Hóa ra em nhầm thật!
Em nghĩ thế! | |
Em cũng tin! | |
Cần một lời xin lỗi! |
- Chẳng phải phê mà nhắc khéo tí thôi mà. Nếu không sao chú lại quan tâm đến chuyện này vậy?
- Chả là em có mấy đứa cháu lập nghiệp trong Nam, gớm năm nào về quê ăn tết cũng là toát mồ hôi. Không nằm gầm xe thì cũng là nhồi như nhồi vịt.
- Thì năm nay có khác gì đâu mà chú lại bảo không lo?
- Thế bác không biết mấy hãng Hàng không giá rẻ vừa thông báo tăng chuyến đấy à?
- Đấy là máy bay chứ có phải tàu hỏa, ô tô đâu mà chú mừng. Mấy đứa cháu nghèo của chú có mà dám bước lên máy bay.
-Vậy bác không biết rồi, máy bay giá rẻ lại chả kinh tế bằng mấy tàu hỏa ấy chứ.
-Vậy chú càng nhầm. Tớ nghi ngờ cái tăng chuyến của máy bay lắm.
-Nghi ngờ là thế nào. Có cung ắt có cầu. Mà khi có cầu rồi, sợ gì không có khách mà không tăng chuyến?
-Chú nói vậy là chả hiểu gì cả. May mà tớ vừa đọc cái phát biểu của Tư lệnh Giao thông chứ không chú lại cho là tớ nói không có cơ sở.
-Cơ sở gì bác nói xem nào.
-Nôm na Tư lệnh Giao thông nói thế này: Các hãng hô khẩu hiệu tăng tải để phục vụ hành khách nhưng không phải thế. Cơ sở hạ tầng không đáp ứng được nhưng cứ cho tăng chuyến thoải mái rồi lại đối xử với hành khách không ra gì.
-Vậy là sao hả bác?
-Chú chậm hiểu nhỉ. Nghĩa là cứ tăng chuyến, cứ bán vé, nhưng hạ tầng có thế, không tăng, sân bay đã quá tải, giờ tăng thì thì bay thế nào?
-Có lẽ thế thật. Hẳn nào hôm rồi em đi công tác, thấy đến sân bay rồi mà mãi chưa hạ cánh, cứ thấy vòng vo ngắm bầu trời mãi, hoảng quá, hóa ra còn chờ lệnh.
-Cái hôm tớ đi cũng thế, chuyển bánh rất đúng giờ, nhưng cứ ì ì đến gần nửa tiếng mới cất được cánh.
-Không “ì ì” thì lại “ngắm trời”.Vậy hóa ra tăng chuyến rồi trễ, rồi dồn chuyến vậy là về “mo” bác nhể.
-“Mo” là thế nào, còn khốn khổ hơn cả “mo” ấy chứ, vạ vật chờ đợi, nhỡ hết công việc…biết kêu ai.
-Thế anh Giao thông nói, cứ tăng chuyến thoải mái rồi đối xử với hành khách không ra gì, thật chí lý quá.
-Chú nói đúng đấy. Tớ rất đồng tình với ý kiến của Tư lệnh Giao thông: Đừng kiểu muốn cho khách vui là đưa bằng được lên máy bay cho xong việc, ra đến đường lăn cứ chạy túc tắc mãi, rồi để đỡ sốt ruột thì cứ cho bay đã rồi tính sau, đến khi hạ cánh lại là nhiều chuyện khác dồn lên hành khách.
-Hóa ra em nhầm thật!
Thiện Tâm
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Quận Bắc Từ Liêm tổng kết công tác mặt trận năm 2024
Quy định mới về kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi
Lộ đội hình Việt Nam gặp Singapore tại bán kết lượt đi AFF Cup 2024
Công đoàn Viên chức Việt Nam tổ chức chuỗi hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động dịp Tết Ất Tỵ
TP.HCM: Yêu cầu thực hiện nghiêm Nghị quyết số 18-NQ/TW
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý chi phí quản lý bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp năm 2025 là 1,44%
Quận hoàn Kiếm: Xử phạt hàng loạt bãi xe tự phát trong đêm Giáng Sinh
Tin khác
Hà Nội tự tin tạo kỳ tích trong kỷ nguyên mới
Thời sự 19/12/2024 16:28
Lại câu chuyện giá nhà!
Bình luận 19/12/2024 06:27
Chỉ đạo quyết liệt, triển khai phải nhanh, hiệu quả
Bình luận 13/12/2024 15:40
Giải bài toán giải phóng mặt bằng
Bình luận 12/12/2024 14:06
Cần góc nhìn đồng cảm!
Bình luận 10/12/2024 16:03
“Cách mạng” về môi trường
Bình luận 05/12/2024 11:52
Cấm thuốc lá điện tử, các bậc phụ huynh thở phào…
Bình luận 03/12/2024 07:25
Tổ chức không thể thiếu của giai cấp công nhân
Bình luận 28/11/2024 11:43
Cũng nên "cách mạng" về giáo dục - đào tạo
Bình luận 26/11/2024 10:00
Bảo vệ sức khỏe từ sớm, từ xa vì kỷ nguyên vươn mình
Bình luận 22/11/2024 16:49