“Rào chắn”… “Rào cản”!
![]() | Niềm vui trọn vẹn |
![]() | Nguy Lắm! |
![]() | Chả nhẽ… |
- Chuyện ấy thì tức mãi rồi, hơi đâu mà tức nữa. Tức là tức cái tin ít nhất phải biết: Cái gì, ở đâu, khi nào, như thế nào… vậy mà đọc mãi chẳng biết nó xảy ra khi nào cả.
- Bác nói rõ xem cái tin gì mà khiến bác tức vậy?
- Đấy cái tin sáng nay tàu hỏa đâm ô tô khiến 5 người tử vong ấy.
![]() |
- Thì sáng nay rồi đấy còn gì.
- Chung chung thế ai biết thế nào mà ngẫm.
- Còn ngẫm gì nữa bác. Tai nạn thương tâm như thế, em chỉ mong làm thế nào để giảm hoặc không còn phải đau lòng về trước những sự việc thế này nữa.
-Chính vì cái mong mỏi ấy mà tớ phải ngẫm đây. Chú tính nơi xảy ra tai nạn là một điểm giao cắt, có biển cảnh báo, có cần chắn… vậy vì sao lại xảy ra chuyện tàu hỏa đâm ô tô như thế được.
-Thắc mắc của bác chả ăn nhằm gì đến vụ này cả. Nếu bác cần thông tin thì em nói luôn: Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng thời gian 5h20 – 5h30 sáng 24/10/2016.
-Thế là rõ rồi. Tại một điểm giao cắt có cần chắn, nghĩa là phải có người gác để chắn mỗi khi tàu qua, vậy cớ sao tai nạn vẫn xảy ra?
-Em vẫn chả hiểu cái tức của bác liên quan gì tới việc chắn tàu.
-Này nhé, có cần chắn là phải là phải có người gác 24/24h. Giữa đêm có thể chủ quan đã đành, chứ xảy ra vào 5h30 vì không có gác chắn thì rõ có vấn đề rồi.
-Việc này còn phải tìm hiểu thêm bác ạ. Nhỡ đâu không phải nhân viên gác chắn bỏ “nhiệm sở” mà điểm giao cắt này không có người gác thì sao? Theo em biết, tại các tuyến đường sắt của ta còn hàng trăm điểm giao cắt không có người gác ấy chứ..
-Tớ nói chú nghe nhé, không có người gác thì có cần chắn làm gì? Mà cái số liệu chú nói, tớ thấy cũng bức xúc lắm. Bao nhiêu khảo sát, điều tra, bao nhiêu vụ tai nạn thảm khốc từ các điểm cắt này vậy mà vẫn chưa giải quyết được.
-Nhỡ đâu do thiếu người nên nhân sự ở đây mới được rút đi phục vụ diểm khác quan trọng hơn thì sao bác?
-Chú chỉ giỏi ngụy biện. Theo tớ biết thì chả ngành nào thiếu người cả, còn khối người thừa đấy, sao không điều chuyển.
-Bác tính, để điều được “cái thừa” của bác ra gác tàu đâu phải đơn giản.
-Thế mới thành chuyện. Mà cả do ý thức cái anh tham gia giao thông nữa. Cái biển cảnh báo to tướng ghi rành rành “Chú ý quan sát”, vậy mà cứ “nhắm mắt” vượt.
-Em đủa bác tý thôi, chứ những điều bác băn khoăn em rất đồng tình. Tình trạng này không phải bây giờ mới xảy ra, mà nó đã tồn tại từ lâu, những mối nguy hiểm rình rập ai cũng đã biết… vậy tại sao vẫn xảy ra? Mà tai nạn đường sắt bao giờ cũng để lại hậu quả nặng nề khó lường.
-Từ vụ này nữa, mong rằng chuyện “rào chắn” tại các điểm giao cắt với đường tàu không còn “rào cản” nào để không thực hiện.
Thiện Tâm
Có thể bạn quan tâm
Nên xem

Dự báo giá vàng tuần tới: Chuyên gia lạc quan về đà tăng của vàng

Tỷ lệ thất nghiệp thanh niên giảm không đáng kể

Điểm sáng về chăm lo, bảo vệ lao động nữ ở huyện Gia Lâm

AJC Open Day - Job Fair 2025: Kết nối tri thức - Mở rộng tương lai

Công đoàn cơ sở khối doanh nghiệp chuyển mình trong kỷ nguyên số

Nhận thức đúng để mở cánh cửa tương lai

Nghỉ việc trông con ốm có được hưởng chế độ bảo hiểm xã hội?
Tin khác

Giá như thế mới là nhà ở xã hội
Bình luận 10/04/2025 11:37

Thận trọng khi thông tin và tiếp nhận thông tin
Thời sự 26/03/2025 18:55

Giải phóng kinh tế tư nhân
Việt Nam - Kỷ nguyên vươn mình 20/03/2025 11:25

Phát huy khí thế mùa Xuân đại thắng
Bình luận 15/03/2025 07:40

Để KCN cao Hòa Lạc trở thành "trái tim" công nghệ
Bình luận 11/03/2025 07:45

Những “ánh điện” nơi công sở
Bình luận 06/03/2025 08:56

Học suốt đời và tự học
Bình luận 04/03/2025 11:10

Tinh gọn để phát triển
Bình luận 25/02/2025 09:10

Hiệu quả chính là thước đo, tự hào Thủ đô ngày càng phát triển
Bình luận 19/02/2025 15:49

GDP và đời sống nhân dân
Bình luận 18/02/2025 10:30