8 kiểu nhân viên công ty bạn nên sa thải nhanh chóng
Vì sao đàn ông thời nay đàn ông thất nghiệp nhiều hơn phụ nữ ? | |
Làm việc mình yêu thích hay làm việc có lương cao ? | |
Cẩn trọng trước “bẫy” giới thiệu việc làm |
Câu chuyện của Apple lẫn Microsoft chia tay với các giám đốc lão làng: trưởng bộ phận phát triển phần mềm iOS Scott Forstall và giám đốc Windows Steven Sinofsky bởi sự độc đoán, hay tạo ra rắc rối là một ví dụ điển hình. Dưới đây là một số kiểu nhân viên công ty mà bạn nên sa thải ngay lập tức.
Nếu bạn nương tay chắc chắn sẽ khiến nhân viên khác cảm thấy bất công |
1. Nghiện chat và Facebook
Sự phổ biến của mạng xã hội và các phương tiện liên lạc khiến dân văn phòng bị ảnh hưởng khá nhiều. Hầu hết mỗi nhân viên công ty đều sở hữu cho mình những địa chỉ Facebook cá nhân cũng như các tài khoản yahoo, skype, zalo… và điều đó ảnh hưởng khá nhiều tới hiệu quả làm việc.
Một chủ tài khoản chia sẻ trên diễn đàn làm cha mẹ rằng, từ khi sử dụng facebook, mỗi ngày trên cơ quan mình dùng tới 3-4 tiếng để cập nhật thông tin và nói chuyện với bạn bè. Câu hỏi đặt ra là trong 4-5 tiếng còn lại nhân viên đó có hoàn thành tốt công việc không? (đó là còn chưa tính thời gian làm những việc cá nhân khác).
Tất nhiên mạng xã hội và các tài khoản kết nối có vai trò rất lớn trong kinh doanh, tăng cường mối quan hệ xã hội. Tuy nhiên những nhân viên nào dành quá nhiều thời gian chat và lướt facebook luôn nằm trong “sách đỏ” cần sa thải của sếp.
2. Thích chỉ đạo người khác
Đặc điểm chính của những người này là khi có công việc thường lảng tránh, trốn nghĩa vụ hoặc luôn nói “Đó chẳng phải công việc của tôi” nếu được đề nghị giúp đỡ. Tuy không tham gia làm việc nhưng lại thích chỉ đạo, đòi hỏi người khác làm theo ý của mình. Làm ít, nói nhiều, thể hiện mình biết tất cả mọi thứ là kiểu nhân viên bị ghét nơi công sở nhiều nhất. Tất nhiên ở đây bạn cần phân biệt đặc điểm tính cách này và nhóm những người lãnh đạo trong công việc.
3. Chuyên chọc gậy bánh xe
Hầu hết công ty nào cũng có vài nhân viên loại này. Thích ngồi lê đôi mách, nói xấu người này với người kia. Kiểu nhân viên công ty loại này luôn làm mất tinh thần đoàn kết trong công ty và vì vậy đừng ngại ngần sa thải họ.
4. Không tuân thủ quy tắc
Mọi công ty đều có quy định của riêng mình, nó được gọi là văn hóa của tổ chức. Nếu có một nhân viên ỷ vào việc mình tài giỏi, kiếm được nhiều hợp đồng hay có năng lực chuyên không tuân thủ mọi quy định (đi làm muộn, không tham gia họp) thì tốt nhất bạn nên tiễn họ ra khỏi cửa. Đừng tiếc nuối bởi những nhân viên công ty kiểu này luôn khiến mọi người ghét bỏ, nếu bạn nương tay chắc chắn sẽ khiến nhân viên khác cảm thấy bất công
5. Không có tinh thần làm việc theo nhóm
Để đạt được thành công, mỗi công ty đều cần có sự đoàn kết và thống nhất cao giữa các thành viên. Những nhân viên chỉ khăng khăng làm theo ý mình mà không quan tâm đến ý kiến của những người khác trong nhóm sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả chung, gây chia rẽ nội bộ. Một nhân viên giỏi vừa phải có năng lực cá nhân, khả năng làm việc độc lập cao nhưng khi cần phối hợp luôn tỏ ra biết đóng góp ý kiến và lắng nghe người khác.
6. Không có khả năng làm việc
Hãy theo dõi mọi nhân viên trong công ty, xem cách họ làm và hiệu quả công việc được nhận. Nếu thấy mọi thứ chỉ ở mức thấp, chấp nhận được hoặc nhân viên không chịu hoàn thành thì đừng ngại ngần mà tạm biệt họ.
7. Thích phàn nàn về công việc và sếp
Hoàn thành công việc ở mức trung bình khá, luôn phàn nàn về công việc được nhận cũng như mức lương được trả; đặc biệt thích nói xấu sếp trên các diễn đàn, mạng xã hội về những điều được nhận xét, góp ý, đó là kiểu nhân viên bạn nên sa thải ngay.
8. Hứa nhiều mà làm chẳng bao nhiêu
Thích đánh bóng bản thân, năng nổ nhận việc và luôn đảm bảo hoàn thành công việc ở mức độ cao nhất khi có mặt sếp nhưng trên thực tế lại tỏ ra uể oải, không muốn làm việc, chậm trễ deadline, công việc có kết quả thấp là kiểu nhân viên không nên có trong công ty.
Đây chỉ là 8 tính cách trong vô vàn đặc điểm của những nhân viên nên sa thải trong công ty. Hãy quan sát và quản lý nhân sự chặt chẽ, nắm rõ mọi thứ trong tay và đặc biệt cần quyết đoán trong sa thải nhân viên là điều một nhà lãnh đạo giỏi cần làm được.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Hà Nội: 2 trường THPT tuyển sinh lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài
Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường công lập
Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài
Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh thi các môn chuyên vào ngày 10/6
Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu
Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở
TP.HCM: 90% chó mèo đã được tiêm phòng bệnh dại
Tin khác
Vì sao người thất nghiệp ngại học nghề?
Việc làm 26/03/2024 09:30
Thi nâng ngạch công chức tại Thành phố Hồ Chí Minh
Việc làm 25/03/2024 18:33
Hà Nội: Lao động hưởng bảo hiểm thất nghiệp tham gia học nghề thấp
Việc làm 22/03/2024 21:37
Khai mạc Tuần Nghề nghiệp và Việc làm - NEU Career Week 2024
Việc làm 22/03/2024 20:39
Phát huy nguồn vốn chính sách để phát triển sản phẩm làng nghề
Việc làm 21/03/2024 19:11
Khởi động đào tạo nhân lực chất lượng cao
Việc làm 21/03/2024 10:16
Không có “việc nhẹ, lương cao” khi đi lao động ở nước ngoài
Việc làm 19/03/2024 16:17
Tăng cơ hội kết nối, thúc đẩy phát triển thị trường lao động
Việc làm 17/03/2024 22:14
Hơn 5.200 vị trí việc làm cho khối ngành kinh tế tại Thành phố Hồ Chí Minh
Việc làm 15/03/2024 16:51
Gần 42.000 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 10 tỉnh, thành phố
Việc làm 14/03/2024 21:27