VietinBank tiên phong trong thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia
Tiên phong, đồng hành triển khai Cổng Dịch vụ công Quốc gia
Vừa qua, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đã chủ trì buổi làm việc với các Bộ, cơ quan liên quan về việc thực hiện tích hợp thanh toán trực tuyến nghĩa vụ khi thực hiện dịch vụ công trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.
Tại cuộc họp, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, được triển khai từ tháng 3/2020, tuy thời gian không dài nhưng sau 6 tháng hoạt động, đến ngày 10/09/2020, có hơn 255 nghìn tài khoản đăng ký, hơn 64 triệu lượt truy cập và 1.080 thủ tục hành chính đã cung cấp dịch vụ công trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, có hơn 16,8 triệu hồ sơ đồng bộ trạng thái xử lý, có hơn 353 nghìn hồ sơ trực tuyến thực hiện từ Cổng Dịch vụ công Quốc gia và sau gần 6 tháng triển khai đã có hơn 16 nghìn giao dịch thanh toán trực tuyến, riêng trong tháng 7, 8/2020 có khoảng 4.000 giao dịch với giá trị khoảng 5 tỷ đồng/tháng.
Như vậy, thủ tục thanh toán trực tuyến ngày càng tốt hơn, đây là việc tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp. Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ nhấn mạnh đây là sự cố gắng lớn của Ngân hàng Nhà nước cùng các Ngân hàng thương mại khác để phục vụ người dân, doanh nghiệp.
Với những lợi thế sẵn có, VietinBank đã tiên phong, tham gia mạnh mẽ trong việc đồng hành cùng Văn phòng Chính phủ xây dựng triển khai Cổng Dịch vụ công Quốc gia. |
Với vai trò là ngân hàng chủ lực của nền kinh tế, thời gian qua VietinBank luôn khẳng định được vị thế tiên phong, triển khai chất lượng, có hiệu quả các đề án quan trọng của Chính phủ “Thanh toán không dùng tiền mặt”, “Cải cách thủ tục hành chính”, “Chính phủ điện tử Việt Nam”, “Chính quyền điện tử” và cung cấp toàn diện các sản phẩm, dịch vụ thanh toán cho nền kinh tế, đặc biệt là tối ưu hóa các dịch vụ tiện ích cung cấp cho người dân, doanh nghiệp trong thanh toán Dịch vụ công trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia và Cổng Dịch vụ công trực tuyến các tỉnh/thành phố.
Là ngân hàng đầu tiên của Việt Nam triển khai nâng cấp hệ thống CoreBanking hiện đại, VietinBank hướng tới việc xây dựng hệ sinh thái tài chính - ngân hàng toàn diện, hiệu quả, bền vững, đáp ứng sự hài lòng của khách hàng. Dự án CoreBanking của VietinBank đã vinh dự nhận giải thưởng uy tín là “Chương trình đổi mới CoreBanking tốt nhất” do Tạp chí The Asian Banker trao tặng. Trên cơ sở nền tảng CoreBanking hiện đại và đặc biệt quan trọng là nguồn lực nội bộ đã làm chủ hệ thống giúp tạo lợi thế cho VietinBank tham gia mạnh mẽ trong việc đồng hành cùng Văn phòng Chính phủ xây dựng triển khai Cổng Dịch vụ công Quốc gia và được Văn phòng Chính phủ đánh giá cao, lựa chọn là đơn vị phối hợp, tham gia vào quá trình cung cấp dịch vụ công trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia cho người dân, doanh nghiệp.
Đến nay, VietinBank đã và đang tích hợp triển khai cho các dịch vụ thu phí, lệ phí dịch vụ công, dịch vụ thu phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông, dịch vụ nộp thuế trước bạ, nộp Bảo hiểm xã hội, thanh toán tiền điện,… và đồng hành cùng Văn phòng Chính phủ kiểm thử, tích hợp Cổng Dịch vụ công Quốc gia cho 45/63 địa phương và 7 Bộ, ngành. Trong thời gian tới, VietinBank sẽ tiếp tục phối hợp VPCP triển khai mở rộng cung ứng các dịch vụ trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia theo lộ trình của Văn phòng Chính phủ và các Bộ, ngành, địa phương.
Đại diện VietinBank cho biết: Bằng việc tích cực, chủ động phối hợp với các đơn vị triển khai các giải pháp thanh toán dịch vụ công trực tuyến, VietinBank đã hỗ trợ cho người dân và doanh nghiệp sử dụng các tiện ích nhanh chóng trong việc nộp các khoản phí, lệ phí dịch vụ công, học phí, viện phí, hóa đơn điện, nước, cước viễn thông, đặc biệt tích hợp dữ liệu công dân, công chức với Thẻ điện tử theo mã định danh duy nhất qua đó hỗ trợ tối đa cho Chính quyền trong quản lý dữ liệu công chức; tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân, doanh nghiệp, làm nền tảng cho việc tích hợp và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân trong việc sử dụng các tiện ích xã hội.
Dẫn đầu triển khai Chính quyền điện tử và Thành phố Thông minh
Với mục tiêu đồng hành cùng các Ủy ban nhân dân tỉnh/thành phố và các sở, ban, ngành, các cơ quan Nhà nước trong việc triển khai Chính quyền điện tử và Thành phố Thông minh; đẩy mạnh triển khai chỉ đạo của Chính phủ về Đề án “Thanh toán không dùng tiền mặt” và Đề án “Cải cách thủ tục hành chính”, VietinBank đã chủ động ứng dụng các giải pháp thanh toán hiện đại gắn liền với công tác cải cách thủ tục hành chính để nghiên cứu phát triển thành công các giải pháp toàn diện hỗ trợ triển khai Chính quyền điện tử, Thành phố Thông minh tại các địa phương như: Giải pháp “Thanh toán Dịch vụ công trực tuyến”, Giải pháp “Thẻ công chức, viên chức điện tử - Công dân điện tử - Doanh nghiệp điện tử”, Giải pháp “Chia sẻ hệ sinh thái VietinBank – trên nền tảng API và Ngân hàng mở”.
Sau những nỗ lực ấy, VietinBank đã vinh dự đạt được các giải thưởng uy tín, chất lượng như: được Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) trao giải thưởng Sao Khuê 2017 cho giải pháp “Thanh toán Dịch vụ công trực tuyến”, được Tạp chí The Asian Banker trao giải thưởng “Triển khai nền tảng API và Ngân hàng mở tốt nhất” vào tháng 08/2020.
Thông qua những giải pháp toàn diện này, VietinBank đã được Ủy ban nhân dân các tỉnh/thành phố trên cả nước tin tưởng, chấp thuận cho VietinBank đồng hành cùng Ủy ban nhân dân các tỉnh/thành phố triển khai mô hình Chính quyền điện tử, Thành phố thông minh và tích hợp thanh toán trên Cổng Dịch vụ công trực tuyến các tỉnh/thành phố.
Đến nay, VietinBank đã nhận được chấp thuận và triển khai thanh toán trên Cổng Dịch vụ công trực tuyến tại 43/63 tỉnh/thành phố. Trong thời gian tới, VietinBank tiếp tục thúc đẩy hợp tác triển khai cho 20 tỉnh/thành phố còn lại và tăng cường hợp tác triển khai mô hình Chính quyền điện tử, Thành phố thông minh tại các địa phương.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Tổ chức thành công Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số thành phố Hà Nội lần thứ IV
Đại biểu đề nghị giám sát các quỹ để quản lý, sử dụng hiệu quả
Tăng cường các biện pháp phòng lây nhiễm sởi trong bệnh viện
Xem trực tiếp chung kết Miss Universe 2024 ở đâu?
Cơ quan Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội: Phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” luôn thực chất, hiệu quả
Thị xã Cửa Lò nhập vào Thành phố Vinh từ ngày 1/12/2024
Năm 2024 cả nước tiết kiệm được khoảng 7.000 tỷ đồng chi thường xuyên
Tin khác
Doanh thu 9 tháng đầu năm 2024 của Bamboo Capital đạt 3.238 tỷ đồng
Doanh nghiệp 01/11/2024 18:18
Vietnam Airlines “bắt tay” với hai hãng hàng không hàng đầu thế giới tại Các Tiểu Vương quốc Ả-rập Thống nhất
Doanh nghiệp 28/10/2024 20:45
Vinh danh Top 10 Công ty uy tín ngành bán lẻ năm 2024
Doanh nghiệp 25/10/2024 05:36
Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm 15 năm thành lập Công ty CP May Minh Anh – Kim Liên
Doanh nghiệp 19/10/2024 20:37
Phát huy vai trò tiên phong của các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp chủ lực
Doanh nghiệp 19/10/2024 15:03
VCCI lấy ý kiến liên quan đến các dự án luật về tài chính, thuế
Doanh nghiệp 17/10/2024 18:25
Hợp đồng điện tử an toàn: Thúc đẩy xây dựng hệ sinh thái số bền vững
Doanh nghiệp 16/10/2024 21:05
Nâng cao kỹ năng quản lý mô hình hợp tác xã nông nghiệp ở huyện Gia Lâm
Doanh nghiệp 14/10/2024 21:03
Doanh nghiệp cần trợ lực, tiếp sức
Doanh nghiệp 13/10/2024 12:22
Tạo cơ hội đón làn sóng đầu tư thế hệ mới
Kinh tế 12/10/2024 10:23