Vẫn khó chốt tiến độ hoàn thành
| Đợi chờ bước đột phá | |
| Yêu cầu đẩy nhanh tiến độ đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi | |
| Phải đảm bảo ATGT trên cao tốc Hà Nội-Hải Phòng |
Trước đó, chính chủ đầu tư (Cty Cổ phần BOT Hà Nội - Bắc Giang) cũng thừa nhận, hiện nay tuyến đường vẫn đang được khai thác theo phương án tổ chức giao thông tạm. Đoạn trên địa bàn Bắc Giang, các phương tiện cơ giới lưu thông trên đường chính tuyến với tốc độ khai thác 100km/h, xe máy lưu thông theo đường gom dọc tuyến. Đối với đoạn Bắc Ninh - Hà Nội, do chưa có đường gom nên các phương tiện xe gắn máy được lưu thông chung với xe cơ giới. Hiện đoạn tuyến này được khai thác 2 làn cao tốc với tốc độ khác nhau là 100km/h (làn sát dải phân cách giữa) và làn kế tiếp với tốc độ 80km/h.
![]() |
Giải quyết bất câp này, UBND tỉnh Bắc Giang cũng tiếp tục có văn bản đốc thúc nhà đầu tư nhanh chóng hoàn thiện những hạng mục còn lại để đảm bảo ATGT trên tuyến.
Trước các kiến nghị của trên, vừa qua Bộ GTVT đã họp với nhà đầu tư và các bên liên quan để giải quyết sự việc. Theo Thứ trưởng Bộ GTVT - Nguyễn Hồng Trường, việc khai thác với tốc độ 100km/h (làn phía trong giáp dải phân cách) trên đoạn Hà Nội- Bắc Ninh là chưa hợp lý vì đoạn tuyến này chưa phải đường cao tốc. Do đó, cần điều chỉnh tốc độ đoạn Hà Nội - Bắc Ninh về đúng với cấp đường là từ 70 - 90km/h đối với 2 làn. Ngay sau đó, tại văn bản gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam, lãnh đạo Bộ GTVT chỉ đạo, trước mắt để đáp ứng nhu cầu vận tải và ATGT, giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan hoàn thiện các thủ tục về điều chỉnh giảm tốc độ khai thác đoạn Hà Nội- Bắc Ninh trước mắt theo tốc độ khai thác đối với đường quốc lộ; rà soát lại hệ thống biển báo để nhà đầu tư điều chỉnh kịp thời.
Cùng đó, Cty CP BOT Hà Nội - Bắc Giang cũng kiến nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam rà soát hệ thống biển báo cần tháo dỡ, thay thế (về số lượng, loại biển ...), phương án xử lý đối với các biến tháo dỡ không sử dụng khi điều chỉnh tốc độ trên đoạn Hà Nội - Bắc Ninh. Đặc biệt, nhà đầu tư còn đề nghị Tổng cục Đường bộ hướng dẫn nguồn kinh phí ở đâu để thực hiện việc thay thế biển báo tốc độ theo chỉ đạo của Bộ GTVT.
Mặc dù theo chỉ đạo của Bộ GTVT, tuyến đường gom đoạn Hà Nội - Bắc Ninh phải xong trước tết Nguyên đán 2017, tuy nhiên chiều 4/10, trao đổi với phóng viên về vấn đề này, đại diện Sở GTVT Bắc Ninh ông Lê Ngọc Tuyển cho biết, nhà đầu tư mới đang lấy ý kiến thỏa thuận của địa phương về việc mở đường gom. Do vậy, khó có thể chốt được tiến độ hoàn thành.
Minh Hạnh
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Quyết tâm để người dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc
Chưa trao thẩm quyền cưỡng chế toàn diện cho Văn phòng thi hành án
Nhận định Man City vs Sunderland: Etihad chờ ngày Man xanh bứt tốc
Nỗ lực đưa dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô về đích
Nhận định Real Betis vs Barcelona: Thử thách lớn chờ đội đầu bảng
Tỷ giá USD hôm nay (6/12): Giá USD "chợ đen" giảm mạnh
Sơn Tây: Hiệp thương giới thiệu người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân phường khoá II
Tin khác
Nỗ lực đưa dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô về đích
Giao thông 06/12/2025 08:40
Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt
Giao thông 05/12/2025 14:00
Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh
Giao thông 05/12/2025 13:11
Cảnh sát đường thủy Hà Nội "mạnh tay" xử lý lỗi chở quá tải
Giao thông 05/12/2025 13:09
Hình thành “vùng an toàn” cho học sinh: Bắt đầu từ quy hoạch
Giao thông 02/12/2025 18:53
Tăng cường tuyên truyền kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe cho doanh nghiệp vận tải
Giao thông 02/12/2025 17:25
Quyết liệt xử lý ô tô dừng đỗ trái phép, tài xế đủ "chiêu trò" đối phó
Giao thông 02/12/2025 16:43
Nhân lên hình ảnh đẹp, thân thiện của xe buýt Thủ đô
Giao thông 02/12/2025 13:14
Đào tạo nhân lực phục vụ mạng lưới đường sắt đô thị tại TP.HCM
Giao thông 02/12/2025 13:11
Mối lo từ nhóm tuổi "vàng" vi phạm nồng độ cồn
Giao thông 01/12/2025 22:27

