VietinBank tiên phong trong thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia

(LĐTĐ) VietinBank vinh dự được lựa chọn là ngân hàng thương mại tiên phong phối hợp cùng Văn phòng Chính phủ, Kho bạc Nhà nước và các cơ quan Bộ ngành triển khai Giải pháp thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.
VietinBank và chặng đường trở thành đơn vị triển khai ngân hàng mở hàng đầu tại Việt Nam
Ưu đãi lớn khi mua bán ngoại tệ trực tuyến trên VietinBank eFAST
VietinBank đồng hành cùng doanh nghiệp trong các dự án điện mặt trời mái nhà

Tiên phong, đồng hành triển khai Cổng Dịch vụ công Quốc gia

Vừa qua, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đã chủ trì buổi làm việc với các Bộ, cơ quan liên quan về việc thực hiện tích hợp thanh toán trực tuyến nghĩa vụ khi thực hiện dịch vụ công trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Tại cuộc họp, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, được triển khai từ tháng 3/2020, tuy thời gian không dài nhưng sau 6 tháng hoạt động, đến ngày 10/09/2020, có hơn 255 nghìn tài khoản đăng ký, hơn 64 triệu lượt truy cập và 1.080 thủ tục hành chính đã cung cấp dịch vụ công trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, có hơn 16,8 triệu hồ sơ đồng bộ trạng thái xử lý, có hơn 353 nghìn hồ sơ trực tuyến thực hiện từ Cổng Dịch vụ công Quốc gia và sau gần 6 tháng triển khai đã có hơn 16 nghìn giao dịch thanh toán trực tuyến, riêng trong tháng 7, 8/2020 có khoảng 4.000 giao dịch với giá trị khoảng 5 tỷ đồng/tháng.

Như vậy, thủ tục thanh toán trực tuyến ngày càng tốt hơn, đây là việc tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp. Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ nhấn mạnh đây là sự cố gắng lớn của Ngân hàng Nhà nước cùng các Ngân hàng thương mại khác để phục vụ người dân, doanh nghiệp.

VietinBank tiên phong trong thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia
Với những lợi thế sẵn có, VietinBank đã tiên phong, tham gia mạnh mẽ trong việc đồng hành cùng Văn phòng Chính phủ xây dựng triển khai Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Với vai trò là ngân hàng chủ lực của nền kinh tế, thời gian qua VietinBank luôn khẳng định được vị thế tiên phong, triển khai chất lượng, có hiệu quả các đề án quan trọng của Chính phủ “Thanh toán không dùng tiền mặt”, “Cải cách thủ tục hành chính”, “Chính phủ điện tử Việt Nam”, “Chính quyền điện tử” và cung cấp toàn diện các sản phẩm, dịch vụ thanh toán cho nền kinh tế, đặc biệt là tối ưu hóa các dịch vụ tiện ích cung cấp cho người dân, doanh nghiệp trong thanh toán Dịch vụ công trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia và Cổng Dịch vụ công trực tuyến các tỉnh/thành phố.

Là ngân hàng đầu tiên của Việt Nam triển khai nâng cấp hệ thống CoreBanking hiện đại, VietinBank hướng tới việc xây dựng hệ sinh thái tài chính - ngân hàng toàn diện, hiệu quả, bền vững, đáp ứng sự hài lòng của khách hàng. Dự án CoreBanking của VietinBank đã vinh dự nhận giải thưởng uy tín là “Chương trình đổi mới CoreBanking tốt nhất” do Tạp chí The Asian Banker trao tặng. Trên cơ sở nền tảng CoreBanking hiện đại và đặc biệt quan trọng là nguồn lực nội bộ đã làm chủ hệ thống giúp tạo lợi thế cho VietinBank tham gia mạnh mẽ trong việc đồng hành cùng Văn phòng Chính phủ xây dựng triển khai Cổng Dịch vụ công Quốc gia và được Văn phòng Chính phủ đánh giá cao, lựa chọn là đơn vị phối hợp, tham gia vào quá trình cung cấp dịch vụ công trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia cho người dân, doanh nghiệp.

Đến nay, VietinBank đã và đang tích hợp triển khai cho các dịch vụ thu phí, lệ phí dịch vụ công, dịch vụ thu phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông, dịch vụ nộp thuế trước bạ, nộp Bảo hiểm xã hội, thanh toán tiền điện,… và đồng hành cùng Văn phòng Chính phủ kiểm thử, tích hợp Cổng Dịch vụ công Quốc gia cho 45/63 địa phương và 7 Bộ, ngành. Trong thời gian tới, VietinBank sẽ tiếp tục phối hợp VPCP triển khai mở rộng cung ứng các dịch vụ trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia theo lộ trình của Văn phòng Chính phủ và các Bộ, ngành, địa phương.

Đại diện VietinBank cho biết: Bằng việc tích cực, chủ động phối hợp với các đơn vị triển khai các giải pháp thanh toán dịch vụ công trực tuyến, VietinBank đã hỗ trợ cho người dân và doanh nghiệp sử dụng các tiện ích nhanh chóng trong việc nộp các khoản phí, lệ phí dịch vụ công, học phí, viện phí, hóa đơn điện, nước, cước viễn thông, đặc biệt tích hợp dữ liệu công dân, công chức với Thẻ điện tử theo mã định danh duy nhất qua đó hỗ trợ tối đa cho Chính quyền trong quản lý dữ liệu công chức; tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân, doanh nghiệp, làm nền tảng cho việc tích hợp và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân trong việc sử dụng các tiện ích xã hội.

Dẫn đầu triển khai Chính quyền điện tử và Thành phố Thông minh

Với mục tiêu đồng hành cùng các Ủy ban nhân dân tỉnh/thành phố và các sở, ban, ngành, các cơ quan Nhà nước trong việc triển khai Chính quyền điện tử và Thành phố Thông minh; đẩy mạnh triển khai chỉ đạo của Chính phủ về Đề án “Thanh toán không dùng tiền mặt” và Đề án “Cải cách thủ tục hành chính”, VietinBank đã chủ động ứng dụng các giải pháp thanh toán hiện đại gắn liền với công tác cải cách thủ tục hành chính để nghiên cứu phát triển thành công các giải pháp toàn diện hỗ trợ triển khai Chính quyền điện tử, Thành phố Thông minh tại các địa phương như: Giải pháp “Thanh toán Dịch vụ công trực tuyến”, Giải pháp “Thẻ công chức, viên chức điện tử - Công dân điện tử - Doanh nghiệp điện tử”, Giải pháp “Chia sẻ hệ sinh thái VietinBank – trên nền tảng API và Ngân hàng mở”.

Sau những nỗ lực ấy, VietinBank đã vinh dự đạt được các giải thưởng uy tín, chất lượng như: được Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) trao giải thưởng Sao Khuê 2017 cho giải pháp “Thanh toán Dịch vụ công trực tuyến”, được Tạp chí The Asian Banker trao giải thưởng “Triển khai nền tảng API và Ngân hàng mở tốt nhất” vào tháng 08/2020.

Thông qua những giải pháp toàn diện này, VietinBank đã được Ủy ban nhân dân các tỉnh/thành phố trên cả nước tin tưởng, chấp thuận cho VietinBank đồng hành cùng Ủy ban nhân dân các tỉnh/thành phố triển khai mô hình Chính quyền điện tử, Thành phố thông minh và tích hợp thanh toán trên Cổng Dịch vụ công trực tuyến các tỉnh/thành phố.

Đến nay, VietinBank đã nhận được chấp thuận và triển khai thanh toán trên Cổng Dịch vụ công trực tuyến tại 43/63 tỉnh/thành phố. Trong thời gian tới, VietinBank tiếp tục thúc đẩy hợp tác triển khai cho 20 tỉnh/thành phố còn lại và tăng cường hợp tác triển khai mô hình Chính quyền điện tử, Thành phố thông minh tại các địa phương.

Thùy Lâm

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Câu lạc bộ sỹ quan hưu trí Công an thành phố Hà Nội hoạt động hiệu quả

Câu lạc bộ sỹ quan hưu trí Công an thành phố Hà Nội hoạt động hiệu quả

(LĐTĐ) Ngày 3/12, Câu lạc bộ (CLB) sỹ quan hưu trí Công an Thành phố, đã tổ chức Đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2021-2024. Dự và chỉ đạo Đại hội ...
Trạm y tế lưu động sẵn sàng đáp ứng thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19

Trạm y tế lưu động sẵn sàng đáp ứng thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19

(LĐTĐ) Chiều 4/12, đoàn kiểm tra của thành phố Hà Nội do đồng chí Chử Xuân Dũng - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố làm trưởng đoàn ...
Đảm bảo công tác tuyển chọn công dân thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân

Đảm bảo công tác tuyển chọn công dân thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân

(LĐTĐ) Năm 2021, Công an thành phố Hà Nội được Bộ Công an giao tuyển chọn 1.054 chỉ tiêu công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân, ...
Nhiều ngành nghề hồi phục 80-90% công suất

Nhiều ngành nghề hồi phục 80-90% công suất

Tại nhiều địa phương và ở nhiều lĩnh vực ngành nghề, hoạt động sản xuất kinh doanh hồi phục 80-90% so với công suất trước đây với số lượng lao ...
Gia tăng trẻ chậm nói vì dịch COVID-19

Gia tăng trẻ chậm nói vì dịch COVID-19

Theo chuyên gia tâm lý giáo dục, tình trạng này kéo dài sẽ khiến trẻ phải đối mặt với nguy cơ tăng động, giảm chú ý, tư duy logic ngôn ...
Hà Nội hướng dẫn phương án xử lý khi trường học có F0, F1, F2

Hà Nội hướng dẫn phương án xử lý khi trường học có F0, F1, F2

(LĐTĐ) Liên Sở Y tế - Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa ban hành hướng dẫn phương án phòng chống dịch Covid-19 khi có trường hợp mắc Covid-19 (F0), ...
Ngày 4/12: Hà Nội ghi nhận 628 ca Covid-19, phân bố tại 205 xã, phường, thị trấn

Ngày 4/12: Hà Nội ghi nhận 628 ca Covid-19, phân bố tại 205 xã, phường, thị trấn

(LĐTĐ) Chiều 4/12, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội cho biết, từ 18 giờ ngày 3/12 đến 18 giờ ngày 4/12, Hà Nội ghi nhận 628 ca bệnh Covid-19, ...

Tin khác

Nhiều ngành nghề hồi phục 80-90% công suất

Nhiều ngành nghề hồi phục 80-90% công suất

Tại nhiều địa phương và ở nhiều lĩnh vực ngành nghề, hoạt động sản xuất kinh doanh hồi phục 80-90% so với công suất trước đây với số lượng lao động quay trở lại làm việc đạt hơn 80%. Đây là những diễn biến tích cực cho thấy, dấu hiệu hồi phục sản xuất kinh doanh trong giai đoạn cao điểm cuối năm 2021.
SABECO ra mắt bộ sưu tập "Bản Sắc Việt" mang dáng hình 63 tỉnh, thành Việt Nam

SABECO ra mắt bộ sưu tập "Bản Sắc Việt" mang dáng hình 63 tỉnh, thành Việt Nam

(LĐTĐ) Đánh dấu sự khởi đầu cho quan hệ hợp tác giữa Tổng cục Du lịch - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và SABECO, ngày 2/12, Tổng cục Du lịch và Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã ký thoả thuận hợp tác và ra mắt Bộ sưu tập 63 lon “Bản sắc Việt”.
Vietjet công bố các đường bay thẳng đến Nga từ giữa năm 2022

Vietjet công bố các đường bay thẳng đến Nga từ giữa năm 2022

(LĐTĐ) Vietjet hôm nay công bố các đường bay thẳng đầu tiên đến châu Âu, chính thức khởi động mạng bay quốc tế đón đầu nhu cầu di chuyển bật tăng trở lại với 3 đường bay kết nối Thủ đô Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và thành phố du lịch biển Nha Trang với Thủ đô Mát-xcơ-va của Nga từ giữa năm 2022.
Visa tạo tiền đề đưa nông nghiệp Việt Nam tiến vào hành trình chuyển đổi số

Visa tạo tiền đề đưa nông nghiệp Việt Nam tiến vào hành trình chuyển đổi số

(LĐTĐ) Theo thỏa thuận hợp tác vừa ký kết, Visa cùng với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương sẽ thúc đẩy ứng dụng thương mại điện tử, chấp nhận thanh toán số và số hóa các hoạt động vận hành, qua đó khẳng định vị thế chủ chốt của ngành nông nghiệp trong quá trình phát triển kinh tế Việt Nam.
Tất cả khách hàng của Viettel có thể sử dụng Viettel Money ngay từ hôm nay

Tất cả khách hàng của Viettel có thể sử dụng Viettel Money ngay từ hôm nay

(LĐTĐ) Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) vừa công bố ra mắt Hệ sinh thái Tài chính số Viettel Money tới toàn bộ khách hàng đang sử dụng mạng di động Viettel trên toàn quốc.
Tiếp cận nền tảng số để không bị “bỏ phía sau”

Tiếp cận nền tảng số để không bị “bỏ phía sau”

(LĐTĐ) Đại dịch Covid-19 đã thúc đẩy các hộ kinh doanh nhỏ sử dụng nền tảng số để tiêu thụ các mặt hàng của mình. Tuy nhiên, vẫn có nhiều doanh nghiệp còn lúng túng không thể tiếp cận được với phương thức kinh doanh mới này, khiến cho việc phục hồi kinh tế trở nên khó khăn. Chính vì vậy, việc tiếp cận nền tảng số trong kinh doanh không còn là việc “để sau tính”, mà các hộ kinh doanh buộc phải làm ngay và luôn, nếu không sẽ bị “bỏ lại phía sau”.
Vietjet đầu tư 150 triệu đô la Mỹ cho ứng dụng và chuyển giao công nghệ, kỹ thuật hàng không

Vietjet đầu tư 150 triệu đô la Mỹ cho ứng dụng và chuyển giao công nghệ, kỹ thuật hàng không

(LĐTĐ) Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá 150 triệu đô la Mỹ với Công ty Kỹ thuật công nghệ SR Technics (Thụy Sỹ), Vietjet cùng Swiss-AS ký kết thỏa thuận hợp tác vận hành hệ thống công nghệ quản lý kỹ thuật hàng không tiên tiến AMOS.
Hỗ trợ doanh nghiệp gỡ vướng mắc pháp lý do tác động tiêu cực của dịch Covid-19

Hỗ trợ doanh nghiệp gỡ vướng mắc pháp lý do tác động tiêu cực của dịch Covid-19

(LĐTĐ) Bộ Tư pháp vừa tổ chức Diễn đàn trực tuyến “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Các đại biểu đã thảo luận, đưa ra những khó khăn, vướng mắc và đề xuất các giải pháp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết những khó khăn, vướng mắc do tác động tiêu cực của dịch Covid-19 để phục hồi nền kinh tế.
Central Retail xếp vị trí quán quân Top 10 Công ty uy tín ngành Bán lẻ năm 2021

Central Retail xếp vị trí quán quân Top 10 Công ty uy tín ngành Bán lẻ năm 2021

(LĐTĐ) Tập đoàn Central Retail đã lần đầu tiên được vinh danh xếp vị trí quán quân Top 10 Công ty uy tín ngành Bán lẻ năm 2021.
Chuyển đổi số giúp Viettel store đạt mức tăng trưởng cao gấp 3 lần bình quân thị trường

Chuyển đổi số giúp Viettel store đạt mức tăng trưởng cao gấp 3 lần bình quân thị trường

(LĐTĐ) Doanh thu quý 3/2021 của hệ thống cửa hàng bán lẻ Viettel Store thuộc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) tăng trưởng gần 40% so với cùng kỳ năm trước. Mức tăng trưởng này cao gấp gần 3 lần bình quân của thị trường (16% - Nguồn: GFK) và là con số cao nhất mà Viettel Store đạt được sau 15 năm hoạt động.
Xem thêm
Phiên bản di động