Vẫn khó chốt tiến độ hoàn thành
Đợi chờ bước đột phá | |
Yêu cầu đẩy nhanh tiến độ đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi | |
Phải đảm bảo ATGT trên cao tốc Hà Nội-Hải Phòng |
Trước đó, chính chủ đầu tư (Cty Cổ phần BOT Hà Nội - Bắc Giang) cũng thừa nhận, hiện nay tuyến đường vẫn đang được khai thác theo phương án tổ chức giao thông tạm. Đoạn trên địa bàn Bắc Giang, các phương tiện cơ giới lưu thông trên đường chính tuyến với tốc độ khai thác 100km/h, xe máy lưu thông theo đường gom dọc tuyến. Đối với đoạn Bắc Ninh - Hà Nội, do chưa có đường gom nên các phương tiện xe gắn máy được lưu thông chung với xe cơ giới. Hiện đoạn tuyến này được khai thác 2 làn cao tốc với tốc độ khác nhau là 100km/h (làn sát dải phân cách giữa) và làn kế tiếp với tốc độ 80km/h.
Giải quyết bất câp này, UBND tỉnh Bắc Giang cũng tiếp tục có văn bản đốc thúc nhà đầu tư nhanh chóng hoàn thiện những hạng mục còn lại để đảm bảo ATGT trên tuyến.
Trước các kiến nghị của trên, vừa qua Bộ GTVT đã họp với nhà đầu tư và các bên liên quan để giải quyết sự việc. Theo Thứ trưởng Bộ GTVT - Nguyễn Hồng Trường, việc khai thác với tốc độ 100km/h (làn phía trong giáp dải phân cách) trên đoạn Hà Nội- Bắc Ninh là chưa hợp lý vì đoạn tuyến này chưa phải đường cao tốc. Do đó, cần điều chỉnh tốc độ đoạn Hà Nội - Bắc Ninh về đúng với cấp đường là từ 70 - 90km/h đối với 2 làn. Ngay sau đó, tại văn bản gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam, lãnh đạo Bộ GTVT chỉ đạo, trước mắt để đáp ứng nhu cầu vận tải và ATGT, giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan hoàn thiện các thủ tục về điều chỉnh giảm tốc độ khai thác đoạn Hà Nội- Bắc Ninh trước mắt theo tốc độ khai thác đối với đường quốc lộ; rà soát lại hệ thống biển báo để nhà đầu tư điều chỉnh kịp thời.
Cùng đó, Cty CP BOT Hà Nội - Bắc Giang cũng kiến nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam rà soát hệ thống biển báo cần tháo dỡ, thay thế (về số lượng, loại biển ...), phương án xử lý đối với các biến tháo dỡ không sử dụng khi điều chỉnh tốc độ trên đoạn Hà Nội - Bắc Ninh. Đặc biệt, nhà đầu tư còn đề nghị Tổng cục Đường bộ hướng dẫn nguồn kinh phí ở đâu để thực hiện việc thay thế biển báo tốc độ theo chỉ đạo của Bộ GTVT.
Mặc dù theo chỉ đạo của Bộ GTVT, tuyến đường gom đoạn Hà Nội - Bắc Ninh phải xong trước tết Nguyên đán 2017, tuy nhiên chiều 4/10, trao đổi với phóng viên về vấn đề này, đại diện Sở GTVT Bắc Ninh ông Lê Ngọc Tuyển cho biết, nhà đầu tư mới đang lấy ý kiến thỏa thuận của địa phương về việc mở đường gom. Do vậy, khó có thể chốt được tiến độ hoàn thành.
Minh Hạnh
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
LĐLĐ quận Hoàn Kiếm bàn giao Công đoàn cơ sở
Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam hội đàm cấp cao với Trung tâm Những người lao động Brazil
Gần 300 đoàn viên, người lao động ngành NN&PTNT dự hội thao ở Đắk Lắk
Những điều người dân cần lưu ý trước khi mua nhà đất
Bầu cử Tổng thống Mỹ tác động như thế nào đến tỷ giá, lãi suất?
Khi nào có kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024?
Để giá nhà chung cư không “nóng”
Tin khác
Xe buýt xanh: Triển khai rộng rãi càng sớm càng tốt
Giao thông 05/11/2024 17:00
Thị xã Cửa Lò nhập vào Thành phố Vinh từ ngày 1/12/2024
Giao thông 05/11/2024 11:32
Tu sửa hè đường: Giải pháp nào giảm ảnh hưởng dân sinh?
Giao thông 05/11/2024 09:54
Phát huy hiệu quả mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”
Longform 02/11/2024 20:16
TP.HCM: Xảy ra 1.235 vụ tai nạn giao thông, làm 384 người chết trong 10 tháng năm 2024
Giao thông 02/11/2024 16:46
Hàng chục "quái xế" run rẩy nhận lỗi khi bị lực lượng chức năng xử lý
Giao thông 02/11/2024 15:29
Đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường thủy
Giao thông 01/11/2024 11:10
Hà Nội công bố danh mục 18 thủ tục hành chính đường bộ mới
Giao thông 31/10/2024 22:29
Triển khai mô hình TOD dọc các tuyến metro và vành đai 3 TP.HCM
Giao thông 31/10/2024 17:27
Chuyển biến tích cực sau 1 tháng thực hiện cao điểm bảo đảm TTATGT cho lứa tuổi học sinh
Giao thông 31/10/2024 15:25