Viettel gia nhập 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới
Giá trị của Viettel được đánh giá cao do sự hiện diện và đóng góp ở 10 thị trường nước ngoài. Điều này cho thấy Viettel đã trở thành một doanh nghiệp có tính cạnh tranh cao trên trường quốc tế.
![]() |
| Bảng xếp hạng các thương hiệu ASEAN trong 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới |
Ông David Haigh, CEO của Brand Finance cho biết: “Mỗi năm Brand Finance thực hiện đánh giá khoảng 5.000 thương hiệu toàn cầu với 40 lĩnh vực khác nhau trên nhiều tiêu chí như doanh thu, chỉ số sức mạnh thương hiệu,… Việc nằm trong 500 thương hiệu có giá trị nhất chứng minh Viettel là thương hiệu vững mạnh.”.
Danh sách 500 thương hiệu có giá trị nhất thế giớibao trùm tất cả các lĩnh vực: viễn thông, công nghệ,ô tô, dầu khí,… với những cái tên lớn như Amazon, Apple, Google, Mercedes-Benz, Shell, Telstra,…
Trong tổng số khoảng 5.000 doanh nghiệp trên toàn thế giới, trong đó khoảng 500 doanh nghiệp Đông Nam Á được đưa vào đánh giá, chỉ có 8 thương hiệu ASEAN lọt vào danh sách này bao gồm 3 lĩnh vực viễn thông, dầu khí và ngân hàng.
Giá trị thương hiệu được hiểu là lợi ích kinh tế mà doanh nghiệp đạt được sau khi chính thức kinh doanh. Sức mạnh thương hiệu là hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp so sánh với các doanh nghiệp khác cùng lĩnh vực.
![]() |
| Giá trị của Viettel được đánh giá cao do sự hiện diện và đóng góp ở 10 thị trường nước ngoài |
Trước đó, Brand Finance đã công bố danh sách 50 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam năm 2018. Theo đó, Viettel tiếp tục là thương hiệu đứng số 1 về giá trị, với mức định giá 3,178 tỷ USD (tăng 23,7% so với năm 2017), bằng tổng giá trị của thương hiệu đứng thứ 2 và thứ 3 trong bảng xếp hạng cộng lại.
Năm 2018, Viettel đã đẩy mạnh chuyển dịch hướng đến một doanh nghiệp công nghệ, doanh nghiệp toàn cầu.
2018 cũng là một năm thành công đối với Viettel trong lĩnh vực viễn thông nước ngoài với doanh thu dịch vụ tăng trưởng 20%, thuê bao di động tăng trưởng gần 70% và dòng tiền chuyển về nước đạt 240 triệu USD, cao hơn 3% so với 2017.
Brand Finance là tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới có trụ sở tại Anh (UK). Kết quả định giá thương hiệu của Brand Finance được sử dụng và công bố chính thức trên các kênh truyền thông hàng đầu như BBC, CNN, CNBC, Bloomberg, The Economist, The Wallstreet Journal…
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Đảm bảo cung cầu hàng hóa, ổn định thị trường dịp cuối năm
Hyundai Thành Công giới thiệu Santa Fe Hybrid tại Việt Nam
Mở rộng thêm phạm vi thành lập văn phòng giám định tư pháp ở một số lĩnh vực
Thông tin lý lịch tư pháp trên VNeID có giá trị pháp lý như Phiếu lý lịch tư pháp
Hà Nội đơn giản hóa 3 thủ tục hành chính lĩnh vực lao động, tiền lương
Hướng tới xây dựng cộng đồng số không ai bị bỏ lại phía sau
Thành ủy Hà Nội giám sát kết quả thực hiện các chuyên đề trọng tâm tại phường Sơn Tây
Tin khác
Định hình chiến lược chuyển đổi kép, tạo bứt phá cho ngành Công Thương giai đoạn 2025 - 2030
Doanh nghiệp 03/12/2025 13:36
Thanh tra Ngân hàng Nhà nước chỉ nhiều vi phạm tại Ngân hàng MBV
Doanh nghiệp 02/12/2025 14:41
Đẩy mạnh thương mại điện tử: Bước chuyển từ hộ kinh doanh truyền thống sang kinh tế số
Doanh nghiệp 27/11/2025 13:20
Khánh thành Nhà máy Thực phẩm PepsiCo Ninh Bình
Doanh nghiệp 27/11/2025 10:57
Hà Nội: Chỉ số sản xuất công nghiệp 10 tháng năm 2025 tăng 6,9% so với cùng kỳ năm 2024
Doanh nghiệp 23/11/2025 18:19
Làm thế nào để ESG không chỉ là khẩu hiệu?
Doanh nghiệp 21/11/2025 13:36
BIC lần thứ 2 liên tiếp đứng Top 1 nơi làm việc tốt nhất ngành bảo hiểm khối doanh nghiệp lớn
Doanh nghiệp 20/11/2025 17:05
T&T Group và tỉnh Cà Mau ký kết hợp tác, nghiên cứu triển khai nhiều dự án lớn
Doanh nghiệp 18/11/2025 22:48
Đa dạng mô hình kinh tế theo định hướng du lịch nông nghiệp - làng nghề
Doanh nghiệp 15/11/2025 12:58
BIC huy động tối đa nguồn lực hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão số 13
Doanh nghiệp 14/11/2025 15:16


