Hà Nội tăng cường nhiều tuyến buýt phục vụ Hội chợ mùa Thu 2025

Để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân và du khách đến tham quan Hội chợ mùa Thu năm 2025 (dự kiến diễn ra từ ngày 26/10 đến 4/11 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam), Sở Xây dựng Hà Nội vừa đề xuất UBND Thành phố phương án tăng cường các tuyến xe buýt kết nối trực tiếp đến khu vực tổ chức hội chợ.
Hội chợ mùa Thu 2025 - sự kiện xúc tiến thương mại quy mô quốc gia Đảm bảo triển khai Hội chợ Mùa Thu 2025 đúng tiến độ Hội chợ Mùa Thu 2025: Siêu Hội chợ quốc gia với “6 Nhất”

Hiện nay, có hai tuyến buýt trợ giá đang kết nối trực tiếp tới Trung tâm Triển lãm Việt Nam gồm: Tuyến buýt điện số 43, nối Ba Đình - Hoàn Kiếm - Long Biên - Đông Anh - Nội Bài (qua cầu Chương Dương), với tần suất 15-20 phút/lượt. Tuyến buýt điện E10, nối Gia Lâm - cầu Đông Trù, có lộ trình đi qua Trung tâm Triển lãm Việt Nam, với tần suất 20 phút/lượt.

Khu vực phía Tây thành phố hiện có 4 tuyến buýt (25, 90, 96, 143) hoạt động gần khu vực này, song vẫn cách địa điểm hội chợ khoảng 5-6km. Như vậy, người dân và du khách hiện mới chỉ có thể tiếp cận Trung tâm Triển lãm Việt Nam thông qua hai tuyến buýt 43 và E10 trên đường Trường Sa (cách trung tâm khoảng 100m).

Hà Nội tăng cường nhiều tuyến buýt phục vụ Hội chợ mùa Thu 2025
Hội chợ mùa Thu 2025 là Hội chợ đầu tiên tại Việt Nam được tổ chức với quy mô lớn nhất, tại Trung tâm lớn nhất, hiện đại nhất và thành phần, số lượng tham gia lớn nhất.

Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong thời gian diễn ra hội chợ, Sở Xây dựng đề xuất tăng cường thêm 4 tuyến buýt kết nối, xuất phát từ các khu vực trung tâm và các hướng cửa ngõ của Thủ đô, cụ thể: Hướng trung tâm thành phố xuất phát từ Kim Mã - Hào Nam (tuyến số 43) và Khu đô thị Times City (tuyến E08TC).

Hướng Đông xuất phát từ Khu đô thị Ocean Park (tuyến E10). Hướng Tây xuất phát từ Bến xe Yên Nghĩa (tuyến 02TC) và Khu đô thị Smart City (tuyến E09TC). Hướng Nam xuất phát từ Bến xe Giáp Bát (tuyến 32TC).

Dự kiến, tổng số xe huy động 34 xe/ngày thường và 37 xe/ngày cuối tuần, tương ứng 378 lượt/ngày thường và 416 lượt/ngày cuối tuần. Thời gian hoạt động từ 7h đến 22h hằng ngày, tùy tình hình thực tế có thể điều chỉnh tăng, giảm tần suất hoặc bổ sung xe giải tỏa.

Các phương tiện sẽ gắn biển phụ “Xe buýt Triển lãm Quốc gia” để người dân, du khách dễ nhận diện. Giá vé áp dụng theo quy định hiện hành của UBND thành phố Hà Nội.

Việc tăng cường các tuyến buýt kết nối trực tiếp đến Trung tâm Triển lãm Việt Nam được kỳ vọng đảm bảo giao thông thuận lợi, giảm áp lực phương tiện cá nhân, đồng thời tạo điều kiện để người dân, du khách tham quan Hội chợ mùa Thu 2025 một cách an toàn, văn minh và tiết kiệm.

Đinh Luyện

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Giá xăng dầu hôm nay (5/12): Giá dầu thế giới tiếp đà tăng

Giá xăng dầu hôm nay (5/12): Giá dầu thế giới tiếp đà tăng

Hôm nay (5/12), giá dầu thế giới tiếp đà tăng khi nguồn cung qua đường ống Druzhba vẫn ổn định, trong bối cảnh thị trường đánh giá triển vọng cung - cầu và tồn kho tại Mỹ. Cụ thể, giá dầu Brent ở mốc 62,79 USD/thùng, tăng 0,19%, giá dầu WTI ở mốc 59,13 USD/thùng, tăng 0,31%.
Tỷ giá USD hôm nay (5/12): Giá USD "chợ đen" giảm mạnh

Tỷ giá USD hôm nay (5/12): Giá USD "chợ đen" giảm mạnh

Tỷ giá USD hôm nay (5/12) trên thị trường tự do giao dịch quanh mốc 27.150 đồng/USD mua vào và bán ra tại 27.200 đồng/USD, giảm sâu tới 300 đồng chiều mua và 320 đồng chiều bán so với phiên trước.
Giá vàng hôm nay (5/12): Vàng miếng, vàng nhẫn ồ ạt giảm

Giá vàng hôm nay (5/12): Vàng miếng, vàng nhẫn ồ ạt giảm

Giá vàng hôm nay (5/12): Vàng miếng giảm xuống dưới ngưỡng 154 triệu đồng/lượng, vàng nhẫn cũng rớt giá 600 - 800 nghìn đồng/lượng.
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 5/12: Nhiều mây, có mưa vài nơi, trời rét

Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 5/12: Nhiều mây, có mưa vài nơi, trời rét

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, ngày 5/12, khu vực Hà Nội nhiều mây, có mưa vài nơi, trời rét.
Phim "Phù sa ngọt" tái hiện khát vọng đổi thay của cư dân ven sông Hồng

Phim "Phù sa ngọt" tái hiện khát vọng đổi thay của cư dân ven sông Hồng

Vừa lên sóng những tập đầu, “Phù sa ngọt” do Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội sản xuất đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm, nhận được nhiều phản hồi tích cực trên các nền tảng số của Đài nhờ mạch kể gần gũi, xúc động và giàu chất nhân văn.
Hà Nội: Khen thưởng HLV, VĐV xuất sắc tại giải Bi sắt vô địch thế giới năm 2025

Hà Nội: Khen thưởng HLV, VĐV xuất sắc tại giải Bi sắt vô địch thế giới năm 2025

Thành tích Huy chương Vàng là cột mốc lịch sử của đội tuyển Bi sắt Việt Nam, trong đó có sự đóng góp rất lớn của Bi sắt nữ Hà Nội tại Giải vô địch Thế giới năm 2025 vừa qua.
Phường Yên Nghĩa kiện toàn chức danh Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường

Phường Yên Nghĩa kiện toàn chức danh Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường

Chiều 4/12, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Yên Nghĩa (Hà Nội) tổ chức Hội nghị kiện toàn chức danh Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Tại hội nghị, Thường trực Ủy ban MTTQ phường đã giới thiệu 3 nhân sự để hiệp thương, gồm, ông Đoàn Viết Mạnh - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường; bà Lương Thị Hồng - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ phường và ông Tạ Huy Cường - Bí thư Đoàn Thanh niên phường.

Tin khác

Hình thành “vùng an toàn” cho học sinh: Bắt đầu từ quy hoạch

Hình thành “vùng an toàn” cho học sinh: Bắt đầu từ quy hoạch

Mỗi buổi sáng, không ít cổng trường trên địa bàn Hà Nội lại trở thành những “điểm nóng” giao thông, nơi dòng xe cộ và học sinh giao thoa dày đặc. Chính vì vậy, câu chuyện bảo đảm an toàn cho trẻ không thể chỉ dừng ở việc nhắc nhở hay phân luồng tạm thời, mà phải được giải quyết từ gốc, đó là quy hoạch.
Tăng cường tuyên truyền kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe cho doanh nghiệp vận tải

Tăng cường tuyên truyền kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe cho doanh nghiệp vận tải

Hoạt động vận tải luôn giữ vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế, phục vụ đời sống, nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông. Nhằm nâng cao trách nhiệm và ý thức thượng tôn pháp luật của các đơn vị kinh doanh, thời gian qua, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) - Công an thành phố Hà Nội đã liên tiếp tổ chức các buổi tuyên truyền chuyên đề, đồng thời yêu cầu các doanh nghiệp vận tải hành khách, vận tải hàng hóa, vật liệu xây dựng ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định, góp phần xây dựng văn hóa giao thông an toàn, văn minh trên địa bàn.
Quyết liệt xử lý ô tô dừng đỗ trái phép, tài xế đủ "chiêu trò" đối phó

Quyết liệt xử lý ô tô dừng đỗ trái phép, tài xế đủ "chiêu trò" đối phó

Thời gian qua, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý rất nhiều phương tiện cố tình dừng đỗ trái phép trên tuyến đường dẫn vào Sân bay Nội Bài, bất chấp hệ thống biển báo dày đặc. Đáng nói, nhiều tài xế còn dùng đủ mánh khóe như ngắt nguồn điện, "núp" vào lùm cây để né tránh sự kiểm tra của lực lượng cảnh sát.
Nhân lên hình ảnh đẹp, thân thiện của xe buýt Thủ đô

Nhân lên hình ảnh đẹp, thân thiện của xe buýt Thủ đô

Trong những năm gần đây, hệ thống xe buýt Hà Nội đang bước vào giai đoạn đổi mới mạnh mẽ với sự đầu tư đồng bộ về hạ tầng, công nghệ và chất lượng dịch vụ. Không chỉ đơn thuần là phương tiện vận tải công cộng, xe buýt Thủ đô đang dần trở thành điểm nhấn của văn minh đô thị. Những chiếc xe sạch sẽ, an toàn; tài xế, nhân viên phục vụ tận tâm, chuyên nghiệp; cùng các tiện ích hiện đại được triển khai rộng rãi... Tất cả tạo nên một diện mạo xe buýt mới thân thiện, gần gũi hơn với người dân, góp phần củng cố niềm tin, khuyến khích cộng đồng lựa chọn xe buýt như một phương thức di chuyển bền vững và tiện ích.
Đào tạo nhân lực phục vụ mạng lưới đường sắt đô thị tại TP.HCM

Đào tạo nhân lực phục vụ mạng lưới đường sắt đô thị tại TP.HCM

Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) ngành đường sắt đô thị (ĐSĐT) một cách hệ thống, đồng bộ, theo chuẩn quốc tế, tạo nền tảng để Thành phố nâng cao năng lực quản lý nhà nước trong lĩnh vực ĐSĐT.
Mối lo từ nhóm tuổi "vàng" vi phạm nồng độ cồn

Mối lo từ nhóm tuổi "vàng" vi phạm nồng độ cồn

Theo thống kê của Cục Cảnh sát giao thông (CSGT), hơn 61% trường hợp vi phạm nồng độ cồn nằm trong độ tuổi từ 36 đến 55 tuổi. Đây là nhóm tuổi được xem là trụ cột kinh tế, nguồn lực lao động chủ lực của gia đình và xã hội. Dữ liệu này không chỉ là lời cảnh báo về tình trạng chấp hành luật giao thông, mà còn đặt ra vấn đề nghiêm trọng về ý thức trách nhiệm xã hội của một bộ phận người tham gia giao thông.
Hà Nội quyết liệt xử lý xe ba, bốn bánh tự chế, xe chở hàng cồng kềnh

Hà Nội quyết liệt xử lý xe ba, bốn bánh tự chế, xe chở hàng cồng kềnh

Thực hiện Kế hoạch của Công an thành phố Hà Nội, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) đang đẩy mạnh tổng kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp điều khiển, sử dụng xe ba, bốn bánh tự sản xuất, lắp ráp, hoặc mô tô kéo theo xe, vật khác và chở hàng hóa cồng kềnh.
Phố cà phê đường tàu tấp nập trở lại sau vài ngày giải tỏa

Phố cà phê đường tàu tấp nập trở lại sau vài ngày giải tỏa

Chiều ngày 29/11, theo ghi nhận của phóng viên, du khách trong và quốc tế vẫn đổ về tấp nập và ngồi kín các quán cà phê ở khu phố cà phê đường tàu trên trục Trần Phú - Điện Biên Phủ, chỉ vài ngày sau khi các lực lượng chức năng giải toả khu vực và người dân ký các cam kết không tái phạm.
Dân vận khéo “chìa khóa” tháo gỡ điểm nghẽn giải phóng mặt bằng

Dân vận khéo “chìa khóa” tháo gỡ điểm nghẽn giải phóng mặt bằng

Trong bối cảnh các đô thị lớn như Hà Nội đang đẩy mạnh đầu tư, mở rộng hạ tầng, công tác giải phóng mặt bằng trở thành “nút then” quyết định tiến độ và hiệu quả của mỗi dự án. Đây không chỉ là câu chuyện thu hồi đất hay bồi thường hỗ trợ, mà còn là quá trình tác động sâu rộng đến đời sống người dân. Vì thế, làm tốt công tác dân vận đóng vai trò khơi thông đồng thuận, củng cố niềm tin chính là “chìa khóa” để tháo gỡ điểm nghẽn, tạo nền tảng vững chắc cho phát triển kinh tế - xã hội và hiện đại hóa hạ tầng đô thị.
Lái xe buýt cần tuân thủ lộ trình, tránh gây ùn tắc giao thông

Lái xe buýt cần tuân thủ lộ trình, tránh gây ùn tắc giao thông

Hệ thống xe buýt được xem là "xương sống" của giao thông công cộng Thủ đô, đóng vai trò quan trọng trong việc giảm thiểu phương tiện cá nhân và hạn chế ùn tắc. Tuy nhiên, thời gian gần đây, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an thành phố Hà Nội liên tiếp phát hiện và xử lý nhiều trường hợp lái xe buýt cố tình vi phạm quy tắc, điều khiển phương tiện đi vào làn cấm hoặc tự ý thay đổi lộ trình đã được cấp phép. Những hành vi này không chỉ gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông mà còn làm xấu đi hình ảnh của loại hình vận tải hành khách công cộng, vốn đang được thành phố khuyến khích phát triển.
Xem thêm
Phiên bản di động