LĐLĐ huyện Hoài Đức:

Đẩy mạnh các hoạt động hướng về cơ sở

(LĐTĐ) Thời gian vừa qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức thường xuyên đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động hướng về CĐCS. Bằng các hoạt động thiết thực bổ ích trên địa bàn, LĐLĐ huyện đã thu được nhiều kết quả cụ thể trong việc chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng của người lao động (NLĐ).
day manh cac hoat dong huong ve co so Hiệu quả từ hoạt động hướng về cơ sở
day manh cac hoat dong huong ve co so LĐLĐ huyện Hoài Đức: Tổng kết hoạt động 9 tháng đầu năm
day manh cac hoat dong huong ve co so LĐLĐ huyện Hoài Đức: Nhân rộng nét đẹp ứng xử nơi công sở

LĐLĐ huyện Hoài Đức hiện có 212 CĐCS với tổng số 7.900 công nhân viên chức - lao động. Trong năm qua, LĐLĐ huyện đã thực hiện tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, công nhân viên chức - lao động.

day manh cac hoat dong huong ve co so
Phó Chủ tịch LĐLĐ TP trao Cờ thi đua đơn vị xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2018 của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho LĐLĐ huyện Hoài Đức.

Các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo đạt danh hiệu Công nhân giỏi; sáng kiến, sáng tạo Thủ đô; phong trào thi đua xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo; phong trào xanh - sạch - đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động; thi đua liên kết phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp và phát triển nông thôn… tiếp tục được nhân rộng.

Theo bà Đồng Thị Nga – Chủ tịch LĐLĐ huyện Hoài Đức, để đẩy mạnh các “Chương trình phúc lợi đoàn viên” do Tổng Liên đoàn, LĐLĐ thành phố Hà Nội phát động, các CĐCS trong huyện đã phối hợp với chính quyền tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho đoàn viên công đoàn (CĐ). Trong đó nổi bật là các chương trình khám sức khỏe, thăm quan du lịch, hỗ trợ đoàn viên, con đoàn viên khó khăn…

Thực hiện chương trình Tết sum vầy 2019, huyện Hoài Đức có 4 đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ xây dựng Mái ấm công đoàn; 59 công nhân lao động ở xa được tặng vé xe về quê đón Tết.

114 công nhân lao động khó khăn được LĐLĐ Thành phố, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện và LĐLĐ huyện tặng quà.

Ngoài ra, ngay từ đầu năm 2018 LĐLĐ huyện đã triển khai văn bản ký kết của Tổng LĐLĐ VN, LĐLĐ TP về việc cam kết ưu đãi cho đoàn viên CĐ với 06 đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn cung cấp các dịch vụ, sản phẩm thiết yếu với ưu đãi từ 5 – 50% cho đoàn viên CĐ huyện. Đặc biệt, LĐLĐ huyện đã thỏa thuận được với các đơn vị, DN này về việc ưu đãi không chỉ cho đoàn viên CĐ mà còn có sự ưu đãi cho các đơn vị, DN có tổ chức CĐ. Vì vậy các đơn vị, DN cũng thấy được sự quan tâm của tổ chức CĐ đối với đơn vị mình.

Cũng trong năm 2018, LĐLĐ huyện phối với UBND huyện tổ chức Hội nghị đối thoại giữa chủ tịch UBND huyện với CNVCLĐ và doanh nghiệp trên địa bàn huyện năm 2018, tham dự hội nghị có 387 CNVCLĐ, chủ sử dụng lao động với 67 ý kiến kiến nghị với UBND huyện. Qua hội nghị để lãnh đạo UBND huyện nắm bắt kịp thời những khó khăn, bất cập trong việc thực hiện nhiệm vụ của CNVCLĐ và các DN trên địa bàn, để chỉ đạo giải quyết kịp thời, đồng thời kiến nghị với cấp có thẩm quyền có các chính sách, cơ chế phù hợp hơn.

Bên cạnh đó, để thực hiện tốt vai trò đại diện người lao động, LĐLĐ huyện đã phối hợp với các ngành chức năng kiểm tra 38 DN về việc thực hiện pháp luật lao động, Luật Công đoàn, luật BHXH, luật ATVSLĐ, PCCN. Qua đó đề nghị các DN thực hiện nghiêm túc các quy định của luật, kiến nghị xử phạt các DN vi phạm nghiêm trọng, đồng thời có các kiến nghị giải quyết các vướng mắc cho các doanh nghiệp.

LĐLĐ huyện cũng đã tích cực phối hợp với BHXH huyện trong công tác đôn đốc các doanh nghiệp nợ đọng BHXH, hoàn thiện hồ sơ và khởi kiện tại Toà án huyện 07 DN cố tình nợ đọng BHXH cho người lao động, với tổng số tiền 1,28 tỷ đồng. Kết quả, đã hòa giải thành với 01 DN với số tiền để thu về 122,6 triệu đồng, qua đó góp phần đảm bảo quyền lợi cho NLĐ.

Được biết, để triển khai tốt chương trình công tác năm về phát triển đoàn viên, ngay từ những ngày đầu năm 2018, Ban Chấp hành LĐLĐ huyện đã quán triệt và đưa ra nhiệm vụ cụ thể cho từng quý, tháng. Kết quả năm 2018, toàn huyện đã thành lập được 12 CĐCS, đạt 120% kế hoạch, kết nạp được 399 đoàn viên, đạt 133% chỉ tiêu được giao. Qua đánh giá, xếp loại cuối năm, toàn huyện có 149 CĐCS đạt vững mạnh, chiếm 81,42%, loại khá 22 đơn vị bằng 12,02%.

Với những kết quả đạt được năm 2018, LĐLĐ huyện Hoài Đức được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Cờ đơn vị xuất sắc phong trào CNVC-LĐ và hoạt động công đoàn. Tổng LĐLĐ Việt Nam còn tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 2 cá nhân. LĐLĐ Thành phố tặng Cờ thi đua cho 1 tập thể và tặng Bằng khen cho 6 tập thể, 2 cá nhân. Ban Thường vụ huyện ủy Hoài Đức khen thưởng 6 tập thể và 8 cá nhân có thành tích trong phong trào thi đua “dân vận khéo” năm 2018.

Có thể nói, đối với huyện Hoài Đức nói chung hay CNVCLĐ huyện Hoài Đức nói riêng, năm 2019 là năm bản lề quan trong. Đây là năm diễn ra kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam và cũng là năm bản lề thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 5 năm của huyện. Với nền tảng vững chắc đó cùng với sự đồng thuận cao, tin tưởng rằng tập thể CNVCLĐ toàn huyện sẽ vào cuộc mạnh mẽ hơn qua đó góp phần không nhỏ vào mục tiêu xây dựng huyện Hoài Đức trở thành quận năm 2020.

Tuấn Dũng

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tổng kết Cuộc đua xe đạp về Điện Biên Phủ - 2024

Tổng kết Cuộc đua xe đạp về Điện Biên Phủ - 2024

(LĐTĐ) Sau 5 ngày diễn ra kịch tính, sôi nổi, Cuộc đua xe đạp “Về Điện Biên Phủ - 2024, Cúp Báo Quân đội nhân dân” đã hoàn thành các chặng và tổng kết, trao giải vào chiều ngày 5/5.
“Điện Biên Phủ - Những khoảnh khắc từ lịch sử”

“Điện Biên Phủ - Những khoảnh khắc từ lịch sử”

(LĐTĐ) Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách ảnh “Điện Biên Phủ - Những khoảnh khắc từ lịch sử” bằng 3 ngôn ngữ.
Hình ảnh ấn tượng tại chặng 5 Cuộc đua xe đạp “Về Điện Biên Phủ - 2024”

Hình ảnh ấn tượng tại chặng 5 Cuộc đua xe đạp “Về Điện Biên Phủ - 2024”

(LĐTĐ) Chiều 5/5, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên đã diễn ra Cuộc đua xe đạp chặng thứ 5 - chặng cuối cùng của cuộc đua xe “Về Điện Biên Phủ - 2024, Cúp Báo Quân đội nhân dân”. Trong chặng đua này diễn ra nhiều pha ganh đua bứt tốc nghẹt thở giữa các cua-rơ.
Nghĩa trang liệt sĩ A1 Điện Biên Phủ lung linh ánh nến

Nghĩa trang liệt sĩ A1 Điện Biên Phủ lung linh ánh nến

(LĐTĐ) Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia A1 lung linh trong sắc nến, khi thế hệ trẻ Điện Biên đến dâng hương, dâng hoa tri ân các anh hùng, liệt sĩ.
Người dân không nên hoang mang về tác dụng phụ của vắc xin AstraZeneca

Người dân không nên hoang mang về tác dụng phụ của vắc xin AstraZeneca

(LĐTĐ) Trước thông tin vắc xin AstraZeneca phòng Covid-19 đang bị cáo buộc gây ra tác dụng hiếm gặp có khả năng dẫn đến đông máu, các chuyên gia y tế khuyến cáo, người dân cần hiểu rõ thông tin để tránh tâm lý hoang mang không cần thiết.
Hình ảnh ấn tượng trong buổi tổng duyệt diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Hình ảnh ấn tượng trong buổi tổng duyệt diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Sáng 5/5, tại thành phố Điện Biên Phủ đã diễn ra buổi tổng duyệt diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ với nhiều hình ảnh ấn tượng, sẵn sàng cho ngày chính thức 7/5.
Người dân và du khách nô nức đổ về Điện Biên mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Người dân và du khách nô nức đổ về Điện Biên mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Chỉ còn 2 ngày nữa, Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) sẽ chính thức diễn ra. Các di tích tại Điện Biên và thành phố Điện Biên Phủ đang đón lượng lớn du khách và người dân tới tham quan. Dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ trở thành ngày hội lớn của nhân dân Điện Biên nói riêng, cả nước nói chung.

Tin khác

Sôi nổi Hội khỏe công nhân, viên chức, lao động quận Nam Từ Liêm năm 2024

Sôi nổi Hội khỏe công nhân, viên chức, lao động quận Nam Từ Liêm năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 5/5, tại Trường Trung học cơ sở Nam Từ Liêm (Hà Nội), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Nam Từ Liêm phối hợp với Trung tâm Văn hóa thông tin và thể thao quận tổ chức Hội khỏe công nhân, viên chức, lao động quận Nam Từ Liêm năm 2024, nhằm đưa phong trào tập luyện thể dục, thể thao được nhân rộng và ngày càng phát triển.
Hơn 600 đoàn viên tham gia Hội thao CNVCLĐ huyện Sóc Sơn

Hơn 600 đoàn viên tham gia Hội thao CNVCLĐ huyện Sóc Sơn

(LĐTĐ) Sáng 5/5, hơn 600 đoàn viên công đoàn đến từ 38 đơn vị đã hào hứng tham gia Hội thao công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Sóc Sơn tổ chức.
Đặc sắc Hội diễn văn nghệ CNVCLĐ quận Ba Đình năm 2024

Đặc sắc Hội diễn văn nghệ CNVCLĐ quận Ba Đình năm 2024

(LĐTĐ) Tối 4/5, tại Cung Thể thao tổng hợp Quần Ngựa, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Ba Đình phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận tổ chức Hội diễn văn nghệ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Ba Đình năm 2024 với chủ đề “CNVCLĐ quận Ba Đình tự hào tiến bước theo Đảng”.
Triển khai Cuộc thi trực tuyến "Công nhân, viên chức, lao động tìm hiểu về công tác An toàn, vệ sinh lao động”

Triển khai Cuộc thi trực tuyến "Công nhân, viên chức, lao động tìm hiểu về công tác An toàn, vệ sinh lao động”

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã có công văn số 477/LĐLĐ triển khai Cuộc thi trực tuyến “Công nhân, viên chức, lao động tìm hiểu về công tác An toàn, vệ sinh lao động”.
Mời thẩm định giá thực hiện tuyên truyền nhiệm vụ chính trị của tổ chức Công đoàn năm 2024

Mời thẩm định giá thực hiện tuyên truyền nhiệm vụ chính trị của tổ chức Công đoàn năm 2024

(LĐTĐ) Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam vừa có thư mời về việc thẩm định giá chi phí tuyên truyền nhiệm vụ chính trị của tổ chức Công đoàn năm 2024 trên báo chí, xuất bản phẩm.
Phát huy tính tiên phong và sáng tạo trong thực thi công vụ tại Chi bộ Quỹ Trợ vốn

Phát huy tính tiên phong và sáng tạo trong thực thi công vụ tại Chi bộ Quỹ Trợ vốn

(LĐTĐ) Ngày 4/5, Chi bộ Quỹ Trợ vốn công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) nghèo Thủ đô phát triển kinh tế gia đình đã tổ chức buổi sinh hoạt đảng chuyên đề quý II năm 2024, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về "Tính tiên phong, gương mẫu, đổi mới, sáng tạo trong thực thi công vụ".
Ba Vì: Tổng kết Hội thi giáo viên dạy giỏi năm học 2023 - 2024

Ba Vì: Tổng kết Hội thi giáo viên dạy giỏi năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) Ngày 3/5, Phòng Giáo dục Đào tạo cùng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Ba Vì tổ chức Tổng kết Hội thi giáo viên dạy giỏi năm học 2023 - 2024; biểu dương khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong Hội thi giáo viên dạy giỏi năm học 2023 - 2024.
Phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2024

Phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 4/5, Công đoàn các Khu Công nghiệp và chế xuất (KCN&CX) Hà Nội tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024. Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Phạm Quang Thanh và Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Trưởng Ban Quản lý các KCN&CX Hà Nội Trần Anh Tuấn tới dự chương trình.
32 đội bóng tranh tài tại Giải bóng đá công chức, viên chức, lao động năm 2024

32 đội bóng tranh tài tại Giải bóng đá công chức, viên chức, lao động năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 4/5, tại Sân vận động quận Tây Hồ (quận Tây Hồ, Hà Nội), Công đoàn Viên chức Việt Nam phối hợp với Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch) tổ chức Lễ khai mạc Giải Bóng đá nam tại Hội thao cán bộ, công chức, viên chức, lao động năm 2024, chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Công đoàn Viên chức Việt Nam (2/7/1994 - 2/7/2024) và 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).
Huyện Phú Xuyên phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân

Huyện Phú Xuyên phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Ngày 3/5, Ủy ban nhân dân (UBND) huyện phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phú Xuyên tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động