Đúng quá rồi!
Thói quen nhận lỗi | |
Hóa ra em nhầm thật! | |
Em nghĩ thế! |
- Chú tính, đã giao cho tư nhân đầu tư và khai thác, muốn giải quyết cũng phải hài hòa lợi ích các bên chứ.
- Em nghe nói, vừa rồi tại trạm BOT Bến Thủy, rắc rối lắm hả bác?
- Có tý thôi. Dưng họ đã đồng ý giảm phí vé tháng cho người địa phương lân cận rồi đó.
- Vậy hóa ra cứ có “đấu tranh” thì có giảm?
- Không hẳn như vậy. Nếu xét thấy hợp lý, có thể giải quyết được thì giải quyết thôi. Tớ đã nói là phải hài hòa lợi ích giữa các bên mà.
- Dưng biết thế nào là hài hòa, khi mà khó kiểm soát được đầu vào đầu ra tại mỗi trạm BOT?
-Chú nói lạ, giao thì giao nhưng mọi hoạt động vẫn phải quản lý chứ. Buông lỏng đâu mà không kiểm soát được.
-Bác nói vậy thì em biết vậy, chứ mỗi lần về quê ở Thái Bình, có hơn 100 km, mà cái xe cà tàng như em mà mất dững 130 ngàn cho 4 trạm. Xót quá.
-Cái chú nói cũng có cái vô lý đấy. Chẳng hạn 100 km sao những 4 trạm, rồi phí tăng sao cao vậy?
-Đúng thế đó bác. Quy định khoảng cách giữa các trạm tối thiểu là 70 km cơ mà.
-Hỏi như chú thì còn nhiều cái hỏi lắm. Thế tớ mới nghe nói Kiểm toán Nhà nước đã đưa vào kế hoạch kiểm toán năm 2017 tới gần hai chục trạm BOT đấy.
-Kiểm cũng đã chắc gì giải quyết được bác?
-Chú nói sai rồi. Kiểm sẽ phát hiện ra được nhiều thứ chứ. Chú không nhớ, năm trước Kiểm toán một số BOT đã thu được ối kết quả đấy à?
-Cụ thể thế nào bác?
-Thì căn cứ hạch toán giữa đầu tư và tiền phí với số lượng xe lưu thông trung bình mỗi ngày, đã giảm thời gian thu phí hoàn vốn tại nhiều BOT đấy.
-Em muốn giảm phí, chứ giảm thời gian thì biết thế nào được.
-Chú này lạ nhỉ. Nói vậy mà không hiểu. Có BOT giảm thời gian thu phí cả chục năm, từng ấy thời gian là thu lại được bao nhiêu tiền ấy chứ.
-Vậy nếu Kiểm toán BOT năm 2017 chắc cũng rút ngắn được ối thời gian, bác nhể?
-Lại chả thế à. Mà số lượng xe lưu thông mỗi năm lại tăng lên như thế này, ắt thời gian thu hồi vốn sẽ giảm.
-Vậy kiểm toán thường xuyên là đúng quá rồi.
-Chú nói cứ như phát hiện ra trái đất tròn ý.
Thiện Tâm
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Cảnh giác cao điểm dịch sốt xuất huyết
Đại biểu đề nghị tăng chi đầu tư phát triển cho y tế và giáo dục
Sau lãi kỷ lục, Tập đoàn xây dựng Hòa Bình trúng thầu dự án gần 1.900 tỷ đồng
Techcombank Visa Eco: Thẻ xanh đầu tiên theo dõi dấu chân carbon cho bạn
Lộ diện khu đô thị mới nơi “vùng lõi” định hình tương lai đáng sống ở Thủy Nguyên
Nhận định, dự đoán tỷ số Real Madrid và AC Milan: Mbappe tỏa sáng giúp Real giành 3 điểm
Tu sửa hè đường: Giải pháp nào giảm ảnh hưởng dân sinh?
Tin khác
Đột phá, sáng tạo để Hà Nội là nơi đáng sống, đáng đến
Thời sự 24/10/2024 20:18
Kỳ cuối: Để mọi “công bộc” không muốn tham nhũng
Thời sự 23/10/2024 00:00
Kỳ 2: Cải cách thể chế để không thể tham nhũng, lãng phí
Thời sự 22/10/2024 14:06
Bắt đầu từ “không dám, không thể, không muốn tham nhũng”
Bình luận 21/10/2024 11:05
Tạo kỳ tích mới trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc
Thời sự 09/10/2024 07:32
Đường sắt trong kỷ nguyên vươn mình
Bình luận 03/10/2024 15:35
Thu nhập và 1m2 nhà!
Bình luận 01/10/2024 10:08
Kỳ cuối: Gieo hạt mầm từ cơ sở làm nên những mùa Xuân
Bình luận 29/09/2024 20:05
Kỳ 2: Lấy giáo dục tư tưởng, lý luận chính trị làm trọng tâm
Bình luận 27/09/2024 09:10
Quyết định hợp lòng dân
Bình luận 26/09/2024 08:29