Thế mới phải nói!
Thật sáng suốt | |
Điều tiết thưởng Tết | |
Đúng là phải vậy |
- Đó chỉ là cảm giác, em muốn nói đến vấn đề vận tải hành khách công cộng cơ.
- Bao giờ chả vậy, trời mưa thì có tiền gọi taxi cũng khó.
- Đấy chính vì thế mà mọi người đổ dồn vào xe buýt.
- Vậy thì tốt chứ sao. Cũng là dịp để tuyên truyền cái anh vận tải hành khách công cộng.
- Đúng thế, dưng cái anh công cộng này còn nhiều vấn đề khiến cho mọi cố gắng tuyên truyền trở nên vô hiệu.
-Thì mọi chuyện đều phải từ từ. Thay đổi một thói quen đâu phải dễ.
-Dưng những chuyện này nói mãi rồi mà chưa chuyển bác ạ.
-Chú lại muốn nói đến chuyện, nhiều lái xe buýt lái ẩu chứ gì.
-Chuyện này thì nói thật, em không muốn bàn nữa. Hình như lái ẩu, bóp còi inh ỏi (kể cả khi tắc đường) là chuyện trở nên bình thường đối với cánh lái xe buýt rồi.
-Cái bóp còi nguy hiểm lắm nhé, nhiều người đi xe máy giật mình mà ngã đấy. Mấy hôm trước có chuyện một lái xe con dừng lại “tóm” lái xe buýt “cho bài học” vì luồn lách đấy.
-Chuyện này em biết, hành động của anh này được dân tình ủng hộ lắm. Điều này chứng tỏ chuyện lái xe buýt ẩu đã là nỗi ám ảnh của nhiều người.
-Nói đâu xa, hôm rồi tớ đi xe máy đến một ngã tư, bỗng inh tai bởi tiếng còi xe buýt thúc ngay đuôi xe mình, ngoảnh lại mới biết xe này muốn “đuổi” mình để tranh thủ vượt đèn vàng.
-Nguy hiểm quá bác nhỉ. Dưng em muốn nói với bác một khía cạnh khác. Đó là bất hợp lý của anh điều tiết.
-Cụ thể thế nào?
-Hôm rồi em đi thực tế viết bài về thực trạng xe buýt, thấy bất cập lắm.
-Lại chuyện thời gian giữa các tuyến chứ gì?
-Bác nói vậy chắc nắm rõ rồi.
-Chú quên tớ là hành khách trung thành của xe buýt nhiều năm nay à.
-Thưa bác, 18 giờ ngày 10/01, em ra bến xe buýt ở Ga Hà Nội, chờ đi tuyến số 01. Gần 30 phút chẳng thấy số 01 đâu, trong khi đó các tuyên số 03, 43, 49, 32 thì liên tục, thậm chí hai xe cùng tuyến nối đuôi nhau, vì thế có xe chỉ có vài khách.
-Còn anh 01 trong 30 phút ấy không thấy mặt mũi đâu chứ gì. Tớ đi rồi còn lạ gì nữa. Mà tuyến buýt 01 từ bến xe Gia Lâm đến bến Yên Nghĩa lại rất nhiêu hành khách.
-Đúng vậy bác ơi. Vì thế khi 01 đến đã diễn ra “cuộc chiến” để lên xe. Em lên xe mà phải đứng 1 chân, rồi anh phụ xe cứ thế dồn đẩy vào trong coi đám hành khách là vật vô tri ép sao cũng được.
-Tớ nghĩ mấy anh điều tiết tuyến buýt nếu đi thực tế sẽ có điều chỉnh thôi. Chứ ai lại để tuyến không có hành khách thì xe chạy liên tục; tuyến đông khách thì 30 phút mới có 1 chuyến.
-Dưng vấn đề là anh điều tiết có chịu thực tế không, xe buýt được bảo trợ bù giá thì cần gì phải hợp lý để thu hút khách.
-Thế tớ và chú mới phải nói.
Thiện Tâm
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hoạt động của Mặt trận theo phương châm hướng về cơ sở
Ba cựu Phó Giám đốc sở hầu tòa trong vụ "chuyến bay giải cứu" giai đoạn 2
97 đề tài tham dự Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp Thành phố dành cho học sinh trung học
Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội lên kế hoạch chăm lo cho người lao động dịp Tết Nguyên đán
“Quả ngọt” sau hàng năm trời chữa nuốt nghẹn không rõ nguyên nhân
Hà Nội ghi nhận thêm 258 trường hợp mắc sốt xuất huyết
Hà Nội thí điểm mô hình thu gom rác trực tiếp
Tin khác
Hà Nội tự tin tạo kỳ tích trong kỷ nguyên mới
Thời sự 19/12/2024 16:28
Lại câu chuyện giá nhà!
Bình luận 19/12/2024 06:27
Chỉ đạo quyết liệt, triển khai phải nhanh, hiệu quả
Bình luận 13/12/2024 15:40
Giải bài toán giải phóng mặt bằng
Bình luận 12/12/2024 14:06
Cần góc nhìn đồng cảm!
Bình luận 10/12/2024 16:03
“Cách mạng” về môi trường
Bình luận 05/12/2024 11:52
Cấm thuốc lá điện tử, các bậc phụ huynh thở phào…
Bình luận 03/12/2024 07:25
Tổ chức không thể thiếu của giai cấp công nhân
Bình luận 28/11/2024 11:43
Cũng nên "cách mạng" về giáo dục - đào tạo
Bình luận 26/11/2024 10:00
Bảo vệ sức khỏe từ sớm, từ xa vì kỷ nguyên vươn mình
Bình luận 22/11/2024 16:49