Thế mới phải nói!
Thật sáng suốt | |
Điều tiết thưởng Tết | |
Đúng là phải vậy |
- Đó chỉ là cảm giác, em muốn nói đến vấn đề vận tải hành khách công cộng cơ.
- Bao giờ chả vậy, trời mưa thì có tiền gọi taxi cũng khó.
- Đấy chính vì thế mà mọi người đổ dồn vào xe buýt.
- Vậy thì tốt chứ sao. Cũng là dịp để tuyên truyền cái anh vận tải hành khách công cộng.
- Đúng thế, dưng cái anh công cộng này còn nhiều vấn đề khiến cho mọi cố gắng tuyên truyền trở nên vô hiệu.
-Thì mọi chuyện đều phải từ từ. Thay đổi một thói quen đâu phải dễ.
-Dưng những chuyện này nói mãi rồi mà chưa chuyển bác ạ.
-Chú lại muốn nói đến chuyện, nhiều lái xe buýt lái ẩu chứ gì.
-Chuyện này thì nói thật, em không muốn bàn nữa. Hình như lái ẩu, bóp còi inh ỏi (kể cả khi tắc đường) là chuyện trở nên bình thường đối với cánh lái xe buýt rồi.
-Cái bóp còi nguy hiểm lắm nhé, nhiều người đi xe máy giật mình mà ngã đấy. Mấy hôm trước có chuyện một lái xe con dừng lại “tóm” lái xe buýt “cho bài học” vì luồn lách đấy.
-Chuyện này em biết, hành động của anh này được dân tình ủng hộ lắm. Điều này chứng tỏ chuyện lái xe buýt ẩu đã là nỗi ám ảnh của nhiều người.
-Nói đâu xa, hôm rồi tớ đi xe máy đến một ngã tư, bỗng inh tai bởi tiếng còi xe buýt thúc ngay đuôi xe mình, ngoảnh lại mới biết xe này muốn “đuổi” mình để tranh thủ vượt đèn vàng.
-Nguy hiểm quá bác nhỉ. Dưng em muốn nói với bác một khía cạnh khác. Đó là bất hợp lý của anh điều tiết.
-Cụ thể thế nào?
-Hôm rồi em đi thực tế viết bài về thực trạng xe buýt, thấy bất cập lắm.
-Lại chuyện thời gian giữa các tuyến chứ gì?
-Bác nói vậy chắc nắm rõ rồi.
-Chú quên tớ là hành khách trung thành của xe buýt nhiều năm nay à.
-Thưa bác, 18 giờ ngày 10/01, em ra bến xe buýt ở Ga Hà Nội, chờ đi tuyến số 01. Gần 30 phút chẳng thấy số 01 đâu, trong khi đó các tuyên số 03, 43, 49, 32 thì liên tục, thậm chí hai xe cùng tuyến nối đuôi nhau, vì thế có xe chỉ có vài khách.
-Còn anh 01 trong 30 phút ấy không thấy mặt mũi đâu chứ gì. Tớ đi rồi còn lạ gì nữa. Mà tuyến buýt 01 từ bến xe Gia Lâm đến bến Yên Nghĩa lại rất nhiêu hành khách.
-Đúng vậy bác ơi. Vì thế khi 01 đến đã diễn ra “cuộc chiến” để lên xe. Em lên xe mà phải đứng 1 chân, rồi anh phụ xe cứ thế dồn đẩy vào trong coi đám hành khách là vật vô tri ép sao cũng được.
-Tớ nghĩ mấy anh điều tiết tuyến buýt nếu đi thực tế sẽ có điều chỉnh thôi. Chứ ai lại để tuyến không có hành khách thì xe chạy liên tục; tuyến đông khách thì 30 phút mới có 1 chuyến.
-Dưng vấn đề là anh điều tiết có chịu thực tế không, xe buýt được bảo trợ bù giá thì cần gì phải hợp lý để thu hút khách.
-Thế tớ và chú mới phải nói.
Thiện Tâm
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Từ 25/12: Phụ huynh bắt buộc quản lý hoạt động mạng xã hội của trẻ em dưới 16 tuổi
Từ 1/1/2025, ứng dụng ngân hàng không được ghi nhớ mật khẩu đăng nhập
Bắt đầu chiến dịch kiểm tra vận tải hành khách cuối năm
Tỷ giá USD hôm nay 23/11: Giá USD trên thị trường tự do giảm sâu
Giá xăng dầu hôm nay (23/11): Giá dầu thế giới tăng cao nhất trong hai tuần
Giá vàng hôm nay 23/11: Giá vàng miếng SJC, vàng nhẫn đồng loạt tăng cao
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 23/11: Trời nhiều mây, trưa chiều giảm mây trời nắng
Tin khác
Bảo vệ sức khỏe từ sớm, từ xa vì kỷ nguyên vươn mình
Bình luận 22/11/2024 16:49
Đột phá chiến lược cho kỷ nguyên vươn mình
Bình luận 21/11/2024 08:44
Đoàn kết vì mục tiêu chung
Bình luận 19/11/2024 08:54
“Thần tốc” tinh gọn bộ máy
Thời sự 14/11/2024 11:29
Kiên quyết xóa bỏ cơ chế “xin - cho”
Thời sự 14/11/2024 09:10
Xây trường và học phí
Bình luận 12/11/2024 11:51
Góc nhìn dự án quốc lộ 6 đoạn Ba La - Xuân Mai
Bình luận 07/11/2024 12:09
Để giá nhà chung cư không “nóng”
Bình luận 05/11/2024 18:28
Đột phá, sáng tạo để Hà Nội là nơi đáng sống, đáng đến
Thời sự 24/10/2024 20:18
Kỳ cuối: Để mọi “công bộc” không muốn tham nhũng
Thời sự 23/10/2024 00:00