Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 6 (đoạn Ba La - cầu Mai Lĩnh): Giải phóng mặt bằng vẫn “bất động”!
| Tích cực triển khai xây dựng quốc lộ 6 để huyện Chương Mỹ bứt phá Giải phóng mặt bằng khó vì... hai giá! Góc nhìn dự án quốc lộ 6 đoạn Ba La - Xuân Mai |
Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 6 có chiều dài 21,7km, điểm đầu từ nút giao Ba La (quận Hà Đông) đến thị trấn Xuân Mai (huyện Chương Mỹ), tiếp giáp với huyện Lương Sơn (tỉnh Hòa Bình). Mặt cắt tuyến đường sẽ được nâng cấp, mở rộng lên 50-60 m, tương đương 4-6 làn xe. Trên tuyến có 7 cầu đường bộ và một cống hộp với 4 nút giao chính.
Dự án có tổng mức đầu tư hơn 8.100 tỷ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng hơn 5.000 tỷ đồng, chi phí xây dựng và thiết bị hơn 2.947 tỷ đồng. Thời gian thực hiện dự án trong giai đoạn 2022-2027. Qua gần 3 năm triển khai, dự án triển khai rất chậm. Một trong những nguyên chính là vướng khâu giải phóng mặt bằng.
Sau đây là một số hình ảnh về giải phóng mặt bằng vẫn “nằm im bất động” đoạn từ Hà Đông đến cầu Mai Lĩnh:
![]() |
| Dù được khởi công đầu tháng 12/2022 nhưng đến thời điểm này đoạn từ Ba La đến cầu Mai Lĩnh (giáp thị trấn Chúc Sơn) vẫn chưa giải phóng được mặt bằng. |
![]() |
| Khi phóng viên chụp hình là ngày nghỉ lễ nên không xảy ra tình trạng ùn tắc, còn ngày thường vào những giờ cao điểm, đây là một trong những cung đường thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông. |
![]() |
| Hai bên đường, người dân vẫn kinh doanh bình thường như không hề là cung đường thuộc diện phải giải phóng mặt bằng. |
![]() |
| Một đoạn đường quốc lộ 6 đoạn Hà Đông - Chúc Sơn. |
![]() |
| Đường đã chật, hè phố cũng chật, đã thế còn "khủng hoảng" về ô nhiễm bụi. |
![]() |
| Quốc lộ 6 đoạn Hà Đông - Xuân Mai là tuyến duy nhất của cửa ngõ Thủ đô đến nay vẫn chật hẹp, nên hàng ngày các phương tiện vẫn phải di chuyển cung đường "đau khổ" này. |
![]() |
| Chỉ vỏn vẹn trên 21 km, dự kiến mất khoảng 5 năm... mới hoàn thành. Từ khi khởi công đến nay đã được hơn 2,5 năm, song công tác giải phóng mặt bằng vẫn rất chậm, đặc biệt đoạn Xuân La - thị trấn Chúc Sơn. |
![]() |
| Hy vọng sau khi mô hình chính quyền địa phương hai cấp đi vào hoạt động, công tác giải phóng mặt bằng sẽ được đẩy nhanh tiến độ. |
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt
Điều tra nguyên nhân vụ cháy làm chết 4 người tại quán bún ốc TP.HCM
Dôi dư 17.496 cơ sở, nhà đất tại các địa phương sau sắp xếp
Thanh Trì: Tập huấn chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai
Chuyển đổi xanh: Xu hướng không thể đảo ngược
Hà Nội kiến tạo tương lai với kinh nghiệm từ các Thành phố sáng tạo thế giới
Công đoàn phường Yên Nghĩa tập huấn công tác tài chính cho Chủ tịch, kế toán CĐCS
Tin khác
Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt
Giao thông 05/12/2025 14:00
Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh
Giao thông 05/12/2025 13:11
Cảnh sát đường thủy Hà Nội "mạnh tay" xử lý lỗi chở quá tải
Giao thông 05/12/2025 13:09
Hình thành “vùng an toàn” cho học sinh: Bắt đầu từ quy hoạch
Giao thông 02/12/2025 18:53
Tăng cường tuyên truyền kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe cho doanh nghiệp vận tải
Giao thông 02/12/2025 17:25
Quyết liệt xử lý ô tô dừng đỗ trái phép, tài xế đủ "chiêu trò" đối phó
Giao thông 02/12/2025 16:43
Nhân lên hình ảnh đẹp, thân thiện của xe buýt Thủ đô
Giao thông 02/12/2025 13:14
Đào tạo nhân lực phục vụ mạng lưới đường sắt đô thị tại TP.HCM
Giao thông 02/12/2025 13:11
Mối lo từ nhóm tuổi "vàng" vi phạm nồng độ cồn
Giao thông 01/12/2025 22:27
Hà Nội quyết liệt xử lý xe ba, bốn bánh tự chế, xe chở hàng cồng kềnh
Giao thông 01/12/2025 19:16








