây tai nạn giao thông. Theo ghi nhận thực tế tại các phường nội thành, số người sử dụng xe máy “quá đát” chủ yếu vào các khung giờ 3 - 5h sáng; 11h30-13h30 chiều và từ 22h đêm đến 3h sáng. Các loại xe “quá đát” này phần lớn chỉ trơ lại bộ khung bằng sắt hoen gỉ, phần đầu trống hoác với mớ dây điện loằng ngoằng, không còi, không đèn chiếu sáng, đèn xi nhan, không gương. Thậm chí, nhiều xe không có đăng ký xe, không có biển số… phương tiện thường tập trung ở các chợ đầu mối, được người dân sử dụng để chở hàng hóa vào các khu vực nội thành.

Bên cạnh việc sử dụng xe máy cũ làm phương tiện mưu sinh, một bộ phận người dân chưa nhận thức được đầy đủ vấn đề nghiêm trọng của ô nhiễm môi trường. Nhiều người hiện vẫn giữ thói quen sử dụng phương tiện trong một thời gian dài mà không có sự chăm sóc, sửa chữa. Theo một chủ cửa hàng sửa xe trên đường Trần Phú, không ít chủ phương tiện chỉ mang xe đến cơ sở sửa khi phải “bổ máy”, làm lại hơi, tăng công suất hoặc lắp thêm giá chở hàng, giảm xóc… Xe cũ, lại ít được chăm sóc, đại tu khi vận hành dễ gây ra hiện tượng ì máy, xả ra nhiều khói đen. Chủ cửa hàng sửa xe này cũng cho biết, việc sử dụng xe cũ dù đã được sửa chữa nhưng thường không bảo đảm điều kiện an toàn. Do vậy, nếu sử dụng để chở hàng cồng kềnh, nặng, người điều khiển không làm chủ được tốc độ… thì nguy cơ gây tai nạn giao thông rất cao.

Thực tế, việc chuyển đổi sang giao thông xanh không chỉ là một xu hướng mà phải trở thành hành động mang tính bắt buộc. Nhìn ra thế giới, nhiều thành phố lớn từng đối mặt với ô nhiễm nghiêm trọng như Bắc Kinh, Bangkok, Jakarta... đã có những bước đi quyết đoán để khắc phục tình trạng này.

Chuyển đổi giao thông xanh: Nhiệm vụ cấp bách, hành động quyết liệt!
Xe máy cũ nát chở hàng hóa cồng kềnh lưu hành trên các trục giao thông của Hà Nội. (Ảnh: Đinh Luyện)

Bắc Kinh là một ví dụ điển hình. Chỉ trong vòng hai năm, thành phố này đã hoàn tất việc chuyển đổi toàn bộ hệ thống xe buýt sang sử dụng điện, triển khai đồng loạt chính sách hỗ trợ người dân chuyển đổi phương tiện, ưu tiên hạ tầng cho xe xanh, tiến hành kiểm soát chặt vùng lõi và mở rộng dần ra các khu vực khác. Những quyết sách đó không chỉ cải thiện rõ rệt chất lượng không khí mà còn thay đổi nhận thức của cộng đồng về lối sống đô thị thân thiện với môi trường.

Tiến sĩ Hoàng Dương Tùng, một chuyên gia có nhiều năm nghiên cứu về môi trường, nhận định: Giải pháp cho ô nhiễm không khí do phương tiện giao thông phải đến từ một hệ sinh thái chính sách đồng bộ.

Theo Tiến sĩ Hoàng Dương Tùng, với Hà Nội, Chỉ thị số 20/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ đã mở ra một hướng đi quan trọng trong lộ trình xây dựng đô thị xanh. Nhưng từ chủ trương đến thực tiễn vẫn cần rất nhiều nỗ lực. Cần một cam kết mạnh mẽ hơn từ chính quyền, doanh nghiệp và người dân. Trong đó, các cơ quan quản lý cần sớm ban hành các cơ chế khuyến khích đầu tư sản xuất phương tiện giao thông điện trong nước. Cần ưu đãi về thuế, hạ tầng sạc, tín dụng xanh cho người dân khi chuyển đổi xe máy cá nhân sang xe điện. Đồng thời, cần xem xét tiến tới hạn chế và loại bỏ dần các phương tiện chạy xăng dầu đã lỗi thời, không đạt chuẩn khí thải.

Cn quyết lit, bài bn trong trin khai

Giao thông xanh là sử dụng các phương tiện giao thông hạn chế thải khí CO2 và những loại khí thải độc hại khác ra môi trường. Giao thông xanh là sử dụng sức người, năng lượng tái tạo, điện, khí thiên nhiên nén... như sử dụng xe đạp, xe máy, ô tô điện, xe chạy bằng khí nén CNG; xe sử dụng năng lượng mặt trời, năng lượng gió… Chuyển đổi phương tiện năng lượng xanh là xu hướng tất yếu.

Chuyển đổi giao thông xanh không chỉ là một yêu cầu về kỹ thuật hay công nghệ, mà còn là một lựa chọn mang tính đạo đức với môi trường, với thế hệ tương lai. Một Hà Nội văn minh, hiện đại và đáng sống phải là một Hà Nội trong lành, nơi những con đường không còn mịt mù khói bụi, nơi tiếng động cơ dần nhường chỗ cho âm thanh nhẹ nhàng của xe điện. Và điều đó chỉ có thể trở thành hiện thực nếu chúng ta bắt đầu từ hôm nay, bằng những hành động cụ thể, quyết liệt và có tầm nhìn dài hạn.

Tại hội nghị sơ kết hoạt động sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2025, ông Nguyễn Thanh Nam - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) cho biết: Trong lĩnh vực chuyển đổi số và chuyển đổi xanh, Transerco đã chủ động triển khai nhiều giải pháp quan trọng, bước đầu đạt kết quả tích cực.

Cụ thể, Tổng công ty đã vận hành 63 xe buýt điện các loại trên các tuyến thí điểm, bảo đảm tiến độ theo yêu cầu của thành phố. Bên cạnh đó, các đơn vị kinh doanh trực thuộc đã hợp tác đầu tư và đưa vào khai thác 132 trụ sạc tại 5 địa điểm thuộc quyền quản lý, qua đó không chỉ góp phần phát triển giao thông xanh mà còn mở ra hướng đi mới trong hoạt động kinh doanh dịch vụ. Đồng thời, đây cũng là bước chuẩn bị sẵn sàng về hạ tầng cho lộ trình chuyển đổi toàn diện sang buýt điện của thành phố trong những năm tới.

Chuyển đổi giao thông xanh: Nhiệm vụ cấp bách, hành động quyết liệt!
Phát triển giao thông xanh là hướng đi tất yếu để Hà Nội sạch đẹp, văn minh. (Ảnh: Đinh Luyện)

Đáng chú ý, Tổng công ty đã ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo vào công tác chăm sóc khách hàng trong lĩnh vực vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt. Việc tiếp nhận, xử lý, quản lý thông tin qua nền tảng số, đồng thời tổng hợp dữ liệu theo yêu cầu giúp nâng cao hiệu quả điều hành, đồng thời cải thiện rõ rệt chất lượng dịch vụ, mang đến trải nghiệm tích cực hơn cho người dân.

Ở góc nhìn rộng hơn, Hà Nội cũng đang tích cực hướng đến giao thông xanh. Minh chứng dễ thấy là Hà Nội đang tích cực chuyển đổi đội xe buýt sang sử dụng năng lượng sạch. Theo Kế hoạch số 149/KH-UBND ban hành ngày 28/5/2025, mục tiêu là đến năm 2030, toàn bộ khoảng 2.500 xe buýt của thành phố sẽ chạy bằng điện hoặc năng lượng tái tạo. Giai đoạn 2025 - 2026 đặt mục tiêu chuyển đổi khoảng 20 - 23% đội xe, trước khi tăng dần lên 100% trong các năm tiếp theo.

Hiện tại, Hà Nội đã có khoảng 360 xe buýt xanh đang hoạt động, chiếm hơn 21% tổng số xe buýt, vượt nhẹ chỉ tiêu đề ra cho năm 2026. Một số tuyến buýt điện đã trở nên quen thuộc với người dân như tuyến 43 Kim Mã - Đông Anh do VinBus vận hành, được đánh giá cao về hiệu quả vận hành lẫn trải nghiệm người dùng. Ngoài ra, Hà Nội đang hoàn thiện quy hoạch hệ thống trạm sạc điện và phối hợp cùng các sở ngành triển khai cơ chế ưu đãi phí đăng ký, phí sử dụng hạ tầng cho các phương tiện xanh. Đồng thời, thành phố cũng đặt mục tiêu tăng tỷ lệ người dân sử dụng phương tiện công cộng lên 45 - 50% vào năm 2030.

Những bước đi đồng bộ này cho thấy quyết tâm của Hà Nội trong việc chuyển đổi mô hình giao thông đô thị theo hướng xanh - sạch - bền vững, góp phần vào nỗ lực chung cả nước trong ứng phó với biến đổi khí hậu và cải thiện chất lượng sống đô thị.

Tại tọa đàm “Quyết liệt bảo vệ môi trường, bảo vệ sức khỏe người dân Thủ đô”, ông Dương Đức Tuấn, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội cho biết: Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Chỉ thị số 20/CT-TTg với nội dung yêu cầu các địa phương khẩn trương thực hiện các biện pháp chuyển đổi phương tiện giao thông sang sử dụng năng lượng sạch, thân thiện môi trường. Cụ thể, từ ngày 1/7/2026, dừng lưu hành mô tô, xe máy chạy xăng dầu; năm 2028, cấm hoàn toàn xe máy sử dụng nhiên liệu hóa thạch trong vành đai 1, đồng thời hạn chế ô tô trong vành đai 1 và 2. Từ năm 2030, sẽ xem xét mở rộng áp dụng đến vành đai 3. Để triển khai, Hà Nội sẽ xây dựng các kế hoạch, giải pháp cụ thể, đồng thời nghiên cứu chính sách hỗ trợ người dân chuyển đổi phương tiện, đặc biệt trong khu vực vành đai 1. Ngoài ra, các khu vực ngoài trung tâm cũng sẽ được khuyến khích tham gia lộ trình chuyển đổi phù hợp.
Đinh Luyện

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Vận tải hành khách công cộng đóng vai trò huyết mạch tại Thủ đô, nhưng không ít trường hợp lái xe, phụ xe buýt vi phạm quy định bảm đảm trật tự giao thông và an toàn của hành khách. Thực tế này đòi hỏi phải có sự kết hợp đồng bộ giữa việc xử lý nghiêm minh các hành vi sai phạm và bồi dưỡng, nâng cao trách nhiệm, văn hóa ứng xử, kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ này. Đây là yêu cầu cấp thiết, nhất là khi các quy định pháp luật mới về an toàn giao thông đã được triển khai nhằm thiết lập lại trật tự đô thị.
Điều tra nguyên nhân vụ cháy làm chết 4 người tại quán bún ốc TP.HCM

Điều tra nguyên nhân vụ cháy làm chết 4 người tại quán bún ốc TP.HCM

Một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra sáng 5/12/2025 đã khiến 4 người trong quán bún ốc, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) thiệt mạng.
Dôi dư 17.496 cơ sở, nhà đất tại các địa phương sau sắp xếp

Dôi dư 17.496 cơ sở, nhà đất tại các địa phương sau sắp xếp

Thời gian qua, Bộ Tài chính đã ban hành nhiều công điện và văn bản hướng dẫn, đôn đốc các bộ, ngành và địa phương triển khai thực hiện công tác xắp xếp tài sản công sau sáp nhập. Nhờ đó, công tác bố trí, sắp xếp và xử lý cơ sở nhà, đất dôi dư đạt nhiều kết quả rõ rệt, tính đến ngày 1/12/2025, các địa phương đã xử lý được 17.496 cơ sở.
Thanh Trì: Tập huấn chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai

Thanh Trì: Tập huấn chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai

Vừa qua, Thuế cơ sở số 14 (thành phố Hà Nội) phối hợp với Ủy ban nhân dân xã Thanh Trì tổ chức hội nghị tập huấn, hướng dẫn chuyển đổi mô hình quản lý thuế từ thuế khoán sang kê khai cho các hộ kinh doanh trên địa bàn.
Chuyển đổi xanh: Xu hướng không thể đảo ngược

Chuyển đổi xanh: Xu hướng không thể đảo ngược

Hiện nay, trong bối cảnh quốc tế diễn biến phức tạp, các quốc gia đều đang chuyển mình mạnh mẽ trước làn sóng Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư và yêu cầu cấp bách về tăng trưởng xanh, trung hòa carbon. Đối với Việt Nam, đây vừa là thách thức, vừa là cơ hội để thúc đẩy đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia và khẳng định vị thế trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Hà Nội kiến tạo tương lai với kinh nghiệm từ các Thành phố sáng tạo thế giới

Hà Nội kiến tạo tương lai với kinh nghiệm từ các Thành phố sáng tạo thế giới

Ngày 5/12, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức Hội nghị Lễ hội trong Thành phố Sáng tạo “Kiến tạo tương lai: Thực hành tốt và Khung phát triển từ Hà Nội và Mạng lưới các Thành phố Sáng tạo của UNESCO”.
Công đoàn phường Yên Nghĩa tập huấn công tác tài chính cho Chủ tịch, kế toán CĐCS

Công đoàn phường Yên Nghĩa tập huấn công tác tài chính cho Chủ tịch, kế toán CĐCS

Nhằm nâng cao năng lực, chuẩn hóa nghiệp vụ và tăng cường tính minh bạch trong công tác tài chính Công đoàn cơ sở (CĐCS), sáng 5/12, Công đoàn phường Yên Nghĩa (Hà Nội) tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác tài chính công đoàn năm 2025 dành cho đội ngũ Chủ tịch, kế toán công đoàn tại các CĐCS trên địa bàn phường.

Tin khác

Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Vận tải hành khách công cộng đóng vai trò huyết mạch tại Thủ đô, nhưng không ít trường hợp lái xe, phụ xe buýt vi phạm quy định bảm đảm trật tự giao thông và an toàn của hành khách. Thực tế này đòi hỏi phải có sự kết hợp đồng bộ giữa việc xử lý nghiêm minh các hành vi sai phạm và bồi dưỡng, nâng cao trách nhiệm, văn hóa ứng xử, kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ này. Đây là yêu cầu cấp thiết, nhất là khi các quy định pháp luật mới về an toàn giao thông đã được triển khai nhằm thiết lập lại trật tự đô thị.
Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh

Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh

Công an Hà Nội đang tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm trật tự, an toàn giao thông đối với học sinh và phụ huynh. Chỉ trong ngày 4/12/2025, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 211 trường hợp vi phạm, trong đó có 167 học sinh chưa đủ tuổi điều khiển xe và không đội mũ bảo hiểm. Hoạt động kiểm soát chặt chẽ này được thực hiện song song với các khóa bồi dưỡng kỹ năng lái xe an toàn, nhằm nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông và quy định tại Nghị định 168/2024/NĐ-CP trong lứa tuổi học đường.
Cảnh sát đường thủy Hà Nội "mạnh tay" xử lý lỗi chở quá tải

Cảnh sát đường thủy Hà Nội "mạnh tay" xử lý lỗi chở quá tải

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an và Cục Cảnh sát giao thông, lực lượng Cảnh sát đường thủy Hà Nội đang đồng loạt tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trên các tuyến sông nội địa nhằm đảm bảo an toàn giao thông (ATGT). Sau gần hai tuần thực hiện cao điểm (từ 20/11/2025 đến 4/12/2025), đã có 25 trường hợp bị xử lý, trong đó lỗi chở quá vạch dấu mớn nước an toàn chiếm đa số.
Hình thành “vùng an toàn” cho học sinh: Bắt đầu từ quy hoạch

Hình thành “vùng an toàn” cho học sinh: Bắt đầu từ quy hoạch

Mỗi buổi sáng, không ít cổng trường trên địa bàn Hà Nội lại trở thành những “điểm nóng” giao thông, nơi dòng xe cộ và học sinh giao thoa dày đặc. Chính vì vậy, câu chuyện bảo đảm an toàn cho trẻ không thể chỉ dừng ở việc nhắc nhở hay phân luồng tạm thời, mà phải được giải quyết từ gốc, đó là quy hoạch.
Tăng cường tuyên truyền kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe cho doanh nghiệp vận tải

Tăng cường tuyên truyền kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe cho doanh nghiệp vận tải

Hoạt động vận tải luôn giữ vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế, phục vụ đời sống, nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông. Nhằm nâng cao trách nhiệm và ý thức thượng tôn pháp luật của các đơn vị kinh doanh, thời gian qua, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) - Công an thành phố Hà Nội đã liên tiếp tổ chức các buổi tuyên truyền chuyên đề, đồng thời yêu cầu các doanh nghiệp vận tải hành khách, vận tải hàng hóa, vật liệu xây dựng ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định, góp phần xây dựng văn hóa giao thông an toàn, văn minh trên địa bàn.
Quyết liệt xử lý ô tô dừng đỗ trái phép, tài xế đủ "chiêu trò" đối phó

Quyết liệt xử lý ô tô dừng đỗ trái phép, tài xế đủ "chiêu trò" đối phó

Thời gian qua, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý rất nhiều phương tiện cố tình dừng đỗ trái phép trên tuyến đường dẫn vào Sân bay Nội Bài, bất chấp hệ thống biển báo dày đặc. Đáng nói, nhiều tài xế còn dùng đủ mánh khóe như ngắt nguồn điện, "núp" vào lùm cây để né tránh sự kiểm tra của lực lượng cảnh sát.
Nhân lên hình ảnh đẹp, thân thiện của xe buýt Thủ đô

Nhân lên hình ảnh đẹp, thân thiện của xe buýt Thủ đô

Trong những năm gần đây, hệ thống xe buýt Hà Nội đang bước vào giai đoạn đổi mới mạnh mẽ với sự đầu tư đồng bộ về hạ tầng, công nghệ và chất lượng dịch vụ. Không chỉ đơn thuần là phương tiện vận tải công cộng, xe buýt Thủ đô đang dần trở thành điểm nhấn của văn minh đô thị. Những chiếc xe sạch sẽ, an toàn; tài xế, nhân viên phục vụ tận tâm, chuyên nghiệp; cùng các tiện ích hiện đại được triển khai rộng rãi... Tất cả tạo nên một diện mạo xe buýt mới thân thiện, gần gũi hơn với người dân, góp phần củng cố niềm tin, khuyến khích cộng đồng lựa chọn xe buýt như một phương thức di chuyển bền vững và tiện ích.
Đào tạo nhân lực phục vụ mạng lưới đường sắt đô thị tại TP.HCM

Đào tạo nhân lực phục vụ mạng lưới đường sắt đô thị tại TP.HCM

Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) ngành đường sắt đô thị (ĐSĐT) một cách hệ thống, đồng bộ, theo chuẩn quốc tế, tạo nền tảng để Thành phố nâng cao năng lực quản lý nhà nước trong lĩnh vực ĐSĐT.
Mối lo từ nhóm tuổi "vàng" vi phạm nồng độ cồn

Mối lo từ nhóm tuổi "vàng" vi phạm nồng độ cồn

Theo thống kê của Cục Cảnh sát giao thông (CSGT), hơn 61% trường hợp vi phạm nồng độ cồn nằm trong độ tuổi từ 36 đến 55 tuổi. Đây là nhóm tuổi được xem là trụ cột kinh tế, nguồn lực lao động chủ lực của gia đình và xã hội. Dữ liệu này không chỉ là lời cảnh báo về tình trạng chấp hành luật giao thông, mà còn đặt ra vấn đề nghiêm trọng về ý thức trách nhiệm xã hội của một bộ phận người tham gia giao thông.
Hà Nội quyết liệt xử lý xe ba, bốn bánh tự chế, xe chở hàng cồng kềnh

Hà Nội quyết liệt xử lý xe ba, bốn bánh tự chế, xe chở hàng cồng kềnh

Thực hiện Kế hoạch của Công an thành phố Hà Nội, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) đang đẩy mạnh tổng kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp điều khiển, sử dụng xe ba, bốn bánh tự sản xuất, lắp ráp, hoặc mô tô kéo theo xe, vật khác và chở hàng hóa cồng kềnh.
Xem thêm
Phiên bản di động