CEO GKFX TUNC AKYURT: Chia sẻ việc xây dựng tái cơ cấu và thương hiệu Malta mới

(LĐTĐ) Sau khi tiếp quản với vai trò CEO Tập đoàn phụ trách mảng môi giới toàn cầu (GKFX) vào tháng 03/2019, Tunc Akyurt đã tái tập trung các nỗ lực của công ty vào tăng trưởng bền vững và củng cố cấu trúc quản trị và pháp chế. Gần đây, GKFX đã công bố việc xây dựng lại thương hiệu cho công ty con FCA và ngôi nhà mới cho các khách hàng bán lẻ tại Malta.
ceo gkfx tunc akyurt chia se viec xay dung tai co cau va thuong hieu malta moi Hà Nội: Hỗ trợ xây dựng thương hiệu làng nghề năm 2019
ceo gkfx tunc akyurt chia se viec xay dung tai co cau va thuong hieu malta moi Hà Nội sẽ trưng bày, quảng bá các sản phẩm thương hiệu Việt
ceo gkfx tunc akyurt chia se viec xay dung tai co cau va thuong hieu malta moi Habeco thay đổi bộ nhận diện thương hiệu, khẳng định vị thế

Các thay đổi của ngành do ESMA thúc đẩy

Theo Tunc Akyurt, do tình hình quy định tại châu Âu đã thay đổi, các công ty đang tìm cách tốt hơn để đạt hiệu quả hoạt động. Sau cuộc đánh giá nội bộ, công ty đã quyết định rằng họ sẽ tái tập trung công ty con có trụ sở tại London theo hướng mới. Đồng thời, công ty cũng cho biết họ đang chuyển các khách hàng bán lẻ và chuyên nghiệp được chọn đến công ty con do Malta quản lý là AKFX.

ceo gkfx tunc akyurt chia se viec xay dung tai co cau va thuong hieu malta moi
CEO GKFX TUNC AKYURT chia sẻ về xây dựng tái cơ cấu và thương hiệu malta mới

Các thay đổi chiến lược được thực hiện theo nhu cầu tái cơ cấu kinh doanh của công ty sau khi có các quy định mới của ESMA. CEO công ty Tunc Akyurt đã chia sẻ quan điểm về chiến lược công ty sau khi có các thay đổi mới nhất về quy định của EU vào năm ngoái.

CEO GKFX Tunc Akyurt giải thích rằng, cho đến thời điểm có các cuộc thảo luận về thay đổi quy định với ESMA, GKFX đã bắt đầu kế hoạch thực hiện thay đổi chiến lược thương mại và mô hình kinh doanh. Mục tiêu của công ty là duy trì phù hợp với môi trường quy định thay đổi và tận dụng nó tốt nhất.

Do các yêu cầu quy định mới đã được thiết lập, công ty bắt đầu chuyển cơ sở khách hàng bán lẻ sang thương hiệu giao dịch mới cho GKFX Châu Âu, AKFX. Công ty thuộc sự quản lý của Cơ quan Quản lý Dịch vụ Tài chính Malta (MFSA) và cũng phục vụ các khách hàng chuyên nghiệp chọn lọc của công ty.

“Chúng tôi biết rằng trên thị trường, người ta cho rằng mức đòn bẩy cao hơn luôn đồng nghĩa với thời hạn ngắn hơn cho tài khoản nhà giao dịch bán lẻ và doanh thu cao hơn. Tuy nhiên, Global Kapital Group lại có quan điểm khác. ESMA đã đóng góp vào việc hợp nhất thị trường, danh tiếng tốt cho toàn bộ các cơ quan quản lý địa phương chịu sự giám sát của ESMA và sau cùng là tăng cường bảo vệ khách hàng,” Akyurt giải thích.

Đa dạng hóa toàn cầu

Tập đoàn GKFX đã và đang chủ động đa dạng hóa thị trường. CEO công ty cho biết, hãng môi giới này hiện có mặt tại nhiều khu vực ở Viễn Đông với công ty con ở Indonesia có tên GK INVEST và chi nhánh hoàn toàn mới ở Campuchia có tên GKFX CAMBODIA.

GKFX cũng có đại diện tại Thái Lan, Việt Nam, Malaysia và Trung Quốc thông qua việc hợp tác dưới thương hiệu GKFX PRIME. Tập đoàn đang cung cấp dịch vụ cho khách hàng Tây Ban Nha, Đức và Ý với thương hiệu GKFX EUROPE, là thương hiệu của công ty AKFX Financial Services do MFSA quản lý.

Như đã nêu ở trước, từ ngày 01/6, thương hiệu GKPRO theo giấy phép của FCA sẽ phục vụ riêng các khách hàng chuyên nghiệp và tổ chức. “Chúng tôi đã quyết định không chuyển khách hàng bán lẻ và chuyên nghiệp chọn lọc mới sang GKFX UK. Với sự thay đổi này về chiến lược phân khúc của GKFX, chúng tôi đã quyết định tái định vị thương hiệu GKFX UK là GKPRO. Gần đây chúng tôi đã bắt đầu hỏi khách hàng bán lẻ và chuyên nghiệp chọn lọc chuyển tài khoản của họ sang công ty do MFSA quản lý là AKFX Financial Services Ltd, cũng là thành viên của Global Kapital Group.”

Các thay đổi gần đây trong ngành đã thúc đẩy mảng tổ chức của hoạt động kinh doanh với việc GKFX cũng tập trung và mở rộng dịch vụ trong lĩnh vực này. Liên quan đến phần còn lại trong hoạt động kinh doanh của công ty, dịch vụ tổ chức chiế khoảng 30% tổng hoạt động kinh doanh của công ty, theo CEO.

Nằm trong phân khúc này, công ty cho biết họ đã và đang phục vụ các nhà quản lý tài sản, nhà môi giới FX, cùng với sự quan tâm từ các quỹ và tập đoàn. Công ty đặc biệt mạnh tại Thổ Nhĩ Kỳ, nơi mà họ bắt đầu hoạt động kinh doanh. Sau khi các thay đổi về quy định tại nước này đã đóng cửa thị trường bán lẻ cách đây khoảng hai năm, các khách hàng tổ chức đã cải thiện tình hình.

“Trong vài năm qua, chúng tôi đã tăng số lượng khách hàng tổ chức bằng cách sử dụng nhóm thanh khoản của mình và cộng tác dưới dạng quỹ phòng hộ. Do đó, mặc dù hoạt động bán lẻ thu hẹp, mảng tổ chức tại Thổ Nhĩ Kỳ của chúng tôi đã phát triển mạnh hơn,” Akyurt giải thích.

Cũng theo Akyurt, hiện công ty đang tìm kiếm các cơ hội tại các thị trường mới và đánh giá các cơ hội xin giấy phép ở các thị trường khác nhau. Tổng số nhân viên của tại tất cả các nước trực thuộc Global Kapital Group hiện trên 1000 nhân viên. GK Group hoạt động tại 15 quốc gia khác nhau trên toàn cầu. Khi các thay đổi quy định mới tại châu Âu có hiệu lực, công ty cũng tăng cường chất lượng và số lượng nhân viên được tuyển dụng đặc biệt tại các bộ phận pháp chế, tuyển dụng thành viên ban giám sát địa phương và thực hiện thay đổi danh mục sản phẩm để cho phép tuân thủ quy định nghiêm ngặt hơn.

“Tại châu Âu, chúng tôi tin rằng ESMA sẽ có được niềm tin lớn hơn trong các năm sắp tới và cả nhà đầu tư cổ phiếu hiện tại và nhà đầu tư mới sẽ quan tâm đến ngành giao dịch ngoại hối với công nghệ sẵn có để cung cấp nhiều tài sản thông qua một nền tảng kỹ thuật số duy nhất. Số lượng khách hàng có được sẽ tăng dần theo thời gian,” Akyurt khẳng định.

Đỗ Đạt

Nên xem

Giám sát, đánh giá 145 dự án đầu tư công trên địa bàn Đồng Nai

Giám sát, đánh giá 145 dự án đầu tư công trên địa bàn Đồng Nai

(LĐTĐ) Trong năm 2024 tỉnh Đồng Nai sẽ giám sát, đánh giá đối với 145 dự án đầu tư công nhằm kiểm tra việc chấp hành quy định về quản lý dự án của chủ đầu tư và quá trình giải ngân vốn.
Đồng chí Nguyễn Duy Hiển giữ chức Chủ tịch LĐLĐ huyện Thường Tín

Đồng chí Nguyễn Duy Hiển giữ chức Chủ tịch LĐLĐ huyện Thường Tín

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thường Tín đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành để bầu bổ sung Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, chức danh Chủ tịch LĐLĐ huyện; ủy viên Ủy ban Kiểm tra và Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra LĐLĐ huyện Thường Tín khóa XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Gắn biển công trình chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII

Gắn biển công trình chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII

(LĐTĐ) Sáng 29/3, Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ tổ chức lễ gắn biển công trình nâng cấp, cải tạo Trường Trung học cơ sở (THCS) Quảng An. Đây là công trình được quận Tây Hồ lựa chọn gắn biển chào mừng Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII - nhiệm kỳ 2024 - 2029.
LĐLĐ huyện Đan Phượng sơ kết hoạt động công đoàn quý I/2024

LĐLĐ huyện Đan Phượng sơ kết hoạt động công đoàn quý I/2024

(LĐTĐ) Ngày 29/3, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn quý I/2024; triển khai nhiệm vụ, công tác công đoàn quý II/2024.
Tháng 3/2024, khách du lịch đến Hà Nội đạt 2,26 triệu lượt

Tháng 3/2024, khách du lịch đến Hà Nội đạt 2,26 triệu lượt

(LĐTĐ) Ngày 29/3, Sở Du lịch Hà Nội thông tin, tổng khách du lịch đến Hà Nội đạt 2,26 triệu lượt khách, tăng 7,1% so với cùng kỳ năm 2023.
Cần đẩy nhanh tiến độ lựa chọn nhà đầu tư dự án thành phần 3 Vành đai 4 Hà Nội

Cần đẩy nhanh tiến độ lựa chọn nhà đầu tư dự án thành phần 3 Vành đai 4 Hà Nội

(LĐTĐ) Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu thành phố Hà Nội đẩy nhanh tiến độ lựa chọn nhà đầu tư dự án thành phần 3 Vành đai 4 Hà Nội; khẩn trương hoàn thành rà soát lại một số nội dung về nguồn vốn Dự án đường sắt đô thị Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo để đủ điều kiện phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư.
Điều kiện để được miễn thi ngoại ngữ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Điều kiện để được miễn thi ngoại ngữ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

(LĐTĐ) Từ 22/4/2024, Thông tư 02/2024/TT-BGDĐT về sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT), chính thức có hiệu lực.

Tin khác

Chào mừng Ngày quốc tế Phụ nữ 8/3: Những bông hồng làm nên những mùa Xuân

Chào mừng Ngày quốc tế Phụ nữ 8/3: Những bông hồng làm nên những mùa Xuân

(LĐTĐ) Ngày mai (8/3) là ngày Quốc tế phụ nữ. Ngày cả thế giới dành để tôn vinh một nửa nhân loại của mình; ngày để mỗi chúng ta tôn vinh những người mẹ, người chị, người em và trên bình diện xã hội là để tôn vinh những lao động nữ, họ đang hiện diện trong tất cả các lĩnh vực của đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội. Họ là những chính trị gia, nhà quản lý, nhà khoa học, doanh nhân, người lao động bình dị… nói ngắn gọn họ chính là những “bông hồng” làm nên những mùa xuân đất nước và Thủ đô Hà Nội dấu yêu.
Câu chuyện về khởi nghiệp

Câu chuyện về khởi nghiệp

(LĐTĐ) Mong ước lớn nhất của anh Nguyễn Lê Quốc Tuấn - Tổng Giám đốc Sông Hương Foods là làm sao có thể đưa đặc sản đạt chuẩn OCOP của 63 tỉnh, thành xuất khẩu ra thế giới, đặc biệt là nước Mỹ - nơi có đông người Việt Nam đang sinh sống, làm việc.
Ông Phan Tấn Đạt được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp khoáng sản tỉnh Bình Dương

Ông Phan Tấn Đạt được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp khoáng sản tỉnh Bình Dương

(LĐTĐ) Ngày 3/11, Hiệp hội Công nghiệp khoáng sản tỉnh Bình Dương đã tổ chức Đại hội lần thứ I, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Tham dự có ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực Uỷ ban nhân dân tỉnh Bình Dương.
Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Geleximco vinh dự nhận Kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc”

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Geleximco vinh dự nhận Kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc”

(LĐTĐ) Với những đóng góp, hỗ trợ tích cực cho lực lượng Công an nhân dân trong sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự và xây dựng lực lượng, ông Vũ Văn Tiền - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Tập đoàn Geleximco đã vinh dự nhận được Kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc”.
Để thực sự là chủ thể của nền kinh tế

Để thực sự là chủ thể của nền kinh tế

(LĐTĐ) Sau ngày đọc bản Tuyên ngôn Độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (2/9/1945), mặc dù bận trăm công nghìn việc nhưng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã rất quan tâm đến giới doanh nhân, Công Thương Việt Nam.
Chia sẻ của "triệu phú gà" D310

Chia sẻ của "triệu phú gà" D310

(LĐTĐ) Nhạy bén trong việc tiếp cận thông tin, anh Nguyễn Hữu Hiếu (SN 1994, ở thôn Trung Tâm, xã Ngọc Sơn, Thạch Hà, Hà Tĩnh) nhận thấy nhu cầu tiêu thụ gà sạch trên thị trường rất lớn, trong khi trên địa bàn đang ít trang trại nuôi gà theo quy mô, năm 2018 anh đã quyết định đầu tư con giống, chuồng trại để chăn nuôi gà siêu trứng. Sau hơn 4 năm, anh Hiếu giờ đã là một “triệu phú gà”.
Tổng Giám đốc UDIC Nguyễn Văn Luyến được vinh danh “Doanh nhân trẻ tiêu biểu Việt Nam năm 2022”

Tổng Giám đốc UDIC Nguyễn Văn Luyến được vinh danh “Doanh nhân trẻ tiêu biểu Việt Nam năm 2022”

(LĐTĐ) Tối 8/11/2022 tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức Lễ trao giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2022.
“Thuyền trưởng” Rạng Đông nhận giải thưởng cao quý của Liên minh Chiếu sáng rắn Quốc tế

“Thuyền trưởng” Rạng Đông nhận giải thưởng cao quý của Liên minh Chiếu sáng rắn Quốc tế

(LĐTĐ) Ông Nguyễn Đoàn Thăng - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông, Phó Chủ tịch Hội Chiếu sáng Việt Nam vừa vinh dự nhận “Giải thưởng đóng góp xuất sắc cho phát triển ngành chiếu sáng rắn toàn cầu”.
Doanh nhân Vũ Văn Tiền: Tiên phong phát triển công nghiệp bền vững

Doanh nhân Vũ Văn Tiền: Tiên phong phát triển công nghiệp bền vững

(LĐTĐ) “Làm công nghiệp vất vả nhưng là cái lõi của kinh tế, tạo ra sự thay đổi ở các địa phương và đem đến nhiều công ăn việc làm cho xã hội”, ông Vũ Văn Tiền - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Tập đoàn GELEXIMCO chia sẻ.
Tổ chức chuỗi sự kiện kỷ niệm ngày thành lập Hiệp hội nữ doanh nhân Việt Nam

Tổ chức chuỗi sự kiện kỷ niệm ngày thành lập Hiệp hội nữ doanh nhân Việt Nam

(LĐTĐ) Mới đây, tại Hà Nội, Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam (VAWE) tổ chức Tọa đàm “Lãnh đạo tạo đột phá dẫn bước thành công”; đồng thời phối hợp với Hội Nữ doanh nhân thành phố Hà Nội (HNEW) tổ chức chương trình Gala “Cảm xúc tháng 10: Chạm yêu thương”.
Xem thêm
Phiên bản di động