Vẫn khó chốt tiến độ hoàn thành
| Đợi chờ bước đột phá | |
| Yêu cầu đẩy nhanh tiến độ đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi | |
| Phải đảm bảo ATGT trên cao tốc Hà Nội-Hải Phòng |
Trước đó, chính chủ đầu tư (Cty Cổ phần BOT Hà Nội - Bắc Giang) cũng thừa nhận, hiện nay tuyến đường vẫn đang được khai thác theo phương án tổ chức giao thông tạm. Đoạn trên địa bàn Bắc Giang, các phương tiện cơ giới lưu thông trên đường chính tuyến với tốc độ khai thác 100km/h, xe máy lưu thông theo đường gom dọc tuyến. Đối với đoạn Bắc Ninh - Hà Nội, do chưa có đường gom nên các phương tiện xe gắn máy được lưu thông chung với xe cơ giới. Hiện đoạn tuyến này được khai thác 2 làn cao tốc với tốc độ khác nhau là 100km/h (làn sát dải phân cách giữa) và làn kế tiếp với tốc độ 80km/h.
![]() |
Giải quyết bất câp này, UBND tỉnh Bắc Giang cũng tiếp tục có văn bản đốc thúc nhà đầu tư nhanh chóng hoàn thiện những hạng mục còn lại để đảm bảo ATGT trên tuyến.
Trước các kiến nghị của trên, vừa qua Bộ GTVT đã họp với nhà đầu tư và các bên liên quan để giải quyết sự việc. Theo Thứ trưởng Bộ GTVT - Nguyễn Hồng Trường, việc khai thác với tốc độ 100km/h (làn phía trong giáp dải phân cách) trên đoạn Hà Nội- Bắc Ninh là chưa hợp lý vì đoạn tuyến này chưa phải đường cao tốc. Do đó, cần điều chỉnh tốc độ đoạn Hà Nội - Bắc Ninh về đúng với cấp đường là từ 70 - 90km/h đối với 2 làn. Ngay sau đó, tại văn bản gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam, lãnh đạo Bộ GTVT chỉ đạo, trước mắt để đáp ứng nhu cầu vận tải và ATGT, giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan hoàn thiện các thủ tục về điều chỉnh giảm tốc độ khai thác đoạn Hà Nội- Bắc Ninh trước mắt theo tốc độ khai thác đối với đường quốc lộ; rà soát lại hệ thống biển báo để nhà đầu tư điều chỉnh kịp thời.
Cùng đó, Cty CP BOT Hà Nội - Bắc Giang cũng kiến nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam rà soát hệ thống biển báo cần tháo dỡ, thay thế (về số lượng, loại biển ...), phương án xử lý đối với các biến tháo dỡ không sử dụng khi điều chỉnh tốc độ trên đoạn Hà Nội - Bắc Ninh. Đặc biệt, nhà đầu tư còn đề nghị Tổng cục Đường bộ hướng dẫn nguồn kinh phí ở đâu để thực hiện việc thay thế biển báo tốc độ theo chỉ đạo của Bộ GTVT.
Mặc dù theo chỉ đạo của Bộ GTVT, tuyến đường gom đoạn Hà Nội - Bắc Ninh phải xong trước tết Nguyên đán 2017, tuy nhiên chiều 4/10, trao đổi với phóng viên về vấn đề này, đại diện Sở GTVT Bắc Ninh ông Lê Ngọc Tuyển cho biết, nhà đầu tư mới đang lấy ý kiến thỏa thuận của địa phương về việc mở đường gom. Do vậy, khó có thể chốt được tiến độ hoàn thành.
Minh Hạnh
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Tỷ giá USD hôm nay (27/12): Thị trường tự do tăng, trong ngân hàng đi ngang
Giá vàng hôm nay (27/12): Vàng nhẫn tăng cao nhất 1 triệu đồng/lượng
"Kết nối tri thức với cuộc sống" là sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ năm học 2026 - 2027
Hoàng Đức giành cú đúp danh hiệu ở giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2025
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 27/12: Ngày có nắng nhẹ, trời rét
Phản biện đa chiều, gắn hơi thở cơ sở trong xây dựng chính sách văn hóa - xã hội Hà Nội
NSƯT Tân Nhàn được bổ nhiệm chức danh Phó Giáo sư
Tin khác
Xây dựng văn hóa giao thông cho tài xế xe công nghệ: Yêu cầu từ thực tiễn đô thị
Giao thông 26/12/2025 10:08
Vun bồi an toàn giao thông học đường
Giao thông 26/12/2025 10:05
Đề xuất bỏ sổ kiểm định xe cơ giới, xe máy chuyên dùng
Giao thông 25/12/2025 22:24
Đẩy nhanh tiến độ thi công cầu Mễ Sở thuộc dự án Vành đai 4 vùng Thủ đô
Giao thông 25/12/2025 12:02
Hà Nội phân luồng giao thông phục vụ Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI
Giao thông 25/12/2025 07:21
Công an Hà Nội giữ bình yên trên những cung đường đêm Noel 2025
Giao thông 25/12/2025 07:18
Ngày mai (25/12), điều chỉnh giao thông nút Giải Phóng - Kim Đồng phục vụ thi công hầm chui Vành đai 2,5
Giao thông 24/12/2025 18:58
Hà Nội đầu tư xây dựng tuyến đường nối đường tránh Quốc lộ 32 với tỉnh lộ 413
Giao thông 23/12/2025 22:19
Hà Nội: Hạn chế xe tải, xe container hướng vào đường Vành đai 3
Giao thông 23/12/2025 22:18
Văn hóa giao thông - Trách nhiệm và ý thức của người cầm lái
Giao thông 23/12/2025 15:42
