Tất nhiên rồi!
Cứ thế thực hiện | |
Cần gì phải lo | |
Ngại quá đi chứ! |
- Vâng, chuyện này thì đau lòng thật. Vì thế, mới có đề xuất tịch thu xe chở hàng cồng kềnh.
- Chủ trương này lại có từ lâu rồi ấy chứ, vấn đề là…
- Bác định nói vấn đề là thực hiện chưa nghiêm chứ gì. Muốn nghiêm cũng có cái khó bác ạ.
- Không hẳn là khó đâu. Đơn cử là từ đầu năm đến nay, lực lượng CSGT Hà Nội đã xử lý 3.357 trường hợp chở hàng cồng kềnh, quá chiều cao, chiều dài cho phép. Trong đó, xe máy chiếm 2.078 trường hợp, xe 3 bánh có 557 trường hợp và xe thô sơ, xích lô là 57 trường hợp.
- Thế sao ra đường vẫn thấy đầy xe cồng kềnh thế bác? Nhất là mấy anh chở vật liệu xây dựng. Nhiều khi em thấy mà rùng mình.
- Lại chả rùng mình. Trước đây, dân gian có câu: “Ra đường sợ nhất công nông”, giờ cơ bản dẹp được anh công nông rồi, thì lại sợ nhất anh cồng kềnh.
- Thế em mới nói là dẹp khó, bác lại nói không khó, cứ như các lực lượng chức năng không làm vậy.
- Có làm. Nhưng tớ nói không khó, nếu quyết liệt thì việc gì chả xong.
- Hôm trước bác nói em mâu thuẫn, hôm nay bác cũng mâu thuẫn quá. Khó là khó ở chỗ vì sao không quyết liệt được ấy.
- Có gì đâu, theo tớ vì chế tài xử lý còn nhẹ. Theo Nghị định 46, hành vi “xếp hàng hóa trên xe vượt quá giới hạn quy định; điều khiển xe kéo theo xe khác, vật khác” bị phạt tiền từ 300-400 nghìn đồng. Vậy thì nhẹ quá, mà nhẹ thì nộp phạt xong lại vi phạm. Chứ cứ như bây giờ tịch thu phương tiện, tớ nghĩ vậy mới trừ được tận gốc.
- Theo chỗ em biết, đã nhiều lần thành phố chủ trương tịch thu phương tiện, dưng còn vướng…
- Làm cái gì chả có vướng, quan trọng là phải quyết liệt. Đấy, nếu cương quyết, thì làm gì có chuyện tai nạn đáng tiếc xảy ra như vừa rồi.
- Dưng vướng ở cái nhân văn lắm bác ơi. Các phương tiện ấy đều là kế mưu sinh của cả gia đình họ, tịch thu ai nỡ.
- Tớ biết quá đi chứ, giống như muốn thiết lập lại chợ cóc, vỉa hè nhếch nhác…mãi vẫn chưa xong cũng chỉ vì hai chữ “mưu sinh”.
- Đấy, vậy là bác hiểu rõ quá cái khó của lực lượng chức năng nhé.
- Hiểu thì hiểu quá, nhưng nếu cứ không cương quyết, hậu quả sẽ khôn lường. Đây mới là 2 vụ tai nạn nghiêm trọng do xe chở cồng kềnh, còn anh chợ cóc, anh lấn chiếm vỉa hè đã để lại bao nhiêu hậu quả rồi.
- Lần này thì bác yên tâm nhé. Sẽ kiên quyết tịch thu, bất kể là đối tượng nào. Chẳng nhẽ năm nay nay là năm thứ 3 thực hiện “văn minh đô thị” mà cứ để tồn tại mãi cảnh này.
- Vì vậy, đề xuất tịch thu phương tiện là một chủ trương đúng. Nhưng làm thì phải quyết liệt và dứt điểm. Không nên làm kiểu “đánh trống, bỏ dùi”.
- Tất nhiên rồi!
Thiện Tâm
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Gen Z mùa deadline cuối năm: Đa nhiệm, stress nhưng vẫn luôn tận hưởng cuộc sống
Học bổng ABG Future Leaders cho các nhà lãnh đạo trẻ
Luật Công nghiệp công nghệ số: Luật hóa trí tuệ nhân tạo, tài sản số
Thành phố Hồ Chí Minh: Kết nối hỗ trợ hơn 2,3 triệu tỷ đồng cho doanh nghiệp khởi nghiệp
Quận Bắc Từ Liêm phát triển công nghiệp văn hóa vươn tầm cùng Thủ đô
Ngân hàng nào liên quan đến đại án Xuyên Việt Oil?
Vì sao Chứng khoán Smart Invest bị phạt tiền tỷ?
Tin khác
Bảo vệ sức khỏe từ sớm, từ xa vì kỷ nguyên vươn mình
Bình luận 22/11/2024 16:49
Đột phá chiến lược cho kỷ nguyên vươn mình
Bình luận 21/11/2024 08:44
Đoàn kết vì mục tiêu chung
Bình luận 19/11/2024 08:54
“Thần tốc” tinh gọn bộ máy
Thời sự 14/11/2024 11:29
Kiên quyết xóa bỏ cơ chế “xin - cho”
Thời sự 14/11/2024 09:10
Xây trường và học phí
Bình luận 12/11/2024 11:51
Góc nhìn dự án quốc lộ 6 đoạn Ba La - Xuân Mai
Bình luận 07/11/2024 12:09
Để giá nhà chung cư không “nóng”
Bình luận 05/11/2024 18:28
Đột phá, sáng tạo để Hà Nội là nơi đáng sống, đáng đến
Thời sự 24/10/2024 20:18
Kỳ cuối: Để mọi “công bộc” không muốn tham nhũng
Thời sự 23/10/2024 00:00