Thị trường vật liệu xây dựng

Thêm nhiều sản phẩm thân thiện môi trường

Trong mấy năm trở lại đây, thị trường vật liệu xây dựng tại Việt Nam xuất hiện ngày càng nhiều sản phẩm thân thiện với môi trường và tiết kiệm tối đa chi phí cho người tiêu dùng. Các sản phẩm này khi đưa vào sử dụng không chỉ tạo được sự tin tưởng cho người tiêu dùng mà còn góp phần tích cực vào bảo vệ môi trường. Tại triển lãm VietBuild 2015 đang diễn ra tại Hà Nội cũng có nhiều sản phẩm mới, công nghệ tiến tiến, thân thiện môi trường được các doanh nghiệp giới thiệu.
Hà Nội xử lý vi phạm khai thác, trung chuyển vật liệu xây dựng
Chiếm dụng vỉa hè kinh doanh vật liệu xây dựng
Vật liệu xây dựng bịt cửa trụ sở tuần tra

Theo các chuyên gia ngành xây dựng, trong các công trình, vật liệu là yếu tố chiếm khoảng 70% giá thành. Nếu sử dụng hợp lý vật liệu sẽ mang lại hiệu quả kinh tế cao. Tài nguyên thiên nhiên, trong đó có các nguồn VLXD tự nhiên, đang ngày càng cạn kiệt, việc khai thác quá mức phục vụ nhu cầu xây dựng đã dẫn đến những ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường sống. Vì thế, xu hướng phát triển các loại vật liệu thay thế có ý nghĩa vô cùng lớn trong bối cảnh hiện nay, làm giảm tác động đến tài nguyên và môi trường sống, giảm giá thành của sản phẩm một cách tối đa, đồng thời có tính năng, chất lượng sử dụng tương đương, thậm chí nhiều sản phẩm còn mang nhiều tính ưu việt hơn sản phẩm truyền thống.

Thêm nhiều sản phẩm thân thiện môi trường

Các sản phẩm ống kẽm với bề mặt trắng sáng, thân thiện môi trường.

Tại triển lãm VietBuild 2015 đang diễn ra tại Hà Nội, trong số 1.300 gian hàng của hơn 400 doanh nghiệp, đa phần các thiết kế sản phẩm mang tính sáng tạo cao, mẫu mã mới, có tính năng và chất lượng tương đối cao. Nhiều sản phẩm sáng tạo mới được trưng bày tại triển lãm thu hút được nhiều khách tham quan như đồ nội thất xếp gọn, hệ thống điện thông minh, sắt mỹ thuật, trần nhôm nghệ thuật cao cấp 3D Prime...trong đó, sản phẩm vật liệu xây dựng thân thiện môi trường luôn được giới chuyên môn và người tiêu dùng đánh giá cao.

Có thể kể đến giải pháp tiết kiệm chi phí năng lượng một cách hiệu quả và kinh tế bằng bể tích trữ lạnh dạng băng chính của Công ty TNHH ESS Việt Nam. Bể trữ lạnh này là một bể chứa có thể dựng bằng thép hoặc được xây bằng bê tông, có khối lớp cách nhiệt dày, bên trong là các dàn ống trao đổi nhiệt làm bằng chất liệu polyethylene được nhập khẩu trực tiếp từ châu Âu. Để tạo băng, bể sẽ được đổ đầy nước, dung dịch glycol sẽ được làm lạnh bằng chiller ở nhiệt độ khoảng -4độC chảy trong các ống trao đổi nhiệt và sẽ làm cho nước bên ngoài ống đóng băng. Chức năng của bể tích trữ lạnh dạng băng là lưu trữ công suất làm mát cho điều hòa không khí của những hệ thống làm lạnh trung tâm phục vụ cho những toà nhà lớn sử dụng những chiller chạy bằng điện, việc làm lạnh này sẽ thực hiện vào ban đêm khi chi phí tiền điện là thấp nhất. Ban ngày vào giờ cao điểm, chiller sẽ ngừng hoạt động, và năng lượng đã tích trữ này sẽ được sử dụng thay chiller, khi đó sẽ tiết kiệm được chi phí tiền điện vào giờ cao điểm của doanh nghiệp.

Một sản phẩm vật liệu xanh mới cũng nhận được sự quan tâm của nhiều khách hàng tại triễn lãm là sơn dầu gốc nước. Sơn thông thường phải sử dụng xăng để pha sơn. Việc sử dụng xăng gây hại đến môi trường cũng như sức khỏe của người sử dụng. Để khắc phục tình trạng này, sản phẩm sơn dầu gốc nước đã ra đời. Sơn dầu gốc nước là sản phẩm của công nghệ đột phá mới, sử dụng 100% gốc nước, nên nhẹ mùi và có hàm lượng VOC thấp, an toàn hơn cho sức khỏe. Bên cạnh đó, công việc cũng sẽ nhanh chóng, dễ dàng và tiết kiệm hơn vì không phải dùng xăng dầu để pha sơn và rửa dụng cụ. Sơn dầu gốc nước bảo đảm tính bền đẹp, không bị ố vàng, bong tróc ngay cả với nhiệt độ ngoài trời. Sản phẩm thích hợp với mọi bề mặt: gỗ, kim loại, bê tông…

Theo các chuyên gia ngành xây dựng, trong các công trình, vật liệu là yếu tố chiếm khoảng 70% giá thành. Nếu sử dụng hợp lý vật liệu sẽ mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Với mong muốn đưa thiên nhiên vào từng không gian sống, Lixil Việt Nam đã đưa đến triển lãm lần này các mẫu thiết kế cửa đón gió, mang lại không gian đẹp và ấn tượng. Trong đó, công nghệ cửa nhôm P7-V nổi bật bởi sự vận hành nhẹ nhàng, êm ái, tính bền màu cao, độ kín nước, kín khí tuyệt đối, khả năng cách âm, cách nhiệt. Thiết kế thanh Profile ngăn ngừa sự xâm nhập của nước từ bên ngoài và hệ thống gioăng cao su tạo sự kín khít tuyệt đối, ngăn cản không khí đối lưu bên trong và bên ngoài, giúp máy điều hòa giảm bớt điện năng, tiết kiệm năng lượng.

Thị trường Việt Nam hiện đã có nhiều loại VLXD thân thiện với môi trường, có những tính năng vượt trội so với những loại vật liệu xây dựng cũ, như bê tông khí chưng áp (AAC), các vật liệu xây không nung, kính tiết kiệm năng lượng Low-E… Nhưng có thể nhận thấy, việc sử dụng các loại vật liệu mới, công nghệ mới cũng đang gặp phải nhiều rào cản, đó là bài toán kinh tế với số tiền đầu tư ban đầu; bài toán quan điểm, thói quen; bài toán cơ chế chính sách và sự “an toàn”… Theo Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam Nguyễn Trần Nam, một loại vật liệu có giá thành cao gấp rưỡi bình thường nhưng vòng đời lại tăng gấp hai thì đương nhiên nó sẽ rẻ hơn. Xu hướng sử dụng vật liệu hướng tới tính bền vững trong giá trị tổng thể công trình theo vòng đời chính là điều mà chúng ta cần hướng đến, đừng để được cái trước mắt làm mờ đi những lợi ích lâu dài.

Thương Huế

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Nhân lên những gương điển hình trong phong trào thi đua

Nhân lên những gương điển hình trong phong trào thi đua

(LĐTĐ) Thấm nhuần lời Bác Hồ dạy: “Thi đua là cách tốt nhất và thiết thực để làm cho mọi người tiến bộ, thi đua giúp cho đoàn kết chặt chẽ thêm để thi đua mãi”, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây đã chủ động phát động sâu rộng các phong trào thi đua trong đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn thị xã.
Không tăng giá nhưng vé tàu xe vẫn “nóng”!

Không tăng giá nhưng vé tàu xe vẫn “nóng”!

(LĐTĐ) Vé máy bay trong nước quá đắt do “khan” máy bay phục vụ đợt cao điểm nghỉ lễ, nên nhiều người đã chọn cách đi du lịch các nước trong khu vực. Giá vé xe khách, tuy ngành Giao thông vận tải yêu cầu nhà xe không tăng giá, nhưng việc đặt chỗ xe đã “nóng” từ lâu. Thời điểm này đặt xe từ Hà Nội về các tỉnh miền Trung như Nghệ An, Hà Tĩnh bằng xe chất lượng cao rất khó. Đơn giản, vì chỗ đã được hành khách đặt trước từ lâu rồi.
3 doanh nghiệp bị xử phạt hơn 600 triệu đồng

3 doanh nghiệp bị xử phạt hơn 600 triệu đồng

(LĐTĐ) Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa công bố quyết định xử phạt 3 doanh nghiệp với tổng số tiền 600 triệu đồng. Doanh nghiệp bị phạt nặng nhất gần 450 triệu đồng vì không đăng ký giao dịch chứng khoán.
Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 5/2024

Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 5/2024

(LĐTĐ) Từ ngày 1/5/2024, nhiều Nghị định mới bắt đầu có hiệu lực thi hành.
Dự báo thời tiết ngày 24/4: Hà Nội nhiều mây, mưa rào và dông vài nơi

Dự báo thời tiết ngày 24/4: Hà Nội nhiều mây, mưa rào và dông vài nơi

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 24/4, khu vực Hà Nội nhiều mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ cao nhất là 31 độ.
Vụ 7 công nhân tử vong ở Yên Bái: Bắt tạm giam 1 nhân viên nhà máy xi măng

Vụ 7 công nhân tử vong ở Yên Bái: Bắt tạm giam 1 nhân viên nhà máy xi măng

(LĐTĐ) Công an tỉnh Yên Bái đã khởi tố bị can đối với Trần Mạnh Hùng, là nhân viên cân băng liệu của Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái, để tiếp tục điều tra vụ tai nạn lao động làm 7 người chết.
Bác sĩ chỉ ra 4 nguyên tắc cơ bản sơ cứu trẻ khi bị vết thương mạch máu

Bác sĩ chỉ ra 4 nguyên tắc cơ bản sơ cứu trẻ khi bị vết thương mạch máu

(LĐTĐ) Để phòng tránh các tai nạn thương tâm xảy ra với trẻ, bên cạnh việc giáo dục và tạo không gian vui chơi an toàn cho trẻ, các bác sĩ khuyến cáo, bất kỳ ai cũng cần trang bị các kiến thức sơ cấp cứu các vết thương mạch máu. Mục đích của việc sơ cứu nhằm cầm máu, hoặc khống chế sự chảy máu cho trẻ, phòng hoặc điều trị sốc và tránh các biến chứng như nhiễm khuẩn,… có thể xảy ra.

Tin khác

Bình Dương: Đầu tư xây dựng hơn 13.000 căn nhà ở xã hội

Bình Dương: Đầu tư xây dựng hơn 13.000 căn nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Đó là thông tin được đại diện Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Bình Dương cho biết tại buổi họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh quý I/2024 trên địa bàn diễn ra ngày 23/4.
Bộ Xây dựng đề nghị kiểm tra các dự án chung cư tăng giá bất thường

Bộ Xây dựng đề nghị kiểm tra các dự án chung cư tăng giá bất thường

(LĐTĐ) Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi UBND thành phố Hà Nội về việc tăng cường công tác quản lý thị trường bất động sản tại địa bàn.
“Thổi giá” chung cư, phải xử lý!

“Thổi giá” chung cư, phải xử lý!

(LĐTĐ) Bộ Xây dựng đề nghị UBND thành phố Hà Nội kiểm tra, rà soát hoạt động giao dịch kinh doanh bất động sản, đặc biệt các chung cư có dấu hiệu tăng giá bất thường.
Nên mua vàng hay mua đất?

Nên mua vàng hay mua đất?

(LĐTĐ) Vàng và bất động sản đều là những lựa chọn đầu tư truyền thống, và trong bối cảnh lãi suất tiền gửi tiết kiệm đang chạm đáy, thì giá vàng và nhà chung cư tăng nóng từng ngày.
Bất động sản đang bị "ngáo giá" hay khủng hoảng phân khúc?

Bất động sản đang bị "ngáo giá" hay khủng hoảng phân khúc?

(LĐTĐ) Thời gian gần đây khi câu chuyện bất động sản “phi mã” vẫn đang nóng từng ngày, thì câu chuyện chung cư “một mình một đường tăng giá” lại đáng chú ý hơn. Theo các chuyên gia kinh tế, chuyện “thổi giá” là một phần khiến chung cư “phi mã”, nhưng phần lớn do khủng hoảng phân khúc khi nhu cầu của người dân ngày càng tăng, nhưng dự án chung cư giá “bình dân” lại vắng bóng.
Đấu giá quyền sử dụng đất: Nếu làm tốt hiệu quả sẽ rất cao

Đấu giá quyền sử dụng đất: Nếu làm tốt hiệu quả sẽ rất cao

(LĐTĐ) Với tính pháp lý rõ ràng, hạ tầng kỹ thuật được đầu tư đồng bộ, mức giá phù hợp, đất đấu giá tại nhiều địa phương của Hà Nội đang ngày càng được nhiều người dân quan tâm tìm hiểu. Trong điều kiện lý tưởng, việc hoàn thành các phiên đấu giá đất không những tạo nguồn thu cho ngân sách mà còn giúp dẫn dắt thị trường; ngược lại, nếu làm không tốt, dễ dẫn đến tình trạng đầu cơ, tạo bong bóng bất động sản.
Người mua “choáng” vì giá nhà

Người mua “choáng” vì giá nhà

(LĐTĐ) “Đua” cùng giá vàng, sau Tết, bất động sản bất ngờ tăng “phi mã” khiến những ai đang có nhu cầu mua đều “choáng”. Nếu như năm ngoái, nhiều người còn chần chừ chưa quyết định mua chung cư, nhà đất gần nội thành, thì đến nay, chung cư vùng ven cũng chỉ là “giấc mơ” xa vời.
Khắc phục "nghịch lý" thừa phân khúc cấp cao, thiếu nhà giá rẻ

Khắc phục "nghịch lý" thừa phân khúc cấp cao, thiếu nhà giá rẻ

(LĐTĐ) Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đề nghị, các nhà đầu tư, doanh nghiệp bất động sản (BĐS) phải nhìn nhận trách nhiệm của mình trong việc khắc phục "nghịch lý" thừa phân khúc cấp cao, thiếu sản phẩm dành cho người thu nhập trung bình và thấp; giải quyết tình trạng "thổi giá", "đẩy giá" để cung và cầu gặp nhau…
Bỏ đề xuất 3 phương án xác định cá nhân kinh doanh bất động sản

Bỏ đề xuất 3 phương án xác định cá nhân kinh doanh bất động sản

(LĐTĐ) Sáng 5/3, dự thảo về Nghị định Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản đang được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Xây dựng đã có sự điều chỉnh. Dự thảo mới đã lược bỏ đề xuất 3 phương án xác định cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ tại Điều 7.
Đề xuất 3 phương án xác định cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ

Đề xuất 3 phương án xác định cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ

(LĐTĐ) Hiện, Bộ Xây dựng đang dự thảo Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản 2023, theo đề xuất mới của Bộ sẽ có 3 phương án để xác định cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ.
Xem thêm
Phiên bản di động