Hà Nội:

Hoàn thành xóa bỏ “vùng trắng” xe buýt trợ giá

Sau Sóc Sơn, Thanh Oai, Mê Linh, Ba Vì, Phú Xuyên... hai địa phương cuối cùng trong tổng số 30 quận, huyện của thành phố Hà Nội là Ứng Hòa và Mỹ Đức cũng đã chính thức được kết nối vào mạng lưới xe buýt Thủ đô. Từ nay, nhân dân các huyện ngoại thành đều được hưởng chính sách trợ giá của thành phố khi sử dụng thương hiệu xe buýt Thủ đô.
hoan thanh xoa bo vung trang xe buyt tro gia Thêm tuyến xe buýt trợ giá

Ý nghĩa xã hội sâu sắc

Từ đầu năm đến nay, thực hiện chủ trương của thành phố, Tổng Công ty vận tải Hà Nội (Transerco) phối hợp Sở Giao thông vận tải Hà Nội (Sở GTVT), các huyện Ứng Hòa, Mỹ Đức, Chương Mỹ và Thanh Oai để lên phương án mở mới nhiều tuyến buýt. Transerco đã đưa vào hoạt động thêm 11 tuyến buýt mới để kết nối trung tâm thành phố với các khu đô thị và ngoại thành.

hoan thanh xoa bo vung trang xe buyt tro gia
Từ đầu năm đến nay, Transerco dã đưa vào vận hành 11 tuyến buýt mới nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. ảnh: Tuấn Dũng

Theo ông Nguyễn Công Nhật - Phó Tổng Giám đốc Transerco, bước đầu, các tuyến buýt mới đã hoạt động ổn định. Các chỉ tiêu về chuyến lượt, chất lượng dịch vụ được bảo đảm, số lượng hành khách tiếp tục có chiều hướng gia tăng, được các cấp chính quyền và nhân dân đánh giá tích cực. Đến thời điểm này, Transerco đã hoàn thành mục tiêu phủ kín mạng lưới xe buýt trợ giá đến tất cả các quận, huyện, thị xã của thành phố. Đây là kết quả có ý nghĩa xã hội sâu sắc trong quá trình phát triển của thành phố, khẳng định quyết tâm không ngừng quan tâm nâng cao chất lượng cuộc sống người dân Thủ đô.

Chia sẻ về tuyến buýt mới, ông Nguyễn Văn Hoạt, Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức cho biết, trên địa bàn huyện mới có 2 tuyến xe buýt tư nhân hoạt động theo mô hình xã hội hóa và chỉ phục vụ chủ yếu theo trục quốc lộ 21B, nên khả năng đáp ứng nhu cầu đi lại còn hạn chế, đặc biệt với nhân dân các xã vùng sâu, vùng xa của huyện như: Đại Hưng, Vạn Kim, Hương Sơn... Việc đưa tuyến buýt 103 (Bến xe Mỹ Đình - Hương Sơn - PV) đi vào hoạt động đã giúp nhân dân huyện Mỹ Đức nói chung, xã Hương Sơn nói riêng cùng toàn thể du khách thập phương đến tham quan chùa Hương được thuận lợi hơn.

Cũng theo Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức, thời gian tới huyện tiếp tục đề nghị Transerco mở thêm các tuyến buýt gom nội bộ, đồng thời cam kết phối hợp với các đơn vị vận hành phát huy tối đa điều kiện về cơ sở vật chất, an ninh trật tự… tạo điều kiện tốt nhất để các tuyến buýt đi qua địa bàn hoạt động thuận lợi.

Phủ sóng toàn thành phố

Trước đó, trong năm 2016, Transerco đã mở mới 7 tuyến xe buýt trong đó 2 tuyến kết nối đến các khu đô thị trung tâm; 3 tuyến mở rộng vùng phục vụ đến các huyện ngoại thành chưa có xe buýt trợ giá như Thạch Thất, Quốc Oai, Chương Mỹ, Xuân Mai, Hòa Lạc và 2 tuyến buýt chất lượng cao kết nối trung tâm Hà Nội với sân bay quốc tế Nội Bài… Năm 2017, đến thời điểm hiện tại, Transerco đã đưa vào vận hành 2 tuyến buýt nằm trong kế hoạch năm 2016 và 9 tuyến buýt của kế hoạch năm 2017 phục vụ nhân dân các khu đô thị mới và các huyện ngoại thành gồm: Sóc Sơn; Thanh Oai; Đông Anh; Mê Linh; Ba Vì; Phú Xuyên;Ứng Hòa; Mỹ Đức….

Theo ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị Hà Nội (Sở GTVT), mặc dù còn nhiều khó khăn tuy nhiên thành phố rất chú trọng việc mở rộng vùng phục vụ của xe buýt nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân. Đây cũng là mục tiêu nằm trong đề án “Nâng cao chất lượng dịch vụ và phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt Thủ đô Hà Nội giai đoạn 2016-2020, định hướng đến năm 2025” đã được thành phố phê duyệt, giao nhiệm vụ cho các sở, ngành liên quan, các doanh nghiệp vận tải công cộng và Tổng Công ty Transerco thực hiện.

Việc mở rộng vùng phục vụ đến thời điểm này đã cơ bản hình thành được các tuyến trục kết nối khu vực ngoại thành với trung tâm thành phố. Hiện tại, toàn bộ các trục đường kết nối đã có xe buýt được trợ giá hoạt động. Các tuyến buýt nói trên luôn có số lượng hành khách rất lớn cho thấy chủ trương đúng đắn của thành phố phù hợp với mong muốn của nhân dân và góp phần đáng kể việc hạn chế sử dụng phương tiện cá nhân đi vào trung tâm Thành phố.

Được biết, trong 5 tuyến buýt được mở mới lần này, 2 tuyến số 104 và 105 là 2 tuyến xe buýt nhỏ sức chứa 30 hành khách được Transerco đầu tư trang bị xe buýt hoàn toàn mới với mầu sơn xanh lá cây đặc trưng của các tuyến buýt gom. Ba tuyến buýt số 101, 102 và 103 sử dụng màu sơn vàng đỏ truyền thống và hình ảnh chim bồ câu cách điệu gắn biểu tượng Khuê Văn Các với đầy đủ các tiện ích phục vụ hành khách như: Đèn Led, Wifi, GPS kết nối âm thanh tự động và sử dụng công nghệ truyền dẫn tốc độ cao cho phép cập nhật hệ thống âm thanh từ trung tâm tạo thuận lợi trong quá trình quản lý, điều hành và kiểm soát xe hoạt động trên tuyến đồng thời giúp cho việc cập nhật thông tin thay đổi dịch vụ đến với hành khách nhanh chóng, thuận tiện.

Tuấn Dũng

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

3 tháng đầu năm 2024, Hà Nội thu ngân sách 146.877 tỷ đồng

3 tháng đầu năm 2024, Hà Nội thu ngân sách 146.877 tỷ đồng

(LĐTĐ) Trong quý I/2024, thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn thành phố Hà Nội tăng so với cùng kỳ; đảm bảo cân đối chi ngân sách. GRDP quý I/2024 tăng 5,5%, các ngành duy trì tăng trưởng cao hơn so với cùng kỳ.
Sức khỏe răng miệng: Vấn đề thẩm mỹ được “xếp hạng” sau

Sức khỏe răng miệng: Vấn đề thẩm mỹ được “xếp hạng” sau

(LĐTĐ) “Với sức khỏe răng miệng, vấn đề về thẩm mỹ được “xếp hạng” sau. Bởi vì, khi có các ổ viêm, nhiễm trùng trong khoang miệng, thì đó là nguy cơ tiềm ẩn sức khỏe toàn thân, nguy cơ của các bệnh khác như: Viêm nội tâm mạc, viêm cầu thận, viêm khớp…”, đó là chia sẻ của GS.TS Trịnh Đình Hải - Trưởng Khoa Răng Hàm Mặt - Trường Đại học Y Dược, Đại học Quốc gia Hà Nội.
Giá xăng tăng, tiến sát 25.000 đồng/lít

Giá xăng tăng, tiến sát 25.000 đồng/lít

(LĐTĐ) Liên Bộ Tài chính - Công Thương vừa phát đi thông báo cho biết, trong kỳ điều hành giá ngày 28/3, giá xăng E5RON92 được điều chỉnh tăng 406 đồng/lít và xăng RON95 tăng 532 đồng/lít. Trong khi đó, giá dầu diesel giảm 320 đồng/lít.
Chỉnh lý nhiều quy định quan trọng về cải tạo, tái thiết đô thị trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)

Chỉnh lý nhiều quy định quan trọng về cải tạo, tái thiết đô thị trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)

(LĐTĐ) Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội Nguyễn Công Anh cho biết, qua những lần xin ý kiến, cơ bản việc tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) được các cơ quan Trung ương, đại biểu Quốc hội đánh giá cao và tán thành nhiều nội dung; lãnh đạo Quốc hội đánh giá đủ điều kiện để trình kỳ họp thứ 7 của Quốc hội.
Ông Hoàng Anh Tuấn làm HLV trưởng đội tuyển U23 Việt Nam

Ông Hoàng Anh Tuấn làm HLV trưởng đội tuyển U23 Việt Nam

(LĐTĐ) Ngày 28/3/2024, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam chính thức bổ nhiệm ông Hoàng Anh Tuấn làm huấn luyện viên (HLV) trưởng đội tuyển U23 Việt Nam tham dự Vòng chung kết Giải bóng đá U23 châu Á 2024.
Thành phố Vinh: Phụ huynh, học sinh áp lực trước kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

Thành phố Vinh: Phụ huynh, học sinh áp lực trước kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

(LĐTĐ) Thành phố Vinh luôn là điểm nóng trong tuyển sinh vào lớp 10 và kỳ thi này được đánh giá là căng thẳng hơn cả kỳ thi tuyển sinh vào đại học.
Thủ đô Hà Nội đạt nhiều thành tựu to lớn qua 40 năm đổi mới

Thủ đô Hà Nội đạt nhiều thành tựu to lớn qua 40 năm đổi mới

(LĐTĐ) Phát biểu kết luận tại Hội nghị tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua trên địa bàn Thủ đô, ngày 28/3, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định, qua 40 năm đổi mới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô đã phát huy truyền thống cách mạng kiên cường, đoàn kết, năng động, sáng tạo trong thực hiện đường lối đổi mới, mang lại những thành tựu to lớn, hết sức quan trọng.

Tin khác

Nhiều hạn chế trong hoạt động đăng kiểm phương tiện thủy nội địa tại TP.HCM và một số địa phương

Nhiều hạn chế trong hoạt động đăng kiểm phương tiện thủy nội địa tại TP.HCM và một số địa phương

(LĐTĐ) Thanh tra Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có Kết luận thanh tra số 220 về việc chấp hành các quy định của pháp luật chuyên ngành trong hoạt động kiểm định an toàn kỹ thuật, bảo vệ môi trường đối với phương tiện thủy nội địa trực thuộc một số Sở GTVT, trong đó có Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), Cần Thơ...
Người vi phạm có được kiểm tra kế hoạch, chuyên đề của Cảnh sát giao thông?

Người vi phạm có được kiểm tra kế hoạch, chuyên đề của Cảnh sát giao thông?

(LĐTĐ) Nhiều lái xe vi phạm luật giao thông, khi bị dừng xe kiểm tra hành chính đã yêu cầu lực lượng chức năng "cho xem" kế hoạch, chuyên đề thì mới hợp tác. Tuy nhiên, Cảnh sát giao thông không có nghĩa vụ công khai kế hoạch, chuyên đề trực tiếp cho người dân. Do đó, tài xế khi bị dừng xe kiểm tra hành chính, không có quyền yêu cầu Cảnh sát giao thông cho xem chuyên đề.
Tiếp xúc gần 200 cử tri liên quan đến giải phóng mặt bằng Tỉnh lộ 413, 414

Tiếp xúc gần 200 cử tri liên quan đến giải phóng mặt bằng Tỉnh lộ 413, 414

(LĐTĐ) Ngày 26/3, tại Trường Đại học Công nghiệp Việt Hung (đóng trên địa bàn phường Xuân Khanh, thị xã Sơn Tây), Thường trực Hội đồng nhân dân ( HĐND) phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã Sơn Tây tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề về công tác giải phóng mặt bằng Dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp Tỉnh lộ 413, 414.
Khai trương đoàn tàu “Kết nối di sản miền Trung”

Khai trương đoàn tàu “Kết nối di sản miền Trung”

(LĐTĐ) Ngày 26/3, tại Ga Huế, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức khai trương đoàn tàu chạy chuyên khu đoạn Huế - Đà Nẵng và ngược lại với tên gọi “Kết nối di sản miền Trung” theo hình thức kinh doanh vận tải kết hợp khai thác dịch vụ du lịch.
Xử lý nghiêm xe ba bánh tự chế

Xử lý nghiêm xe ba bánh tự chế

(LĐTĐ) Trước những nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông cũng như ảnh hưởng mỹ quan đô thị, thời gian gần đây, Phòng Cảnh sát giao thông - Công an thành phố Hà Nội đã tập trung xử lý xe ba bánh tự chế, xe chở hàng cồng kềnh.
Dự án Vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục: Gỡ vướng để sớm về đích

Dự án Vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục: Gỡ vướng để sớm về đích

(LĐTĐ) Là dự án giao thông trọng điểm của thành phố Hà Nội, tuy nhiên sau 6 năm triển khai, lũy kế giải ngân các gói thầu thi công dự án Vành đai 1, đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục đến hết năm 2023 mới đạt 1.634/7.211 tỉ đồng. Để gỡ khó cho dự án, UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành quyết định điều chỉnh dự án đầu tư với nhiều điểm mới. Tuy nhiên, để được tiến độ như dự kiến vẫn cần hơn nữa sự vào cuộc nhịp nhàng của các đơn vị liên quan.
Vành đai 1 Hà Nội chốt thời hạn thông xe

Vành đai 1 Hà Nội chốt thời hạn thông xe

(LĐTĐ) Tuyến đường Vành đai 1 đoạn từ Hoàng Cầu - Voi Phục dài hơn 2km chốt thời hạn thông xe, phấn đấu sẽ thông xe trong quý I/2025.
Tổng hội anh em xe tải Bắc - Trung - Nam kỷ niệm 2 năm thành lập

Tổng hội anh em xe tải Bắc - Trung - Nam kỷ niệm 2 năm thành lập

(LĐTĐ) Ngày 24/3, tại Hà Nam, Tổng hội anh em xe tải Bắc - Trung - Nam, kỷ niệm 2 năm thành lập và ra mắt với Hội Lái xe các tỉnh. Dự chương trình có hàng trăm thành viên của Tổng hội đến từ nhiều tỉnh thành trên cả nước.
Sở Giao thông vận tải Hà Nội nói gì về phản ánh “cò mồi” đổi bằng lái xe siêu tốc?

Sở Giao thông vận tải Hà Nội nói gì về phản ánh “cò mồi” đổi bằng lái xe siêu tốc?

(LĐTĐ) Liên quan đến phản ánh trên một số phương tiện thông tin đại chúng về việc có người tự xưng là cán bộ Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội làm dịch vụ đổi bằng lái xe siêu tốc thu bạc triệu..., Sở GTVT Hà Nội cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh, Sở đã phối hợp kiểm tra, xác minh thông tin, đồng thời đã có báo cáo gửi UBND Thành phố.
Ông Đỗ Văn Bằng làm tân Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội

Ông Đỗ Văn Bằng làm tân Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội

(LĐTĐ) Ngày 21/3, Hiệp hội Vận tải Hà Nội (HTA) tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2024 - 2029. Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành và bầu ra tân Chủ tịch mới là ông Đỗ Văn Bằng.
Xem thêm
Phiên bản di động