Vinamilk liên tục dẫn đầu ngành hàng sữa nước nhiều năm liền

(LĐTĐ) Theo Nielsen Việt Nam, trong nhiều năm liên tiếp, Vinamilk là công ty dẫn đầu thị trường ở ngành hàng sữa nước. Trong một ngành hàng lớn, có tốc độ tăng trưởng và cạnh tranh cao như sữa nước, đâu là những yếu tố tạo ra “sức bền” cho Vinamilk trong việc duy trì vị trí số 1 của mình, đặc biệt là trải qua một giai đoạn đầy biến động vì Covid-19?
Vinamilk liên tiếp thăng hạng trong top 50 công ty sữa hàng đầu thế giới Vinamilk ra mắt sữa tươi Green Farm từ trang trại sinh thái Mạng xã hội tràn ngập hạnh phúc với chương trình “triệu ly sữa yêu thương, triệu nụ cười hạnh phúc” của Vinamilk


Danh mục sản phẩm “khủng”, đa dạng và liên tục đổi mới

Thị trường sữa Việt Nam ngày càng đa dạng về chủng loại sản phẩm, tuy nhiên, sữa nước và sữa bột vẫn là 2 ngành hàng lớn nhất hiện nay. Trong đó, có thể nói Vinamilk là doanh nghiệp có sự phát triển toàn diện về cả 2 ngành hàng lớn này và liên tiếp dẫn đầu thị trường trong nhiều năm liền.

Trong danh mục của mình, Vinamilk hiện đang có gần 250 sản phẩm các loại, riêng ngành hàng sữa nước đã sở hữu gần 50 loại sản phẩm, đáp ứng gần như mọi nhu cầu dinh dưỡng của người tiêu dùng đang ngày càng trở nên đa dạng hơn.

Vinamilk liên tục dẫn đầu ngành hàng sữa nước nhiều năm liền

Sữa tươi Vinamilk Green Farm – sản phẩm mới nhất vừa được Vinamilk ra mắt đã có mặt tại các cửa hàng trên toàn quốc

Theo ông Phan Minh Tiên – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, thì sữa nước là ngành hàng chủ lực được Vinamilk chú trọng đầu tư. Bên cạnh việc đảm bảo về chất lượng và giá trị dinh dưỡng cao cho sản phẩm, thì Vinamilk sẽ tập trung việc đa dạng hóa các dòng sản phẩm sữa nước để phù hợp với khách hàng thuộc mọi độ tuổi, mọi phân khúc và phát triển một cách có chọn lọc các dòng sản phẩm cao cấp.

“Song song, Vinamilk sẽ tiếp tục phát triển hệ thống trang trại bò sữa với các tiêu chuẩn chất lượng và quy mô hàng đầu thế giới để chủ động nguồn nguyên liệu tươi ngon giàu dinh dưỡng với chất lượng vượt trội. Đây là yếu tố giúp gia tăng sức cạnh tranh cho Vinamilk trong ngành hàng này, đặc biệt là với sản phẩm nhập khẩu” – đại diện Vinamilk cho biết thêm.

Các sản phẩm mới liên tiếp được giới thiệu bởi Vinamilk với nhiều cải tiến độc đáo và phủ đều tất cả các phân khúc từ trung đến cao cấp. Có thể kể đến những sản phẩm “đình đám” như: Sữa tươi 100%, Sữa tươi Organic, Sữa tươi tiệt trùng có chứa Tổ Yến hay mới đây là Sữa tươi Vinamilk Green Farm.

Bên cạnh ra mắt thêm các sản phẩm mới, Vinamilk cho thấy sự tập trung để củng cố các dòng sản phẩm thế mạnh, mang tính “thương hiệu” như Sữa tươi Vinamilk 100% bằng việc đổi mới bao bì, đa dạng hương vị, ra mắt các dòng ít đường, tách béo… phù hợp với xu hướng, thị hiếu của thị trường.

Vinamilk liên tục dẫn đầu ngành hàng sữa nước nhiều năm liền
Dây chuyền hiện đại tại Nhà máy sữa Việt Nam

Phát triển đàn bò sữa về cả lượng và chất

Nhiều năm liền dẫn đầu thị trường sữa nước, Vinamilk đã cho thấy hướng đi đúng của mình trong việc chủ động được nguyên liệu sữa tươi bằng cách mở rộng quy mô đàn bò sữa, song song nâng cao sản lượng và chất lượng sữa nguyên liệu.

Đàn bò sữa do Vinamilk quản lý, khai thác hiện có thể cho sản lượng hơn 1 triệu lít sữa nguyên liệu một ngày. Hệ thống 13 trang trại liên tục mở rộng, được đầu tư, áp dụng các công nghệ 4.0 trong chăn nuôi, quản lý và đạt các chuẩn quốc tế như Global G.A.P, Organic Châu Âu. Với các dự án đang phát triển cộng với việc nhập khẩu bò sữa, dự kiến đến 2022-2023, tổng đàn bò sữa do Vinamilk quản lý và khai thác ước đạt khoảng 170.000 con.

Vinamilk liên tục dẫn đầu ngành hàng sữa nước nhiều năm liền

Vinamilk hiện có 13 trang trại bò sữa chuẩn quốc tế trên cả nước

Vùng nguyên liệu sữa tươi rộng lớn cho phép doanh nghiệp chủ động và đẩy mạnh các dòng sản phẩm sữa tươi. Mới đây, Vinamilk vừa phát triển thêm mô hình trang trại sinh thái mang tên Vinamilk Green Farm đặt tại 3 trang trại Thanh Hóa, Quảng Ngãi, Tây Ninh. Với mô hình này, môi trường sống của đàn bò không chỉ được đảm bảo điều kiện lý tưởng nhất mà còn thân thiện với thiên nhiên, bảo vệ môi trường.

Vinamilk liên tục dẫn đầu ngành hàng sữa nước nhiều năm liền

Hệ thống trang trại sinh thái Green Farm mới của Vinamilk có quy mô đàn bò hàng chục ngàn con trên diện tích rộng hàng ngàn hecta

Dòng sản phẩm Vinamilk Green Farm, thuộc phân khúc cao cấp mới ra mắt. Nhờ yếu tố đột phá đó, sản phẩm này được dự đoán là “làn gió mới” và sẽ góp phần tích cực để củng cố vị trí dẫn đầu của ngành hàng sữa nước Vinamilk.

Hệ thống phân phối rộng và đa dạng nền tảng

Sự tiện lợi trong mua sắm chiếm một tỷ trọng cao trong quyết định mua hàng của người tiêu dùng, đặc biệt trong ngành hàng tiêu dùng nhanh và các sản phẩm đồ uống, dinh dưỡng. Trong báo cáo thường niên công bố cuối năm 2020, hiện hệ thống phân phối của Vinamilk có tổng số điểm lẻ toàn quốc đạt hơn 240.000 (kênh truyền thống) và 7.800 (kênh hiện đại) và tiếp tục tăng lên.

Mới đây, hệ thống “Giấc Mơ Sữa Việt” của doanh nghiệp này vừa chính thức vượt mốc 500 cửa hàng trên cả nước, phủ cả 63 tỉnh thành. Đi song hành là trang thương mại điện tử www.giacmosuaviet.com.vn được Vinamilk xây dựng từ 2016 cũng đang phát huy hiệu quả, nhất là trong giai đoạn giãn cách xã hội do Covid-19.

Vinamilk liên tục dẫn đầu ngành hàng sữa nước nhiều năm liền

Website thương mại điện tử và ứng dụng di động được Vinamilk thúc đẩy trong các năm gần đây

Cũng theo báo cáo của Nielsen thì ngoài ngành hàng sữa nước, Vinamilk hiện vẫn giữ phong độ dẫn đầu thị trường trong các ngành hàng lớn khác như sữa bột trẻ em, sữa chua uống, sữa đặc có đường. Ngoài ra, mặt hàng sữa chua ăn Vinamilk cũng đứng vị trí số 1 ngành hàng sữa chua ăn trên thị trường thành thị Việt Nam.

Trong bối cảnh toàn ngành sữa tăng trưởng âm sau một năm chịu tác động của đại dịch, nhìn chung Vinamilk vẫn đang khẳng định được thực lực của mình với kết quả kinh doanh ổn định. Theo thống kê được công bố mới đây, doanh nghiệp này đã tăng 6 hạng trong danh sách 50 công ty sữa hàng đầu thế giới, vươn lên vị trí thứ 36. Điều này cho thấy các sức mạnh nội tại đang được Vinamilk phát huy đúng lúc và đúng cách, trong việc chọn hướng đi chắc chắn tại thị trường trong nước để tạo động lực cho việc vươn ra các thị trường quốc tế.

PV

Nên xem

HĐND thành phố Hà Nội tiến hành chất vấn 2 nhóm vấn đề "nóng"

HĐND thành phố Hà Nội tiến hành chất vấn 2 nhóm vấn đề "nóng"

(LĐTĐ) Ngày 9/12, tại Kỳ họp thứ ba, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026, HĐND Thành phố thực hiện phiên chất vấn và ...
Nghệ An: Xe bán tải mất lái lao xuống suối, 2 cán bộ thuế tử vong

Nghệ An: Xe bán tải mất lái lao xuống suối, 2 cán bộ thuế tử vong

(LĐTĐ) Chiếc xe bán tải đi qua cầu ở xã Tam Hợp, huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) thì bất ngờ mất lái, lao xuống suối khiến 2 người tử vong, 2 ...
Bayern Munich 3-0 Barcelona: Cái kết được báo trước

Bayern Munich 3-0 Barcelona: Cái kết được báo trước

(LĐTĐ) Trước một đối thủ quá manh, gã khổng lồ xứ Catalan đã không thể có được dù chỉ là một điểm rời sân Allianz Arena. Trận thua này, cộng với ...
Indonesia và áp lực buộc phải thắng Campuchia

Indonesia và áp lực buộc phải thắng Campuchia

(LĐTĐ) Mặc dù được đánh giá cao hơn nhưng trong bối cảnh thiếu vắng nhiều trụ cột vì nhiều lý do khác nhau và dưới áp lực buộc phải thắng nếu ...
5 lý do khiến bạn bị rụng tóc nhanh chóng

5 lý do khiến bạn bị rụng tóc nhanh chóng

Rụng tóc thực sự có thể gây căng thẳng và ảnh hưởng xấu đến trạng thái tinh thần của bạn. Dưới đây là những nguyên nhân có thể khiến tóc ...
Giá vàng hay giá USD sẽ vào sóng, đâu mới là kênh đầu tư hút tiền năm 2022?

Giá vàng hay giá USD sẽ vào sóng, đâu mới là kênh đầu tư hút tiền năm 2022?

Giá vàng và giá Đô la Mỹ nổi tiếng với mối tương quan nghịch đảo. Nhưng năm 2022 sẽ là năm của vàng hay USD?
Nữ giúp việc lấy trộm đồng hồ trị giá 3,5 tỷ của chủ đem bán 630 triệu

Nữ giúp việc lấy trộm đồng hồ trị giá 3,5 tỷ của chủ đem bán 630 triệu

(LĐTĐ) Trong lúc dọn dẹp, Nguyễn Thị Phương Lâm vô tình nhìn thấy chiếc đồng hồ hiệu R.chard Mille của chủ nhà nên đã nhanh tay cho vào túi quần rồi ...

Tin khác

Thành phố Hồ Chí Minh cần hơn 1 triệu người tham gia BHXH, BHYT

Thành phố Hồ Chí Minh cần hơn 1 triệu người tham gia BHXH, BHYT

(LĐTĐ) Từ nay đến cuối năm 2021, Bảo hiểm xã hội thành phố Hồ Chí Minh phải phát triển thêm 300.000 người tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc, 65.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện và 781.000 người tham gia bảo hiểm y tế.
Nỗ lực vì tương lai phụ nữ và trẻ em gái được bảo vệ tốt hơn

Nỗ lực vì tương lai phụ nữ và trẻ em gái được bảo vệ tốt hơn

(LĐTĐ) Ngày 7/12, Bộ Ngoại giao đã phối hợp với Cơ quan Liên hợp quốc về trao quyền cho phụ nữ (UN Women) tổ chức Hội thảo quốc tế với chủ đề “Thúc đẩy triển khai Chương trình nghị sự về Phụ nữ, Hòa bình và An ninh: Vai trò của các Chương trình hành động quốc gia (CTHĐQG)”.
Hà Nội dần kiểm soát tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh

Hà Nội dần kiểm soát tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh

(LĐTĐ) Năm 2010, tỷ số giới tính khi sinh tại Hà Nội là 117 trẻ trai/100 trẻ gái. Với những mục tiêu, kế hoạch hành động cụ thể, mạnh mẽ, tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh giảm dần qua các năm. Đến năm 2019 còn 112,9 trẻ trai/100 trẻ gái… Trong 9 tháng đầu năm 2021, tỷ số giới tính khi sinh toàn Thành phố là 112,7 trẻ trai/100 trẻ gái.
Chốt đề xuất nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 kéo dài 9 ngày

Chốt đề xuất nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 kéo dài 9 ngày

Lịch nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 sẽ có 9 ngày liên tục gồm 5 ngày nghỉ Tết và 4 ngày nghỉ cuối tuần.
Trao 111 phần quà cho người khiếm thị quận Thanh Xuân

Trao 111 phần quà cho người khiếm thị quận Thanh Xuân

(LĐTĐ) Trong 2 ngày 3 - 4/12, Hội người mù quận Thanh Xuân đã phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức chương trình trao 111 phần quà cho toàn thể cán bộ, hội viên nhân kỷ niệm 29 năm ngày Quốc tế Người khuyết tật (3/12/1992-3/12/2021).
Phát triển dịch vụ tẩm quất của người khiếm thị Hà Nội

Phát triển dịch vụ tẩm quất của người khiếm thị Hà Nội

(LĐTĐ) Ngày 2/12, Trung tâm Dạy nghề thuộc Hội người mù thành phố Hà Nội đã phối hợp với văn phòng ABILIS Việt Nam và Hội từ thiện Lão nhà quê cùng những người bạn tổ chức Hội thảo “Phát triển dịch vụ tẩm quất của người khiếm thị Hà Nội” và tổng kết dự án “Tư vấn hướng nghiệp việc làm, hỗ trợ vốn phục hồi kinh tế, chung sống an toàn trong đại dịch Covid-19 cho người khiếm thị tại nông thôn Hà Nội”.
Thúc đẩy bình đẳng giới góp phần giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh

Thúc đẩy bình đẳng giới góp phần giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh

(LĐTĐ) Hiện nay, mất cân bằng giới tính khi sinh ở một số quốc gia châu Á đang là một trong những thách thức to lớn của công tác dân số. Ở Việt Nam, từ cuộc tổng điều tra dân số và nhà ở năm 1999, tỷ số giới tính khi sinh là 107 bé trai/100 bé gái, 10 năm sau tỷ số này là 110,5 (năm 2009) và tăng lên 111,5 (năm 2019). Mất cân bằng giới tính khi sinh có xu hướng tiếp tục tăng và lan rộng cả nông thôn, thành thị và tất cả các vùng miền.
Công ty TNHH Hoàng Viên - Quảng Bá quyên góp từ thiện vì người nghèo

Công ty TNHH Hoàng Viên - Quảng Bá quyên góp từ thiện vì người nghèo

(LĐTĐ) Với tinh thần tương thân tương ái, hỗ trợ người nghèo, người già cô đơn, trẻ em mồ côi, người có hoàn cảnh đặc biệt, mới đây, Công ty TNHH Hoàng Viên - Quảng Bá do ông Cedric Fontbonnat - Tổng Giám đốc Công ty làm trưởng đoàn đã tới thăm, tặng quà cho các hoàn cảnh khó khăn thuộc Trung tâm Bảo trợ xã hội III có địa chỉ tại Tổ dân phố 3 Miêu Nha, phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Tiến sĩ người Dao ở Hà Nội

Tiến sĩ người Dao ở Hà Nội

(LĐTĐ) Với trăn trở của một người nghiên cứu và đam mê văn hóa mong muốn dùng những tri thức bản địa đặc trưng của dân tộc để giúp người Dao cũng như các em sinh viên người Dao có thêm thu nhập, những năm qua, Tiến sĩ Bàn Tuấn Năng - Trưởng Ban đại diện Nhóm “Người Dao Việt Nam - Gắn kết từ bản sắc” đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, nhằm phát triển sinh kế cho đồng bào dân tộc thiểu số ở Thủ đô.
Chào tháng Mười hai dấu yêu

Chào tháng Mười hai dấu yêu

(LĐTĐ) Tháng Mười hai - tháng cuối cùng của một năm đã tới. Thời gian thấm thoắt thoi đưa. Chúng ta lại sắp chạm vào thêm một mốc thời gian của đời người.
Xem thêm
Phiên bản di động