Xâm phạm hồ Trị An - Bài 2: Có hay không việc cán bộ Khu bảo tồn đốt cây, chiếm đảo?

(LĐTĐ) Theo quy định, nhiều đảo nằm trong lòng hồ Trị An phải được bảo vệ nghiêm ngặt, nhưng thời gian qua đã bị lấn chiếm, xây dựng các công trình để làm du lịch nghỉ dưỡng. Đặc biệt hai cán bộ của Khu bảo tồn thiên nhiên - Văn hoá Đồng Nai (Khu bảo tồn) bị người dân phản ánh đã có hành vi đốn hạ cây xanh trên đảo, san lấp một khu đất trong lòng hồ với diện tích hàng nghìn m2 nhằm làm "của riêng".
Xâm phạm hồ Trị An - Bài 1: Đua nhau lấn chiếm lòng hồ

Đốn cây, san lấp đảo, lấn chiếm đất lòng hồ

Những khu đất giữa lòng hồ Trị An có độ cao trên 62m so với mực nước biển (còn gọi là code 62) được gọi là đảo. Theo Khu bảo tồn, hiện trong lòng hồ Trị An có 76 đảo lớn nhỏ được Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Đồng Nai giao Khu bảo tồn trực tiếp quản lý. Khu vực này được bảo vệ nghiêm ngặt, cấm con người tác động vào dưới mọi hình thức.

Xâm phạm hồ Trị An - Bài 2: Có hay không việc cán bộ Khu bảo tồn đốt cây, chiếm đảo?
Đảo nằm trong lòng hồ Trị An nơi người dân phản ánh bị ông L.V. T và ông T.N.Đ đốn hạ hết cây xanh còn lại vùng đất trống.

Trên chiếc ghe máy, phóng viên Báo Lao động Thủ đô xuất phát từ bến Cây Gáo, xã Thanh Bình, huyện Trảng Bom, chạy dọc hồ Trị An về hướng huyện Định Quán. Khi ghe chạy được khoảng 2km thì thấp thoáng hiện ra trước mắt là một đảo chỉ còn lác đác cây xanh. Đảo này có tổng diện tích khoảng 3.000 m2, trên đảo nhiều cây cối bị đốn hạ hoặc bị đốt cháy, chỉ còn lại gốc. Đảo xanh trước đây đã trở thành khu đất trống trơ trọi.

Xâm phạm hồ Trị An - Bài 2: Có hay không việc cán bộ Khu bảo tồn đốt cây, chiếm đảo?
Người dân phản ánh, cây xanh trên đảo bị ông L.V.T và ông T.N.Đ đốn hạ.

Đi một vòng quanh đảo, chúng tôi thấy một số khu vực còn sót lại các gốc cây vừa được đốn hạ với đường kính gần nửa mét và nhiều khúc gỗ khá lớn, dài tầm 2m. Ngoài ra trên đảo này có một số dụng cụ để phục vụ sinh hoạt như bếp, chén đũa, vỏ bia sau những cuộc ăn nhậu. Thậm chí còn có một chiếc xuồng nhỏ để phục vụ đi lại trên đảo, một khu vực mặt nước cũng được chắn bửng để đánh bắt cá…

Theo phản ánh của người dân, đảo này được ông L.V.T và ông T.N.Đ là lãnh đạo Trạm kiểm lâm cơ động thuộc Hạt kiểm lâm - Khu bảo tồn thực hiện phát dọn, đốn hạ cây, san lấp mặt bằng khoảng một năm nay; hoạt động này diễn ra nhiều lần trong thời gian dài nhưng không được Khu bảo tồn có ý kiến, xử lý.

Xâm phạm hồ Trị An - Bài 2: Có hay không việc cán bộ Khu bảo tồn đốt cây, chiếm đảo?
Khu đất tại khu phố 8, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai bị ông L.V.T và T.N.Đ san lấp, mở một con đường dài gần 300m, rộng khoảng 10m.

Ngoài việc bị người dân phản ánh có hành vi phá đảo nói trên, người dân còn khẳng định ông L.V.T và T.N.Đ đã san lấp một khu đất tại khu phố 8, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai để “làm của riêng”. Cụ thể, theo người dân sống lân cận phản ánh, khu đất này trước đây cây cối um tùm, khoảng mấy tháng trước, ông L.V.T và ông T.N.Đ cho người phát dọn. Ngoài ra ông L.V.T và ông T.N.Đ còn thuê xe đào và cho người tiến hành san lấp, tạo thành một con đường dài khoảng 300m bao quanh khu đất để kết nối với một con đường của người dân đã có sẵn.

Xâm phạm hồ Trị An - Bài 2: Có hay không việc cán bộ Khu bảo tồn đốt cây, chiếm đảo?
Người dân phản ánh, con đường này được ông L.V.T và ông Đ.N.Đ mở chạy bao quanh khu đất nằm sát mặt hồ Trị An để làm "của riêng".

Có mặt tại khu đất, theo ghi nhận của phóng viên, nhiều cây tràm lớn đã bị đốn hạ, trơ lại gốc. Khu đất này trước đây do Trung tâm thủy sản Đồng Nai quản lý, trong quá trình sáp nhập đã bàn giao lại cho Khu bảo tồn. Toàn bộ khu đất này thuộc cao độ 63.9, là hành lang bảo vệ nghiêm ngặt của hồ Trị An.

Theo phản ánh của người dân, sau dịch Covid-19, nhiều khách du lịch tại tỉnh Đồng Nai và các tỉnh, thành phố lân cận đã tìm đến các đảo trên lòng hồ Trị An để nghỉ dưỡng. Do đó người dân đã ra "chiếm" đảo để làm du lịch nghỉ dưỡng hoặc cho người khác thuê lại làm du lịch. Việc ông L.V.T và ông T.N.Đ đốt cây, san lấp, làm đường bao quanh khu đất sát mặt hồ có thể cũng nhằm vào mục đích nói trên.
Xâm phạm hồ Trị An - Bài 2: Có hay không việc cán bộ Khu bảo tồn đốt cây, chiếm đảo?
Đảo trong lòng hồ Trị An bị ông Nguyễn Cao Minh lấn chiếm, xây dựng nhiều nhà chòi để làm du lịch, nhưng không được Khu bảo tồn xử lý.

Rời khỏi hòn đảo trên, chúng tôi tìm đế một hòn đảo khác cách đó khoảng 3km. Trên đảo này hiện có nhiều ngôi nhà, nhiều chòi lá được dựng lên bởi các cột sắt, bên trong có sàn gỗ để phục vụ khách du lịch, thậm chí có một số công trình được xây dựng kiên cố bằng tường gạch, lợp mái ngói... Hầu hết diện tích trên đảo này đã được làm sạch, trồng nhiều cây xanh, cạnh đó là một chiếc ca nô nhỏ dùng để phục vụ việc đi lại trên đảo. Theo Khu bảo tồn, đảo này do ông Nguyễn Cao Minh (ngụ ở Thành phố Hồ Chí Minh) sử dụng và khai thác. Đảo hiện do Khu bảo tồn quản lý và chưa được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, các công trình trên đảo được ông Minh xây dựng trái phép từ năm 2003.

Tiếp đó, phóng viên tìm đến một đảo khác, được người dân địa phương gọi là đảo Hồng Ngọc, rộng khoảng 3ha với hàng chục công trình kiên cố như: Nhà xây dựng bằng tường, lợp ngói, nhà vệ sinh và hơn 10 nhà tiền chế từ các thùng container để làm chỗ lưu trú cho khách du lịch. Xung quanh đảo này có một con đường được lát gạch, một cầu tàu. Các lối đi trên đảo đều được lát đá như một khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng.

Theo Khu bảo tồn, đảo Hồng Ngọc thuộc thửa đất số 6, tờ bản đồ địa chính số 13, xã Mã Đà, huyện Vĩnh Cửu, do Khu Bảo tồn quản lý nhưng chưa xác định được chủ sử dụng và cũng chưa được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Trước đó vào ngày 18/1/2022, trong quá trình kiểm tra, lực lượng của Khu bảo tồn đã lập biên bản xử lý hành chính đối với ông Dường A Si (thường trú tại huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai, người quản lý đảo) vì có hành vi vi phạm quản lý, sử dụng vùng đất ngập nước hồ Trị An với diện tích 18.576m2. Đặc biệt, trong quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên đảo có 3 hồ nhân tạo (diện tích mỗi hồ khoảng 50m2), 10 nhà thùng container để ở, 3 căn nhà tiền chế lợp tôn vách và nhiều công trình khác. Lực lượng chức năng đã yêu cầu ông Dường A Si ngưng ngay các hoạt động, tháo gỡ các công trình, trả lại hiện trạng ban đầu, tuy nhiên đến nay ông Dường A Si vẫn chưa thực hiện.

Xâm phạm hồ Trị An - Bài 2: Có hay không việc cán bộ Khu bảo tồn đốt cây, chiếm đảo?
Một đảo khác nằm trong lòng hồ Trị An cũng bị người dân phát dọn, lấn chiếm.

Sau đảo Hồng Ngọc, phóng viên tiếp tục đến một đảo khác. Đảo này được người dân địa phương gọi là đảo Thỏ, trên đảo đã xây dựng nhiều công trình để khai thác du lịch. Ngoài đảo này ra, còn phát hiện nhiều đảo khác trong lòng hồ Trị An cũng bị người dân phát quang, trồng cây để làm du lịch một cách tự phát. Những đảo này tuy chưa được xây dựng các công trình lớn như một số đảo đã kể trên, nhưng nếu không được quản lý chặt chẽ thì cũng sẽ dễ dàng bị lấn chiếm, cải tạo.

Đằng sau sự im lặng của ông Nguyễn Hoàng Hảo, Giám đốc Khu bảo tồn

Nhằm làm sáng tỏ thông tin người dân phản ánh việc cán bộ Tổ kiểm lâm cơ động thuộc Hạt kiểm lâm - Khu bảo tồn đốt rừng, phá đảo, mở đường, chiếm đất, chúng tôi đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Hoàng Hảo, Giám đốc Khu bảo tồn. Tại buổi làm việc, ông Hảo cho biết: Sau khi nắm thông tin từ báo cung cấp, Ban giám đốc Khu bảo tồn đã yêu cầu ông L.V.T báo cáo vụ việc. Theo nội dung báo cáo, vào tháng 1/2024, cán bộ trong Tổ kiểm lâm cơ động hồ Trị An đã tiến hành phát dọn một số loại cây bụi, cỏ, dây leo và trồng thêm một số loại cây gỗ lớn làm bóng mát tại vị trí đất có tọa độ GPS (VN2000) là X: 456525, Y: 1233612 với mục đích tạo thuận lợi cho việc neo đậu tàu, ca nô.

Xâm phạm hồ Trị An - Bài 2: Có hay không việc cán bộ Khu bảo tồn đốt cây, chiếm đảo?
Ông Nguyễn Hoàng Hảo, Giám đốc Khu bảo tồn cung cấp thông tin cho phóng viên Báo Lao động Thủ đô liên quan đến việc người dân phản ánh ông L.V.T và ông T.N.Đ có hành vi san lấp khu đất và đốn hạ cây xanh trên đảo.

Ông Hảo diễn giải thêm, việc này nhằm để tránh sóng gió, dông lốc vào mùa mưa gió khi thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm tra trên hồ Trị An và canh phục, ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm trong lĩnh vực thủy sản. Trước thông tin này, phóng viên Báo Lao động Thủ đô đã cung cấp một số hình ảnh cho thấy, không chỉ phát dọn một số loại cây bụi, cỏ, dây leo, mà những người này còn san ủi và đốt cây, đốn hạ nhiều cây gỗ lớn trên đảo. Sau khi xem các hình ảnh mà phóng viên cung cấp, ông Hảo im lặng. Khi phóng viên đặt câu hỏi, liệu hành vi đốn hạ cây, san lấp trên đảo có vi phạm hay không, ai sẽ là người chịu trách nhiệm cho vấn đề này, ông Hảo cũng không trả lời.

Xâm phạm hồ Trị An - Bài 2: Có hay không việc cán bộ Khu bảo tồn đốt cây, chiếm đảo?
Lãnh đạo Khu bảo tồn trong đó có ông L.V.T, ông T.N.Đ kiểm tra khu đất tại khu phố 8, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai sau khi phóng viên Báo Lao động Thủ đô cung cấp thông tin.

Còn vấn đề ông L.V.T và ông T.N.Đ bị người dân phản ánh đã tiến hành san ủi đất, làm đường tại khu đất thuộc khu phố 8, thị trấn Vĩnh An, ông Hảo cho biết: Theo nội dung báo cáo của ông L.V.T thì vào đầu tháng 12/2023, Trạm kiểm lâm cơ động hồ Trị An đã thuê xe để dọn rác, cây bụi, dây leo tại tuyến đường nằm phía sau gần khu tập thể (Trung tâm thủy sản cũ) nhằm mục đích tạo thuận lợi cho việc di chuyển vào vị trí neo đậu tàu, ca nô trong mùa nước lên để tránh sóng gió dông lốc; đồng thời ngăn chặn việc du lịch tự phát gây mất an ninh trật tự - an toàn xã hội, làm ảnh hưởng đến công tác bảo vệ vùng đất ngập nước nội địa hồ Trị An.

Tuy nhiên, khi phóng viên đưa ra các hình ảnh cho thấy tuyến đường cũ vốn đã kết nối với khu vực sát lòng hồ Trị An, hiện tại vẫn còn sử dụng được; chưa kể việc cạnh đó không xa đã có một khu vực dành cho cano của Khu bảo tồn neo đậu, trong khi khu vực vừa được ông L.V.T và ông T.N.Đ phát dọn, mở đường có mực nước rất thấp, cano, tàu không thể ra vào. Một lần nữa, ông Hảo lại im lặng.

Vậy đằng sau sự im lặng của ông Hảo là gì? Chúng tôi không nói sự im lặng của ông Hảo là đang bao che cho cấp dưới, nhưng ông Hảo đang "vướng" gì mà phải im lặng trước những hình ảnh và những câu hỏi mà có lẽ bất kỳ người dân nào ở đây cũng trả lời được - ngoài ông? Ông Hảo không trả lời được thì cấp trên của ông, nơi giao trọng trách cho Khu bảo tồn (mà ông Hảo là người đứng đầu) phải giữ rừng, giữ đất liệu có trả lời được không?

Trên đảo thì bị đốn cây, đốt rừng, mở đường, chiếm đất, dưới nước thì hàng nghìn nhà bè nuôi thủy sản các loại, nước thải sinh hoạt của người dân, các khu du lịch tự phát và các cơ sở chăn nuôi, đơn vị sản xuất khác đổ hết xuống hồ. Nguy cơ nước hồ Trị An bị ô nhiễm đã hiển hiện trước mắt. Báo Lao động Thủ đô sẽ thông tin ở bài tiếp theo.

(Còn nữa)

Từng liên quan đến phá rừng

Dư luận cả nước vẫn còn nhớ đến vụ việc liên quan đến đốn hạ rừng tại đồi 90, thuộc xã Phú Lý, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai cách đây mấy năm. Theo đó, trong quá trình dọn dây leo, cây bụi rậm trong rừng tự nhiên tại khu vực Đồi 90 để trồng rừng thuốc, Khu Bảo tồn thiên nhiên - Văn hoá Đồng Nai đã thuê người đốn hạ khoảng 1ha rừng với nhiều cây gỗ lớn. Sau khi bị dư luận phản ánh, các cơ quan liên qua của tỉnh Đồng Nai vào cuộc, tạm giữ 428 lóng gỗ với tổng khối lượng hơn 12,6m3 của 61 gốc cây (đường kính 14 - 60cm). Hành vi này có dấu hiệu vi phạm quy định về quản lý, bảo vệ rừng, có dấu hiệu tội phạm hủy hoại rừng, vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản. Để thực hiện việc chặt cây, ông T.N.Đ lúc đó là Hạt phó Hạt Kiểm lâm Khu bảo tồn đã thuê ông Nguyễn Văn Kiệp (ngụ huyện Vĩnh Cửu) và cung cấp cưa máy để dọn phát.

Thành Đồng

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thăm động viên và tặng quà nhân sự vận hành tuyến Metro Nhổn - Ga Hà Nội

Thăm động viên và tặng quà nhân sự vận hành tuyến Metro Nhổn - Ga Hà Nội

(LĐTĐ) Chiều 12/8, Ban Thường vụ Công đoàn ngành Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội tổ chức thăm, động viên và tặng quà nhân sự vận hành tuyến Metro Nhổn - Ga Hà Nội. Đây là một trong những tuyến Metro vận tải hành khách khối lượng lớn, có tầm ý nghĩa đặc biệt quan trọng với Thủ đô và được vận hành bởi đội ngũ công nhân lao động thuộc Công ty TNHH Một thành viên Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro).
Ý nghĩa cuộc thi vẽ tranh “Chuyến xe chắp cánh ước mơ con”

Ý nghĩa cuộc thi vẽ tranh “Chuyến xe chắp cánh ước mơ con”

(LĐTĐ) Cuộc thi vẽ tranh “Chuyến xe chắp cánh ước mơ con” do Lalamove tổ chức, đã thu hút sự tham gia đông đảo của các đối tác tài xế và con nhỏ. Sự kiện diễn ra tại quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh, với sự góp mặt của các gia đình đối tác tài xế đang hoạt động tại Thành phố và các khu vực lân cận.
EVNNPC chủ động trước bão lũ để xử lý nhanh nhất những sự cố về điện

EVNNPC chủ động trước bão lũ để xử lý nhanh nhất những sự cố về điện

(LĐTĐ) Tháng 7/2024, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã đảm bảo cung cấp điện ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân 27 tỉnh phía Bắc. Bước vào đầu tháng 8/2024, tình hình thời tiết bất thường, mưa giông kéo dài gây sạt lở, lũ quét đã ảnh hưởng đến lưới điện, EVNNPC luôn chủ động sẵn sàng huy động nhân lực, vật tư, thiết bị để ứng cứu và khắc phục nhanh sự cố, kịp thời khôi phục cung cấp điện cho khách hàng.
Kiểm tra công tác cho vay, sử dụng nguồn vốn vay Công đoàn tại huyện Thạch Thất

Kiểm tra công tác cho vay, sử dụng nguồn vốn vay Công đoàn tại huyện Thạch Thất

(LĐTĐ) Ngày 12/8, đồng chí Nguyễn Huy Khánh - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Trợ vốn công nhân, viên chức, lao động nghèo Thủ đô phát triển kinh tế gia đình (Quỹ Trợ vốn), Trưởng Tiểu ban xét duyệt vay vốn từ nguồn Quỹ Quốc gia về việc làm đã có buổi kiểm tra công tác cho vay và sử dụng vốn vay tại huyện Thạch Thất. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Mạnh Cường - Giám đốc Quỹ Trợ vốn.
OMODA C5 đạt chứng nhận 5 sao về an toàn của ASEAN NCAP

OMODA C5 đạt chứng nhận 5 sao về an toàn của ASEAN NCAP

(LĐTĐ) OMODA C5 đã đạt được xếp hạng 5 sao tối đa trong bài kiểm tra va chạm của ASEAN NCAP (Chương trình đánh giá xe mới cho các quốc gia Đông Nam Á). OMODA C5 đã đạt được tổng điểm là 88,64. Trước đó, OMODA C5 cũng đạt xếp hạng 5 sao cao nhất của EURO NCAP.
VietinBank và MUFG “kết nối kinh doanh toàn cầu” cho gần 100 doanh nghiệp trong và ngoài nước

VietinBank và MUFG “kết nối kinh doanh toàn cầu” cho gần 100 doanh nghiệp trong và ngoài nước

(LĐTĐ) Ngày 8/8 tại TP.HCM, gần 100 doanh nghiệp (DN) trong và ngoài nước đã tham gia sự kiện “Kết nối kinh doanh toàn cầu 2024” nhằm mở rộng mạng lưới đối tác, tìm kiếm cơ hội phát triển thị trường. Sự kiện do VietinBank phối hợp đối tác chiến lược MUFG tổ chức.
Đề xuất hai phương án về lập quy hoạch khoáng sản

Đề xuất hai phương án về lập quy hoạch khoáng sản

(LĐTĐ) Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội Lê Quang Huy cho biết, nội dung trách nhiệm lập quy hoạch khoáng sản được thể hiện trong dự thảo Luật theo 2 phương án: Phương án 1 là giao Bộ Tài nguyên và Môi trường, còn phương án 2 là giao Bộ Công Thương, Bộ Xây dựng lập quy hoạch khoáng sản.

Tin khác

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khánh thành hầm chui cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khánh thành hầm chui cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất

(LĐTĐ) Chiều 10/8, sau khi đi kiểm tra tình hình thực hiện dự án xây dựng nhà ga hành khách T3 - Cảng hàng không quốc tế (CHKQT) Tân Sơn Nhất, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự lễ khánh thành hầm chui giao lộ Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện, khu vực cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM).
Kiểm tra toàn diện hệ thống cây xanh công cộng trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh

Kiểm tra toàn diện hệ thống cây xanh công cộng trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Liên quan đến vụ cây xanh gãy đổ làm 2 người tử vong tại Công viên Tao Đàn, Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) yêu cầu các sở ngành, đơn vị liên quan tổ chức kiểm tra toàn diện về khả năng đảm bảo an toàn của hệ thống cây xanh công cộng trên địa bàn; xử lý kịp thời, phù hợp đối với những trường hợp cây xanh có nguy cơ gãy đổ, gây mất an toàn.
Quyết tâm hoàn thành mục tiêu xây dựng Thủ đô Văn hiến - Văn minh - Hiện đại

Quyết tâm hoàn thành mục tiêu xây dựng Thủ đô Văn hiến - Văn minh - Hiện đại

(LĐTĐ) Thay mặt Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân thành phố Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và nhấn mạnh: "Thành ủy Hà Nội tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XVIII Đảng bộ Thành phố, góp phần tổ chức thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng theo tinh thần Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 14/6/2024 của Bộ Chính trị với chất lượng cao nhất để tạo động lực mới, khí thế mới, quyết tâm hoàn thành mục tiêu xây dựng Thủ đô Hà Nội là Thành phố: Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”.
Khánh thành công trình tôn tạo Địa điểm Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng

Khánh thành công trình tôn tạo Địa điểm Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng

(LĐTĐ) Sáng 9/8, Hội Nhà báo Việt Nam và Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh (UBND) Thái Nguyên long trọng tổ chức lễ khánh thành và bàn giao Công trình tu bổ, tôn tạo Di tích Quốc gia Địa điểm Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng. Tại buổi lễ, ông Lê Quốc Minh, Uỷ viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập báo Nhân Dân, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam đã có những sẻ chia về khu di tích trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng.
Phát huy những kinh nghiệm của Hà Nội trong thực tiễn công tác tại Viêng Chăn

Phát huy những kinh nghiệm của Hà Nội trong thực tiễn công tác tại Viêng Chăn

(LĐTĐ) Ngày 8/8, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã chủ trì buổi chào xã giao Lớp đào tạo, bồi dưỡng về công tác chính quyền cho cán bộ Thủ đô Viêng Chăn (Lào), do đồng chí Khamma Sengmyxay, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Thủ đô Viêng Chăn, Trưởng Đoàn cán bộ Thủ đô Viêng Chăn sang học tập làm Trưởng đoàn, trước khi kết thúc khóa đào tạo, bồi dưỡng tại thành phố Hà Nội.
Đề xuất chuyển chủ đầu tư nhiều dự án chỉnh trang đô thị Thành phố Hồ Chí Minh

Đề xuất chuyển chủ đầu tư nhiều dự án chỉnh trang đô thị Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình Dân dụng và Công nghiệp (Ban Quản lý Dân dụng và Công nghiệp) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) vừa đề xuất chuyển hàng chục dự án do Ban Quản lý này làm chủ đầu tư về cho các địa phương, đơn vị khác do hạn chế về năng lực cũng như để đẩy nhanh tiến độ giải ngân đầu tư công.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith chúc mừng Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith chúc mừng Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

(LĐTĐ) Nhân dịp Chủ tịch nước Tô Lâm được bầu giữ chức Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, ngày 3/8, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Thongloun Sisoulith đã gửi Điện mừng.
Bộ Công Thương lấy làm tiếc việc Hoa Kỳ chưa công nhận kinh tế thị trường tại Việt Nam

Bộ Công Thương lấy làm tiếc việc Hoa Kỳ chưa công nhận kinh tế thị trường tại Việt Nam

(LĐTĐ) Bộ Công Thương lấy làm tiếc việc Bộ Thương mại Hoa Kỳ tiếp tục chưa công nhận Việt Nam là quốc gia có nền kinh tế thị trường dù ghi nhận nhiều chuyển biến tích cực của nền kinh tế Việt Nam trong thời gian qua.
Công bố Quyết định về đặc xá năm 2024 của Chủ tịch nước

Công bố Quyết định về đặc xá năm 2024 của Chủ tịch nước

(LĐTĐ) Sáng nay (2/8), Văn phòng Chủ tịch nước phối hợp với Bộ Ngoại giao, Bộ Công an, Tòa án Nhân dân tối cao và các cơ quan hữu quan tổ chức họp báo công bố Quyết định về đặc xá năm 2024 của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
Hà Nội thực hiện nghiêm các yêu cầu của Trung ương về giáo dục liêm chính

Hà Nội thực hiện nghiêm các yêu cầu của Trung ương về giáo dục liêm chính

(LĐTĐ) Ngày 1/8, Đoàn khảo sát của Ban Chỉ đạo Trung ương, do đồng chí Phạm Tất Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương dẫn đầu, đã làm việc với Thành ủy Hà Nội về thực hiện Kế hoạch số 01-KH/BCĐ ngày 15/4/2024 của Ban Chỉ đạo xây dựng Đề án trình Bộ Chính trị ban hành về Chỉ thị tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục liêm chính.
Xem thêm
Phiên bản di động