Vinamilk tiếp tục khẳng định uy tín về xuất khẩu, tăng trưởng ổn định trong đại dịch

(LĐTĐ) Tiếp tục được đánh giá là doanh nghiệp xuất khẩu uy tín trong ngành sữa, Vinamilk cho thấy thế mạnh của mình sau gần 25 năm chinh chiến ở thị trường quốc tế và bản lĩnh trước “làn sóng” Covid-19 trong gần 2 năm qua.
Vinamilk tiếp nối chiến dịch “Bạn khỏe mạnh, Việt Nam khỏe mạnh” với dự án “Vùng xanh hy vọng” Vinamilk công bố đối tác liên doanh tại Philippines Vượt qua “làn sóng Covid-19”, doanh thu quý II/2021 của Vinamilk lập đỉnh mới

Kết quả ấn tượng trong hoạt động xuất khẩu

Cuộc khủng hoảng toàn cầu Covid-19 đã bước sang năm thứ 2 với hàng loạt vấn đề liên quan đến sản xuất, chuỗi cung ứng… tạo nên “rào cản” cho lĩnh vực xuất khẩu. Tuy nhiên, ở một phương diện khác, những thách thức do Covid-19 đặt ra chính là phép thử cho các doanh nghiệp về “sức khỏe”, “độ bền” và khả năng ứng phó trong những giai đoạn ngặt nghèo nhất.

Là gương mặt đại diện cho ngành sữa, những kết quả xuất khẩu lội ngược dòng Covid-19 của Vinamilk là minh chứng rõ nét của bản lĩnh kinh doanh và uy tín trên thị trường quốc tế. Năm 2020, xuất khẩu đóng góp 5.561 tỷ đồng vào tổng doanh thu của toàn công ty, tăng trưởng 7,4% so với năm 2019. 6 tháng đầu năm 2021, giữa bối cảnh đại dịch Covid-19 một lần nữa khiến nền kinh tế lao đao, hoạt động xuất khẩu của Vinamilk gây ấn tượng mạnh mẽ khi tăng trưởng 2 con số, đạt 2.772 tỷ đồng.

Vinamilk tiếp tục khẳng định uy tín về xuất khẩu, tăng trưởng ổn định trong đại dịch
Doanh thu xuất khẩu của Vinamilk tăng trưởng trong 5 năm gần nhất, lũy kế đạt 2,5 tỷ USD kể từ khi bắt đầu xuất khẩu

Đầu năm nay, lô hàng 10 container sữa hạt cao cấp và sữa đặc xuất khẩu sang Trung Quốc đã cho thấy những tín hiệu lạc quan về mảng kinh doanh quốc tế. Tiếp sau đó, dòng sản phẩm cao cấp Sữa tươi tiệt trùng chứa tổ yến lần đầu tiên có mặt trên các kệ hàng tại Singapore – thị trường được cho là “khó tính” nhất nhì khu vực Đông Nam Á. Quý 2/2021, hàng trăm container sữa đặc vẫn đều đặn lên đường, các sản phẩm mới như sữa hạt, sữa chua uống lợi khuẩn cũng tiếp nối “xuất ngoại” đến nhiều quốc gia. Cuối tháng 7 vừa qua, trong điều kiện giãn cách xã hội cao điểm, Vinamilk đã hoàn thành xuất khẩu lô hàng lớn cho công ty liên doanh tại Philippines là Del Monte Vinamilk Dairy Philippines Inc., đánh dấu bước tiến mới trong hoạt động kinh doanh xuất khẩu để khai thác thị trường tiềm năng này.

Vinamilk tiếp tục khẳng định uy tín về xuất khẩu, tăng trưởng ổn định trong đại dịch
Trong bối cảnh Covid-19, Vinamilk vẫn đảm bảo sản xuất, đáp ứng cho các đơn hàng xuất khẩu đa dạng từ nhiều thị trường

Theo chương trình đánh giá “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” 2020 của Bộ Công Thương mới đây, Vinamilk tiếp tục được công nhận ở lĩnh vực xuất khẩu của ngành sữa. Đây cũng là lần thứ 5 Vinamilk góp mặt trong danh sách này, cho thấy những đóng góp tích cực của doanh nghiêp trong việc phát triển xuất khẩu chung của toàn ngành. Trước đó, Vinamilk cũng góp mặt trong giải thưởng Doanh nghiệp Xuất khẩu Châu Á (The Asian Export Awards), với thành công của sản phẩm sữa đặc trên thị trường quốc tế.

Đi xa hơn nhờ uy tín, đi nhanh hơn nhờ nhạy bén

Có thể nói, đằng sau thành công của những hợp đồng kinh doanh quốc tế trị giá hàng triệu USD là sự kết hợp giữa nắm bắt cơ hội tăng trưởng và khẳng định uy tín trong kinh doanh. Hai yếu tố này cho thấy bản lĩnh kinh doanh của Vinamilk trong suốt 25 năm “chinh chiến” quốc tế và đặc biệt là giai đoạn “thử lửa” kéo dài gần 2 năm xảy ra biến cố Covid-19.

Với phương châm lấy chất lượng – giá cả - dịch vụ làm yếu tố thành công trong kinh doanh quốc tế, công ty luôn dành nhiều năm liền để nghiên cứu thị trường, thói quen tiêu dùng nhằm nâng cao chất lượng dinh dưỡng trong từng sản phẩm, duy trì sự tin tưởng của đối tác, khách hàng.

Vinamilk tiếp tục khẳng định uy tín về xuất khẩu, tăng trưởng ổn định trong đại dịch
Đáp ứng được các yêu cầu từ đối tác trong giai đoạn nhiều biến động, sản phẩm Vinamilk vẫn duy trì sự hiện diện tại các thị trường quốc tế

Bên cạnh sản phẩm truyền thống có thế mạnh như sữa đặc, sữa bột trẻ em, bột dinh dưỡng, Vinamilk đầu tư nghiên cứu phát triển để giới thiệu các sản phẩm đặc sắc, phục vụ thị hiếu địa phương. Tại khu vực Trung Đông và Châu Phi, Vinamilk phát triển thêm sản phẩm bột dinh dưỡng hương vị Chà là, loại cây rất phổ biến và được người dân khu vực này yêu thích.

Vinamilk tiếp tục khẳng định uy tín về xuất khẩu, tăng trưởng ổn định trong đại dịch

Sản phẩm Bột dinh dưỡng cho trẻ em hương vị chà là được phát triển cho các nước khu vực Châu Phi, Trung Đông

Hay mới đây, Vinamilk đã nghiên cứu thành công dòng sản phẩm sữa dừa đặc, xuất khẩu đi thị trường Nhật Bản nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe và phục vụ nhu cầu đang tăng về sữa có nguồn gốc thực vật, cho người ăn chay, hoặc dị ứng đạm sữa bò.

Sản phẩm này của công ty đã được các đối tác cũng như các chuyên gia đánh giá cao về hiệu quả ứng dụng cũng như các tiêu chuẩn dinh dưỡng. “Vinamilk gây ấn tượng không chỉ bởi chất lượng dịch vụ chính xác, linh hoạt mà các sản phẩm còn có hương vị thơm ngon và đáp ứng các tiêu chuẩn Nhật Bản. Sản phẩm mới sữa dừa đặc rất nổi bật, hứa hẹn tiềm năng lớn khi ra mắt thị trường”, ông Jun Hamada, đối tác tại Nhật Bản cho biết.

Vinamilk tiếp tục khẳng định uy tín về xuất khẩu, tăng trưởng ổn định trong đại dịch
Sản phẩm sữa dừa đặc Vinamilk xuất khẩu đi Nhật Bản

Trong khi đó, năng lực ứng phó, mạnh dạn để biến "nguy" thành "cơ" đã giúp Vinamilk phát triển nhanh trong giai đoạn khốc liệt này. Công ty đã tận dụng thời cơ tại các thị trường xuất khẩu, cũng như nhanh chóng chào hàng tại các khu vực bị đứt gãy chuỗi cung ứng. Bên cạnh đó là chính sách “kề vai sát cánh” cùng đối tác, đồng hành chia sẻ khó khăn. Nhờ vậy, doanh số xuất khẩu và các đơn hàng mới của Vinamilk liên tục gia tăng ngay tại những vùng chịu ảnh hưởng bởi Covid-19.

“Trong gần 2 năm thách thức do dịch Covid-19, Vinamilk không chỉ đồng hành, chia sẻ các khó khăn mà còn hỗ trợ chúng tôi chuyển đổi sang hình thức thương mại điện tử. Nhờ đó, tình hình kinh doanh hiện nay phát triển rất tích cực. Trong năm 2021, chúng tôi cũng đã nhập khẩu thêm nhiều loại sản phẩm mới từ Vinamilk và đều được người tiêu dùng đón nhận”, ông Ivan Tan, đối tác kinh doanh tại Singapore chia sẻ.

Có thể nói, từ xuất phát điểm là Việt Nam là nước nhập khẩu sữa, thì đến nay, Vinamilk không những dẫn đầu tại thị trường trong nước, mà còn đưa sản phẩm đến 56 quốc gia và vùng lãnh thổ, với tổng kim ngạch xuất khẩu lũy kế hơn 2,5 tỷ USD và ngày càng khẳng định được thương hiệu, uy tín của sữa Việt trên thương trường quốc tế.

T.V

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tiếp nhận, xử lý hơn 2.100 cuộc gọi liên quan đến chính sách an sinh xã hội

Tiếp nhận, xử lý hơn 2.100 cuộc gọi liên quan đến chính sách an sinh xã hội

(LĐTĐ) Đến nay, thông qua tổng đài 1022 Hà Nội, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) Hà Nội đã tiếp nhận, xử lỷ hơn 2.100 cuộc gọi ...
Tặng thiết bị học trực tuyến cho con đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn

Tặng thiết bị học trực tuyến cho con đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn

(LĐTĐ) Nhân dịp đầu năm học mới và Tết Trung thu 2021, LĐLĐ huyện Đan Phượng đã tổ chức chương trình trao tặng thiết bị hỗ trợ học trực tuyến cho ...
Tết Trung thu ấm áp và khác biệt của trẻ em Thủ đô

Tết Trung thu ấm áp và khác biệt của trẻ em Thủ đô

(LĐTĐ) Dịch bệnh Covid-19 đang khiến Trung thu năm nay trở nên khác biệt so với các năm trước. Tuy nhiên không vì thế mà cái Tết Trung thu của các ...
Kỳ 1: Góc nhìn từ quận trung tâm của Thủ đô

Kỳ 1: Góc nhìn từ quận trung tâm của Thủ đô

(LĐTĐ) Trước ngày 21/9, Ba Đình là quận được phép nới lỏng giãn cách sớm nhất trong 4 quận trung tâm nội đô của Hà Nội. Đến thời điểm này, nhiều ...
Một chính sách nhân văn

Một chính sách nhân văn

(LĐTĐ) Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Bộ LĐ-TB&XH) đang soạn thảo dự thảo Nghị định quy định chính sách đối với người lao động dôi dư khi ...
Giới trẻ lên kế hoạch ngắm trăng theo phong cách mới mùa trung thu 2021

Giới trẻ lên kế hoạch ngắm trăng theo phong cách mới mùa trung thu 2021

(LĐTĐ) Khu vực sảnh lounge bar JO247 của chuỗi SOJO Hotels được giới trẻ bình chọn là điểm đến mới lạ cho mùa trung thu năm nay với “view” toàn cảnh ...
Duy trì 22 chốt kiểm soát tại các cửa ngõ Thủ đô

Duy trì 22 chốt kiểm soát tại các cửa ngõ Thủ đô

(LĐTĐ) Kinh nghiệm thực tế cho thấy, việc nới lỏng các biện pháp giãn cách để chống dịch phải đi kèm với việc kiểm soát chặt chẽ nguy cơ. Vì vậy, ...

Tin khác

Khuyến khích phát triển ô tô điện

Khuyến khích phát triển ô tô điện

(LĐTĐ) Bộ Tài chính đã hoàn thiện Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 140/2016/NĐ-CP của Chính phủ về lệ phí trước bạ. Trong đó, điểm đáng chú ý là đề xuất, ô tô điện chạy bằng pin nộp lệ phí trước bạ lần đầu bằng 50% mức thu đối với ô tô chạy xăng, đây được xem là một trong những đề xuất nhằm giảm chi phí đăng ký, kích cầu tiêu dùng…
Kinh tế số - chìa khóa tăng trưởng- Kỳ 1: Cơ hội và thách thức của các doanh nghiệp số

Kinh tế số - chìa khóa tăng trưởng- Kỳ 1: Cơ hội và thách thức của các doanh nghiệp số

(LĐTĐ) Trong kỷ nguyên công nghệ thông tin, đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, kinh tế số ngày càng có vị trí quan trọng. Tháo gỡ rào cản, tạo hành lang pháp lý để kinh tế số phát triển là vấn đề có tính thời sự.
Những "di chứng" còn lại với doanh nghiệp sau "cơn bão" COVID-19

Những "di chứng" còn lại với doanh nghiệp sau "cơn bão" COVID-19

Theo khảo sát do Vietnam Ceo Forum thực hiện với 318 doanh nghiệp về tác động của “cơn bão” COVID-19 cũng như khả năng phục hồi, 69% cho rằng, các thiệt hại có thể khắc phục và thời gian phục hồi là 1 đến 3 năm.
Chuyển sản xuất sang phi tập trung sẽ đảm bảo nguồn cung lao động

Chuyển sản xuất sang phi tập trung sẽ đảm bảo nguồn cung lao động

(LĐTĐ) Các chuyên gia cho rằng, doanh nghiệp nên chuyển sản xuất sang hình thức phi tập trung để tránh trường hợp bị đứt gãy sản xuất, đảm bảo nguồn lao động trong tình huống khẩn cấp.
Đồng bộ các giải pháp để thúc đẩy tăng trưởng

Đồng bộ các giải pháp để thúc đẩy tăng trưởng

(LĐTĐ) Khi làn sóng dịch thứ 4 bùng phát khiến sự phục hồi và tăng trưởng kinh tế chậm lại. Các chuyên gia kinh tế cho rằng, cần có một động lực tăng trưởng cho kinh tế bao gồm sự tổng hòa của nhiều yếu tố khác nhau, từ giải ngân vốn đầu tư công, tăng xuất khẩu, công nghiệp, nông nghiệp và dịch vụ phục hồi.
Minh bạch hóa giá cước vận tải biển để tránh bị “thổi giá”

Minh bạch hóa giá cước vận tải biển để tránh bị “thổi giá”

(LĐTĐ) Ảnh hưởng của dịch Covid-19, thời gian qua, giá cước vận tải biển đã tăng mức phi mã, khiến các doanh nghiệp xuất nhập khẩu lao đao. Theo các nhà quản lý, ngoài việc ổn định giá vận chuyển, cần có chế tài quản lý chặt chẽ để yêu cầu các hãng tàu nước ngoài thực hiện đúng quy định việc công khai minh bạch giá cước vận tải, tránh tình trạng hãng tàu hoặc đại lý giao hàng bắt tay “thổi giá”.
"Liều thuốc" nào cho các doanh nghiệp sống an toàn với dịch?

"Liều thuốc" nào cho các doanh nghiệp sống an toàn với dịch?

(LĐTĐ) Theo các chuyên gia, vắc xin chính là yếu tố quan trọng nhất để doanh nghiệp có thể phục hồi, duy trì hoạt động sản xuất trong bối cảnh sống chung với dịch bệnh.
Doanh nghiệp “vùng xanh” linh hoạt lựa chọn phương án sản xuất

Doanh nghiệp “vùng xanh” linh hoạt lựa chọn phương án sản xuất

(LĐTĐ) Sau khi Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội ban hành Chỉ thị số 20/CT-UBND, nhiều địa phương, doanh nghiệp tại “vùng xanh” đã nhanh chóng xây dựng phương án quay trở lại nhịp sản xuất trong trạng thái “bình thường mới”. Bên cạnh việc triển khai nhiều giải pháp để khôi phục sản xuất, các doanh nghiệp cũng phải cam kết thực hiện nghiêm ngặt các quy định về phòng, chống dịch với địa phương. Trong đó, tùy từng loại hình sản xuất, doanh nghiệp linh hoạt lựa chọn phương án sản xuất “3 tại chỗ” hoặc “1 cung đường, 2 điểm đến”.
Doanh nghiệp nỗ lực vượt khó

Doanh nghiệp nỗ lực vượt khó

(LĐTĐ) Dịch bệnh diễn biến phức tạp, khó khăn bủa vây, nhưng nhiều doanh nghiệp tại Hà Nội vẫn cố gắng, nỗ lực vừa thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, vừa quan tâm chăm lo, hỗ trợ, giữ chân người lao động (NLĐ), từ đó đảm bảo không đứt gãy dây chuyền sản xuất.
Miễn, giảm thuế: “Vaccine” cứu doanh nghiệp lúc khó khăn do dịch bệnh

Miễn, giảm thuế: “Vaccine” cứu doanh nghiệp lúc khó khăn do dịch bệnh

Việc thực hiện các chính sách miễn, giảm thuế là sự chia sẻ, hỗ trợ thiết thực của Nhà nước cho các doanh nghiệp (DN). Đây giống như liều thuốc giảm đau”, liều “vaccine” rất cần thiết để trợ giúp và cứu DN thoát khỏi khó khăn do dịch bệnh hiện nay.
Xem thêm
Phiên bản di động