Bình Dương đưa Trung tâm phục vụ hành chính công “một cấp” vào hoạt động
Bình Dương mở đợt cao điểm trấn áp tội phạm liên quan đến "tín dụng đen" Bình Dương: Điều động, bổ nhiệm nhiều cán bộ chủ chốt Bình Dương: Sẽ bố trí hơn 34.500 tỷ đồng cho 236 dự án trọng điểm |
Ngày 2/12, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Bình Dương đã tổ chức lễ chính thức đưa Trung tâm phục vụ hành chính công (viết tắt là Trung tâm) vào hoạt động.
Tại buổi lễ, UBND tỉnh Bình Dương đã công bố và trao Nghị quyết số 37/NQ-HĐND ngày 28/10/2024 của Hội đồng nhân dân tỉnh thí điểm thành lập và quyết định nhân sự Trung tâm; công bố và trao quyết định thành lập 9 chi nhánh Trung tâm.
Phát biểu tại buổi lễ đưa Trung tâm vào hoạt động, ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương cho biết, với mục tiêu phục vụ nhân dân là nhiệm vụ trọng tâm, mô hình Trung tâm tỉnh ra đời nhằm cung cấp các dịch vụ hành chính công một cách công khai, minh bạch, hiệu quả, giảm thiểu thủ tục hành chính, tiết kiệm thời gian và chi phí cho người dân và doanh nghiệp.
Lãnh đạo tỉnh Bình Dương dự lễ chính thức đưa Trung tâm phục vụ hành chính công vào hoạt động vào ngày 2/12. |
Theo UBND tỉnh Bình Dương, Trung tâm có một giám đốc, 3 phó giám đốc và 4 đơn vị cấp phòng. Trung tâm bố trí tối thiểu 28 biên chế công chức, viên chức. Các chi nhánh Trung tâm là đơn vị trực thuộc, tương đương cấp phòng do UBND tỉnh quyết định thành lập; có con dấu riêng, có tài khoản riêng và được bố trí trụ sở, trang thiết bị làm việc theo quy định của pháp luật.
Dự kiến từ nay đến ngày 31/12/2024 triển khai thành lập, ra mắt thêm 9 chi nhánh đặt tại 9 địa phương cấp huyện và 91 điểm tiếp nhận trên cơ sở bộ phận một cửa của 91 xã, phường, thị trấn. Sau khi thành thành lập, Trung tâm sẽ là đầu mối, là điểm đến duy nhất để tiếp nhận và xử lý tất cả các thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh, tạo thuận lợi tối đa cho mọi tổ chức, cá nhân khi thực hiện các giao dịch hành chính với cơ quan Nhà nước. Mặt khác, thực hiện hiệu quả việc số hóa, khai thác, tái sử dụng dữ liệu đã được số hóa, đạt mục tiêu 100% hồ sơ tiếp nhận được số hóa trước khi giải quyết, 100% hồ sơ thủ tục hành chính đã giải quyết thành công được lưu trữ và có giá trị tái sử dụng.
Song song đó nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân trong tiếp cận, thực hiện thủ tục hành chính đạt tối thiểu 95%, trong đó 100% hồ sơ đều được công khai, minh bạch quá trình tiếp nhận, giải quyết để tổ chức, cá nhân có thể theo dõi, giám sát, đánh giá; bảo đảm trải nghiệm dịch vụ giữa các Bộ phận một cửa thống nhất, đồng bộ…
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Việt Nam được xếp vào nhóm 1 tại vòng loại cuối Asian Cup 2027
Tươi tắn đón Giáng sinh với Trà Dr Thanh
Bình Dương đưa Trung tâm phục vụ hành chính công “một cấp” vào hoạt động
Cử tri quận Thanh Xuân mong muốn cải tạo, chỉnh trang đô thị
Tư duy toàn cầu để xây dựng Hà Nội là thành phố thông minh
Hà Nội ghi nhận thêm 585 trường hợp mắc sốt xuất huyết
Hưng Yên có tân Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy
Tin khác
Hưng Yên có tân Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy
Tin mới 02/12/2024 16:51
Quyết tâm cao nhất để hoàn thành sớm việc tinh gọn bộ máy của hệ thống chính trị
Tin mới 01/12/2024 14:46
Tổng Thư ký Quốc hội: Tinh gọn phải đảm bảo hiệu lực, hiệu quả, hiệu năng công việc
Tin mới 01/12/2024 13:15
Hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai tổng kết thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW
Tin mới 01/12/2024 11:22
Thị xã Cửa Lò chính thức sáp nhập vào thành phố Vinh
Tin mới 01/12/2024 10:36
Chủ tịch Quốc hội: Thường xuyên rà soát, đánh giá hiệu quả, chất lượng chính sách sau khi ban hành
Tin mới 30/11/2024 17:10
Quốc hội nhất trí chủ trương đầu tư Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam
Tin mới 30/11/2024 16:13
Đồng chí Nguyễn Văn Phong làm Trưởng ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp Thành ủy Hà Nội
Tin mới 28/11/2024 21:10
Ông Trần Hồng Minh làm Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải
Tin mới 28/11/2024 18:25
Quốc hội phê chuẩn bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Thắng làm Bộ trưởng Bộ Tài chính
Tin mới 28/11/2024 18:22