Hoạt động Công đoàn hiệu quả từ một bệnh viện tư nhân

(LĐTĐ) Trong suốt nhiều năm qua, Ban Chấp hành Công đoàn Bệnh viên Ung bướu Hưng Việt (trực thuộc Liên đoàn Lao động Hai Bà Trưng) luôn làm tốt công tác chăm lo, bảo vệ lợi ích cho đoàn viên, người lao động và là cầu nối để xây dựng mối quan hệ hài hòa, ổn định giữa Bệnh viện với người lao động.

Vì lợi ích đoàn viên, người lao động

Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt được thành lập từ năm 2012, là hệ thống Bệnh viện chuyên khoa ung bướu tư nhân đầu tiên tại miền Bắc. Ngay sau khi đi vào hoạt động, Bệnh viện đã thành lập và ra mắt Công đoàn cơ sở với 125 đoàn viên, nhằm đảm bảo các quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động.

hoat dong cong doan hieu qua tu mot benh vien tu nhan
Ban Chấp hành Công đoàn cùng đại diện lãnh đạo Bệnh viện thăm và tặng quà cho nữ bệnh nhân nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Chủ tịch Công đoàn Bệnh viên Ung bướu Hưng Việt, bà Đàm Thu Nga là 1 trong 90 tấm gương Chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu được Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội biểu dương khen thưởng nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam. Trong suốt nhiều năm qua, bà Đàm Thu Nga đã cùng với Ban Chấp hành Công đoàn bệnh viện luôn làm tốt công tác chăm lo, bảo vệ lợi ích cho đoàn viên, người lao động và là cầu nối để xây dựng mối quan hệ hài hòa, ổn định giữa Bệnh viện với người lao động.

Do đặc thù nghề nghiệp, hầu hết cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động, nhất là đội ngũ bác sỹ, điều dưỡng thường xuyên trực đêm, trực vào các ngày Lễ, Tết… nên áp lực công việc rất lớn. Thấu hiểu được sự vất vả đó, Công đoàn luôn quan tâm, đề ra các giải pháp để người lao động vừa có thu nhập ổn định, vừa bảo đảm đời sống tinh thần, tạo tâm lý thoải mái cho họ yên tâm công tác. “Điều tôi quan tâm nhất và luôn hướng đến trong công tác quản lý của mình là vì lợi ích đoàn viên, người lao động, làm thế nào để đời sống vật chất, tinh thần của họ được cải thiện, năm sau cao hơn năm trước, từ đó họ mới có thể gắn bó và hết lòng với công việc được giao” – bà Đàm Thu Nga tâm sự.

Bà Đàm Thu Nga cho biết, Ban Chấp hành Công đoàn thường xuyên đưa ra kế hoạch cụ thể, giám sát các hoạt động của các tổ Công đoàn trong từng năm cho phù hợp với tình hình thực tiễn của đơn vị và triển khai các kế hoạch hoạt động công đoàn do Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng phát động. Bà cũng tham gia vào Ban hòa giải, Hội đồng khen thưởng kỷ luật của Bệnh viện. Công đoàn thường xuyên chăm lo đến lợi ích, lắng nghe, chia sẻ các tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, cán bộ công nhân viên và phản ánh kịp thời các ý kiến, kiến nghị với ban lãnh đạo khi cần thiết.

Mọi chế độ chính sách đối với người lao động như việc ký hợp đồng lao động, chế độ tiền lương, thời gian làm việc, nghỉ ngơi, chế độ ăn giữa ca làm việc… được thực hiện đầy đủ theo Bộ luật Lao động và Thỏa ước lao động tập thể. Chế độ tham gia đóng Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế cho người lao động được thực hiện tốt, 100% cán bộ, công nhân, viên chức đều được ký hợp đồng lao động và đóng Bảo hiểm xã hội. Lương đảm bảo đầy đủ hàng tháng và trả lương theo đúng quy định. Chưa có trường hợp nào bị trả lương chậm hay nợ lương. Chế độ làm việc của phụ nữ trong thời gian thai sản, nuôi con nhỏ được thực hiện đầy đủ, đúng luật.

Việc thực hiện quy chế dân chủ cũng được chú trọng. Hằng năm, Công đoàn chủ động tham mưu, phối hợp với lãnh đạo Bệnh viện tổ chức Hội nghị Người lao động, qua đó giúp người lao động phát huy quyền làm chủ, tham gia đóng góp ý kiến bổ sung, hoàn thiện quy chế cơ quan, đơn vị, quy chế chi tiêu nội bộ, bảo đảm quyền lợi cho chính mình, nhận thức rõ hơn vai trò, trách nhiệm của mình trong công tác chuyên môn. Phát huy tinh thần tương thân tương ái, mỗi khi có đoàn viên ốm đau, gặp hoạn nạn hoặc vào các dịp lễ, tết, từ nguồn kinh phí công đoàn, quỹ phúc lợi của đơn vị, Công đoàn cùng lãnh đạo Bệnh viện tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà, hỗ trợ kịp thời.

Tích cực xây dựng đời sống văn hoá

Xác định việc xây dựng đời sống văn văn hóa lành mạnh góp phần nâng cao đời sống tinh thần cũng như tạo không khí phấn khởi, vui tươi, thúc đẩy khí thế thi đua lao động, xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh trong Bệnh viện, Công đoàn đã chú trọng triển khai các hoạt động văn hoá, văn nghệ nhân các ngày lễ lớn. Qua mỗi đợt tổ chức hoạt động, hoạt động văn hoá, văn nghệ ngày càng được quan tâm đầu tư với chất lượng cao hơn, sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình và sôi nổi đoàn viên, người lao động. Qua đây chứng tỏ hoạt động văn hóa, văn nghệ thực sự là món ăn tinh thần bổ ích và cuốn hút, được sự ủng hộ nhiệt tình của các đồng chí lãnh đạo cũng như đông đảo cán bộ, đoàn viên công đoàn.

Với những thành tích đạt được, trong 3 năm liên tiếp từ 2016 đến 2018, Công đoàn Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt đã được nhận bằng khen và cờ thi đua của Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội. Riêng Chủ tịch Công đoàn Đàm Thu Nga đã được Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội biểu dương là 1 trong 90 tấm gương Chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam vừa qua.

Hàng năm Công đoàn phối hợp cùng chuyên môn tổ chức nghỉ mát cho toàn thể cán bộ, nhân viên, kinh phí 100% từ bệnh viện và Công đoàn với số tiền lên đến vài trăm triệu đồng. Ngoài ra các ngày kỷ niệm như Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, Ngày Điều dưỡng Việt Nam 26/10, Ngày Điều dưỡng Thế giới 12/5, Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Tết thiếu nhi 1/6, Tết trung thu, Tết Nguyên đán, sinh nhật bệnh viện, sinh nhật cán bộ, nhân viên…

Công đoàn đều phối hợp cùng chuyên môn tổ chức các buổi gặp mặt liên hoan, tặng hoa và quà cho cán bộ, nhân viên và con em đoàn viên công đoàn. Công đoàn bệnh viện luôn tích cực hưởng ứng các hoạt động do công đoàn cấp trên phát động như: Phong trào từ thiện giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, hiến máu tình nguyện, tham gia Hội thi cắm hoa nhiều năm liền đạt giải Nhất, Nhì trong toàn quận Hai Bà Trưng, tham gia các phong trào văn hóa văn nghệ của quận và Thành phố…

Đời sống vật chất, tinh thần được chăm lo tốt chính là động lực cho đoàn viên công đoàn tích cực tham gia vào các phong trào thi đua yêu nước. Hằng năm, Công đoàn đã phát động 100% công đoàn viên tham gia các phong trào thi đua, như: Lao động giỏi, lao động sáng tạo; học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; nâng cao y đức; thực hiện quy tắc ứng xử của các cán bộ, công chức trong các đơn vị y tế; đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh; thi đua xây dựng bệnh viện, đơn vị y tế đạt loại tốt, bệnh viện sang – xanh - sạch - đẹp…

Bằng sự đoàn kết, tinh thần lao động của các đoàn viên, nhiều hoạt động đều được triển khai sâu rộng, qua đó xuất hiện những tập thể, cá nhân điển hình có thành tích cao trong các phong trào thi đua. Mỗi năm, Bệnh viện có trên 50% cán bộ, nhân viên đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, Đoàn viên Công đoàn xuất sắc.

Bên cạnh đó, Công đoàn Bệnh viện cũng rất quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, chú trọng phát triển số lượng đi đôi với nâng cao chất lượng chuyên môn, y đức nhằm hướng tới sự hài lòng của người bệnh, đáp ứng sự kỳ vọng của xã hội. Bệnh viện hiện có 3 tiến sỹ và bác sĩ chuyên khoa II; 7 thạc sỹ và bác sĩ chuyên khoa I, ngoài ra bệnh viện còn cộng tác với các Giáo sư, Phó Giáo sư đầu ngành thuộc các bệnh viện lớn.

Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Đàm Thu Nga cho hay: “Chúng tôi rất coi trọng việc nâng cao y đức và quy tắc ứng xử, kỹ năng giao tiếp trong Bệnh viện. Vì thế, công tác đào tạo về văn hóa ứng xử cho toàn thể cán bộ, nhân viên luôn được quan tâm hàng đầu. Mặc dù đặc thù công việc có nhiều áp lực, nhưng từ Đảng ủy, Ban Giám đốc, Ban Chấp hành Công đoàn luôn cố gắng thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phân tích để mỗi cán bộ, viên chức, người lao động hiểu rằng, người bệnh là khách hàng, để từ đó thay đổi thái độ ứng xử, văn hóa giao tiếp đối với người bệnh. Cùng với đó là thực hiện cải cách thủ tục hành chính, tổ chức người đón tiếp, hướng dẫn để người bệnh khi làm các thủ tục theo quy định được nhanh chóng, thuận tiện hơn”.

Phương Bùi

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hé lộ nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái

Hé lộ nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái

(LĐTĐ) Liên quan đến vụ tai nạn lao động khiến 7 người tử vong ở Yên Bái, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái vừa thông tin về nguyên nhân vụ việc.
Tăng tỷ lệ kết nối cung - cầu lao động trên địa bàn huyện Thạch Thất

Tăng tỷ lệ kết nối cung - cầu lao động trên địa bàn huyện Thạch Thất

(LĐTĐ) Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Thạch Thất năm 2024 diễn ra ngày 26/4, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Thạch Thất, đã thu hút 30 đơn vị, doanh nghiệp tham gia với nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh 2.350 chỉ tiêu.
Quy trình sản xuất thông minh, linh hoạt hơn nhờ ứng dụng công nghệ ánh sáng và IoT

Quy trình sản xuất thông minh, linh hoạt hơn nhờ ứng dụng công nghệ ánh sáng và IoT

(LĐTĐ) Internet vạn vật (IoT) mở ra những tiềm năng lớn trong việc tạo ra các quy trình sản xuất thông minh, linh hoạt và hiệu quả. IoT không chỉ làm thay đổi cách mà các nhà máy hoạt động, mà còn tạo ra một môi trường sản xuất linh hoạt và kết nối, giúp tăng năng suất và giảm chi phí.
Khánh Hoà: Xác định vi khuẩn khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm

Khánh Hoà: Xác định vi khuẩn khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm

(LĐTĐ) Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm tỉnh Khánh Hoà vừa có báo cáo xác định vi khuẩn Staphylococcus aureus là nguyên nhân khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn (Khánh Hoà) ngộ độc thực phẩm.
Sơn Tây: Phát động cuộc thi tìm hiểu Ngày giải phóng Thủ đô

Sơn Tây: Phát động cuộc thi tìm hiểu Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 26/4, Thị ủy Sơn Tây tổ chức Lễ phát động Cuộc thi tìm hiểu "Thị xã Sơn Tây - Lịch sử hình thành và phát triển”; sưu tầm, trao tặng hiện vật, xây dựng Phòng Truyền thống thị xã và hưởng ứng Cuộc thi tìm hiểu chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Người dân bắt đầu rời Hà Nội về quê nghỉ lễ:  Các hướng ra cửa ngõ Thủ đô  đông "như nêm"

Người dân bắt đầu rời Hà Nội về quê nghỉ lễ: Các hướng ra cửa ngõ Thủ đô đông "như nêm"

(LĐTĐ) Chiều nay (26/4), sau khi kết thúc ngày làm việc cuối cùng, măc thời tiết tại Hà Nội nắng nóng gay gắt, nhưng hàng vạn người dân lỉnh kỉnh đồ đạc rời Thủ đô về quê nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Do lưu lượng phương tiện tăng cao đột biến nên đã xảy ra ùn ứ cục bộ ở các của ngõ Thủ đô.
Agribank - Chi nhánh Cầu Giấy tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024

Agribank - Chi nhánh Cầu Giấy tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024

(LĐTĐ) Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) – Chi nhánh Cầu Giấy có nhu cầu tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024.

Tin khác

Huyện Mỹ Đức phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

Huyện Mỹ Đức phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Sáng nay (26/4), UBND huyện và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân; tổ chức Hội khỏe công nhân, viên chức, lao động huyện Mỹ Đức năm 2024.
Công đoàn Trường THCS Hữu Bằng tích cực tham gia hiến máu tình nguyện

Công đoàn Trường THCS Hữu Bằng tích cực tham gia hiến máu tình nguyện

(LĐTĐ) Nhận thức hiến máu tình nguyện là một việc làm có ý nghĩa, các đoàn viên Công đoàn Trường THCS Hữu Bằng (huyện Thạch Thất, Hà Nội) luôn nhiệt tình đăng ký tham gia và sẵn sàng hiến máu khi có người cần, thể hiện trách nhiệm chia sẻ với cộng đồng.
Công đoàn HANDICO: Nghiêm túc triển khai Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

Công đoàn HANDICO: Nghiêm túc triển khai Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Lãnh đạo Công đoàn Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (HANDICO) đề nghị các cấp Công đoàn Tổng Công ty nghiêm túc hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 bằng những hoạt động cụ thể, thiết thực, trong đó có 8 hoạt động quan trọng.
Lan tỏa cuộc thi ảnh “Duyên dáng áo dài nữ CNVCLĐ quận Đống Đa” năm 2024

Lan tỏa cuộc thi ảnh “Duyên dáng áo dài nữ CNVCLĐ quận Đống Đa” năm 2024

(LĐTĐ) Sau gần nửa tháng triển khai, cuộc thi ảnh tập thể “Duyên dáng áo dài nữ công nhân, viên chức, lao động quận Đống Đa”, lần thứ 2 năm 2024, đã thu hút sự tham gia của 146 Công đoàn cơ sở với trên 300 bức ảnh dự thi.
Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô thành công tốt đẹp

Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô thành công tốt đẹp

(LĐTĐ) Tại Lễ bế mạc Giải bóng đá Công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội đã tặng Bằng khen cho 4 tập thể có thành tích xuất sắc; Ban Tổ chức trao cúp vô địch cho đội bóng Liên đoàn Lao động quận Bắc Từ Liêm.
Tiếp tục làm tốt công tác chăm lo

Tiếp tục làm tốt công tác chăm lo

(LĐTĐ) Sáng 26/4, Công ty CP Đường sắt Nghệ Tĩnh (đóng tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An) đã tổ chức Hội nghị người lao động năm 2024.
Long Biên: Triển khai 14 hoạt động trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

Long Biên: Triển khai 14 hoạt động trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Nhằm làm tốt hơn nữa công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên sẽ tập trung triển khai 14 hoạt động.
LĐLĐ huyện Thanh Trì tập trung 7 nhiệm vụ quan trọng trong quý II

LĐLĐ huyện Thanh Trì tập trung 7 nhiệm vụ quan trọng trong quý II

(LĐTĐ) Với những kết quả đã đạt được trong qúy I/2024, bước sang quý II, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Trì tập trung vào 7 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó đẩy mạnh các hoạt động Tháng Công nhân, phát động và nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua, nhất là phong trào thi đua “Lao động giỏi”, “Sáng kiến, sáng tạo”.
Công đoàn thành phố Vinh sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực, lan toả trong Tháng Công nhân

Công đoàn thành phố Vinh sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực, lan toả trong Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Sáng 26/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố (TP) Vinh tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng Hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024.
Hà Nội: Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào Văn hóa - Thể thao

Hà Nội: Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào Văn hóa - Thể thao

(LĐTĐ) Chiều 25/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch tổ chức hoạt động kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024) và tổng kết chuyên đề Văn hóa - Thể thao năm 2023.
Xem thêm
Phiên bản di động