Bình Dương đưa Trung tâm phục vụ hành chính công “một cấp” vào hoạt động
Bình Dương mở đợt cao điểm trấn áp tội phạm liên quan đến "tín dụng đen" Bình Dương: Điều động, bổ nhiệm nhiều cán bộ chủ chốt Bình Dương: Sẽ bố trí hơn 34.500 tỷ đồng cho 236 dự án trọng điểm |
Ngày 2/12, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Bình Dương đã tổ chức lễ chính thức đưa Trung tâm phục vụ hành chính công (viết tắt là Trung tâm) vào hoạt động.
Tại buổi lễ, UBND tỉnh Bình Dương đã công bố và trao Nghị quyết số 37/NQ-HĐND ngày 28/10/2024 của Hội đồng nhân dân tỉnh thí điểm thành lập và quyết định nhân sự Trung tâm; công bố và trao quyết định thành lập 9 chi nhánh Trung tâm.
Phát biểu tại buổi lễ đưa Trung tâm vào hoạt động, ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương cho biết, với mục tiêu phục vụ nhân dân là nhiệm vụ trọng tâm, mô hình Trung tâm tỉnh ra đời nhằm cung cấp các dịch vụ hành chính công một cách công khai, minh bạch, hiệu quả, giảm thiểu thủ tục hành chính, tiết kiệm thời gian và chi phí cho người dân và doanh nghiệp.
Lãnh đạo tỉnh Bình Dương dự lễ chính thức đưa Trung tâm phục vụ hành chính công vào hoạt động vào ngày 2/12. |
Theo UBND tỉnh Bình Dương, Trung tâm có một giám đốc, 3 phó giám đốc và 4 đơn vị cấp phòng. Trung tâm bố trí tối thiểu 28 biên chế công chức, viên chức. Các chi nhánh Trung tâm là đơn vị trực thuộc, tương đương cấp phòng do UBND tỉnh quyết định thành lập; có con dấu riêng, có tài khoản riêng và được bố trí trụ sở, trang thiết bị làm việc theo quy định của pháp luật.
Dự kiến từ nay đến ngày 31/12/2024 triển khai thành lập, ra mắt thêm 9 chi nhánh đặt tại 9 địa phương cấp huyện và 91 điểm tiếp nhận trên cơ sở bộ phận một cửa của 91 xã, phường, thị trấn. Sau khi thành thành lập, Trung tâm sẽ là đầu mối, là điểm đến duy nhất để tiếp nhận và xử lý tất cả các thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh, tạo thuận lợi tối đa cho mọi tổ chức, cá nhân khi thực hiện các giao dịch hành chính với cơ quan Nhà nước. Mặt khác, thực hiện hiệu quả việc số hóa, khai thác, tái sử dụng dữ liệu đã được số hóa, đạt mục tiêu 100% hồ sơ tiếp nhận được số hóa trước khi giải quyết, 100% hồ sơ thủ tục hành chính đã giải quyết thành công được lưu trữ và có giá trị tái sử dụng.
Song song đó nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân trong tiếp cận, thực hiện thủ tục hành chính đạt tối thiểu 95%, trong đó 100% hồ sơ đều được công khai, minh bạch quá trình tiếp nhận, giải quyết để tổ chức, cá nhân có thể theo dõi, giám sát, đánh giá; bảo đảm trải nghiệm dịch vụ giữa các Bộ phận một cửa thống nhất, đồng bộ…
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Nhập viện cấp cứu sau khi tiêm filler nâng ngực ở cơ sở chui
Sân chơi lành mạnh cho học sinh có năng khiếu và đam mê âm nhạc
Đại biểu Quốc hội thăm, tặng quà Tết công nhân lao động huyện Thường Tín
Đảm bảo chi trả đầy đủ tiền lương, thưởng Tết cho người lao động
MU vs Southampton, 03h00 ngày 17/1: Cuộc chiến không cân sức
7 sản phẩm đạt giải Vàng Make in Viet Nam 2024
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 16/1: Ngày nắng, gió Đông Bắc cấp 3
Tin khác
Thủ tướng yêu cầu chấn chỉnh, xử lý việc thao túng giá, đầu cơ bất động sản
Tin mới 16/01/2025 06:00
Cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội với ông Dương Văn An
Tin mới 15/01/2025 21:13
Thông qua Nghị quyết thành lập thành phố Phú Mỹ thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Tin mới 15/01/2025 19:12
Nhiều hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo và công nhân lao động tại khu vực phía Nam
Tin mới 15/01/2025 15:50
Bán hơn 300.000 vé tàu Tết Nguyên đán 2025
Tin mới 15/01/2025 12:33
Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội thăm, tặng quà tại quận Nam Từ Liêm
Tin mới 14/01/2025 20:40
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì lễ đón và hội đàm với Thủ tướng Nga
Tin mới 14/01/2025 19:54
Trưởng ban Dân vận Thành ủy Hà Nội thăm, tặng quà Tết tại Thạch Thất và Quốc Oai
Tin mới 14/01/2025 14:47
Cấp bách xử lý ô nhiễm không khí, ùn tắc giao thông, làm sống lại các dòng sông chết tại Hà Nội
Tin mới 14/01/2025 14:24
Vùng Đồng bằng sông Hồng phải tăng trưởng 2 con số để cùng cả nước bước vào kỷ nguyên mới
Tin mới 14/01/2025 10:27