Thương hiệu Viettel lọt top 50 thương hiệu viễn thông có giá trị nhất thế giới
Trong bảng xếp hạng 300 thương hiệu viễn thông giá trị nhất thế giới năm 2018 của Brand Finance, Viettel đứng thứ 47 (tăng một bậc so với năm 2017), xấp xỉ các nhà mạng khác như Singtel (số một ở Singapore), Ooredoo (số 1 ở khu vực Trung Đông).
Năm 2018 là một năm quan trọng của Viettel với việc hình thành xong ba ngành công nghiệp mới là công nghiệp điện tử viễn thông; công nghiệp an ninh mạng, công nghiệp quốc phòng công nghệ cao; đổi tên thành Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội và tuyên bố chuyển sang giai đoạn phát triển thứ 4với mục tiêu toàn cầu hóa và đi đầu trong cuộc cách mạng 4.0.
Trong lĩnh vực đầu tư nước ngoài, năm 2018 là một năm thành công đối với Viettel trong việc mở rộng đầu tư tại châu Á. Mytel – thương hiệu của Viettel tại Myanmar đã đạt gần 5 triệu thuê bao chỉ sau 06 tháng chính thức kinh doanh, chiếm thị phần hơn 10% tại đây.Mytel đã đưa Myanmar trở thành thị trường có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất của Viettel trong lịch sử, đồng thời cũng là một hiện tượng về tăng trưởng của ngành viễn thông thế giới.
Thương hiệu Viettel được định giá 3,178 tỷ USD |
Năm 2018, Viettel cũng ứng dụng nhiều công nghệ 4.0 vào sản phẩm, dịch vụ như: Đưa công nghệ BlockChain vào quản lý hồ sơ sức khỏe y tế cá nhân; Áp dụng công nghệ AI vào xây dựng phần mềm Hệ thống nhận diện biển số xe, phương tiện và nhận diện khuôn mặt; Áp dụng công nghệ AI vào các sản phẩm Trợ lý ảo, Chatbot...đã mang lại hiệu quả, từng bước hiện thực hóa chiến lược của Viettel trong giai đoạn phát triển mới: 4.0 và toàn cầu.Đi kèm với đó, Viettel cũng tuyên bố đầu tư mạnh cho việc nghiên cứu sản xuất thiết bị 5G và dự kiến triển khai thử nghiệm công nghệ này trong năm 2019.
Tháng 8/2018, Tổng cục Thuế Bộ Tài chính xếp hạng Viettel ở vị trí số 1 trong danh sách những công ty nộp thuế lớn nhất Việt Nam. Đây cũng là vị trí mà Viettel luôn giữ trong những năm gần đây.
Brand Finance là tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới có trụ sở tại Anh (UK). Kết quả định giá thương hiệu của Brand Finance được sử dụng và công bố chính thức trên các kênh truyền thông hàng đầu như BBC, CNN, CNBC, Bloomberg, The Economist, The Wallstreet Journal…
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Bắc Từ Liêm
Thành đoàn Hà Nội công bố 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu
Tiếp tục bàn để sửa Luật Đất đai
Duyệt đồ án quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 1 quy mô 629,34ha
Nâng cao kỹ năng phòng chống tội phạm lừa đảo trên không gian mạng cho phụ nữ
Nâng cao ý thức đảm bảo an toàn lao động
Tin khác
Tăng sức hấp dẫn các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai
Doanh nghiệp 18/04/2024 19:23
Bình Dương: Trao nhiều chứng nhận đầu tư tại Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024
Doanh nghiệp 15/04/2024 18:45
“Gỡ nút thắt cơ chế” tạo động lực cho doanh nghiệp phát triển
Doanh nghiệp 14/04/2024 15:29
Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh - Tây An (Trung Quốc)
Kinh tế 10/04/2024 17:10
Nhận diện các phương thức tấn công hệ thống bảo mật và thông tin chứng khoán
Doanh nghiệp 10/04/2024 06:32
Các ứng dụng của PV Oil chính thức hoạt động trở lại
Doanh nghiệp 04/04/2024 15:33
Xuất khẩu tăng nhưng khó khăn vẫn tiềm ẩn
Doanh nghiệp 03/04/2024 17:52
Edupia Business - Tiếng Anh doanh nghiệp được Vinatex, VNPAY, Mobifone Global lựa chọn
Doanh nghiệp 03/04/2024 13:04
Doanh nghiệp FDI “tố” Cục Thuế Đồng Nai “ngâm” hồ sơ
Doanh nghiệp 28/03/2024 20:22
Công ty Mẹ Tổng Công ty UDIC: Chú trọng đảm bảo việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động
Doanh nghiệp 27/03/2024 19:23