Hiệu quả từ hoạt động hướng về cơ sở

(LĐTĐ) Với chủ đề “Năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị” và tiếp tục thực hiện “Năm vì lợi ích đoàn viên công đoàn”, “Tháng Công nhân” năm 2018, LĐLĐ huyện Ứng Hòa đã tổ chức tốt phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn trên các lĩnh vực công tác.
hieu qua tu hoat dong huong ve co so LĐLĐ huyện Ứng Hòa: Nâng cao hiểu biết pháp luật cho người lao động
hieu qua tu hoat dong huong ve co so LĐLĐ huyện Ứng Hòa: Nhiều sáng tạo trong hoạt động công đoàn năm 2018
hieu qua tu hoat dong huong ve co so LĐLĐ huyện Ứng Hòa: Bàn giao Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên

Nâng cao vai trò đại diện

Theo đồng chí Đỗ Thị Phương Nga, Chủ tịch LĐLĐ huyện lãnh đạo LĐLĐ huyện Ứng Hòa, xác định nhiệm vụ đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động là nhiệm vụ trọng tâm, nên trong năm 2018, mọi hoạt động của các cấp công đoàn huyện Ứng Hòa đều hướng về cơ sở.

hieu qua tu hoat dong huong ve co so
Đoàn giám sát của LĐLĐ huyện Ứng Hoà (Hà Nội) kiểm tra bếp ăn Cty TNHH Maxcore.

Cụ thể, LĐLĐ huyện đã phối hợp chỉ đạo 134/134 cơ quan, đơn vị, trường học tổ chức hội nghị cán bộ, công chức, viên chức, đạt tỷ lệ 100%; 11/15 doanh nghiệp tổ chức hội nghị người lao động, đạt tỷ lệ 73,3%. Chỉ đạo công đoàn cơ sở (CĐCS) đẩy mạnh việc rà soát, sửa đổi, bổ sung và nâng cao chất lượng Thỏa ước lao động tập thể tại doanh nghiệp.

Trực tiếp hướng dẫn, giúp đỡ 16CĐCS xây dựng dự thảo, thương lượng và ký kết thỏa ước; trực tiếp thương lượng và ký kết thỏa ước với 2 doanh nghiệp chưa có công đoàn. Thực hiện đánh giá, chấm điểm và gửi báo cáo LĐLĐ Thành phố 17 bản thỏa ước có nội dung cao hơn luật để bổ sung vào thư viện.

Đồng thời, LĐLĐ huyện tham gia Đoàn kiểm tra liên ngành của huyện kiểm tra việc thực hiện pháp luật lao động tại 20 doanh nghiệp trên địa bàn. Tổ chức Đoàn giám sát thực hiện Luật An toàn vệ sinh lao động, Luật An toàn thực phẩm, chất lượng bữa ăn ca tại 3 doanh nghiệp và 8 bếp ăn tập thể trường mầm non trên địa bàn. Chú trọng chỉ đạo thực hiện bữa ăn ca đảm bảo chất lượng với định xuất từ 15.000 đồng trở lên.

LĐLĐ huyện đã ký kết văn bản thỏa thuận với Công ty TNHH 2/9 Hà Tây, Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Hòa Nam với 4 nội dung thực hiện chế độ ưu đãi đối với đoàn viên công đoàn. Trao 169 xuất quà trị giá 85 triệu đồng cho CNVCLĐ và con CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi; hỗ trợ 4 CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền trị giá 4 triệu đồng; xây dựng mới 3 Mái ấm Công đoàn với tổng số tiền hỗ trợ 90 triệu đồng và nhiều phần quà trị giá trên 30 triệu đồng.

Trong năm 2018, LĐLĐ huyện cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục. Trọng tâm là công tác phối hợp tổ chức lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2018 với hơn 500 đại biểu và công nhân lao động tham dự. Tổ chức Hội thao CNVCLĐ huyện với 39 đoàn và hơn 300 vận động viên tham gia thi đấu 2 nội dung Cầu lông, Bóng bàn.

Tuyên truyền, vận động đoàn viên, CNVCLĐ tích cực tham gia hưởng ứng Cuộc thi viết “Tìm hiểu Bộ luật hình sự năm 2015” và được UBND huyện tặng Giấy khen. Tổ chức thành công Hội thi viết “Nét đẹp văn hóa công sở” và vòng sơ khảo Hội thi “Nét đẹp văn hóa công sở” cấp Cụm thi đua LĐLĐ thành phố. Đội dự thi của LĐLĐ huyện Ứng Hòa đã xuất sắc giành giải Nhất vòng sơ khảo cấp Cụm thi đua và giải Nhất vòng chung khảo Hội thi cấp Thành phố.

Tổ chức nhiều mô hình sáng tạo

Trong năm 2018, các cấp công đoàn huyện đã tổ chức phát động và nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua, chú trọng phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng Đại hội XII Công đoàn Việt Nam. Trong đó trọng tâm là phong trào “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”, “Dạy tốt, học tốt”, "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" và xây dựng “Gia đình CNVCLĐ tiêu biểu”, “Người tốt, việc tốt”, “Xanh - Sạch - Đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động”, phong trào “CNVCLĐ huyện Ứng Hoà chung tay xây dựng Nông thôn mới”, tích cực tham gia cải cách thủ tục hành chính. Chỉ đạo các CĐCS doanh nghiệp tổ chức luyện tay nghề, thi thợ giỏi và tuyên dương danh hiệu “Công nhân giỏi huyện Ứng Hoà”, đề nghị công nhận danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô”.

Đặc biệt, LĐLĐ huyện Ứng Hòa đã tổ chức thành công lớp hạt nhân văn hóa cơ sở. Đây là lần đầu tiên, LĐLĐ huyện xin chủ trương của LĐLĐ Thành phố tự tổ chức lớp hạt nhân văn hóa cơ sở tại huyện. Hoạt động cũng nằm trong kế hoạch hoạt động hướng về cơ sở, vì cơ sở và vì lợi ích đoàn viên và người lao động. Cụ thể, LĐLĐ huyện đã phối hợp tổ chức 2 lớp Hạt nhân văn hóa cơ sở (bộ môn khiêu vũ) với 154 học viên là cán bộ, đoàn viên được lựa chọn từ cơ sở.

Trong thời gian 3 tháng diễn ra khóa học, các học viên tại hai lớp Hạt nhân văn hóa cơ sở đã được các hướng dẫn viên có trình độ chuyên môn, kinh nghiệm tận tình giảng dạy, hướng dẫn, trang bị những kỹ năng cơ bản của bộ môn khiêu vũ. Qua đó giúp các học viên phát triển năng khiếu, khả năng tư duy về nghệ thuật cũng như kỹ năng tổ chức phát triển phong trào cho các đơn vị cơ sở.

Theo đồng chí Đỗ Thị Phương Nga, Chủ tịch LĐLĐ huyện Ứng Hòa, đây là một trong những hoạt động đổi mới của LĐLĐ huyện trong năm 2018, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho cán bộ, đoàn viên, người lao động tại cơ quan, đơn vị. Chủ tịch LĐLĐ huyện cũng mong muốn mỗi học viên, Hạt nhân văn hóa tại 2 lớp học sẽ phát huy vai trò nòng cốt trong các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao của huyện.Đặc biệt, hiện nay LĐLĐ huyện đã và đang đưa bộ môn khiêu vũ đến với các em học sinh nơi đơn vị công tác thay cho những bài tập thể dục giữa giờ truyền thống đã tạo được hứng thú và ủng hộ của các em học sinh.

Phát huy kết quả đạt được trong năm 2018, Công đoàn các cấp huyện Ứng Hòa tiếp tục vận động và tổ chức các phong trào thi đua trong CNVCLĐ, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của huyện năm 2019.

Minh Khuê

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online

MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online

(LĐTĐ) Sau chuỗi sự kiện “Trạm sạc sức bền 24h khổng lồ”, từ ngày 20/4/2024, Nestlé MILO sẽ lần lượt triển khai các hoạt động thú vị trên nền tảng số nhằm tạo sân chơi cho phụ huynh và trẻ em trên khắp cả nước dễ dàng tham gia để khám phá về sức bền và cách cải thiện sức bền, bao gồm “Thử thách bền bỉ hơn” trên Tiktok, “Thử thách 7 ngày bền bỉ hơn” trên Zalo cũng như ra mắt bài hát bền bỉ trên Youtube.
Phổ biến kiến thức An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động

Phổ biến kiến thức An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động

(LĐTĐ) Tại buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề: “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động”, các chuyên gia đã giải đáp cho đoàn viên, người lao động thuộc Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội nhiều câu hỏi liên quan đến các chế độ, chính sách đối với người lao động như: Tiền lương, tiền thưởng, thu nhập, bảo hiểm xã hội, tuổi nghỉ hưu, chế độ thai sản, thời giờ làm việc, chính sách đối với người lao động làm việc trong môi trường nặng nhọc, độc hại, các quy định bảo đảm an toàn vệ sinh lao động...
Cần sớm có cơ chế xử lý rác thải cồng kềnh

Cần sớm có cơ chế xử lý rác thải cồng kềnh

(LĐTĐ) Câu chuyện về “rác thải cồng kềnh” không phải bây giờ mới được nhắc đến, tuy nhiên, cùng với muôn vẻ đổi thay của đô thị, sự bất cập, lúng túng trong xử lý vấn đề này đang dần trở nên nổi cộm.
Tạo thuận lợi để người dân tiếp cận nhà ở xã hội

Tạo thuận lợi để người dân tiếp cận nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Góp ý vào Dự thảo Nghị định về phát triển và quản lý nhà ở xã hội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đề nghị cân nhắc bỏ quy định “Khách hàng là hộ gia đình, cá nhân khi vay vốn ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội để mua, thuê mua nhà ở xã hội phải thực hiện việc gửi tiết kiệm tại Ngân hàng Chính sách xã hội hàng tháng, với thời gian tối thiểu 12 tháng và mức gửi theo quy định của bên cho vay”...
Đồng hành vì sức khỏe của lao động nữ

Đồng hành vì sức khỏe của lao động nữ

(LĐTĐ) Đồng hành cùng tổ chức Công đoàn Thủ đô, suốt 7 năm qua, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã tổ chức nhiều đợt khám, tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí cho nữ công nhân lao động (CNLĐ) các khu công nghiệp trên địa bàn Thành phố. Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực, mang tới cơ hội chăm sóc sức khỏe quý giá cho CNLĐ Thủ đô.
Trưng bày “Khoảng trời mới”: Tái hiện ký ức lịch sử hào hùng

Trưng bày “Khoảng trời mới”: Tái hiện ký ức lịch sử hào hùng

(LĐTĐ) Sắp tới, Di tích Nhà tù Hỏa Lò sẽ tổ chức trưng bày chuyên đề “Khoảng trời mới”. Việc tổ chức trưng bày nhằm giúp công chúng hiểu hơn về các chiến dịch lịch sử trên chiến trường Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Pháp (1946 - 1954) với những câu chuyện kể về các chiến sĩ cách mạng đã trải qua những năm tháng bị địch bắt, giam cầm hà khắc trong các nhà tù thực dân. Kháng chiến thành công, họ lại cùng nhau đoàn kết, quyết liệt đấu tranh để được trao trả và trở về với cách mạng, với nhân dân.
Tội phạm công nghệ cao “len lỏi” vào từng gia đình

Tội phạm công nghệ cao “len lỏi” vào từng gia đình

(LĐTĐ) Đã có rất nhiều cảnh báo trên các phương tiện truyền thông cũng như trên các nền tảng mạng xã hội về phương thức thủ đoạn của tội phạm. Tuy nhiên, rất nhiều người vẫn bị kẻ xấu lợi dụng lòng tin, lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tội phạm công nghệ cao dường như đang “len lỏi” vào từng gia đình...

Tin khác

Phổ biến kiến thức An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động

Phổ biến kiến thức An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động

(LĐTĐ) Tại buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề: “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động”, các chuyên gia đã giải đáp cho đoàn viên, người lao động thuộc Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội nhiều câu hỏi liên quan đến các chế độ, chính sách đối với người lao động như: Tiền lương, tiền thưởng, thu nhập, bảo hiểm xã hội, tuổi nghỉ hưu, chế độ thai sản, thời giờ làm việc, chính sách đối với người lao động làm việc trong môi trường nặng nhọc, độc hại, các quy định bảo đảm an toàn vệ sinh lao động...
Kịp thời hỗ trợ gia đình các công nhân tử vong và bị thương trong vụ tai nạn lao động tại Yên Bái

Kịp thời hỗ trợ gia đình các công nhân tử vong và bị thương trong vụ tai nạn lao động tại Yên Bái

(LĐTĐ) Ngày 23/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Yên Bái cho biết, đơn vị đã phối hợp với các ban, ngành liên quan nắm bắt tình hình, kịp thời hỗ trợ cho thân nhân gia đình người bị nạn trong vụ tai nạn lao động nghiêm trọng làm 7 công nhân tử vong.
Tháng Công nhân, nhiều hoạt động hướng về người lao động

Tháng Công nhân, nhiều hoạt động hướng về người lao động

(LĐTĐ) Với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết”, Tháng Công nhân năm 2024 được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hà Đông triển khai tới các cấp Công đoàn trên địa bàn quận với nhiều hoạt động sôi nổi; trong đó, trọng tâm của các hoạt động là hướng về đoàn viên, người lao động.
Xây dựng môi trường làm việc an toàn cho người lao động

Xây dựng môi trường làm việc an toàn cho người lao động

(LĐTĐ) Sáng 23/4, Ủy ban nhân dân (UBND) quận Tây Hồ phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Tây Hồ tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Quận Hai Bà Trưng: Khen thưởng 19 “Công nhân giỏi” và 30 tập thể làm tốt công tác ATVSLĐ

Quận Hai Bà Trưng: Khen thưởng 19 “Công nhân giỏi” và 30 tập thể làm tốt công tác ATVSLĐ

(LĐTĐ) Lãnh đạo Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội và lãnh đạo Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng đã trao tặng Giấy khen cho 19 “Công nhân giỏi" quận Hai Bà Trưng đã có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất và tặng Giấy khen cho 30 tập thể thực hiện tốt công tác an toàn, vệ sinh lao động.
TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động

TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động

(LĐTĐ) Sáng 23/4, tại Hội trường Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển Thủy lợi Hà Nội (Đông Anh), Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và pháp luật lao động”.
TRỰC TUYẾN chuyên đề “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động”

TRỰC TUYẾN chuyên đề “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động”

(LĐTĐ) Sáng nay (23/4), tại Hội trường Công ty TNHH MTV Đầu tư Phát triển Thủy lợi Hà Nội (đường 23B, thôn Cổ Dương, xã Tiên Dương, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội), Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và pháp luật lao động”.
Các phong trào thi đua hướng về đoàn viên, người lao động

Các phong trào thi đua hướng về đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Thời gian qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Tây Hồ đã triển khai tích cực, hiệu quả các phong trào thi đua, nhiều đoàn viên, người lao động hăng hái lao động sản xuất và có những sáng kiến, sáng tạo đem lại giá trị làm lợi lớn cho đơn vị, doanh nghiệp.
LĐLĐ huyện Chương Mỹ đẩy mạnh phong trào thi đua đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”

LĐLĐ huyện Chương Mỹ đẩy mạnh phong trào thi đua đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”

(LĐTĐ) Thời gian qua, phong trào thi đua phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”, "Sáng kiến Thủ đô" được công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thuộc Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Chương Mỹ tích cực hưởng ứng. Phong trào đã lan tỏa, phát huy được tâm huyết, trí tuệ của đội ngũ công nhân, góp phần xây dựng doanh nghiệp bền vững, Thủ đô Hà Nội văn minh, hiện đại.
Sôi nổi Hội thi “Nhân viên nuôi dưỡng giỏi” năm học 2023 - 2024

Sôi nổi Hội thi “Nhân viên nuôi dưỡng giỏi” năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) Mới đây, các Công đoàn Khối Giáo dục huyện Thạch Thất đã tích cực tham gia Hội thi “Nhân viên nuôi dưỡng giỏi” cấp học mầm non tại các trường năm học 2023 - 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động