Vẫn khó chốt tiến độ hoàn thành
Đợi chờ bước đột phá | |
Yêu cầu đẩy nhanh tiến độ đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi | |
Phải đảm bảo ATGT trên cao tốc Hà Nội-Hải Phòng |
Trước đó, chính chủ đầu tư (Cty Cổ phần BOT Hà Nội - Bắc Giang) cũng thừa nhận, hiện nay tuyến đường vẫn đang được khai thác theo phương án tổ chức giao thông tạm. Đoạn trên địa bàn Bắc Giang, các phương tiện cơ giới lưu thông trên đường chính tuyến với tốc độ khai thác 100km/h, xe máy lưu thông theo đường gom dọc tuyến. Đối với đoạn Bắc Ninh - Hà Nội, do chưa có đường gom nên các phương tiện xe gắn máy được lưu thông chung với xe cơ giới. Hiện đoạn tuyến này được khai thác 2 làn cao tốc với tốc độ khác nhau là 100km/h (làn sát dải phân cách giữa) và làn kế tiếp với tốc độ 80km/h.
Giải quyết bất câp này, UBND tỉnh Bắc Giang cũng tiếp tục có văn bản đốc thúc nhà đầu tư nhanh chóng hoàn thiện những hạng mục còn lại để đảm bảo ATGT trên tuyến.
Trước các kiến nghị của trên, vừa qua Bộ GTVT đã họp với nhà đầu tư và các bên liên quan để giải quyết sự việc. Theo Thứ trưởng Bộ GTVT - Nguyễn Hồng Trường, việc khai thác với tốc độ 100km/h (làn phía trong giáp dải phân cách) trên đoạn Hà Nội- Bắc Ninh là chưa hợp lý vì đoạn tuyến này chưa phải đường cao tốc. Do đó, cần điều chỉnh tốc độ đoạn Hà Nội - Bắc Ninh về đúng với cấp đường là từ 70 - 90km/h đối với 2 làn. Ngay sau đó, tại văn bản gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam, lãnh đạo Bộ GTVT chỉ đạo, trước mắt để đáp ứng nhu cầu vận tải và ATGT, giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan hoàn thiện các thủ tục về điều chỉnh giảm tốc độ khai thác đoạn Hà Nội- Bắc Ninh trước mắt theo tốc độ khai thác đối với đường quốc lộ; rà soát lại hệ thống biển báo để nhà đầu tư điều chỉnh kịp thời.
Cùng đó, Cty CP BOT Hà Nội - Bắc Giang cũng kiến nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam rà soát hệ thống biển báo cần tháo dỡ, thay thế (về số lượng, loại biển ...), phương án xử lý đối với các biến tháo dỡ không sử dụng khi điều chỉnh tốc độ trên đoạn Hà Nội - Bắc Ninh. Đặc biệt, nhà đầu tư còn đề nghị Tổng cục Đường bộ hướng dẫn nguồn kinh phí ở đâu để thực hiện việc thay thế biển báo tốc độ theo chỉ đạo của Bộ GTVT.
Mặc dù theo chỉ đạo của Bộ GTVT, tuyến đường gom đoạn Hà Nội - Bắc Ninh phải xong trước tết Nguyên đán 2017, tuy nhiên chiều 4/10, trao đổi với phóng viên về vấn đề này, đại diện Sở GTVT Bắc Ninh ông Lê Ngọc Tuyển cho biết, nhà đầu tư mới đang lấy ý kiến thỏa thuận của địa phương về việc mở đường gom. Do vậy, khó có thể chốt được tiến độ hoàn thành.
Minh Hạnh
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Hà Nội: Nhiều tuyến phố bị cấm dịp Giáng sinh
Bảng giá đất mới, giải phóng mặt bằng sẽ nhanh
Hai yếu tố tạo nên chất lượng “tiến vua” của Cam tươi FVF
Ban hành Quy chế thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025
Phụ nữ Thủ đô sẵn sàng bước vào kỷ nguyên mới
Giao lưu trực tuyến về lựa chọn thực phẩm, cân bằng dinh dưỡng cho gia đình
Thay đổi quy định về điều chỉnh tiền lương làm căn cứ đóng bảo hiểm từ 1/7/2025
Tin khác
Hà Nội: Nhiều tuyến phố bị cấm dịp Giáng sinh
Giao thông 24/12/2024 21:09
Kiểm soát an ninh hàng không dịp Tết 2025
Giao thông 24/12/2024 08:43
Chấn chỉnh lái xe buýt vi phạm Luật Giao thông đường bộ
Giao thông 22/12/2024 18:17
Đêm nay, Hà Nội cấm lưu thông trên đường Văn Khê
Giao thông 22/12/2024 18:11
Hà Nội lên phương án phân luồng phương tiện dịp Tết 2025
Giao thông 20/12/2024 13:50
Triển khai mô hình "Bến khách an toàn giao thông"
Giao thông 19/12/2024 17:29
Quy hoạch luồng tuyến vận tải hành khách tại Hà Nội: Hiệu quả song vẫn cần kiểm tra giám sát
Giao thông 19/12/2024 11:33
Chủ trương cấm xe 29 chỗ vào thành phố Nha Trang giờ cao điểm làm "nóng" hội nghị đối thoại với doanh nghiệp
Giao thông 18/12/2024 18:08
TP.HCM: Bố trí 150 xe buýt điện tại 17 tuyến kết nối với các nhà ga trên tuyến metro số 1
Giao thông 18/12/2024 16:00
Tuyến đường sắt đô thị số 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo sẽ khởi công năm 2025
Giao thông 17/12/2024 16:35