Áp dụng thẻ vé kiểm soát tự động trên tuyến 2A Cát Linh - Hà Đông:

Bước tiến dài của giao thông công cộng Thủ đô

Trong bối cảnh Hà Nội đang đẩy mạnh chuyển đổi số và xây dựng hệ thống giao thông công cộng văn minh, hiện đại, việc Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hà Nội Metro) triển khai hệ thống soát vé tự động ứng dụng định danh - xác thực điện tử, nhận diện sinh trắc học và thanh toán không dùng tiền mặt trên tuyến đường sắt đô thị 2A không chỉ là một nâng cấp kỹ thuật, mà đây còn là dấu mốc quan trọng, thể hiện tư duy quản trị mới là lấy trải nghiệm, an toàn và sự thuận tiện của người dân làm trung tâm.
Tháo gỡ điểm nghẽn cho giao thông công cộng xanh: Bắt đầu từ nhận thức người dân Bài cuối: Văn minh đô thị khởi đầu từ thói quen giao thông công cộng Lái xe buýt cần tuân thủ lộ trình, tránh gây ùn tắc giao thông

Hin đại hóa h thng, nâng tm cht lượng phc v

Theo Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội, hiện nay, tại Hà Nội hệ thống đường sắt đô thị đang vận hành 142 cổng soát vé trên tuyến 2A Cát Linh - Hà Đông và 80 cổng trên tuyến 3.1 Nhổn - ga Hà Nội, cùng 28 máy bán vé tự động trên tuyến 2A và 16 máy trên tuyến 3.1.

Tuy nhiên, toàn bộ thiết bị mới chỉ hỗ trợ thanh toán bằng tiền mặt; hành khách chưa thể mua vé trực tuyến hay sử dụng các hình thức thanh toán số. Bên cạnh đó, phần mềm điều khiển và cơ chế tính thời gian sử dụng vé giữa hai tuyến không đồng nhất, dẫn tới việc không thể bán vé liên tuyến. Đây là một hạn chế lớn trong khi cầu di chuyển theo mạng lưới ngày càng tăng.

Trong bối cảnh đó, việc triển khai hệ thống soát vé tự động ứng dụng định danh - xác thực điện tử, nhận diện sinh trắc học và thanh toán không dùng tiền mặt là hết sức cần thiết.

Bước tiến dài của giao thông công cộng Thủ đô
Hành khách trải nghiệm hệ thống soát vé tự động ứng dụng định danh - xác thực điện tử, nhận diện sinh trắc học và thanh toán không dùng tiền mặt trên tuyến tàu điện Cát Linh - Hà Đông.

Ông Khuất Việt Hùng, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội cho biết, tuyến 2A Cát Linh - Hà Đông chính thức đưa vào vận hành hệ thống kiểm soát vé tự động thế hệ mới là bước triển khai quan trọng trong Kế hoạch do Bộ Xây dựng, Bộ Công an và Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội ban hành, hướng tới mục tiêu xây dựng hệ thống vé thông minh hơn, an toàn hơn và mang lại trải nghiệm thuận tiện cho hành khách.

Trước khi vận hành chính thức, Hà Nội Metro đã chuẩn bị kỹ lưỡng các nội dung liên quan. Cụ thể, từ ngày 20/8/2025, toàn tuyến 2A được chạy thử hệ thống mới, thu hút gần 70.987 người đăng ký và hơn 344.014 lượt sử dụng. Phản hồi tích cực về tốc độ xử lý, tính ổn định và sự tiện lợi đã giúp doanh nghiệp hoàn thiện hệ thống, để đến ngày 18/11/2025 quá trình chuyển đổi kết thúc suôn sẻ, không ảnh hưởng đến hoạt động phục vụ hành khách.

Có thể thấy, từ việc mạnh dạn áp dụng công nghệ vé thông minh, từng bước khắc phục hạn chế trong khai thác đến nỗ lực mở rộng kết nối và hoàn thiện hạ tầng phụ trợ, Hà Nội đang cho thấy quyết tâm rõ rệt trong hành trình hiện đại hóa giao thông công cộng. Dù còn nhiều thách thức, nhưng cách Thành phố chủ động nhận diện vấn đề, dám thử nghiệm những mô hình mới và kiên trì xây dựng hệ sinh thái vận tải đô thị đồng bộ đã tạo nên những chuyển biến thực chất. Đó chính là nền tảng để metro trở thành trục giao thông chủ lực, và cũng là minh chứng cho tinh thần đổi mới, dám nghĩ dám làm của Hà Nội trên con đường kiến tạo một đô thị văn minh, xanh và bền vững cho người dân.

Việc vận hành trơn tru là kết quả của quá trình phối hợp chặt chẽ giữa Hà Nội Metro với Bộ Công an, Bộ Xây dựng và Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội. Các hạng mục then chốt như kiểm định an toàn kỹ thuật, tối ưu hệ thống phòng cháy chữa cháy, đảm bảo ổn định mạch điều khiển cổng soát vé và xây dựng kịch bản xử lý sự cố đều được rà soát kỹ theo ba tiêu chí xuyên suốt: an ninh, an toàn và liên tục phục vụ. Dù nâng cấp toàn diện, chính sách giá vé vẫn được giữ nguyên và toàn bộ tiêu chuẩn kỹ thuật đều đã được phê duyệt.

Song hành với đổi mới công nghệ, Hà Nội Metro cũng nâng cao năng lực đội ngũ vận hành. Nhân sự được đào tạo lại để làm chủ hình thức kiểm soát vé bằng nhận diện sinh trắc học và thanh toán không dùng tiền mặt, bảo đảm hệ thống mới hoạt động ổn định ngay từ ngày đầu triển khai.

Theo ông Khuất Việt Hùng, việc hoàn thiện trên tuyến 2A chỉ là bước mở đầu. Hà Nội Metro sẽ tiếp tục triển khai giai đoạn 2 đó là mở rộng hệ thống vé tự động sang tuyến 3.1 Nhổn - ga Hà Nội. Theo lộ trình, sau khi kết thúc bảo hành vào ngày 16/12/2025, tuyến 3.1 sẽ được nâng cấp phần cứng; từ ngày 25 đến 31/12/2025 sẽ thử nghiệm tại một số ga. Từ ngày 1/1/2026, hệ thống mới dự kiến phục vụ hành khách tại 30% số cổng soát vé; đến ngày 31/01/2026 hoàn thành toàn bộ hạ tầng và phần mềm AFC dùng chung cho cả hai tuyến. Từ tháng 2/2026, Hà Nội lần đầu tiên sẽ có nền tảng quản lý vé thống nhất, đồng bộ và hiện đại trên mạng lưới đường sắt đô thị.

Theo Hà Nội Metro, hệ thống soát vé tự động thế hệ mới không chỉ tối ưu vận hành và hạn chế gian lận mà còn mang lại phương thức quản lý minh bạch, nhanh chóng, hỗ trợ theo dõi lưu lượng và điều phối dịch vụ hiệu quả hơn. Đây là bước tiến quan trọng đưa giao thông công cộng của Thủ đô tiến gần hơn tới chuẩn đô thị thông minh, trong đó người sử dụng luôn được đặt ở vị trí trung tâm.

Bước tiến dài của giao thông công cộng Thủ đô
Hệ thống cổng soát vé "một chạm" được trang bị đồng bộ.

Hà Nội Metro cho biết doanh nghiệp sẽ tiếp tục ghi nhận phản hồi của hành khách để điều chỉnh trong suốt quá trình vận hành, nhằm bảo đảm hệ thống thân thiện, dễ dùng và phù hợp với nhiều nhóm đối tượng từ học sinh, sinh viên tới người cao tuổi và du khách... Hệ thống vé thông minh không chỉ là nâng cấp về công nghệ mà còn thể hiện sự cam kết đổi mới chất lượng phục vụ, hướng tới một giao thông công cộng văn minh, hiện đại và dễ tiếp cận cho mọi người.

N lc đồng b h thng

Thực tế cho thấy, dù Hà Nội đã có hai tuyến metro đi vào vận hành, song mức độ khai thác vẫn ở dưới ngưỡng kỳ vọng. Cụ thể, tuyến Cát Linh - Hà Đông mới đạt khoảng 20% công suất thiết kế mỗi ngày; tuyến Nhổn - ga Hà Nội cũng chỉ sử dụng 12-13% năng lực vận hành. Dòng khách lại phân bố không đều, trong đó buổi sáng tập trung theo hướng vào trung tâm, chiều hướng ngược lại thưa vắng; còn ngoài giờ cao điểm, lượng khách nhìn chung thấp và chưa tạo được nhịp độ vận hành ổn định.

Theo ông Khuất Việt Hùng, con số này đồng nghĩa Metro Hà Nội vẫn còn tới 80% năng lực vận chuyển chưa được khai thác. Muốn biến nguồn lực ấy thành dòng khách thực thì cần một cách tiếp cận mạnh mẽ hơn. Nói cách khác cần không chỉ đưa dịch vụ tới gần người dân, mà phải đủ hấp dẫn để họ chủ động lựa chọn, rồi hình thành thói quen sử dụng hằng ngày.

Đại diện Hà Nội Metro cũng nêu rõ hai nhóm giải pháp trọng tâm. Một là đẩy mạnh truyền thông và triển khai các chính sách khuyến khích để người dân cảm nhận rõ lợi ích, tính tiện lợi và sự tin cậy của tàu điện. Đây là yếu tố then chốt để thay đổi hành vi di chuyển. Hai là nghiên cứu điều chỉnh giá vé theo hướng linh hoạt và hấp dẫn hơn, đặc biệt trong giờ thấp điểm, nhằm mở rộng tệp khách hàng và tăng hiệu quả khai thác.

Tuy vậy, thao nhiều chuyên gia giao thông, về bản chất câu chuyện không dừng ở giá vé hay truyền thông. Điểm nghẽn lớn nhất hiện nay của hệ thống metro Hà Nội chính là tính kết nối. Nói cách khác hiện hai tuyến tàu điện của Thủ đô đang vận hành vẫn “đứng riêng lẻ”, chưa liên thông cả về hạ tầng vật lý và nền tảng số. Việc kết nối giữa metro với phương tiện cá nhân và các loại hình vận tải công cộng khác còn hạn chế: thiếu bãi đỗ xe xung quanh ga, chưa có sự liên kết thuận tiện giữa các phương tiện, khiến hành khách khó hình thành chuỗi di chuyển liền mạch từ cửa nhà tới cửa ga.

Bước tiến dài của giao thông công cộng Thủ đô
Tuyến tàu Cát Linh - Hà Đông khi đi vào vận hành được đánh giá là sự khởi đầu tốt đẹp cho giao thông công cộng ở Hà Nội.

Từ thực tế này đòi hỏi Sở Xây dựng Hà Nội cần sớm tham mưu Ủy ban nhân dân Thành phố bổ sung quy hoạch và bố trí bãi đỗ xe cá nhân gần các nhà ga; đồng thời tạo điều kiện để Metro Hà Nội trực tiếp tổ chức, vận hành các điểm trông giữ nhằm hỗ trợ tối đa cho người dùng. Song song là nhiệm vụ tăng cường tích hợp dữ liệu, kết nối trên nền tảng số để hành khách có thể tra cứu hành trình, đặt phương tiện kết nối trước và sau ga một cách dễ dàng và thống nhất.

Trở lại câu chuyện thẻ vé, trong tổng thể nỗ lực hiện đại hóa giao thông công cộng và thúc đẩy chuyển đổi số theo định hướng của Thành phố, việc Hà Nội Metro triển khai hệ thống kiểm soát vé tự động ứng dụng định danh, xác thực điện tử và sinh trắc học trên tuyến đường sắt đô thị 2A là một bước tiến mang tính tất yếu. Không chỉ giúp tối ưu hóa quy trình vận hành, bảo đảm an ninh - an toàn cho hành khách, công nghệ vé thông minh còn mở ra cách tiếp cận mới trong quản trị dịch vụ công cộng: minh bạch hơn, thuận tiện hơn và lấy trải nghiệm của người dân làm thước đo chất lượng.

Sự đổi mới này không tách rời khỏi lộ trình phát triển giao thông đô thị mà Hà Nội đang theo đuổi, mà chính là mảnh ghép quan trọng, góp phần định hình một hệ sinh thái vận tải công cộng hiện đại, liên thông và bền vững trong tương lai.

Đinh Luyện

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Giới trẻ đổ về núi Bà Đen, Tây Ninh “săn” hoàng hôn

Giới trẻ đổ về núi Bà Đen, Tây Ninh “săn” hoàng hôn

Không chỉ sốt rần rần với những hiện tượng mây kỳ thú, núi Bà Đen thời gian gần đây còn trở thành điểm đến “săn” hoàng hôn cực hút giới trẻ, bởi vẻ đẹp siêu thực hiếm có.
Tăng tốc cấp căn cước công dân cho học sinh, đẩy mạnh hiệu quả Đề án 06

Tăng tốc cấp căn cước công dân cho học sinh, đẩy mạnh hiệu quả Đề án 06

Thực hiện chỉ đạo quyết liệt của Công an thành phố Hà Nội về việc đẩy mạnh tiến độ cấp căn cước công dân (CCCD) gắn chíp cho công dân, đặc biệt là nhóm học sinh. Việc cấp CCCD sớm không chỉ là nhiệm vụ trọng tâm để hoàn thiện dữ liệu dân cư, phục vụ hiệu quả Đề án 06 và công cuộc chuyển đổi số quốc gia, mà còn trực tiếp mang lại quyền lợi thiết thực cho các em học sinh trong học tập, thi cử, khám chữa bệnh và sử dụng các dịch vụ công.
Vùng phát thải thấp: "Cú hích" cải thiện chất lượng không khí Thủ đô

Vùng phát thải thấp: "Cú hích" cải thiện chất lượng không khí Thủ đô

Việc thực hiện vùng phát thải thấp trên địa bàn thành phố Hà Nội được kỳ vọng sẽ tạo ra cú hích trong việc cải thiện chất lượng không khí của Thủ đô. Chủ trương này của Thành phố đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ của đông đảo người dân.
Hà Nội: Quyết tâm về đích công tác giải phóng mặt bằng Vành đai I

Hà Nội: Quyết tâm về đích công tác giải phóng mặt bằng Vành đai I

Tuyến đường Vành đai 1, đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục và Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu, là dự án hạ tầng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với giao thông đô thị Hà Nội. Trong bối cảnh quỹ thời gian chỉ còn tính bằng tuần, các phường Giảng Võ, Láng, Ô Chợ Dừa cùng các đơn vị chức năng đang triển khai “chiến dịch thần tốc” giải phóng mặt bằng, quyết tâm hoàn thành trong khoảng 20 ngày theo chỉ đạo của Thành phố. Những nỗ lực đồng bộ, cách làm linh hoạt, cùng sự đồng thuận của người dân được xem là yếu tố quyết định để dự án đạt mục tiêu.
Đại hội Công đoàn Quỹ tín dụng nhân dân Vân Canh lần thứ V thành công tốt đẹp

Đại hội Công đoàn Quỹ tín dụng nhân dân Vân Canh lần thứ V thành công tốt đẹp

Được sự hướng dẫn của Công đoàn xã Sơn Đồng, mới đây, Công đoàn Quỹ tín dụng nhân dân Vân Canh đã tổ chức thành công Đại hội Công đoàn lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.
Hà Nội phê duyệt Sàn Giao dịch công nghệ, mục tiêu 10.000 kết nối

Hà Nội phê duyệt Sàn Giao dịch công nghệ, mục tiêu 10.000 kết nối

Sàn Giao dịch công nghệ Hà Nội được định hướng trở thành điểm kết nối trung tâm giữa các tổ chức nghiên cứu, doanh nghiệp công nghệ và nhà đầu tư, tạo không gian giao dịch minh bạch cho hoạt động chuyển giao và thương mại hóa công nghệ.
Từ những mô hình nông nghiệp mới, gieo mầm khát vọng đổi thay

Từ những mô hình nông nghiệp mới, gieo mầm khát vọng đổi thay

Trong những năm gần đây, nông nghiệp Thủ đô chứng kiến sự chuyển mình mạnh mẽ khi nhiều nông dân dám bước qua lối canh tác truyền thống, mạnh dạn áp dụng kỹ thuật hiện đại, đầu tư bài bản và kiên trì theo đuổi những mô hình sản xuất mới. Những người nông dân Thủ đô đang chứng minh rằng sự cần cù, óc sáng tạo và tinh thần dám nghĩ dám làm có thể biến những thứ quen thuộc mang lại thu nhập cao và tạo việc làm cho lao động địa phương.

Tin khác

Siết kinh doanh vận tải dịp cuối năm: Đồng hành tuyên truyền, nâng cao ý thức lái xe

Siết kinh doanh vận tải dịp cuối năm: Đồng hành tuyên truyền, nâng cao ý thức lái xe

Thời điểm cuối năm, khi nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa tăng cao đột biến, hoạt động kinh doanh vận tải cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông. Lực lượng chức năng tại Hà Nội đã và đang tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm.
Vùng phát thải thấp ở nội đô: Khởi đầu cho một Hà Nội xanh - sạch - hiện đại

Vùng phát thải thấp ở nội đô: Khởi đầu cho một Hà Nội xanh - sạch - hiện đại

Trong bước tiến mạnh mẽ hướng tới một Thủ đô phát triển bền vững, Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội đã thông qua nghị quyết triển khai vùng phát thải thấp tại nhiều khu vực nội đô trong các khung giờ cụ thể. Đây không chỉ là một chủ trương quản lý giao thông thông thường, mà là quyết sách mang tính đột phá, thể hiện tầm nhìn của Hà Nội trong việc nâng cao chất lượng không khí, giảm áp lực hạ tầng và tạo lập chuẩn mực mới cho văn hóa giao thông đô thị. Quy định này được kỳ vọng sẽ tạo ra cú hích quan trọng, thúc đẩy người dân thay đổi thói quen di chuyển và chung tay xây dựng một Hà Nội xanh, sạch, văn minh hơn trong những năm tới.
Ra mắt giải pháp thanh toán “chạm để di chuyển” đầu tiên tại Hà Nội trên tuyến Metro 2A

Ra mắt giải pháp thanh toán “chạm để di chuyển” đầu tiên tại Hà Nội trên tuyến Metro 2A

Visa - công ty công nghệ thanh toán điện tử vừa phối hợp với Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) công bố triển khai giải pháp "chạm để di chuyển" (tap-to-ride) của Visa trên tuyến Metro 2A (Cát Linh - Hà Đông), sau khi được triển khai thành công trên tuyến Metro Số 1 TP. HCM (Bến Thành - Suối Tiên).
Hà Nội và bài toán giao thông tĩnh: Đã đến lúc cần một bước đột phá

Hà Nội và bài toán giao thông tĩnh: Đã đến lúc cần một bước đột phá

Hà Nội đang bước vào giai đoạn đô thị hóa với tốc độ cao, dân số và phương tiện cơ giới tăng mạnh từng ngày, kéo theo áp lực lớn lên hạ tầng giao thông, đặc biệt là hệ thống bãi đỗ xe nội đô. Khi nhu cầu gửi xe vượt xa khả năng đáp ứng, tình trạng thiếu bãi đỗ trở thành điểm nghẽn gây mất mỹ quan, gia tăng ùn ứ và khó khăn trong quản lý trật tự đô thị. Trong bối cảnh đó, yêu cầu đặt ra cho Thành phố là phải triển khai đồng bộ các giải pháp, thúc đẩy mạnh mẽ xã hội hóa đầu tư bãi đỗ xe, tạo bước chuyển thực chất để giải bài toán giao thông tĩnh vốn đã kéo dài nhiều năm.
Nỗ lực đưa dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô về đích

Nỗ lực đưa dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô về đích

Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô, công trình trọng điểm quốc gia được kỳ vọng tạo trục phát triển chiến lược cho Hà Nội và vùng phụ cận, đang bước vào giai đoạn đua nước rút nhưng vẫn đối mặt nhiều thách thức, đặc biệt ở khâu giải phóng mặt bằng. Nhận diện rõ điểm nghẽn, Hà Nội cùng hai tỉnh Hưng Yên, Bắc Ninh đã đồng loạt siết trách nhiệm, tăng tốc phối hợp, đưa ra các mốc tiến độ cụ thể và những biện pháp mạnh nhằm tháo gỡ vướng mắc, quyết tâm giữ nhịp thi công và đưa dự án về đích đúng hạn.
Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Vận tải hành khách công cộng đóng vai trò huyết mạch tại Thủ đô, nhưng không ít trường hợp lái xe, phụ xe buýt vi phạm quy định bảm đảm trật tự giao thông và an toàn của hành khách. Thực tế này đòi hỏi phải có sự kết hợp đồng bộ giữa việc xử lý nghiêm minh các hành vi sai phạm và bồi dưỡng, nâng cao trách nhiệm, văn hóa ứng xử, kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ này. Đây là yêu cầu cấp thiết, nhất là khi các quy định pháp luật mới về an toàn giao thông đã được triển khai nhằm thiết lập lại trật tự đô thị.
Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh

Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh

Công an Hà Nội đang tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm trật tự, an toàn giao thông đối với học sinh và phụ huynh. Chỉ trong ngày 4/12/2025, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 211 trường hợp vi phạm, trong đó có 167 học sinh chưa đủ tuổi điều khiển xe và không đội mũ bảo hiểm. Hoạt động kiểm soát chặt chẽ này được thực hiện song song với các khóa bồi dưỡng kỹ năng lái xe an toàn, nhằm nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông và quy định tại Nghị định 168/2024/NĐ-CP trong lứa tuổi học đường.
Cảnh sát đường thủy Hà Nội "mạnh tay" xử lý lỗi chở quá tải

Cảnh sát đường thủy Hà Nội "mạnh tay" xử lý lỗi chở quá tải

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an và Cục Cảnh sát giao thông, lực lượng Cảnh sát đường thủy Hà Nội đang đồng loạt tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trên các tuyến sông nội địa nhằm đảm bảo an toàn giao thông (ATGT). Sau gần hai tuần thực hiện cao điểm (từ 20/11/2025 đến 4/12/2025), đã có 25 trường hợp bị xử lý, trong đó lỗi chở quá vạch dấu mớn nước an toàn chiếm đa số.
Hình thành “vùng an toàn” cho học sinh: Bắt đầu từ quy hoạch

Hình thành “vùng an toàn” cho học sinh: Bắt đầu từ quy hoạch

Mỗi buổi sáng, không ít cổng trường trên địa bàn Hà Nội lại trở thành những “điểm nóng” giao thông, nơi dòng xe cộ và học sinh giao thoa dày đặc. Chính vì vậy, câu chuyện bảo đảm an toàn cho trẻ không thể chỉ dừng ở việc nhắc nhở hay phân luồng tạm thời, mà phải được giải quyết từ gốc, đó là quy hoạch.
Tăng cường tuyên truyền kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe cho doanh nghiệp vận tải

Tăng cường tuyên truyền kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe cho doanh nghiệp vận tải

Hoạt động vận tải luôn giữ vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế, phục vụ đời sống, nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông. Nhằm nâng cao trách nhiệm và ý thức thượng tôn pháp luật của các đơn vị kinh doanh, thời gian qua, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) - Công an thành phố Hà Nội đã liên tiếp tổ chức các buổi tuyên truyền chuyên đề, đồng thời yêu cầu các doanh nghiệp vận tải hành khách, vận tải hàng hóa, vật liệu xây dựng ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định, góp phần xây dựng văn hóa giao thông an toàn, văn minh trên địa bàn.
Xem thêm
Phiên bản di động