Đoàn đại biểu Thành phố Hà Nội thăm, làm việc tại Canada và Cu Ba

Thực hiện kế hoạch đối ngoại năm 2018 của thành phố Hà Nội, từ ngày 15/4 đến ngày 25/4/2018, Đoàn đại biểu Thủ đô Hà Nội do đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Hà Nội dẫn đầu đã thăm và làm việc tại Canada và Cu Ba. Cùng tham dự Đoàn có các đồng chí Ủy viên Thường trực HĐND TP; lãnh đạo một số ban Đảng Thành ủy, sở, ngành, quận, huyện của Thành phố.
doan dai bieu ha noi tham lam viec tai canada va cu ba 72572 Khẳng định vai trò, trách nhiệm và vị thế trong chính quyền địa phương
doan dai bieu ha noi tham lam viec tai canada va cu ba 72572 Đoàn công tác của Chủ tịch HĐND TP thăm và làm việc tại Nhật Bản
doan dai bieu ha noi tham lam viec tai canada va cu ba 72572 Đoàn công tác thành phố Hà Nội kết thúc chuyến thăm và làm việc tại Hoa Kỳ
doan dai bieu ha noi tham lam viec tai canada va cu ba 72572 Có giám sát... mới thấy còn bất cập
doan dai bieu ha noi tham lam viec tai canada va cu ba 72572
Hà Nội mong muốn tăng cường hợp tác hơn nữa với Ontario

Tại Thủ đô Ottawa, Canada, khảo sát công tác quản lý quy hoạch, phát triển đô thị, việc cung cấp nước sạch, hệ thống xử lý nước thải của thành phố Ottawa; Thăm và làm việc với cơ quan của Quốc hội Canada, trao đổi với ông Thượng nghị sỹ David Tkachuk. Hai bên đã trao đổi về mô hình tổ chức, các kinh nghiệm trong hoạt động của cơ quan dân cử như việc ban hành các chính sách, quy hoạch, kế hoạch, hoạt động giám sát, khảo sát, cơ cấu, tổ chức bộ máy chính quyền…..

Tiếp đó, trong cuộc gặp và làm việc tại thành phố Toronto, Đoàn đã làm việc với ông Allan O’Dette, Trưởng Ban Xúc tiến đầu tư của tỉnh Ontario. Hai bên đã trao đổi, thảo luận về hợp tác song phương trong những lĩnh vực tiềm năng như nông nghiệp công nghệ cao, đầu tư tài chính, giáo dục - đào tạo, y tế, thương mại dịch vụ, năng lượng tái tạo, phát triển hạ tầng đô thị, du lịch… Ngoài ra, học hỏi kinh nghiệm tổ chức chính quyền các cấp và phát triển thành phố thông minh cũng là những nội dung được hai bên quan tâm, chia sẻ.

Phát biểu trong buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết Hà Nội mong muốn tăng cường hợp tác hơn nữa với Ontario, một trong những tỉnh lớn nhất và có rất nhiều tiềm năng phát triển của Canada. Đồng chí tin tưởng hai bên có thể đưa hợp tác song phương đi vào chiều sâu, thiết thực và cụ thể, dựa trên những cam kết trong chuyến thăm Hà Nội cuối năm ngoái của Thủ hiến Ontario - Bà Kathleen Wynne và yêu cầu cũng như tiềm năng của hai bên. Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn khẳng định, chính quyền thành phố Hà Nội luôn tạo điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư Canada có môi trường kinh doanh lâu dài, ổn định và cùng có lợi.

doan dai bieu ha noi tham lam viec tai canada va cu ba 72572
Đoàn làm việc với chính quyền tỉnh Santiago De Cuba

Sau khi chia sẻ về những đặc điểm và thế mạnh nổi bật của tỉnh Ontario, ông Allan O’Dette bày tỏ lạc quan về triển vọng thúc đẩy mạnh đầu tư giữa hai bên từ mức 3 tỷ USD hiện nay. Là người từng tháp tủng Thủ hiến Kathleen Wuyn tới Hà Nội cuối năm 2017, ông O’Dette cho rằng việc tăng cường trao đổi đoàn các cấp sẽ tạo nền tảng thúc đẩy tốt cho thương mại song phương và hợp tác đầu tư trong các lĩnh vực thế mạnh của hai bên.

Cũng trong khuôn khổ chuyến công tác tại Canada, đoàn đại biểu thành phố Hà Nội đã đến thăm và làm việc với cán bộ, công nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Canada. Tại buổi làm việc, Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội đã thông báo tình hình kinh tế - xã hội của Thủ đô, kết quả đợt công tác của Đoàn tại các Thành phố của Canada và những lĩnh vực Hà Nội đang kêu gọi hợp tác đầu tư.

Đại sứ Việt Nam tại Canada Nguyễn Đức Hòa đánh giá cao mục đích, ý nghĩa chuyến công tác của Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội, đồng thời thông báo với Đoàn về tiềm năng hợp tác của Canada và các tỉnh, bang của Canada với thành phố Hà Nội. Thay mặt lãnh đạo Thành phố, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn cảm ơn sự phối hợp của Đại sứ và đề nghị Đại sứ quán Việt Nam tại Canada tiếp tục quan tâm, phối hợp tăng cường quảng bá hình ảnh của Thủ đô Hà Nội với bạn bè quốc tế; thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị giữa thành phố Hà Nội với các địa phương, đồng thời giúp Thành phố Hà Nội tăng cường xúc tiến đầu tư, trao đổi, hợp tác trong các lĩnh vực.

doan dai bieu ha noi tham lam viec tai canada va cu ba 72572
Đoàn đại biểu Thành phố thăm Quốc hội Canada

Tại nước Cộng hòa Cu Ba, đoàn đã thăm và làm việc với Chính quyền tỉnh Santiago De Cu Ba. Phó Chủ tịch thường trực HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn đã cảm ơn những tình cảm, sự đón tiếp nồng hậu của Chính quyền tỉnh Santiago De Cu Ba, đồng thời khẳng định quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt Việt Nam - Cuba và tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt, được Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch Phidel Castro cùng các thế hệ lãnh đạo và nhân dân hai nước không ngừng vun đắp. Việt Nam và Thủ đô Hà Nội luôn luôn mong muốn cùng Đảng, Nhà nước Cuba và các địa phương tiếp tục phối hợp chặt chẽ, trao đổi thông tin, kinh nghiệm, hợp tác, giúp đỡ lẫn nhau trong xây dựng và phát triển.

Trong thời gian tại Santiago De Cu Ba, Đoàn công tác cũng đã đến thăm viếng nơi an nghỉ của người Anh hùng Dân tộc Cu Ba José Martí và lãnh tụ cách mạng Fidel Castro, thăm khu di tích lịch sử Bảo tàng - trại lính Moncada.

doan dai bieu ha noi tham lam viec tai canada va cu ba 72572
Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội đến thăm và làm việc với cán bộ, công nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Canada

Tại Thủ đô Havana, đoàn đã hội đàm với đồng chí Tatiana Viera - Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân thủ đô Havana. Cùng dự có đồng chí Đỗ Đình Trường - Phó Đại sứ Việt Nam tại Cu Ba. Trong buổi hội đàm, hai bên đã thông báo về tình hình phát triển kinh tế xã hội; Trao đổi, chia sẻ các kinh nghiệm về đổi mới trong hoạt động của Hội đồng của 2 Thành phố.

Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn chúc mừng thành công của cuộc tổng tuyển cử vừa qua của Cuba, đặc biệt là phiên họp khai mạc Quốc hội khóa IX bầu ra Hội đồng Nhà nước mới, cũng như chúc mừng các thành tựu đạt được trong thời gian qua của Cu Ba và thủ đô Havana, đồng thời bày tỏ tin tưởng hai nước nói chung và hai thủ đô nói riêng sẽ tiếp tục phát huy truyền thống quan hệ hữu nghị, thủy chung, trong sáng. Đặc biệt là sau chuyến thăm chính thức cấp nhà nước của đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dẫn đầu thăm và làm việc tại Cuba từ ngày 28/3-30/3/2018.

doan dai bieu ha noi tham lam viec tai canada va cu ba 72572
Đoàn tới viếng người Anh hùng Dân tộc Cu Ba José Martí và lãnh tụ cách mạng Fidel Castro

Đồng chí Tatiana Viera - Phó Chủ tịch Hội đồng Nhân dân thành phố Havana cảm ơn và khẳng định Thành phố Havana sẽ tiếp tục tăng cường hơn nữa mối quan hệ hữu nghị giữa 2 nước và 2 Thủ đô. Đồng chí cũng bày tỏ hy vọng sẽ tiếp tục tăng cường hơn nữa việc trao đổi đoàn cấp cao giữa 2 Thành phố nhằm trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý, cũng như đẩy mạnh các dự án hợp tác với Hà Nội trong các lĩnh vực thế mạnh của hai bên như: y tế, giáo dục, du lịch trên tinh thần 2 bên cùng có lợi.

Trong thời gian tại Thủ đô Havana, Đoàn công tác của thành phố Hà Nội cũng đã đến thăm và đặt vòng hoa tưởng niệm tại tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Havana. Thăm và làm việc với cán bộ, công nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Cu Ba.

Chuyến thăm, làm việc tại Canada và Cu Ba của Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội đã kết thúc rất tốt đẹp, nhận được sự đón tiếp nồng hậu, trọng thị của lãnh đạo Hội đồng, Chính quyền các Thành phố và Đại sứ quán Việt Nam tại các nước, mở ra nhiều triển vọng mới trong quan hệ hữu nghị, hợp tác, phát triển của Thủ đô trong tương lai.

PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Vàng tăng phi mã, lại vượt đỉnh lịch sử 2.200 USD/ounce

Vàng tăng phi mã, lại vượt đỉnh lịch sử 2.200 USD/ounce

(LĐTĐ) Hôm nay (29/3), giá vàng SJC nhích nhẹ, đưa giá vàng vượt mức 81 triệu đồng/lượng, vàng thế giới tăng phi mã, vượt đỉnh lịch sử hơn 2.200 USD/ounce.
Khai mạc kỳ họp 15 HĐND Thành phố khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Khai mạc kỳ họp 15 HĐND Thành phố khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026

(LĐTĐ) Sáng nay (29/3), Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc kỳ họp chuyên đề (kỳ họp thứ 15), để xem xét, quyết định một số nội dung thuộc thẩm quyền của HĐND Thành phố.
Hội viên, phụ nữ quận Bắc Từ Liêm thực hiện tốt các phong trào thi đua

Hội viên, phụ nữ quận Bắc Từ Liêm thực hiện tốt các phong trào thi đua

(LĐTĐ) Trong năm 2023, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) quận Bắc Từ Liêm luôn chú trọng đổi mới nội dung, phương thức phát động và tổ chức, triển khai các phong trào thi đua yêu nước với các nội dung phong phú, thiết thực, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của cán bộ, hội viên phụ nữ trong toàn quận.
Đề xuất bổ sung 3 hành vi bị nghiêm cấm trong lĩnh vực việc làm

Đề xuất bổ sung 3 hành vi bị nghiêm cấm trong lĩnh vực việc làm

Tại dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) đang được lấy ý kiến, cho rằng điều kiện kinh tế - xã hội, thị trường lao động có nhiều thay đổi, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đã đề xuất bổ sung thêm một số hành vi bị nghiêm cấm trong lĩnh vực việc làm.
Hà Nội: 1.000 người dự lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024

Hà Nội: 1.000 người dự lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024

(LĐTĐ) Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024 của thành phố Hà Nội sẽ được tổ chức vào ngày 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô với sự tham gia của 1.000 người.
Dự báo thời tiết ngày 29/3: Hà Nội cục bộ có mưa to đến rất to

Dự báo thời tiết ngày 29/3: Hà Nội cục bộ có mưa to đến rất to

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 29/3, Hà Nội nhiều mây, đêm và sáng có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá.
Hà Nội: 2 trường THPT tuyển sinh lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài

Hà Nội: 2 trường THPT tuyển sinh lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài

(LĐTĐ) Theo Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024-2025 đã được Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội phê duyệt, để được trúng tuyển vào lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài học chương trình THPT quốc gia Việt Nam và tú tài Anh quốc (chứng chỉ A-level), thí sinh sẽ phải trải qua 2 vòng thi tuyển.

Tin khác

Khai mạc kỳ họp 15 HĐND Thành phố khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Khai mạc kỳ họp 15 HĐND Thành phố khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026

(LĐTĐ) Sáng nay (29/3), Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc kỳ họp chuyên đề (kỳ họp thứ 15), để xem xét, quyết định một số nội dung thuộc thẩm quyền của HĐND Thành phố.
3 tháng đầu năm 2024, Hà Nội thu ngân sách 146.877 tỷ đồng

3 tháng đầu năm 2024, Hà Nội thu ngân sách 146.877 tỷ đồng

(LĐTĐ) Trong quý I/2024, thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn thành phố Hà Nội tăng so với cùng kỳ; đảm bảo cân đối chi ngân sách. GRDP quý I/2024 tăng 5,5%, các ngành duy trì tăng trưởng cao hơn so với cùng kỳ.
Hà Nội: Đề xuất cho 5 quận hỗ trợ 10 huyện, thị xã trên 213 tỷ đồng

Hà Nội: Đề xuất cho 5 quận hỗ trợ 10 huyện, thị xã trên 213 tỷ đồng

(LĐTĐ) Ban Cán sự Đảng Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội đề xuất cho phép 5 quận (Cầu Giấy, Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Bắc Từ Liêm) hỗ trợ 10 huyện, thị xã (Ba Vì, Sóc Sơn, Thanh Oai, Thường Tín, Ứng Hòa, Sơn Tây, Phúc Thọ, Quốc Oai, Phú Xuyên, Chương Mỹ) giai đoạn 2024 - 2025 với kinh phí trên 213 tỷ đồng cho 19 dự án.
Hà Nội: Chú ý việc đặt tên và sử dụng tài sản khi sáp nhập xã, phường

Hà Nội: Chú ý việc đặt tên và sử dụng tài sản khi sáp nhập xã, phường

(LĐTĐ) Phát biểu tại Hội nghị giao ban quý I/2024 giữa lãnh đạo thành phố Hà Nội với lãnh đạo các quận, huyện, thị xã, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh lưu ý, việc sắp xếp các đơn vị hành chính, cần đặc biệt chú ý đến việc đặt tên các đơn vị hành chính mới cũng như có kế hoạch sử dụng tài sản sau sáp nhập.
Hà Nội sẽ bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Hà Nội sẽ bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Mới đây, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành Kế hoạch số 88/KH-UBND về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Hà Nội: Gần 40 tỷ đồng ủng hộ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” năm 2024

Hà Nội: Gần 40 tỷ đồng ủng hộ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” năm 2024

(LĐTĐ) Chiều nay (20/3), Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức lễ phát động và ra lời kêu gọi ủng hộ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” của thành phố Hà Nội năm 2024.
Đảm bảo triển khai 2 nhóm thủ tục hành chính liên thông tại Hà Nội

Đảm bảo triển khai 2 nhóm thủ tục hành chính liên thông tại Hà Nội

(LĐTĐ) Chiều 19/3, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn và Cục trưởng Cục Kiểm soát thủ tục hành chính (Văn phòng Chính phủ) Ngô Hải Phan đồng chủ trì cuộc họp cho ý kiến hoàn thiện dự thảo Nghị định Chính phủ quy định việc thực hiện 2 nhóm thủ tục hành chính (TTHC) liên thông.
Cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nhân dân biết đến Đại hội của Mặt trận

Cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nhân dân biết đến Đại hội của Mặt trận

(LĐTĐ) Làm việc với huyện Thanh Oai về công tác tổ chức Đại hội Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) huyện, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương đề nghị huyện cần quan tâm, đẩy mạnh tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội để nhân dân biết đến Đại hội của Mặt trận.
Phiên họp thứ Nhất của Tiểu ban Phục vụ Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVIII

Phiên họp thứ Nhất của Tiểu ban Phục vụ Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVIII

(LĐTĐ) Chiều 18/3, Tiểu ban Tổ chức phục vụ Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội, lần thứ XVIII, tổ chức phiên họp thứ Nhất. Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến, Trưởng Tiểu ban Tổ chức phục vụ Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội, lần thứ XVIII, chủ trì hội nghị.
Phúc Thọ: Đảm bảo các xã hoàn thành tổ chức Đại hội Mặt trận Tổ quốc theo đăng ký

Phúc Thọ: Đảm bảo các xã hoàn thành tổ chức Đại hội Mặt trận Tổ quốc theo đăng ký

(LĐTĐ) Dự kiến Đại hội Mặt trận Tổ quốc huyện Phúc Thọ khóa XX sẽ được tổ chức 2 ngày, trong khoảng thời gian từ ngày 28/4-10/5 với khoảng 175 đại biểu và 150 khách mời.
Xem thêm
Phiên bản di động