Đúng quá rồi!
Thói quen nhận lỗi | |
Hóa ra em nhầm thật! | |
Em nghĩ thế! |
- Chú tính, đã giao cho tư nhân đầu tư và khai thác, muốn giải quyết cũng phải hài hòa lợi ích các bên chứ.
- Em nghe nói, vừa rồi tại trạm BOT Bến Thủy, rắc rối lắm hả bác?
- Có tý thôi. Dưng họ đã đồng ý giảm phí vé tháng cho người địa phương lân cận rồi đó.
- Vậy hóa ra cứ có “đấu tranh” thì có giảm?
- Không hẳn như vậy. Nếu xét thấy hợp lý, có thể giải quyết được thì giải quyết thôi. Tớ đã nói là phải hài hòa lợi ích giữa các bên mà.
- Dưng biết thế nào là hài hòa, khi mà khó kiểm soát được đầu vào đầu ra tại mỗi trạm BOT?
-Chú nói lạ, giao thì giao nhưng mọi hoạt động vẫn phải quản lý chứ. Buông lỏng đâu mà không kiểm soát được.
-Bác nói vậy thì em biết vậy, chứ mỗi lần về quê ở Thái Bình, có hơn 100 km, mà cái xe cà tàng như em mà mất dững 130 ngàn cho 4 trạm. Xót quá.
-Cái chú nói cũng có cái vô lý đấy. Chẳng hạn 100 km sao những 4 trạm, rồi phí tăng sao cao vậy?
-Đúng thế đó bác. Quy định khoảng cách giữa các trạm tối thiểu là 70 km cơ mà.
-Hỏi như chú thì còn nhiều cái hỏi lắm. Thế tớ mới nghe nói Kiểm toán Nhà nước đã đưa vào kế hoạch kiểm toán năm 2017 tới gần hai chục trạm BOT đấy.
-Kiểm cũng đã chắc gì giải quyết được bác?
-Chú nói sai rồi. Kiểm sẽ phát hiện ra được nhiều thứ chứ. Chú không nhớ, năm trước Kiểm toán một số BOT đã thu được ối kết quả đấy à?
-Cụ thể thế nào bác?
-Thì căn cứ hạch toán giữa đầu tư và tiền phí với số lượng xe lưu thông trung bình mỗi ngày, đã giảm thời gian thu phí hoàn vốn tại nhiều BOT đấy.
-Em muốn giảm phí, chứ giảm thời gian thì biết thế nào được.
-Chú này lạ nhỉ. Nói vậy mà không hiểu. Có BOT giảm thời gian thu phí cả chục năm, từng ấy thời gian là thu lại được bao nhiêu tiền ấy chứ.
-Vậy nếu Kiểm toán BOT năm 2017 chắc cũng rút ngắn được ối thời gian, bác nhể?
-Lại chả thế à. Mà số lượng xe lưu thông mỗi năm lại tăng lên như thế này, ắt thời gian thu hồi vốn sẽ giảm.
-Vậy kiểm toán thường xuyên là đúng quá rồi.
-Chú nói cứ như phát hiện ra trái đất tròn ý.
Thiện Tâm
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Miệt mãi giữ nghề xưa trên phố
Du lịch Khánh Hòa dịp lễ 30/4: Doanh nghiệp kỳ vọng, du khách thận trọng
HĐND các cấp đổi mới phương thức giám sát theo hướng đi sâu, đi sát đến tận cơ sở
Xe khách bốc cháy trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây
Công ty Tâm Lộc Phát đã huy động hơn 5.100 tỷ đồng từ các nhà đầu tư
Khởi tố nhóm đối tượng tàng trữ ma túy, trộm cắp xe máy
Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng
Tin khác
Luật hóa khu công nghiệp
Bình luận 09/04/2024 14:16
Hồi sinh những dòng sông
Bình luận 04/04/2024 10:25
Chuyện xây trường, mở lớp
Bình luận 02/04/2024 08:41
Gấp rút đào tạo nhân lực công nghệ bán dẫn
Bình luận 28/03/2024 09:06
Ý thức không tăng, tai nạn khó giảm!
Bình luận 07/03/2024 17:04
Vì sao chưa thống nhất?
Bình luận 05/03/2024 11:08
Cần mở rộng hạn mức chứng nhận quyền sử dụng đất
Bình luận 29/02/2024 10:08
Xuân mới, tỏa rạng thế rồng bay
Bình luận 22/02/2024 07:40
“Ngoại giao cây tre” nâng tầm vị thế Việt Nam
Bình luận 12/02/2024 07:38
Khơi nguồn lực đón vận hội mới
Bình luận 11/02/2024 07:36