Bình Dương đưa Trung tâm phục vụ hành chính công “một cấp” vào hoạt động
Bình Dương mở đợt cao điểm trấn áp tội phạm liên quan đến "tín dụng đen" Bình Dương: Điều động, bổ nhiệm nhiều cán bộ chủ chốt Bình Dương: Sẽ bố trí hơn 34.500 tỷ đồng cho 236 dự án trọng điểm |
Ngày 2/12, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Bình Dương đã tổ chức lễ chính thức đưa Trung tâm phục vụ hành chính công (viết tắt là Trung tâm) vào hoạt động.
Tại buổi lễ, UBND tỉnh Bình Dương đã công bố và trao Nghị quyết số 37/NQ-HĐND ngày 28/10/2024 của Hội đồng nhân dân tỉnh thí điểm thành lập và quyết định nhân sự Trung tâm; công bố và trao quyết định thành lập 9 chi nhánh Trung tâm.
Phát biểu tại buổi lễ đưa Trung tâm vào hoạt động, ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương cho biết, với mục tiêu phục vụ nhân dân là nhiệm vụ trọng tâm, mô hình Trung tâm tỉnh ra đời nhằm cung cấp các dịch vụ hành chính công một cách công khai, minh bạch, hiệu quả, giảm thiểu thủ tục hành chính, tiết kiệm thời gian và chi phí cho người dân và doanh nghiệp.
Lãnh đạo tỉnh Bình Dương dự lễ chính thức đưa Trung tâm phục vụ hành chính công vào hoạt động vào ngày 2/12. |
Theo UBND tỉnh Bình Dương, Trung tâm có một giám đốc, 3 phó giám đốc và 4 đơn vị cấp phòng. Trung tâm bố trí tối thiểu 28 biên chế công chức, viên chức. Các chi nhánh Trung tâm là đơn vị trực thuộc, tương đương cấp phòng do UBND tỉnh quyết định thành lập; có con dấu riêng, có tài khoản riêng và được bố trí trụ sở, trang thiết bị làm việc theo quy định của pháp luật.
Dự kiến từ nay đến ngày 31/12/2024 triển khai thành lập, ra mắt thêm 9 chi nhánh đặt tại 9 địa phương cấp huyện và 91 điểm tiếp nhận trên cơ sở bộ phận một cửa của 91 xã, phường, thị trấn. Sau khi thành thành lập, Trung tâm sẽ là đầu mối, là điểm đến duy nhất để tiếp nhận và xử lý tất cả các thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh, tạo thuận lợi tối đa cho mọi tổ chức, cá nhân khi thực hiện các giao dịch hành chính với cơ quan Nhà nước. Mặt khác, thực hiện hiệu quả việc số hóa, khai thác, tái sử dụng dữ liệu đã được số hóa, đạt mục tiêu 100% hồ sơ tiếp nhận được số hóa trước khi giải quyết, 100% hồ sơ thủ tục hành chính đã giải quyết thành công được lưu trữ và có giá trị tái sử dụng.
Song song đó nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân trong tiếp cận, thực hiện thủ tục hành chính đạt tối thiểu 95%, trong đó 100% hồ sơ đều được công khai, minh bạch quá trình tiếp nhận, giải quyết để tổ chức, cá nhân có thể theo dõi, giám sát, đánh giá; bảo đảm trải nghiệm dịch vụ giữa các Bộ phận một cửa thống nhất, đồng bộ…
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Xuân Son bị gãy xương mác và xương chày trong trận chung kết AFF Cup 2024
Thủ tướng Phạm Minh Chính chúc mừng đội tuyển Việt Nam và thăm hỏi cầu thủ Nguyễn Xuân Son
Hà Nội dành 2 tỷ đồng tặng đội tuyển bóng đá nam Việt Nam
AFF Cup 2024: Việt Nam giành cúp vàng ngay trên đất Thái Lan
Báo Lao động Thủ đô đoạt Giải Khuyến khích Giải Diên Hồng lần thứ ba - năm 2025
LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm: Triển khai hiệu quả các phong trào thi đua
Bộ Y tế theo dõi sát tình hình dịch bệnh vi rút gây viêm phổi trên người tại Trung Quốc
Tin khác
Thủ tướng Phạm Minh Chính chúc mừng đội tuyển Việt Nam và thăm hỏi cầu thủ Nguyễn Xuân Son
Tin mới 05/01/2025 23:22
Đại tá Nguyễn Đức Hải làm giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai
Tin mới 05/01/2025 10:49
Chính phủ bãi bỏ 9 quyết định thuộc lĩnh vực tài chính đất đai
Tin mới 03/01/2025 15:43
Chính sách mới với cán bộ, công chức, viên chức tăng cường đi công tác ở cơ sở
Tin mới 03/01/2025 15:07
Sau sáp nhập, thành phố Vinh có 6 cán bộ xin nghỉ hưu trước tuổi
Tin mới 03/01/2025 10:32
Thư chúc mừng Xuân Ất Tỵ 2025 của Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang
Tin mới 01/01/2025 00:10
Hưng Yên: Quyết tâm không còn nhà tạm, nhà xuống cấp
Tin mới 31/12/2024 17:42
Thủ tướng Chính phủ phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô đến năm 2045, tầm nhìn 2065
Tin mới 31/12/2024 17:24
Báo Đại Đoàn Kết có Tổng Biên tập và Phó Tổng Biên tập mới
Tin mới 31/12/2024 08:19
Những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 1/2025
Tin mới 30/12/2024 20:15